Trang chủ
Menu
Bí quyết chọn quần áo đi du lịch Nhật Bản 4 mùa xuân hạ thu đông

Bí quyết chọn quần áo đi du lịch Nhật Bản 4 mùa xuân hạ thu đông

Tác giả: Phạm Hồng Bảo Thy

Ngày cập nhật: 10-05-2023 | 9776 lượt xem

Nhật Bản - xứ sở của hoa anh đào vốn nổi tiếng là vùng đất hội tụ hoàn hảo "tinh hoa của văn hóa và nghệ thuật". Du lịch Nhật Bản luôn có sức thu hút độc đáo đến các tín đồ du lịch trên thế giới. Đặc điểm khí hậu của xứ sở Mặt Trời mọc được phân chia thành 4 mùa rõ rệt và thay phiên tiếp diễn trong năm. Đối với những ai lần đầu đi du lịch Nhật Bản thường có câu hỏi cần phải lựa chọn trang phục như thế nào để phù hợp với khí hậu tại đây? Ngay bây giờ, Sakura Fashion sẽ gửi đến các bạn bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa nhé.

1 Thời trang mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5)

Du lịch Nhật Bản vào mỗi mùa đều có vẻ đẹp và sức thu hút đặc trưng, đặc biệt hấp dẫn ở mùa xuân và mùa thu theo như lời nhận xét của đa số người dân bản địa. Mùa xuân là mùa của những rừng hoa anh đào nở rộ phủ khắp lãnh thổ nước Nhật từ Nam đến Bắc, có thời tiết ổn định phù hợp với những chuyến du lịch, dã ngoại bên ngoài. Được đánh giá là mùa lý tưởng nhất trong năm, mùa xuân Nhật Bản bắt đầu từ tháng 3 đến hết tháng 5 và có nhiệt độ trung bình khoảng 12-19 độ C. Mức nhiệt độ này có thể nói là khá lạnh so với du khách thích nghi với khí hậu nắng nóng như du khách Việt Nam chúng ta. Vì thế thời trang mùa xuân thiên về các trang phục có tác dụng giữ ấm như: áo len, áo nỉ và các loại áo khoác vừa, không quá dày cũng không quá mỏng manh....

1.1 Áo len, áo nỉ

Trong không khí lạnh vào lúc sáng sớm và chiều tối, các bạn có thể diện những mẫu áo len hay áo nỉ tay dài có chức năng giữ nhiệt cho cơ thể. Để tạo nên gu thời trang "ăn rơ" với vẻ đẹp tràn đầy sức sống của mùa xuân, những sắc màu tươi trẻ như: xanh két, vàng nhạt, những gam màu color block,...sẽ giúp tổng thể của bạn trở nên nổi bật và ấm áp hơn. Bạn có thể mix mẫu áo len, áo nỉ trẻ trung thế này cùng với chiếc quần jeans bụi bặm hoặc quần dày giữ nhiệt. Trong những ngày trời có gió thì đừng quên mang theo một chiếc áo khoác cardigan nữa nhé.

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

1.2 Áo khoác nhẹ

Những chiếc áo khoác nhẹ như kiểu áo khoác gió hoặc áo bomber và áo len cardigan chính là những item cần thiết giúp bạn giữ ấm cơ thể hiệu quả trong những ngày mùa xuân se lạnh. Với chất liệu ấm áp vừa đủ thích hợp với không khí mùa xuân, kết hợp áo khoác gió hoặc bomber trẻ trung có tông màu sáng sẽ tạo nên phong cách thời trang dạo phố đơn giản mà ấn tượng. Công thức áo nỉ + áo khoác gió hoặc bomber thêm vào đôi giày thể thao đơn giản là bạn có thể tự tin tham gia các hoạt động ngoài trời vào mùa xuân tại Nhật Bản rồi. 

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

1.3  Khăn choàng 

Khi chiều tối thì nhiệt độ sẽ thấp hơn vì thế bạn cần chuẩn bị thêm chiếc khăn choàng len để giữ ấm phần cổ khỏi những cơn gió lạnh bất ngờ. Nếu bạn vẫn còn cảm thấy lạnh thì nhớ chuẩn bị thêm một chiếc mũ len và găng tay để giữ nhiệt nữa nhé. 

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

2 Thời trang mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8)

Trong không khí oi nóng của những ngày mùa hạ, xứ sở Mặt Trời mọc hút hồn du khách bởi màu nắng vàng óng ánh tràn ngập trong không gian, vẻ đẹp tràn đầy sức sống của hoa cỏ xen lẫn hàng cây xanh tươi mát. Mùa hè Nhật Bản bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8 có nhiệt độ trung bình khoảng từ 25 độ C đến 33 độ C và tập trung những cơn mưa rào bất chợt. Nếu chọn đi du lịch Nhật Bản vào mùa hè các tín đồ thời trang có thể thỏa sức diện những item "ít vải" hơn, chủ yếu mặc làm sao cho thoải mái, dễ dàng tham gia các hoạt động ngoài trời. Trong cảnh sắc rực rỡ của muôn loài hoa bung nở, các bạn có thể tham gia các lễ hội mùa hè sôi động khắp các con phố Nhật Bản, đặc biệt là lễ hội Hanabi (Pháo Hoa) ở Tokyo vào tháng 6.

2.1 Áo  thun ngắn tay

Khi nói đến item năng động và dễ phối đồ, thích hợp với phong cách dạo phố thì phải điểm danh ngay những chiếc áo thun ngắn tay. Được may từ chất liệu co dãn thoáng mát, những mẫu áo thun ngắn tay kết hợp sắc màu tươi sáng hài hòa cùng với những họa tiết hoa lá, động vật xinh xắn đúng điệu với cảnh vật mùa hè Nhật Bản. Lựa chọn áo thun có tông màu trắng làm chủ đạo với điểm nhấn họa tiết trẻ trung mix cùng chân váy, quần short hay baggy đều "đẹp miễn chê". Tuy nhiên, các bạn hãy lưu ý rằng không nên diện quần short cá tính để tham quan các địa điểm linh thiêng như chùa chiềng, đền thờ Đạo Shinto khi đến Nhật nhé.

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

2.2 Chân váy

Chân váy chữ A dài qua gối hay chân váy maxi duyên dáng sẽ là những mảnh ghép thời trang thích hợp cho set đồ mùa hè của bạn. Với gam màu xinh xắn hài hòa với họa tiết đa dạng, những mẫu chân váy được lựa chọn cho chuyến đi du lịch vào mùa hè Nhật Bản sẽ mang khí chất hiện đại và năng động. Bạn có thể kết hợp chân váy dễ dàng với các loài áo phông, áo sơ mi hay crop top kèm áo khoác nhẹ. 

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

2.3 Các loại quần jeans 

Các loại quần jeans luôn là item không thể thiếu cho những chuyến du lịch bởi vẻ ngoài cực kỳ năng động, phù hợp với "xì tai" đường phố và dễ phối đồ. Trong số các loại quần jeans phù hợp với thời trang mùa hè bạn có thể mang theo như: Skinny, jeans boyfriend, jeans lửng, jeans rách,...Sakura gợi ý đến bạn những mẫu baggy "bụi bặm" với thiết kế phá cách. Quần jeans baggy có thiết kế độc đáo được nhấn nhá thêm những họa tiết hoạt hình hoặc chi tiết "rách" ngầu ngầu hứa hẹn là điểm sáng cho tổng thể thời trang của bạn. Hãy diện ngay quần baggy cá tính thế này cùng với chiếc áo pull hoặc áo crop top cho những lần tham gia hoạt động lễ hội ngoài trời nhé.

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

3 Thời trang mùa thu (từ tháng 9 đến hết tháng 10)

Mùa thu là mùa của những cánh rừng lá đỏ ấn tượng đẹp làm xao xuyến lòng người được gọi là mùa thư giãn để con người tận huởng hết mình không khí êm đềm của thiên nhiên kéo dài từ tháng 9 đến hết tháng 10. Đây là mùa thu hoạch tại Nhật Bản từ xa xưa nên vẫn còn lưu lại nhiều lễ hội văn hóa truyền thống để thể hiện sự tôn kính đến các vị thần Shinto. Nhiệt độ trung bình của mùa thu ở khu vực phía Bắc Nhật Bản tầm 12 độ C, khu vực miền trung khoảng 20 độ C và miền Nam là 26 độ C trong giai đoạn đầu tháng 9. Trời bắt đầu chuyển lạnh hơn vào tháng 10 đến giữa tháng 11, giảm mạnh hơn vì gần chuyển sang mùa đông, thường xuất hiện cơn bão, gió mạnh và cơn mưa bất chợt. Sau đây mời các bạn điểm qua những món đồ thời trang cần thiết cho chuyến du lịch Nhật Bản mùa thu nhé.

3.1 Áo len

Áo len là item bất hủ đã trở thành biểu tượng thời trang cho những ngày thời tiết lạnh giá, đặc biệt là thời trang thu đông. Khác với các mẫu áo len mùa xuân được may bằng len sợi 1 lớp nhẹ nhàng, áo len dành cho mùa thu có phần ấm áp hơn với chất liệu dày dặn nhưng không quá nặng nề khi mặc, đảm bảo giữ ấm cơ thể bạn hiệu quả khỏi các cơn gió lạnh. Để phù hợp với khí chất lãng mạn của trời Thu Nhật Bản, những sắc màu nổi bật như: Vàng đất, đỏ đất, color block đa dạng,...sẽ góp phần tạo nên tổng thể thời trang hoàn hảo, giúp bạn tự tin dạo phố và tham quan các địa điểm du lịch. Một số công thức phối đồ với áo len thời trang mùa thu dành cho các cô gái như:

  • Áo len kết hợp với quần skinny, giày boot và áo khoác dạ dáng dài.
  • Áo len kết hợp với chân váy da dáng dài qua gối, áo khoác dạ hoặc áo khoác da dáng ngắn.
  • Áo len kết hợp với quần legging giữ nhiệt, áo khoác phao mỏng hoặc áo khoác gió dù, kèm theo set giày thể thao.

Bí quyết chọn quần áo đi du lịch Nhật Bản 4 mùa xuân hạ thu đông

3.2 Áo hoodie

Dù phải "cạnh tranh" với hàng loạt kiểu áo phá cách mới mẻ trong mỗi mùa thời trang thu đông nhưng sức hút tuyệt vời của áo hoodie chưa bao giờ giảm sút. Những chiếc áo nỉ có mủ (áo hoodie) được may bằng chất liệu thun có dãn, ấm áp mang tính casual có thể dễ mix cùng mọi món đồ thời trang trong tủ áo nhà bạn. Vì thế, trong chuyến du lịch Nhật Bản vào mùa thu này, những chiếc áo hoodie là "món item must have" bạn nên mang theo nhé. Cách mix cùng jeans là công thức đơn giản thích hợp với nhiều hoàn cảnh, phối theo phong cách layering phù hợp với khí trời mùa thu sẽ giúp bạn tự tin dạo phố được rồi. Còn nếu bạn sang Nhật vào những ngày đầu tháng 9, lúc nhiệt độ se lạnh thì có thể thử mix hoodie cùng chân váy chữ A dài qua gối để khoe gu thời trang điệu đà của mình.

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

3.3 Các loại áo khoác mỏng

Vì thời tiết mùa thu Nhật Bản khá lạnh so với sự thích ứng nhiệt độ của du khách Việt nên những mẫu áo khoác mỏng vừa phải cũng là món đồ must have bạn nên mang theo trong vali. Bên cạnh những mẫu áo cardigan và áo khoác blazer quen thuộc vốn đã trở thành biểu tượng áo khoác mùa thu bạn có thể tham khảo những mẫu áo khoác dù, áo kaki dáng dài. Những kiểu áo khoác kaki mùa thu này không chỉ dành riêng cho các bạn cao ráo mà cô nàng "nấm lùn" vẫn có thể diện đẹp và dễ dàng mix cùng nhiều món đồ khác nhau. Ngoài ra, những mẫu áo khoác denim năng động hay bomber jacket trẻ trung vẫn có thể tham gia vào phong cách layering mùa thu nữa. 

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

3.4 Giày boot và găng tay

Khi đi du lịch mùa thu tại xứ sở hoa anh đào, những đôi giày boot cùng găng tay sẽ giúp ích không nhỏ cho việc giữ ấm cơ thể bạn mà vẫn đảm bảo tính thời trang tuyệt vời. Giày boot luôn là item sành điệu và thời tượng tôn lên vẻ đẹp của đôi chân và và giữ nhiệt hoàn hảo. Bạn có thể chọn giày boot cổ ngắn có độ dài ngang mắt cá chân hoặc dưới mắt cá chân một chút cho thời trang mùa thu. Mẫu boot ngắn có thể mix dễ dàng cùng với chân váy ngắn kèm quần tất hoặc quần legging, quần skinny,....Ngoài ra, một đôi găng tay da hay lót bông ấm áp sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi những cơn gió lạnh bất ngờ của mùa thu không bị tê cóng và da bị nứt nẻ.

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

4 Thời trang mùa đông (từ cuối tháng 11 đến tháng 2)

Từ cuối tháng 11 đến cuối tháng 2, Nhật Bản trong giai đoạn mùa đông lạnh giá với phong cảnh sắc nét trên nền tuyết trắng thơ mộng. Người ta nói Nhật Bản khi vào đông có vẻ đẹp lung linh tựa như khung cảnh trong truyện cổ tích phương Tây với những lớp tuyết trắng xóa xốp xốp như bông. Tuyết thường xuất hiện và bảo phủ vùng phía Tây và Bắc Nhật Bản như: Hokkaidou, Miaygi, Iwate, Fukushima, Niigata, Nagano, Ishikawa,...Đặc biệt, lễ hội tuyết nổi tiếng tuyệt đẹp ở Sapporo trên đảo Hokkaidou và các lễ hội hoành tráng được tổ chức vào dịp cuối năm luôn có sức hấp dẫn độc đáo đối với các du khách trên thế giới. Để đảm bảo giữ ấm cơ thể và an toàn cho sức khỏe trong thời tiết lạnh giá mùa đông từ 12 - 3 độ C, những trang phục mùa đông chuyên dụng và phụ kiện giữ nhiệt là vô cùng cần thiết. Sau đây là những trang phục mùa đông ấm áp và hợp thời trang dành cho chuyến du lịch mùa đông thưởng tuyết tại Nhật Bản. 

4.1 Áo len hoặc áo giữ nhiệt

Khi nhắc đến item chuyên dùng cho mùa đông lạnh giá thì những chiếc áo len ấm áp có được dệt tỉ mì và dày dặn luôn là món đồ thiết thực không thể bỏ qua. Bên cạnh những mẫu áo len form ngắn năng động, các bạn có thể thêm vào vali của mình mẫu áo len dài để mix cùng quần legging hoặc quần da giữ nhiệt. Món đồ vừa đơn giản lại phù hợp nhiều dáng người, khi kết hợp cùng boot, mũ len và áo khoác dạ sẽ giúp bạn biến hóa thành cô nàng mùa đông cực chất. Ngoài ra, Sakura Fashion cũng gợi ý đến bạn những mẫu áo giữ nhiệt được làm bằng chất liệu cotton đặc trưng, vừa mỏng nhẹ những vẫn đảm bảo khả năng giữ ấm tuyệt vời, có thể thoải mái vận động mọi lúc mọi nơi bất chấp cái lạnh của mùa đông Nhật Bản. 

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

4.2 Áo khoác dạ 

Áo khoác dạ thanh lịch được may từ chất liệu dày dặn và nhiều kiểu dáng lựa chọn chắc chắn là món đồ mùa đông chuẩn không cần chỉnh cho chuyến đi Nhật Bản ngắm tuyết của bạn. Với thiết kế dáng cổ tròn xinh xắn thể hiện nét trẻ trung và tông màu trang nhã dễ phối đồ, bạn có thể kết hợp áo khoác dạ ấm áp cùng với áo giữ nhiệt bên trong và chiếc quần legging giữ ấm để tạo ra set đồ đông chất lừ. Dù là áo khoác dạ dáng ngắn hay áo dạ dáng dài đều dễ kết hợp với nhiều món đồ. Nếu bạn yêu thích sự năng động và cá tính thì có thể chọn áo khoác dạ dáng cape còn mẫu dạ form dài sẽ thích hợp với các cô gái dịu dàng, theo đuổi phong cách thanh lịch. 

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

4.3 Áo khoác phao

Mặc dù bề ngoài của áo phao bị đánh giá hơi cồng kềnh so với áo khoác dạ, dễ tạo cảm giác tròn trịa khi mặc vào nên không được nhiều cô gái yêu thích lắm. Tuy nhiên, trong thời tiết lạnh lẽo tuyết rơi phủ trắng xóa mọi nơi và có mưa phùn bất chợt như mùa đông Nhật Bản, chúng tôi khuyên bạn đừng bao giờ bỏ qua chiếc áo khoác chất liệu phao. Hiện nay, áo khoác phao được nâng cấp hơn với vẻ ngoài có phần thanh thoát, không quá thô kệch có thể giúp ủ ấm cơ thể bạn chống lại gió lạnh, tuyết rơi và mưa phùn hiệu quả. Bí quyết để diện áo phao đẹp chất không sợ bị "phình ra" chính là đơn giản hóa các lớp layering bên trong. Công thức mix áo chống nhiệt nhẹ nhàng mà vẫn đủ ấm cùng áo khoác phao sẽ giúp bạn sở hữu tổng thể thời trang thanh lịch, nhẹ nhàng hơn. 

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

4.4 Khăn và mũ len giữ ấm

Trong chuyến đi du lịch Nhật Bản vào mùa đông thì những phụ kiện thời trang có tác dụng giữ ấm như khăn choàng len, khăng choàng giữ nhiệt và mũ len đều cần thiết. Chiếc khăn len dạng ống sẽ là lựa chọn phù hợp cho mùa đông có thể quấn tròn quanh cổ gọn gàng mà ấm áp. 

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

Bên cạnh trang phục phù hợp theo mùa thì bạn cần mang theo các loại phụ kiện như giày dép, túi đeo chéo hoặc balo...

Giày dép

Trong chuyến đi du lịch Nhật Bản bạn có thể lựa chọn nhiều loại giày dép khác nhau trừ giày cao gót để có thể di chuyển nhiều nơi và tham gia vào các hoạt động ngoài trời như: Leo núi, trượt tuyết,…Những mẫu giày dép mềm, đế bằng, giày boot và giày thể thao là những lựa chọn lý tưởng bạn cần mang theo

5.1 Giày đế bằng

Giày đế bằng hoặc dép mềm sẽ giúp bạn di chuyển linh hoạt và thoải mái hơn, làm cho đôi chân của bạn không cảm giác bị gò bó. Bạn có thể kết hợp giày đế bằng cùng các set đồ dạo phố như: Áo thun mix cùng chân váy, áo sơ mi cùng quần skinny,….trong thời tiết mùa hè hoặc mùa thu se lạnh. Một số điểm tham quan tại Nhật có quy định bắt buộc phải cởi giày để bên ngoài nên những mẫu giày đế bằng không cần cột dây sẽ thích hợp hơn.  

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

5.2 Giày boot

Những mẫu giày boot vừa ấm chân vừa hợp thời trang luôn là item tuyệt vời cho chuyến du lịch Nhật Bản vào mùa xuân, thu và mùa đông tại Nhật Bản. Sự đa dạng của giày boot khiến nó trở thành item thời trang sành điệu dễ dàng mix cùng nhiều set đồ khác nhau như: kiểu giày boot đế xuồng, giày boot đế vuông, giày boot đế trệt,....Bạn có thể chọn mẫu giày ngang gót chân để mix cùng các item phong cách năng động hoặc biến hóa thành nàng tiểu thư sang chảnh với mẫu boot cao ôm sát bắp chân. 

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

5.3 Giày thể thao

Nếu xét về độ năng động và trẻ trung trong các món giày nữ thì hiếm có item nào vượt qua sức hấp dẫn của giày thể thao. Đây là kiểu giày có tính ứng dụng cao và linh hoạt trong mọi hoàn cảnh, thích hợp với thời tiết xuân hè thu đông. Tuy nhiên, trong những ngày mùa đông lạnh giá, bạn nên sử dụng đôi giày thể thao có thiết kế chuyên dùng, có khả năng chống sự thâm nhập của nước tuyết, góp phần bảo vệ đôi chân an toàn nhé.  

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

Túi đeo chéo hoặc ba lô

Khi đi tham quan ở các địa điểm du lịch bạn không nên đem quá nhiều món đồ lỉnh kỉnh vì sẽ dễ quên mất. Những mẫu túi đeo chéo và ba lô nhỏ gọn là item cần thiết bạn nên chuẩn bị bên mình để đựng các vật dụng cá nhân quan trọng như: Tiền bạc, hộ chiếu, visa, máy ảnh, điện thoại,…. Sakura mời bạn tham khảo một số mẫu ba lô Vintage phong cách Nhật Bản siêu đáng yêu sau đây nhé. Được may bằng chất liệu dày dặn với thiết kế thông minh được nhấn thêm những họa tiết độc lạ, các mẫu ba lô này không hề kén chọn set đồ nào đâu. Bạn có thể tự tin thể hiện phong cách thời trang và cá tính của mình trong chuyến du lịch Nhật Bản nhờ vào sự hỗ trợ của những mẫu ba lô xinh yêu thế này.  

Bí quyết lựa chọn quần áo du lịch Nhật Bản bốn mùa

Với những gợi ý lựa chọn trang phục vừa hợp thời tiết vừa đảm bảo tính thời trang "chuẩn không cần chỉnh" như trên đây, Sakura Fashion tin chắc rằng các bạn đã đủ tự tin để chuẩn bị hành trang du lịch Nhật Bản rồi. Bây giờ công việc của bạn là nhanh chóng "gom đủ" đồ dùng cần thiết vào vali, đánh dấu các địa điểm cần check-in tại xứ sở hoa anh đào và....an tâm tận hưởng chuyến du lịch lý thú của mình. Nếu cần sự hỗ trợ về thời trang cho chuyến đi Nhật Bản thì đừng quên liên lạc với Sakura nhé. 

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (3.5 trên 6 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn