Trang chủ
Menu
5 kinh nghiệm quý báu đi du lịch Hàn Quốc tự túc

5 kinh nghiệm quý báu đi du lịch Hàn Quốc tự túc

Tác giả: Bùi Thị Huyền Trang

Ngày cập nhật: 21-03-2023 | 338 lượt xem

Có bạn nào đang chuẩn bị hay có ý định đi du lịch Hàn Quốc mà còn chần chừ và e ngại không biết nên đi theo tour hay tự túc sẽ tốt hơn không nào? Thật ra, thì dù đi theo cách nào chúng mình cũng sẽ đến được đất nước Hàn Quốc xinh đẹp với phong cảnh lãng mạng làm đắm say lòng người, tuy nhiên với những bạn muốn độc lập, không thích sự gò bó thì chúng ta nên chọn cách tự túc. Vậy thì đi du lịch Hàn Quốc tự túc có khó không hay nó đòi hỏi chúng ta cần có những kiến thức gì? Nếu các bạn còn đang băn khoăn không biết làm thế nào thì hôm nay Sakura Fashion xin được gửi đến các bạn các kinh nghiệm quý báu khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc. Chúng ta hãy cùng khám phá ngay các kinh nghiệm ấy trong bài viết dưới đây nhé.

1 Chi phí

  • Làm visa: 20USD (khoảng 450.000 VND)
  • Vé máy bay: các bạn nên đặt Vietjetair nhé, giá khá rẻ, vé khứ hồi (bao gồm tiền phụ phí khác) dao động trong khoảng 4.000.000 – 7.000.000 VND, hoặc các bạn có thể canh vé 0đ hay săn các đợt khuyến mãi khủng của các hãng máy bay thì quá tốt nè.
  • Khách sạn: giá trung bình khoảng 500.000 VND/người/đêm, tuy nhiên nếu muốn ở một nơi sang chảnh một chút các bạn có thể chọn Airbnb, giá tầm 800 – 900.000VND/người/đêm.
  • Đi lại: các bạn nên chuẩn bị cho mình chiếc thẻ T- Money để tiện cho việc đi xe bus và subway, giá của 1 thẻ T-Money tầm 59.000 VND.

Trên đây là chi phí cho một vài việc cơ bản để chúng mình đi du lịch Hàn Quốc, còn lại chi phí cho việc ăn uống và shopping thì phụ thuộc vào các bạn nhé.

Chi phí
Hình ảnh chỗ ngồi trên máy bay Vietjet Air
Chi phí
  Hành khách quẹt thẻ T- money khi đi xe bus

2 Những thứ cần chuẩn bị

  • Trang phục: Hàn Quốc sẽ khá nóng vào mùa hè và cực kì lạnh vào mùa đông nên các bạn nhớ mang theo quần áo phù hợp với từng mùa và không quên mang theo giày thể thao nhé vì chúng ta phải đi bộ khá nhiều đấy.Ngoài ra, chúng ta cũng nên mang theo những vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, lược,... và cả cục sạc điện thoại nữa nhé.
  • Thuốc: hãy luôn có trong túi xách thuốc cảm lạnh hoặc đau bụng  nhé, chúng ta rất dễ bị đau khi chuyển sang môi trường mới đấy.
  • Cục phát wifi là vật dụng không thể thiếu trong suốt cuộc hành trình, chúng ta có thể thuê qua Klook với giá khá rẻ.
  • Và việc cuối cùng hãy nhớ đổi sang tiền Hàn Quốc, tiền Việt Nam không thể dùng ở Hàn Quốc đâu nhé.
Những thứ cần chuẩn bị
Tiền xu và tiền giấy Hàn Quốc
Những thứ cần chuẩn bị
Mùa đông tuyết rơi khá dày ở Hàn Quốc – nhớ chuẩn bị cho mình những chiếc áo ấm cực dày nhé.

3 Nên đi du lịch Hàn Quốc vào thời điểm nào?

Thật ra, ở Hàn Quốc mỗi mùa đều có nét nổi bật riêng khiến ta muốn trải nghiệm cả 4 mùa ở đây. Mùa xuân, là lúc ta được đắm mình trong cảnh sắc vô cùng thơ mộng giữa bạt ngàn những bông hoa Anh Đào tranh nhau khoe sắc, khí trời ấm áp, đặc biệt các bạn còn có cơ hội tham gia các lễ hội hoa lớn của hàn Quốc. Vào mùa hè, thời tiết tuy có hơi nóng nhưng lại là thời điểm diễn ra các lễ hội biển vô cùng nhộn nhịp và sôi động với đa dạng các hoạt động thú vị. Còn nhắc đến mùa thu, những hình ảnh về lá phong đỏ ngập tràn hai bên đường đi như trong các bộ phim Hàn Quốc lại ùa về, đây là mùa có thời tiết mát mẻ, dễ chịu và cũng lãng mạn nhất, rất thích hợp cho những cặp đôi muốn có không gian riêng dành cho nhau. Mọi thứ đều được phủ trong màn tuyết trắng tinh khôi mang đậm nét riêng của khí trời mùa đông, có bạn nào là tín đồ của tuyết không? Vậy thì đây là thời điểm du lịch vô cùng lí tưởng cho bạn đấy. Chúng ta được trượt tuyết, được câu cá trên băng, lại còn được nhấm nháp những món ăn đường phố vừa nóng vừa cay và tắm suối nước nóng giúp cơ thể thư giãn và thải bỏ độc tố. Bốn mùa ở Hàn Quốc là như vậy đấy, hãy chọn cho mình một mùa thích hợp nhất để đi du lịch nhé.

Nên đi du lịch Hàn Quốc vào thời điểm nào?
      Lễ hội hoa Sansuyu ở Incheon
Nên đi du lịch Hàn Quốc vào thời điểm nào?
Lá vàng rơi trên những con đường vào mùa thu ở Hàn Quốc

4 Những nơi nhất định phải đi

Hàn Quốc nổi tiếng với rất nhiều điểm đến du lịch đặc sắc và độc đáo, nhưng dưới đây là 5 địa điểm các bạn đừng bỏ lỡ khi đến du lịch Hàn Quốc nhé.  

4a. Tháp NAMSAN

Đến đây các bạn sẽ bắt gặp hình ảnh các cặp ổ khóa được khóa vào nhau tượng trưng cho tình yêu vĩnh hằng của các cặp tình nhân. Tháp được đặt ở giữa lòng thủ đô Seoul, được xem như là đài phát thanh và tháp truyền hình đầu tiên của Hàn Quốc với những cảnh tưởng vô cùng tuyệt vời vào ban đêm nhờ phần trình diễn ngoạn mục của hơn 70 đèn chiếu sáng.  Đặc biệt các bạn được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Seoul xinh đẹp từ mọi hướng khi đứng ở đài quan sát trên đỉnh của tháp.

5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Hàn Quốc tự túc
Tháp NAMSAN ở thủ đô Seoul

4b. Cung điện Gyeongbokgung  

Gyeongbokgung hay còn gọi là Cảnh Phúc Cung là cung điện hoàng gia lớn nhất Hàn Quốc đặc trưng bởi nghệ thuật kiến trúc cổ điển, đơn giản với những màu sắc cơ bản như: xanh, trắng, đỏ, đen, vàng làm toát lên khí chất riêng hùng mạnh của các triều đại Joseon. Đặc biệt, khi đến đây vào mùa thu các bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp đến lạ thường của những chiếc lá phong đỏ thắm cùng những con đường rực vàng lá hạnh ngân bao quanh Hương Viễn Đình tọa lạc giữa hồ sen thơm ngát, chắc chắn đó sẽ là một ấn tượng không thể nào phai trong lòng du khách khi đến du lịch “Đất nước củ sâm” này.

5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Hàn Quốc tự túc
Hương Viễn Đình tại cung điện Gyeongbokgung vào mùa thu

 4c. Khu vui chơi giải trí Everland

Nếu đã đến Hàn Quốc thì hãy ghé qua Everland – công viên giải trí hiện đại nhất hay còn được xem là Thiên đường giải trí ở Hàn Quốc. Được tọa lạc ở vùng ngoại ô thành phố Seoul, công viên mang lại không khí trong lành, cảm giác thoải mái khi được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Với thiết kế đặc sắc dựa theo mô hình Disneyland của Mỹ, Everland trở thành vùng đất cho bạn cơ hội trải nghiệm, khám phá lịch sử, văn hóa và lễ hội khắp năm châu. Được như thế thì còn gì tuyệt vời bằng phải không các bạn, vậy thì đừng quên ghé qua Everland khi đặt chân đến “Xứ sở kim chi” nhé .

5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Hàn Quốc tự túc
Toàn cảnh công viên giải trí Everland

4d. Khu trung tâm Seomyeon ở Busan

Có bạn nào là fan cuồng của thời trang Hàn Quốc hay là tín đồ của ẩm thực Hàn Quốc không nào? Nếu vậy thì nhất định các bạn không được bỏ qua Khu trung tâm Seomyeon nhộn nhịp đầy sức sống ở Busan đâu nhé. Nơi đây tập trung rất nhiều các cửa hàng thời trang với các mẫu thiết kế mới nhất, các quán ăn từ sang trọng đến giản dị trên đường phố với các món ăn từ truyền thống đến hiện đại cho bạn thỏa mãn sở thích ăn uống của mình. Hơn thế nữa, khu trung tâm còn là minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của đất nước Hàn Quốc với các tòa nhà cao chọc trời cùng hệ thống giao thông hiện đại.

5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Hàn Quốc tự túc
Khu trung tâm Seomyeon ở Busan với đa dạng các cửa hàng và quán ăn

4e. Đảo Jeju

Bạn nào “nghiện” phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc có lẽ đã quá quen thuộc với hình ảnh của đảo Jeju rồi phải không nào? Đây là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc nằm ở phía nam của bán đảo Triều Tiên có khí hậu ôn hòa do chịu ảnh hưởng của khối khí đại dương. Cảnh sắc nơi đây thật long lanh mà cũng đầy hoang sơ vào lúc hoàng hôn, khi đến đây bạn sẽ tìm thấy sự bình yên và ấm áp trong tâm hồn không giống với tâm trạng háo hức của cuộc sống xô bồ , nhộn nhịp ở thành phố. Nó đặc biệt thích hợp cho những bạn nào có tính cách hướng nội, muốn tìm kiếm sự bình yên và yêu thích hòa mình vào cuộc sống của thiên nhiên thơ mộng, các cặp đôi đang yêu hoặc các cặp vợ chồng mới cưới cũng có thể chọn nơi đây làm địa điểm hưởng tuần trăng mật đầy lãng mạn.

5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Hàn Quốc tự túc
 Cảnh mùa xuân trên đảo Jeju

5 Nên mua gì làm quà khi đến Hàn Quốc

5a. Mỹ phẩm Hàn Quốc

Từ rất lâu Hàn Quốc đã nổi tiếng với rất nhiều các loại sản phẩm làm đẹp vì thế hãy dành nó làm quà cho những người thân yêu, đặc biệt đó sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng cho những người phụ nữ mà bạn yêu thương. Các bạn có thể lựa chọn mua sản phẩm từ các hãng mỹ phẩm uy tín như: Skinfood,O’ hui, The Face Shop, Missha và VOV.

5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Hàn Quốc tự túc
 Sữa rửa mặt của hãng mỹ phẩm The Face Shop
5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Hàn Quốc tự túc
Các loại mỹ phẩm Hàn Quốc từ hãng Missha

5b. Quần áo Hàn Quốc  

Đã đến đây thì đừng quên mua áo dạ, áo len, áo khoác hoặc các phụ kiện kèm theo như khăn len, mũ len,...  dành tặng người thân trong mùa đông nhé. Nó sẽ giúp mùa đông của mọi người trở nên ấm áp hơn khi được khoác trên mình những chiếc áo bạn tặng đấy. Thời trang Hàn Quốc luôn được mọi người ưu ái với đa dạng chủng loại, kiểu dáng và màu sắc bắt mắt, độc đáo.

5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Hàn Quốc tự túc
Các loại áo khoác được bán ở chợ Dongdaemun
5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Hàn Quốc tự túc
Quần áo với đủ các chủng loại và kiểu dáng tại Khu mua sắm Itaewon

5c. Nhân Sâm, Nấm Linh Chi  Hàn Quốc

Nhắc đến Hàn Quốc thì không thể nào thiếu đi hình ảnh “Nhân Sâm”- loại dược liệu quý với giá trị dinh dưỡng cao đem đến những tác dụng thần kì cho sức khỏe con người. Sâm Hàn Quốc có rất nhiều loại như: Hồng Sâm, Bạch Sâm, Nhân Sâm, Thái Cực Sâm,... Nấm Linh Chi  hay còn được gọi Nấm Trường Thọ, là một loại dược liệu quý, mẫu thuốc quý cung cấp nhiều vi chất có lợi cho cơ thể, đặc biệt nó vô cùng thích hợp với sức khỏe của người lớn tuổi. Vậy thì các bạn hãy nhớ mua Nhân Sâm hoặc Nấm Linh Chi làm quà cho ông bà nhé, họ sẽ rất vui với món quà này đấy.

5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Hàn Quốc tự túc
Nhân Sâm tươi Hàn Quốc
5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Hàn Quốc tự túc
Nấm Linh Chi Hàn Quốc trồng bằng cách cấy trực tiếp lên thân cây gỗ tự nhiên

Trên đây là các kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc tự túc mà Sakurafashion muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng với bài viết này các bạn sẽ có cho mình những chuyến đi du lịch Hàn Quốc ý nghĩa và thú vị nhất. Nào xách ba lô lên và đi thôi!

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (4.67 trên 3 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn