Trang chủ
Menu
Tổng hợp kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada

Tổng hợp kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada

Tác giả: Phạm Hồng Bảo Thy

Ngày cập nhật: 23-11-2022 | 10486 lượt xem

Du học Canada đang là lựa chọn lý tưởng của các bạn trẻ với hệ thống trường học chất lượng cao top đầu thế giới, cùng với các chương trình thực tập hưởng lương, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Bạn là du học sinh chuẩn bị hành trình học tập, du lịch hay công tác ở xứ sở lá phong xinh đẹp nhưng cũng là đất nuớc có thời tiết khắc nghiệt, mùa đông có thể lên đến -40 độ C? Sakurafashion.vn xin chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm trang bị quần áo, phụ kiện để "sống sót" qua mùa đông băng giá ở Canada nhé.

1 Bí quyết chống lại mùa đông lạnh giá ở Canada

Khí hậu lạnh giá của mùa đông Canada với tầm -40 độ C có thể tạo nên mối nguy hiểm ảnh hưởng lớn đối với các bạn du học sinh, khách du lịch Việt Nam vốn không quen sống trong môi trường lạnh, thậm chí là người bản xứ của vùng đất lá phong này cũng gặp phải tình trạng như vậy. Để bảo vệ cơ thể của mình chống lại mùa đông băng giá, không gây cản trở cho công việc và học tập, các bạn cần chuẩn bị kiến thức về tình hình thời tiết thay đổi hàng ngày trước và khi sống tại Canada.

1.1 Cập nhật thông tin về tình hình thời tiết Canada

Theo như thông tin về đặc điểm khí hậu của Canada, vùng phía Bắc có nhiệt độ trung bình thấp nhất, khoảng -25 độ C, có tuyết rơi quanh năm và băng đóng dày. Còn vùng nội địa Canada (Alberta, Saskatchewan) thì có mùa đông cũng rất lạnh và mùa hè nóng, có nhiệt độ trung bình tầm -10 độ C, có tuyết phủ trắng đến nửa năm. Để tránh bị chấn thương hay xảy ra sự cố do thời tiết lạnh ở Canada thì bạn cần phải luôn theo dõi thông tin về diễn biến thời tiết mùa đông Canada trước khi ra ngoài, đặc biệt chú ý đến các cảnh báo về bão tuyết, vùng bị tuyết phủ không nên di chuyển,...Đặc biệt, gió lạnh "thấu xương" cũng là việc bạn cần chú ý khi sang Canada, có thể cắt xuyên quần áo và tạo ra tình trạng bỏng lạnh. Vì thế, hãy chú ý tin tức về gió lạnh để chuẩn bị áo chống gió khi ra đường.

Ngoài việc cập nhật thời tiết mùa đông Canada ở đài phát thanh, truyền hình thì bạn có thể truy cập các trang web để xem tin tức trực tuyến như:

- www.weatheroffice.gc.ca

- http://ec.gc.ca/meteo-weather/

Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada

1.2. Nắm vững cách xử lý các trường hợp sức khỏe do khí hậu lạnh gây ra

Khi để da trần tiếp xúc với thời tiết mùa đông Canada thì bạn có thể bị bỏng lạnh. Khi đó da bạn sẽ có những triệu chứng như là: Bỏng rát, sưng tấy, cảm giác tê cóng, màu da có màu xám nhạt hoặc trắng, da sưng phồng rộp,... Khi đó, bạn không nên để làn da bị bỏng lạnh của mình tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt, không chà xát hoặc massage thay vào đó, hãy dùng nhiệt độ cơ thể mình để ủ ấm vùng da bị nhiễm lạnh. Bên cạnh đó, khi bạn bị kẹt trong băng tuyết thì nên nhanh chóng loại bỏ quần áo ướt và chà xát tay vào nhau để gia tăng nhiệt độ cơ thể. Hãy chuẩn bị sẵn cho mình một quyển sách hướng dẫn cách xử lý sức khỏe cụ thể trong các tình huống bị nhiễm lạnh do khí hậu mùa đông gây ra trước khi đến Canada nhé.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada

2 Danh mục quần áo cần mang theo khi sang xứ lạnh Canada

Xứ sở lá phong là vùng đất có thời tiết được phân chia theo vùng miền và theo mùa, phía Bắc có mùa đông cực lạnh giá và mùa hè nóng khoảng 30 độ C hoặc hơn, còn phía Nam tập trung nhiều dân cư với 4 mùa xuân -hạ-thu-đông phân hóa rõ rệt như: Ontario, Quebec, Tây Nam Bang British Columbia và Alberta,... Các bạn du học sinh thường học tập các bang ở phía Nam với khí hậu ôn hòa hơn nhưng mùa đông cũng rất lạnh, khoảng -15 đến -9 độ C, còn mùa hè mát mẻ khoảng 20-27 độ C. Nhiều bạn sang Canada lần đầu tiên thường bị shock khí hậu do thời tiết thay đổi nhanh chóng, vì thế nên chuẩn bị sẵn các loại quần áo có chất liệu giữ ấm tốt cùng với găng tay, mũ, giày đi tuyết, vớ tất kèm theo. Còn nếu bạn đi sang Canada vào mùa hè thì chuẩn bị quần áo "mỏng hơn", không cần nhiều món như mùa đông.

Để đáp ứng nhu cầi mua sắm quần áo đi nước ngoài du học hay du lịch của các bạn, đặc biệt là hành trình đến quốc gia lạnh giá như Canada, Sakura Fashion phong cách Nhật Bản đẹp độc điệu luôn có sẵn tất cả các mẫu quần áo và phụ kiện bốn mùa, đặc biệt là thời trang thu đông ấm áp và chất lượng cao, mẫu mã cực chất dành cho bạn. Những set áo phao lông vũ dày ấm, áo len, hay áo khoác dạ phong cách Nhật của shop sẽ luôn là người bạn đồng hành cùng bạn đến các vùng đất lạnh giá, tuyết phủ quanh năm như Canada. Hãy tham khảo một số mẫu quần áo và phụ kiện cần thiết cho chuyến du học Canada của bạn trong danh sách sau nhé. 

2.1. Quần áo cá nhân dành cho mùa hè

Nếu bạn dự định sang Canada vào mùa hè thì chuẩn bị các item tiện dụng và đơn giản như: Áo thun, quần jeans, áo hoodie,.. để mặc đi đến trường hoặc dạo phố. Nhiệt độ mùa hè ở Canada tại các thành phố như Toronto, British Comlumbia, Nova Scotia,... có nhiệt độ trung bình từ 15-32 độ C. Đây là mức nhiệt độ bình thường, có phần mát mẻ đối với người Việt chúng ta. Nào bây giờ chúng ta sẽ điểm qua các item để diện đẹp siêu chất cho mùa hè Canada nhé. 

a. Áo thun

Nếu xét về sự năng động phù hợp nhất với thời tiết mùa hè thì không thể nào bỏ qua chiếc áo thun được. Item xinh xắn này có mức độ "phủ sóng" rộng rãi không bao giờ sợ mỗi mốt mà lại biến hóa linh hoạt nhiều cách mix khác nhau. Được may bằng chất liệu có độ co dãn cao, thấm hút tốt, giúp người mặc cảm giác thoải mái, bộ sưu tập áo thun cách điệu xinh xắn ứng dụng nhiều mẫu họa tiết phong cách Mori Girl trẻ trung sẽ giúp bạn tha hồ sáng tạo ra tất tần tật các kiểu mix mình yêu thích. Chỉ cần kết hợp chiếc áo thun xinh yêu thế này cùng chiếc quần skinny hoặc quần jeans rách "bụi bặm", không tốn nhiều thời gian là có ngay set đồ "xì tai" đường phố đúng chuẩn, phù hợp với nhiều trường hợp khác nhau. Đặc biệt, bạn biết đấy phong cách thời trang phương Tây thường hướng về kiểu dáng tối giản, đơn sắc nếu bạn chọn các mẫu áo phong cách Nhật đáng yêu thế này đảm bảo sẽ tạo ra "thương hiệu" độc đáo thu hút mọi ánh nhìn. 

Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada
Áo thun hình chú mèo
Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada
Áo thun hoodie hình con vật dễ thương

b. Áo hoodie

Không chỉ áo thun mà chiếc áo hoodie khỏe khoắn này cũng là biểu tượng thời trang không sợ lỗi mốt của phong cách casual. Mùa hè Canada không quá nóng đối với người Việt Nam, đôi khi cũng thời tiết cũng chuyển sang lạnh (tầm 15-20 độ C). Vì thế, áo hoodie có tay được may từ chất liệu thun có dãn, sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể vừa đủ, không tạo cảm giác quá nóng. Với màu sắc thanh lịch, chủ yếu là tông màu đơn sắc kết hợp với họa tiết hình thú đáng yêu, các mẫu hoodie trẻ trung này hoàn toàn có thể mix cùng nhiều trang phục khác nhau, giúp bạn thể hiện vẻ đẹp thời thượng, tràn đầy sức sống. Bạn có thể kết hợp item siêu chất này cùng với quần legging hoặc jeans cá tính, hoặc mẫu váy chữ A xếp ly cũng là lựa chọn dễ thương dành cho các cô nàng nữ tính đấy. Đừng quên set giày thể thao năng động kèm theo nữa nhé. 

Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada
Áo hoodies hình chú mèo
Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada
Áo hoodie sọc ngang ở tay áo

c. Quần jeans

Khi nghĩ đến quần jeans chúng ta sẽ nghĩ ngay đến sự cá tính và năng động, luôn luôn là item không thể thiếu của mọi người để diện đi học, đi làm hay đi chơi. Không chỉ vậy, đến với Sakura Fashion bạn sẽ tìm thấy những mẫu jeans độc lạ, với điểm nhấn là họa tiết thêu hoa hay in chữ sáng tạo mang lại diện mạo mới mẻ đầy duyên dáng cho chiếc quần jean. Những chiếc quần jeans cách điệu này sẽ tạo cho bạn vẻ ngoài tươi trẻ với khí chất dịu dàng cực kỳ hay ho đấy. Chỉ cần kết hợp cùng item áo phông đơn giản bạn cũng đủ thu hút ánh nhìn cho mỗi lần đến trường hay những buổi đi chơi ngoài trời.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada
Quần jean rách thêu họa tiết
Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada
Quần jean thêu quả cherry

2.2.  Quần áo thu đông giữ ấm cơ thể

Làm thế nào để chọn những mẫu quần áo giữ ấm chất lượng, có thể "chống chọi" với khí hậu băng tuyết khắc nghiệt tại Canada? Đây luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của các bạn du học sinh hay du khách chuẩn bị sang xứ sở lá phong học tập và làm việc. Để chống cái lạnh thấu xương của băng tuyết thì bạn cần kết hợp nhiều lớp áo cùng nhau chứ không chỉ mặc một chiếc áo khoác dày đồng thời phải che kín cơ thể với nhiều phụ kiện để gió lạnh không vào được. Sau đây là các item chuyên dụng cho khí hậu giá lạnh ở Canada, không chỉ giúp bạn giữ ấm mà còn đảm bảo tính thời trang nữa đấy.

a. Áo len

Áo len '"truyền thống" luôn là biểu tượng thời trang chuẩn mực của phong cách thời trang thu đông mọi vùng trên thế giới. Bộ sưu tập áp len phong cách Nhật Bản có thiết kế trẻ trung, đáng yêu sẽ làm tròn vai trò  "ủ ấm" cơ thể của bạn trong ngày cực lạnh nhưng vẫn tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái. Bạn có thể lựa chọn mẫu áo len xinh yêu thêu hình động vật nhí nhảnh hoặc các mẫu áo len in họa dịu dàng. Sau đó hãy kết hợp thêm chiếc áo khoác hoodie hay áo nỉ dáng rộng hơn nếu thời tiết quá lạnh, còn bên ngoài thì ưu tiên chọn áo khoác chống gió hay áo phao trong những ngày tuyết rơi nhiều.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada
Áo len hình chú voi
Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada
Áo đính caravat có túi hình tai mèo

b. Áo nỉ

Chất liệu nỉ dày ấm áp cũng là "nguyên liệu thời trang" yêu thích được các nhà thiết kế sử dụng để sáng tạo ra những set đồ giữ ấm đặc trưng cho mùa lạnh. Kiểu áo nỉ tay dài đúng chất Mori Girl Nhật Bản được nhấn nhá thêm những họa tiết tinh tế như: Hoa cỏ, động vật tinh nghịch,... sẽ là item siêu đáng yêu dành cho các bạn nữ tuổi teen diện đẹp bao chất cho mùa đông lạnh giá ở Canada. Giống với cách kết hợp của áo len, bạn hãy chọn những mẫu áo khoác chống gió chống tuyết kèm theo bên ngoài trong những ngày đại hàn giá rét, còn ngày trời thu không quá lạnh thì chiếc áo khoác dạ thanh lịch dáng dài sẽ là lựa chọn lý tưởng để đi kèm áo nỉ. 

Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada
Áo hình chú mèo đang mơ về cá
Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada
Áo thêu hình bánh, trứng và tách cafe

c. Áo giữ nhiệt Uniqlo

Được may từ chất liệu mỏng đặc biệt nhưng lại giữ nhiệt, làm ấm cơ thể cực kỳ hiệu quả, áo giữ nhiệt Uniqlo cũng là item bạn nên lựa chọn cho chuyến đi Canada sắp tới của mình. Áo giữ nhiệt Heattech của hãng Uniqlo Nhật Bản sẽ giúp ngăn chặn sự xâm nhập của khí lạnh bên ngoài đồng thời kiểu dáng bó sát sẽ góp phần sinh thêm nhiệt lượng, do ma sát với co thể người mặc. 

Bạn có thể tham khảo thêm bài: Top 10 shop bán quần áo Uniqlo chính hãng nổi tiếng nhất để đặt hàng nếu có nhu cầu nhé.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada
Áo giữ nhiệt thương hiệu Uniqlo Nhật Bản

d. Áo gió

Lớp áo gió bên ngoài đóng vai trò vô cùng quan trọng để che chắn bảo vệ cơ thể bạn trước "sự tấn công" của gió rét và băng tuyết trong những ngày trời đại hàn, nhiệt độ xuống thấp hơn 0 độ C như ở Canada. Sakura Fashion khuyên bạn nên lựa chọn mẫu áo phao lông vũ dày dặn hoặc áo chống gió, chống thấm nước cho những ngày mùa đông siêu lạnh tại Canada, còn những ngày mùa thu nhiệt độ trung bình từ 10-12 độ C thì áo khoác dạ dáng dài là item giữ ấm hiệu quả bạn nên chọn.

e. Áo khoác dạ thu đông

Được thiết kế tỉ mỉ từ chất liệu dạ lót bông dày với nhiều kiểu dáng đa dạng, áo khoác dạ dáng dài phong cách Nhật Bản với nhiều điểm nhấn nổi bật như: Nút sừng, khuy gỗ, hình thú đáng yêu,... sẽ giúp bạn sở hữu vẻ đẹp thanh lịch và hiện đại, dễ dàng kết hợp được với mọi món đồ trong tủ nhà mình. Ngoài ra, mẫu áo dạ có sụ kết hợp chất liệu lông màu sắc cổ điển sẽ là item giữ ấm hoàn hảo trong thời tiết lạnh, vừa tôn lên phong cách sang chảnh và cá tính của người mặc. Bộ sưu tập áo khoác dạ thu đông phong cách Nhật Bản sẽ mang lại cho các bạn gái có gu thời trang sành điệu, với nhiều mẫu mã ấn tượng để bạn tha hồ lựa chọn. Nào hãy cùng điểm qua một số mẫu áo khoác dạ đang hot của Sakura Fashion. 

Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada
Áo khoác dạ form dài khuy gỗ
Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada
Áo khoác dáng dài lót bông

f. Áo khoác phao lông vũ

Chất liệu phao kết hợp lớp lông vũ ấm áp sẽ là item lý tưởng giúp bạn bảo vệ sức khỏe hiệu quả trong thời tiết mùa đông lạnh giá tại Canada. Tuy áo phao có tác dụng giữ ấm rất tốt nhưng kiểu dáng to, cồng kềnh nên khó tạo nhiều kiểu. Nếu bạn đang muốn sở hữu mẫu áo khoác chất lượng vừa giữ ấm hiệu quả vừa đảm bảo vẻ ngoài sành điệu, hiện đại thì đừng "ngó lơ" bộ sưu tập áo phao lông vũ của Sakura Fashion nhé. Những set áo phao đa dạng về màu sắc và có phần cách điệu lạ mắt sẽ mang đến "hiệu ứng thời trang" bất ngờ, giúp bạn điệu đà và cá tính hơn hẳn những mẫu áo phao giữ ấm truyền thống, đơn điệu. 

Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada
Áo khoác phao mũ lông đính quả bông ở túi
Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada
Áo khoác phao mũ lông

g. Áo khoác chống thấm nước do tuyết, chống gió lạnh

Trong những ngày tuyết rơi nhiều phù trắng xóa đường phố tại Canada thì chiếc áo khoác chống thấm nước, chống gió lạnh chính là item không thể thiếu được. Bạn có thể tham khảo các mẫu áo khoác gió của thương hiệu The North Face được may bằng sợi vải tổng hợp tốt với 3 lớp dày dặn, đặc biệt là công nghệ Gore-Tex giúp chống thấm nước tuyệt đối.

Một số địa chỉ để mua hàng của TNF:

  • http://www.thenorthfacevietnam.com/
  • http://armyhaus.com/
Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada
Áo khoác chống thấm nước

Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada

2.3. Một số phụ kiện giữ ấm cần mang theo

a. Khăn quàng cổ và găng tay

Khăn quàng cổ và găng tay luôn là các món phụ kiện "đinh ninh" không thể thiếu trong mùa đông, đặc biệt là buổi dạo phố trong ngày tuyết rơi. Nhưng chiếc khăn len dày có độ dài vừa phải để giữ ấm phần cổ là lựa chọn cần thiết bạn nên mang theo. Còn về găng tay bạn có thể tham khảo mẫu găng tay nhiều màu sắc, đặc biệt là có lớp lông ấm áp để giữ nhiệt cho đôi tay khi tiếp xúc với tuyết và gió lạnh.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada
Khăn choàng họa tiết thổ cẩm viền tua

Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada

b. Quần nỉ

Quần nỉ dày được lót lông hay nhung cũng là món đồ bạn nên chuẩn bị để mặc tại nhà vào mùa đông khi sang Canada. Chiếc quần ôm sát dễ thương này có thể kết hợp với áo hoodie hoặc áo len, áo nỉ để tạo thành set đồ diện "tại gia" vào những ngày trời lạnh. Bên cạnh đó, trong ngày thu không quá lạnh như mùa đông, bạn có thể ứng dụng quần legging dày thế này để tạo ra set đồ dạo phố đáng yêu.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada

Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada

c. Giày dép

Theo kinh nghiệm của nhiều bạn du học sinh sang Canada, bạn nên chuẩn bị 1-2 đôi giày thể thao, 1 đôi giày đi chơi và 1-2 đôi dép để mang tại nhà hoặc đi dạo phố vào những ngày mùa hè và mùa thu. Những set giày thể thao phong cách Nhật Bản của Sakura Fashion đều có thiết kế trẻ trung, đáng yêu, có thể kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau, thích hợp với các cô nàng teen năng động. Bên cạnh đó, bộ sưu tập giày dép Mori Girl được nhấn nhá thêm nhiều chi tiết hoa cỏ, động vật xinh xắn cũng là item cực chất, giúp bạn thể hiện cá tính của mình.

Đặc biệt, những mẫu giày cao cổ, có đế cao chống thấm, có lớp lông ấm áp là item cần phải có để bạn tụ tin dạo phố bên ngoài những ngày có tuyết rơi. Bạn biết đấy nếu lớp băng tuyết cực lạnh dính chặt vào đế giày của mình rồi thấm lạnh vào chân thì thật kinh khủng. Vì thế, bạn nên đầu tư lựa chọn set giày đi tuyết chống thấm nước chất lượng. Những địa chỉ hàng VNXK nổi tiếng đều có thể giúp bạn order giày đi tuyết cổ cao để chuẩn bị cho chuyến đi sang Canada mùa đông lạnh giá. 

Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada
Giày mùa thu phong cách retro

Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông du học Canada

Chuẩn bị quần áo và phụ kiện mùa đông, cập nhật kiến thức thời tiết thường xuyên khi sang Canada sẽ giúp bạn chủ động bảo vệ sức khỏe tốt hơn trong thời tiết mùa đông cực kỳ lạnh giá và khắc nghiệt. Hi vọng thông tin trên đây sẽ hữu ích cho chuyến du học hay du lịch Canada sắp tới của các bạn nhé. 

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (4.8 trên 10 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn