Trang chủ
Menu

5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Nhật Bản tự túc

Tác giả: Bùi Thị Huyền Trang

Ngày cập nhật: 04-04-2023 | 168 lượt xem

Nếu Hàn Quốc nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn thì “Xứ sở hoa Anh Đào” lại khoác lên mình vẻ đẹp cổ xưa mà dịu dàng, quyến rũ làm mê hoặc lòng người. Ở bài viết trước Sakura Fashion đã chia sẻ với các bạn các kinh nghiệm quý báu khi đi du lịch “Đất nước củ sâm”, thì bài viết hôm nay lại đặc biệt dành cho các bạn có niềm đam mê với đất nước và con người Nhật Bản. “Đi Nhật khó lắm, giấy tờ lằng nhằng, đi tự túc có vẻ hơi căng đấy”, đó là suy nghĩ của rất nhiều bạn khi nghĩ đến việc tự đi du lịch Nhật Bản, tuy nhiên, các bạn đừng quá lo lắng nhé, tất cả chỉ cần chúng ta trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và có một kế hoạch cụ thể là có thể tận hưởng một chuyến đi du lịch Nhật Bản thật ý nghĩa rồi nè. Hãy cùng Sakura Fashion khám phá các kinh nghiệm quý báu cho một chuyến đi du lịch Nhật Bản tự túc trong bài viết dưới đây nhé.

1 Chi phí

- Làm visa: khoảng 29 USD (~ 650.000 VND)

Bạn có thể tham khảo thêm thủ tục xin visa qua link này nhé: https://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/thithuc.html

- Vé máy bay: Bạn nên canh các đợt khuyến mãi của hãng Vietjetair hoặc Jetstar Pacific với giá vé khứ hồi dao động trong khoảng 4.000.000 VND - 6.000.000 VND, đặc biệt Jetstar Pacific có vé bay thẳng đến sân bay Kansai, tiết kiệm được thời gian, đỡ phải transit. Tuyệt vời hơn, các bạn săn được vé 0đ của các hãng máy bay thì khỏi chê luôn nè.

- Khách sạn:

Với những bạn muốn tiết kiệm chi phí, chúng ta nên ở hostel, ngủ giường tầng thì giá cũng nằm trong khoảng 300-500.000 VND/người/đêm. Còn với những bạn muốn trải nghiệm sự khác biệt có thể chọn Ryokan, với mô hình lữ quán truyền thống Nhật Bản độc đáo và có thêm suối nước nóng cho bạn những giây phút thư giãn sau một ngày rong chơi mỏi mệt, giá tầm 3.000.000-6.000.000/người/đêm.

- Đi lại:

Bạn đừng quên sắm cho mình một chiếc thẻ JR Pass nhé, nó sẽ là một công cụ vô cùng hữu ích giúp các bạn tự tin tham quan các thành phố khác nhau của Nhật Bản bằng tàu điện mà không lo tốn quá nhiều chi phí cho việc đi lại, giá tầm 900.000 VND/người/ ngày.

Trên đây là chi phí cho một vài việc cơ bản để đảm bảo cho chuyến du lịch Nhật Bản được suôn sẻ, còn lại chi phí cho việc ăn uống, vui chơi và mua sắm thì nằm trong tầm kiểm soát của các bạn nhé.

5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Nhật Bản tự túc
Một góc phòng khách của nhà trọ Ryokan ở Nhật Bản
5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Nhật Bản tự túc
Thẻ Japan Rail Pass dùng để đi tàu điện ở Nhật Bản

2 Những thứ cần chuẩn bị

  • Trang phục: Nhật Bản có 4 mùa rõ rệt, trong đó mùa xuân và mùa thu có khí hậu khá dễ chịu, thoải mái, tuy nhiên mùa thu cũng có mưa khá nhiều. Mùa hạ nóng và cũng có mưa nhưng không nhiều, mùa đông thời tiết cực kì lạnh với tuyết rơi phủ trắng xóa nóc nhà và đường đi. Với đặc điểm khí hậu như vậy các bạn hãy chủ động chuẩn bị cho mình trang phục thật phù hợp để bảo vệ sức khỏe khỏi bị tác động xấu và đảm bảo cho một chuyến du lịch an toàn và thú vị nhé. Ngoài ra, cũng đừng quên mang theo các vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, lược, ô (phòng khi trời có mưa),... và cả cục sạc điện thoại nữa nhé.
  • Thuốc: luôn có trong túi xách thuốc cảm lạnh, hạ sốt và rối loạn tiêu hóa nhé, dạ dày của bạn có lẽ sẽ không quen khi ăn các món ăn tươi sống của Nhật nên rất dễ bị đau bụng đấy.
  • Cục phát wifi là một vật dụng vô cùng quan trọng đảm bảo cho chuyến đi được trơn tru, các bạn có thể thuê qua Klook với giá tốt nhất và tốc độ mạng nhanh nhất nè.
  • Giấy tờ tùy thân: hãy luôn có trong ví các loại giấy tờ tùy thân nhé, có thể các bạn sẽ phải dùng đến nó trong các trường hợp cần thiết đấy.
  • Và việc cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là hãy đổi sang đồng Yên nhé, các bạn nên đổi ở Việt Nam sẽ tiện hơn, tuy nhiên nếu quên hoặc không kịp đổi ở Việt Nam, các bạn cũng có thể đổi tại các máy đổi tiền tự động ở sân bay khi đến Nhật hoặc đổi tại các quầy đổi và ngân hàng ở Nhật nè.
Những cơn mưa vào mùa thu ở Nhật Bản - hãy luôn nhớ mang theo ô khi ra ngoài để không bị cảm lạnh

  

5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Nhật Bản tự túc
Tiền và các mệnh giá tiền ở Nhật Bản

3 Thời điểm tốt nhất cho chuyến du lịch Nhật Bản

Nhật Bản là một nước ôn đới mang vẻ đẹp và nét độc đáo riêng biệt của 4 mùa: xuân, hạ, thu và đông. Dù các bạn có đến vào thời điểm nào thì chắc chắn đó là sẽ một trải nghiệm không thể nào quên bởi “Đất nước mặt trời mọc” này luôn có rất nhiều điều mới mẻ và lí thú cho các bạn thỏa sức khám phá, tìm hiểu. Vào mùa xuân “Xứ sở Phù Tang” được nhuộm trên mình một màu hồng nhạt của hàng ngàn bông hoa Anh Đào – quốc hoa biểu tượng cho đất nước Nhật Bản đang tranh nhau khoe sắc từ khắp các nẻo đường ở cả thành thị và nông thôn, khí trời lúc này vẫn còn se se lạnh do tàn dư của mùa đông để lại, các loại rau củ quả và các loại cá đặc biệt cũng chỉ có thể tìm thấy vào mùa xuân này. Tuyệt vời hơn các bạn còn có cơ hội tham gia các lễ hội mùa xuân ở “Đất nước mặt trời mọc” này và quen biết thêm nhiều người bạn mới dễ thương nữa nè. Còn mùa hè, nhiệt độ đã tăng lên khá nhiều đấy, nên lúc này thời tiết sẽ khá nóng và còn có mưa nữa, tuy nhiên nó sẽ không phải là vấn đề quá lớn cho chuyến du lịch của bạn đâu. Phải có một mùa hè như vậy chúng ta mới có cơ hội được đắm mình trong nước mát của biển, được thưởng thức các loại kem với đa dạng các mùi vị vô cùng đặc trưng. Khi những cánh hoa Anh Đào của mùa xuân rơi xuống cũng là lúc những loại hoa khác của mùa hè bắt đầu ra hoa, chính vì thế mà vào thời điểm này cũng diễn ra rất nhiều lễ hội hoa đặc sắc cho bạn trải nghiệm “thiên đường hoa” nơi trần thế ở “Xứ Phù Tang” này. Đặc biệt, đây còn là thời điểm diễn ra các lễ hội pháo hoa vô cùng đặc sắc nữa đấy. Cái nóng của mùa hè đi qua, bạn sẽ được tận hưởng những làn gió thu mát mẻ, có pha chút mưa làm cho không khí thêm phần dễ chịu và như được gột rửa sau một mùa hè nóng ẩm. Mùa thu đến các lá phong có cơ hội được thay màu “áo” mới, toàn đất nước Nhật được bao phủ bởi sắc vàng, sắc đỏ rực rỡ lãng mạn và thơ mộng vô cùng. Cảnh sắc hữu tình là thế, bạn còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon và cả trái cây tươi bổ dưỡng nữa đấy. Vì là mùa có thời tiết mát mẻ, dễ chịu nhất nên có rất nhiều các hoạt động thể thao ngoài trời và các lễ hội mùa màng được diễn ra vô cùng nhộn nhịp và sôi động đó. Mùa thu mát mẻ cũng chính là tiền đề cho một mùa đông lạnh buốt bởi tuyết và băng. Cứ tưởng chừng đến đây vào mùa đông chỉ được ngắm tuyết rơi, thế nhưng không phải vậy. Mùa đông ở Nhật sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ bởi các hoạt động trượt tuyết, lễ hội tuyết, lễ hội ánh sáng và tắm Onsen (tắm suối nước nóng) thư giãn nữa đấy. Bốn mùa ở “Xứ sở hoa Anh Đào” này tuyệt vời quá phải không các bạn? Vậy chúng ta còn chần chừ gì nữa mà không chọn cho mình một mùa thích hợp nhất để đi khám phá Nhật Bản thôi nào.

5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Nhật Bản tự túc
Nhật Bản rực rỡ trong sắc hoa Anh Đào vào mùa xuân
5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Nhật Bản tự túc
Lễ hội Ánh Sáng tại “Đất nước Mặt trời mọc” vào mùa đông

4 Những điểm đến không thể bỏ qua

Nếu đã đến Nhật Bản các bạn nhất định phải ghé thăm 5 địa điểm du lịch nổi tiếng dưới đây nhé để chuyến du lịch của chúng mình được trọn vẹn và đầy đủ ý nghĩa.  

4a. Núi Phú Sĩ  

Có lẽ các bạn đã quá quen thuộc với hình ảnh núi Phú Sĩ – ngọn núi cao nhất Nhật Bản với hình chóp nón trông thật hùng vĩ hay được nhắc đến trong các bài thơ, bài văn rồi đúng không nào? Ngọn núi thiêng ấy tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành, cho tinh thần đoàn kết, kiên cường của con người “Xứ Phù Tang” này. Nó không những lôi cuốn du khách trong nước mà còn làm mê mẩn cả du khách nước ngoài bởi vẻ đẹp kỳ vĩ, tráng lệ trong màn tuyết phủ quanh năm cộng với vẻ đẹp tự nhiên của 5 hồ nước ngọt lớn tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp làm xao xuyến lòng người.  

5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Nhật Bản tự túc
Núi Phú Sĩ ngập tràn sắc hoa Anh Đào vào mùa xuân

4b. Tháp Tokyo

Tháp Tokyo hay còn gọi là tháp vô tuyến Nhật bản, được xem như là một biểu tượng tái sinh sau chiến tranh của đất nước Nhật Bản, là niềm tự hào lớn lao của con người nơi đây. Được biết đến là tháp tự lực cao nhất thế giới, Tokyo Tower đã thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch mỗi năm góp phần đáng kể vào doanh thu của quốc gia.  Đây cũng chính là nơi đem đến cho bạn cơ hội được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Tokyo đẹp lộng lẫy dưới ánh đèn lung linh đầy sắc màu lúc về đêm, phản ánh sự phồn vinh, văn minh và hiện đại của “Xứ Phù Tang” này.  

5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Nhật Bản tự túc
Tokyo Tower khi thành phố lên đèn

4c. Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima – Genbaku Dome

Hãy dành một chút thời gian ghé thăm Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima hay còn được biết đến với cái tên Vòm Bom Nguyên tử để cùng nhìn lại lịch sử nhé. Nơi đây từng  là nhà triễn lãm thương mại, phòng trưng bày sản phẩm và phòng xúc tiến công nghiệp của tỉnh Hiroshima cho đến năm 1945 khi 2 quả bom nguyên tử đầu tiên giáng xuống 2 thành phố Hiroshima và Nagasaki đã cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người dân vô tội cùng những hậu quả vô cùng nặng nề để lại sau đó. Được công nhận là Di sản Thế Giới ở thành phố Hiroshima, khu tưởng niệm như là một biểu tượng về thế giới hòa bình, một lời nhắc nhở, cảnh báo trực tiếp nhất về sự tàn phá khủng khiếp của vũ khí hạt nhân cũng như chiến tranh mà con người phải gánh chịu. Khi đến đây các bạn sẽ cảm thấy mình vô cùng may mắn khi được sống trong hòa bình, độc lập như ngày nay và có thêm nhiều động lực hơn nữa trong cuộc sống đấy.  

5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Nhật Bản tự túc
Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima – Genbaku Dome

4d. Quần thể kiến trúc Phật Giáo Horyuji

Chùa Horyuji hay còn gọi là Pháp Long tự được xây dựng theo lệnh của Hoàng Tử Shotoku vào đầu thế kỷ thứ 7, chứng minh cho sự phát triển về kiến trúc cũng như lịch sử mỹ thuật của Nhật Bản lúc bấy giờ. Đến nay, ngôi chùa là một trong những công trình kiến trúc bằng gỗ cổ nhất và quan trọng nhất thế giới với vô số các kiệt tác kiến trúc bằng gỗ được tạo nên bởi sự kết hợp hài hòa của kiến trúc Phật Giáo, Trung Quốc và văn hóa của “Xứ Phù Tang” này đem đến cho đời những kiến trúc mới vô cùng độc đáo.  

5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Nhật Bản tự túc
Ngôi đền gỗ cổ nhất thế giới – Horuyji

4e. Ginza Tokyo

Là một trong những khu mua sắm sang trọng và nổi tiếng bậc nhất Tokyo, Ginza sẽ không làm các bạn thất vọng đâu nhé. Nơi đây có vô số các cửa hàng thời trang cao cấp, các Brand Shop hàng đầu thế giới cung cấp đầy đủ và đa dạng các chủng loại, kiểu dáng và màu sắc độc đáo cho bạn tha hồ lựa chọn. Tuy là một khu mua sắm sang trọng nhưng Ginza vẫn có rất nhiều các cửa hàng lâu đời truyền thống, đặc biệt là ở lĩnh vực thủ công mỹ nghệ cho bạn cảm nhận được sự khéo léo, tinh tế và sáng tạo của con người nơi đây. Ngoài ra, Ginza còn là nơi tập trung của các nhà hàng Nhật nổi tiếng hàng đầu đặc trưng cho ẩm thực Nhật Bản với các món ăn ngon và chất lượng cao.  

5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Nhật Bản tự túc
Thiên đường mua sắm – Ginza Tokyo

5 Nên mua gì làm quà khi đến “Đất nước Mặt trời mọc”

5a. Maneki Neko  

Các bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh chú mèo Maneki Nekovẫy tay chào tại khắp các cửa hàng, nhà hàng cho đến ngân hàng và các cơ quan,.. khi đến du lịch tại “Xứ sở hoa Anh Đào” này bởi đây được coi như là một biểu tượng của may mắn, với ý nghĩa đem đến vận may, sự thịnh vượng, cầu mong sức khỏe, bảo vệ khỏi những kẻ quấy rối, tránh khỏi tà ma và bệnh tật ... cho gia chủ. Với ý nghĩa lớn lao như vậy, các bạn đừng quên mua nó làm quà cho người thân và bạn bè nhé.

5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Nhật Bản tự túc
Mèo thần tài Maneki Neko đem lại sự thịnh vượng cho gia chủ
5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Nhật Bản tự túc
Mèo may mắn Maneki Neko đem lại vận may cho gia chủ

5b. Thuốc và thực phẩm chức năng  

Nhật Bản vốn nổi tiếng với các loại thuốc và thực phẩm chức năng chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế đem đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn bởi chúng được tinh chế từ các nguyên liệu tự nhiên tốt nhất. Các bạn có thể mua sản phẩm từ các thương hiệu uy tín như: DHC, Dear – Natura và Fancl để tặng cho người thân, đặc biệt có rất nhiều sản phẩm tốt cho sức khỏe của người lớn tuổi, đừng quên dành tặng nó cho ông bà nhé.  

5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Nhật Bản tự túc
Thuốc giảm cân của hãng Fancl Nhật Bản
5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Nhật Bản tự túc
  Viên uống bổ sung vitamin tổng hợp từ hãng DHC của Nhật

                                  

5c. Mỹ phẩm

Mỹ phẩm Nhật Bản luôn đáp ứng và thỏa mãn đa dạng nhu cầu sử dụng của phái đẹp bởi tính an toàn và hiệu quả cao với các mức giá từ bình dân đến cao cấp dành cho mọi lứa tuổi.  Các hãng mỹ phẩm nổi tiếng có thể kể đến như: Hada Labo, Kosé, Kanebo,... Các bạn có thể mua son môi, mặt nạ dưỡng da, phấn trang điểm, ... làm quà cho người thân, hãy dành tặng nó cho những người phụ nữ mà bạn yêu quý nhất, họ sẽ rất hạnh phúc khi nhận được những món quà như vậy từ bạn đấy.  

5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Nhật Bản tự túc
Các loại mỹ phẩm từ hãng Kosé
5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Nhật Bản tự túc
Bộ sản phẩm dưỡng ẩm da mặt của hãng Hada Labo

5d. Đồ điện tử - gia dụng

“Đất nước Mặt trời mọc” từ lâu đã chiếm giữ một vị thế rất lớn trong niềm tin sử dụng hàng điện tử - gia dụng của tất cả người dùng, trong đó có Việt Nam bởi chất lượng tốt và giá thành ổn định. Các sản phẩm mà bạn có thể mua làm quà như: điện thoại, máy ảnh, máy mát xa, ... từ bất kì các trung tâm mua sắm và các khu chợ ở Nhật Bản.  

5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Nhật Bản tự túc
Máy ảnh thương hiệu Canon nổi tiếng của Nhật Bản
5 Kinh nghiệm quý báu đi du lịch Nhật Bản tự túc
Khu phố điện tử nổi tiếng Akihabara

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm quý báu cho chuyến đi du lịch Nhật Bản tự túc mà Sakura Fashion muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng với bài viết này các bạn sẽ tự lên kế hoạch và chuẩn bị cho mình một chuyến du lịch tại “Xứ sở Phù Tang” này với đong đầy niềm vui, bổ ích, thú vị và ý nghĩa nhé. Vậy các bạn còn chần chừ gì nữa mà không cho mình ngay một cơ hội được khám phá, tìm hiểu và trải nghiệm “Xứ sở hoa Anh Đào” vạn người mê này.

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn