Trang chủ
Menu

Nên mặc gì khi đi du lịch Úc bốn mùa xuân hạ thu đông

Tác giả: Phạm Hồng Bảo Thy

Ngày cập nhật: 21-06-2023 | 7195 lượt xem

Xứ sở kangroo - Nước Úc luôn là địa điểm thu hút khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, nhiều kiến trúc độc đáo. Do nằm "độc tôn" cả một châu lục rộng lớn, khí hậu nước Úc chính là sự phân hóa 4 mùa khác biệt so với các quốc gia ở Bắc Bán Cầu. Mỗi vùng lại có một kiều thời tiết riêng, thay đổi linh hoạt suốt 4 mùa. Vì vậy, nên mặc gì khi đi du học, du lịch Úc là câu hỏi khiến mọi người băn khoăn. Trong bài viết hôm nay, Sakura Fashion sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm chọn trang phục du lịch Úc 4 mùa nhé.

1 Du lịch Úc vào mùa xuân (từ tháng 9 đến tháng 12)

Do nằm ở vị trí Nam Bán Cầu nên nước Úc đón mùa xuân vào tháng 9 đến tháng 12 hàng năm.  Cũng như Việt Nam,  thời tiết ở Úc  vào mùa này dễ chịu bởi không khí ấp áp trong lành của thảm thực vật mới nảy mầm. Nhìn chung, những ngày mùa xuân, khí hậu tương tối tốt, có nhiều ngày nắng đẹp. Đôi lúc sẽ xuất hiện mưa bóng mây vào buổi chiều nhưng không nhiều. Thời tiết mát mẻ nên thuận lợi cho bạn tham quan giải trí nhiều nơi.

Mùa xuân nước Úc cũng là mùa của hoa phượng tím xinh đẹp.  Bạn cũng sẽ choáng ngợp với khung cảnh thiên nhiên vào mùa này với hàng triệu loại hoa cùng đua nở.  Bên cạnh đó bạn cũng có thể đi tham gia lướt sóng, đi ca nô, chèo thuyền kayak,…tận hưởng thỏa thích vẻ đẹp thiên nhiên ôn hòa, ấm áp của mùa xuân. 

Nên mặc gì khi đi du lịch Úc bốn mùa xuân hạ thu đông
Mùa xuân ở Úc là mùa hoa Phượng Tím - Bức tranh lãng mạn làm bao người say mê

Nên mặc gì khi du lịch Úc mùa xuân?

Thời tiết mùa xuân khá dễ chịu nên bạn cứ thoải mái lựa chọn những bộ trang phục mình yêu thích cho chuyến du lịch. Những chiếc áo sơ mi cách điệu kết hợp quần jeans hoặc short sẽ mang đến cảm giác thoải mái, tạo ra phong cách năng động phù hợp với các bạn yêu thích di chuyển nhiều. Ngoài ra, những chiếc váy suông điệu đà kết hợp với phụ kiện như: Túi xách, nón, mắt kính,...cũng là lựa chọn lý tưởng.  

Một điều nên lưu ý là mùa xuân sẽ có mưa phùn xuất hiện bất ngờ. Vì vậy, khi bạn đi du lịch trong thời gian này hãy mang theo những dụng cụ che mưa để không ảnh hưởng đến sức khỏe trong chuyến hành trình nhé. Về phần giày dép thì bạn có thể mang theo giày thể thao, giày sandal có quai,...Nên ưu tiên loại giày đế bằng có chất liệu thoáng mát để tạo dễ dàng di chuyển vì bạn phải đi bộ cả ngày dài. 

Nên mặc gì khi đi du lịch Úc bốn mùa xuân hạ thu đông
Những chiếc áo sơ mi cách điệu kết hợp vơi 1 chiếc quần jeans hay quần sooc luôn là combo giúp bạn thoải mái vận động, thích hợp khi du lịch Úc vào mùa xuân
Nên mặc gì khi đi du lịch Úc bốn mùa xuân hạ thu đông
Một chiếc chân váy suông đơn giản cũng đủ tạo nên một phong cách riêng cho bạn.

Thêm một vài gợi ý cho trang phục du lịch Úc mùa xuân chính là những món đồ thoải mái như: Quần legging, chân váy chữ , áo thun,.... Bên cạnh đó thì nên mang theo một chiếc áo khoác và một chiếc khăn cổ mỏng để tránh bị lạnh. Vào ban đêm, bạn nên mang chọn combo áo len và chân váy jeans hoặc quần jeans để giữ ấm cơ thể.

Nên mặc gì khi đi du lịch Úc bốn mùa xuân hạ thu đông
Bạn có thể kết hợp áo len cổ lọ cùng chân váy jeans khi khí trời mùa xuân còn se lạnh
Nên mặc gì khi đi du lịch Úc bốn mùa xuân hạ thu đông
Có thể kết hợp thêm khăn quàng cổ khi ra ngoài vào buổi tối

2 Du lịch Úc vào mùa hè (từ cuối tháng 12 đến tháng 2)

Hãy đến đây vào mùa Hè – kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau để trải nghiệm một nước Úc sôi động với bãi biển và cát vàng. Đây là thời điểm tuyệt vời đểm cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên diệu kỳ mà tạo hóa đã ban tặng cho xứ sở kangaroo. Nhiệt độ vào mùa hè  tại đây là từ 19 đến 26 độ C, tương đối giống với khí hậu mùa xuân. Nắng vàng rực rỡ cùng những bãi biển đông vui, nhộn nhịp là điểm đến lý tưởng để bạn tham gia các hoạt động ngoài trời. Vào mùa hè, nước Úc thường tổ chức những giải đấu thể thao như: Các trận khúc côn cầu lớn, giải quần vợt hàng đầu thế giới Grand Slam,...hay những lễ hội âm nhạc nhiều màu sắc, lễ hội chào đón đêm giao thừa NYE,… 

Nên mặc gì khi đi du lịch Úc bốn mùa xuân hạ thu đông
Mùa Hè – kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Một nước Úc nhộn nhịp với biển xanh nắng vàng

Chọn trang phục du lịch Úc vào mùa hè

Nên mặc gì khi du lịch Úc vào mùa hè? Thời tiết cả ngày đều ngập tràn ánh nắng. Đây là thời điểm lý tưởng để du ngoạn ngoài trời, tham gia các bộ môn thể thao dưới nước. Bởi vậy, nếu bạn chọn đến Úc vào mùa này thì bạn có thể mặc đồ bơi bên trong và đi một đôi sandal để có thể đi tắm biển bất cứ lúc nào. Còn về phần trang phục hàng ngày thì cứ chọn quần áo mát mẻ, tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển, vận động. Các bạn nam có thể kết hợp combo quần jeans, quần ngố với áo thun, Còn các bạn gái có thể diện những bộ váy đẹp nhất như là: Váy maxi, váy cut out,...

Nên mặc gì khi đi du lịch Úc bốn mùa xuân hạ thu đông
Đầm họa tiết hoa nhẹ nhàng và thoáng mát rất phù hợp với thời tiết mùa hè từ 19 đến 26 độ C.

Ngoài ra, combo áo crop top đi đôi với quần short cũng được nhiều cô nàng lựa chọn. Quần short cũng là lựa chọn của nhiều người dân ở đây. Vào buổi tối, bạn có thể mặc một chiếc quần jeans màu xám hoặc xanh cùng áo thun hoặc cardigan đơn giản.  Nhìn chung, thời tiết khi này khá dễ chịu và bạn có thể dễ dàng ăn mặc thoải mái. Tuy nhiên, một điều đặc biệt phải nhớ chính là mang theo kem chống nắng để bảo vệ cơ thể chống lại tia UV nguy hiểm. Đây là việc làm rất cần thiết khi bạn du lịch nước Úc vào 4 mùa, nhất là mùa hè đầy nắng!

Nên mặc gì khi đi du lịch Úc bốn mùa xuân hạ thu đông
Combo này luôn phù hợp với những chuyến du lịch mùa hè, không sợ lỗi mốt

Đi kèm với trang phục là những phụ kiện không thế thiếu của mùa hè như: mũ (nón), và kính mát. Cuối cùng là nên lựa chọn những đôi sandal hay giày lười để có cảm giác thoải mái, dễ dàng khi di chuyển nhé!

Nên mặc gì khi đi du lịch Úc bốn mùa xuân hạ thu đông

3 Du lịch Úc vào mùa thu (Tháng 3 đến tháng 5)

Từ tháng 3 đến tháng 5 chính là thời điểm nước Úc bước sang vào mùa thu.  Bạn sẽ thấy xứ sở Chuột Túi như khoác lên mình một chiếc áo khác khi những lá cây chuyển dần sang màu đỏ đặc trưng. Những cánh rừng lá kim, những ngôi làng như chìm dần vào làn sương trắng muốt vào sáng sớm tại thung lũng Yarra. Cả nước Úc phủ một tầng màu sắc lãng mạn, đẹp như một bức tranh ánh vàng ấm áp. Thời tiết lúc này cũng khá mát mẻ và dễ chịu.  Ngoài ra, nếu may mắn bạn có thể ngắm nhìn những trận mưa tuyết đầu mùa đẹp ma mị lòng người vào cuối mùa thu.

Nên mặc gì khi đi du lịch Úc bốn mùa xuân hạ thu đông
Mùa thu ở úc - Lãng mạn xứ Kangaroo

Mùa thu ở Úc nên mặc gì?

Thời trang du lịch Úc vào mùa thu cần những gì? Khí hậu nước Úc vào mùa Thu tầm 15-25 độ C, mới chớm se lạnh, vẫn nhiều nắng ít mưa. Đôi khi ngoài trời sẽ có đôi chút gió lạnh nên mang khoảng 80% quần áo mát và 20% quần áo giữ ấm. Tỷ lệ quần áo này phù hợp để bạn giữ ấm cơ thể trong suốt chuyến đi. Có thể mang theo những chiếc áo hoodie tay dài, áo thun tay dài kết hợp quần jeans hoặc skinny. Ngoài ra, combo kết hợp áo len cổ tròn, áo khoác cardigan và boots cũng là lựa chọn phù hợp cho mùa thu nước Úc, nhất là các dịp đi chơi vào ban đêm. 

Nên mặc gì khi đi du lịch Úc bốn mùa xuân hạ thu đông
Có thể là những chiếc áo hoodie, áo thun tay dài, quần jean hoặc skinny khi khí trời chớm se lạnh

Nên mặc gì khi đi du lịch Úc bốn mùa xuân hạ thu đông

Ngoài ra, lựa chọn một chiếc váy, đầm dáng dài khoác thêm một chiếc áo khoác mỏng cũng là lựa chọn tuyệt vời vào những ngày trời se lạnh. Nếu phải ra ngoài vào ban đêm thì nên mang theo một chiếc áo khoác để tránh bị lạnh.

Nên mặc gì khi đi du lịch Úc bốn mùa xuân hạ thu đông
Mặc ấm áp như vầy thì không lo bị lạnh nữa!

4 Du lịch Úc vào mùa đông (Tháng 6 đến tháng 8)

So với mùa hè và mùa xuân thì mùa đông của nước Úc khá ngắn, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8.  Nhiệt độ có thể xuống tới -20 độ C trong nhiều tuần liền, lạnh nhất ở Canberra và Tasmania. Ở Melbourne và Sydney thì trời lạnh nhưng không đến mức khắc nghiệt, trung bình nhiệt độ tại đây từ 8-17 độ C. Mùa đông nước Úc sẽ chào đón bạn bằng toàn cảnh rất đẹp của cánh tuyết trắng xóa ở khắp mọi nơi. Thiên đường tuyết phủ trắng xóa sẽ mang đến cho du khách nhiều hoạt động thú vị như: trượt tuyết hay lướt ván xuống các sườn đồi dốc và khá hiểm trở tại Falls Greek.

Nên mặc gì khi đi du lịch Úc bốn mùa xuân hạ thu đông
Mùa đông ở Úc - Vẻ đẹp thuần khiết của thiên đường băng giá

Xứ sở kangaroo mùa đông với loại trang phục nào thì phù hợp?

Nếu chọn du lịch Úc vào mùa đông thì bạn cần chuẩn bị trang phục thật chu đáo, đặc biệt là những chiếc áo khoác dày và ấm ấp. Bạn nên mặc nhiều lớp quần áo để giữ ấm cho cơ thể. Những chiếc áo khoác thật dày, một chiếc mũ len, găng tay, khăn len là những thứ không thể thiếu trong hành lý của bạn. Sau khi chuẩn bị lớp quần áo giữ ấm thì đến bước kết hợp các phụ kiện không thể thiếu như: Mũ len, khăn choàng cổ, vớ (tất), găng tay,... Đặc biệt là những đôi giày thể thao, giày bốt cao cổ có thể di chuyển dễ dàng trong tuyết, chống trơn trượt.

Nên mặc gì khi đi du lịch Úc bốn mùa xuân hạ thu đông
Trang bị đầy đủ các loại áo giữ nhiệt và áo dạ dáng dài, giày đi tuyết,...khi du lịch Úc mùa đông

Bên cạnh tiêu chí giữ ấm cơ thể, hãy luôn chọn cho mình những trang phục thoải mái và có tính ứng dụng cao vì bạn sẽ di chuyển khá nhiều trong suốt chuyến đi của mình. Bạn cũng không thể bỏ qua những chiếc áo khoác dạ dáng dài thời thượng và hấp dẫn trong chuyến đi của mình. Chúng không chỉ bảo vệ bạn khỏi cái lạnh mà còn phát huy được tốt ưu điểm sành điệu của mình đấy. 

Nên mặc gì khi đi du lịch Úc bốn mùa xuân hạ thu đông
Những chiếc áo khoác thật dày, mũ len, găng tay, khăn len cũng là những thứ không thể thiếu trong hành lý của bạn.

Ngoài các set áo dài, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một chiếc áo khoác bông dày dặn và ấm áp để mang đến những địa điểm ngập tràn sắc trắng của bông tuyết ngày đông. Còn trường hợp bạn chọn các địa điểm như Sydney có khí hậu mùa đông không quá khắc nghiệt.  Trong một ngày đông ấm áp bạn có thể diện một chiếc áo lên vừa đủ ấm với chân váy Jean hoặc một chân váy Maxi dịu dàng. Vào những ngày nhiệt độ khoảng 15-18 độ thì áo len kết hợp váy jeans sẽ tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển hay tạo dáng sống ảo đấy!

Một điều quan trọng nữa là phải chọn những đôi boots phù hợp với đôi chân của bạn. Thì hãy chọn những đôi Boot có đế không quá cao hay tốt nhất là đế bệt.  Chất liệu đế cũng phải đảm bảo một sự mềm mại êm ái giúp cho bàn chân không bị đau khi phải đi bộ cả ngày dài.

Trên đây là kinh nghiệm chọn trang phục du lịch Úc  4 mùa phù hợp với nhiều tình huống. Mong rằng thông tin này sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn. Hãy nhanh chóng sắp xếp hành lý cho chuyến du ngoạn sắp tới nhé! Chúc bạn có thời gian vui vẻ tại xứ sở kanragoo xinh đẹp.

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 2 bình chọn)
Báo lỗi
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn