Trang chủ
Menu

Áo khoác da là gì? Cách phối đồ với áo khoác da

Tác giả: Nguyễn Hồng

Ngày cập nhật: 07-10-2020 | 11198 lượt xem

Áo khoác da là một item thời trang vô cùng sành điệu, không chỉ thu hút các cô nàng bởi vẻ ngoài cá tính mà áo khoác da còn có thể “hô biến” những set đồ của bạn từ tầm thưởng trở nên “trendy” chỉ trong nháy mắt. Và trong bài viết ngày hôm nay của Sakurafashion, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu cụ thể, chi tiết hơn xem áo khoác da là gì và top những cách mix đồ siêu xinh siêu xịn với chiếc áo này bạn nhé.

Áo khoác da là gì?

Áo khoác da là một loại áo khoác mùa đông, chủ yếu thiên về phong cách cá tính, trẻ trung, hiện đại. Áo khoác da chủ yếu được làm từ da bò, da cừu, da dê nhập khẩu. Thường phải trải qua một quá trình xử lý gọi là thuộc da để trở thành thành phẩm da. Quá trình này cũng làm bóng da để da đẹp hơn và để da ko bị mục theo thời gian. Công đoạn cuối cùng người ta còn phủ một lớp sơn để tạo độ bóng và màu sắc cho da. Chính vì vậy những chiếc áo khoác da thường có giá thành cao cũng bởi vì lý do này.

Các loại áo khoác da có thể kể đến như áo khoác da trơn, da bóng, da lộn,....với nhiều form dáng khác nhau từ dáng dài, ngắn, vừa phải cho đến những dáng áo giả váy,..Ngoài công dụng là để giữ ấm mỗi độ đông về thì áo khoác da cũng là một items thời trang dễ phối, giúp cho người mặc thỏa sức biến tấu thể hiện phong cách thời trang riêng của bản thân. 

Cách nhận biết áo khoác da thật

Thường những sản phẩm da giả thì ngửi thấy mùi nhựa tổng hợp còn những sản phẩm được làm từ da thú thì thường có mùi chất béo của động vật. Các bạn cũng có thể dùng mắt thường để nhìn thật kỹ hàng hóa sản phẩm, nếu như là da thật, trên bề mặt áo sẽ có thể có một số vết lồi lõm, còn da giả thì không.

Tiếp theo là sử dụng ngón cái và ấn mạnh lên bề mặt hàng hóa sản phẩm đó. Nếu sản phẩm hàng hóa đấy đc làm từ da thật, chắc chắn sẽ để lại vết lõm xung quanh ngón tay cái của bạn. Tuy nhiên, vết lõm sẽ mất đi lúc mọi người bỏ tay ra, chứng tỏ độ đàn hồi của bề mặt da thật. Với da giả thì ngược lại, vết lõm cũng sẽ còn hằn nguyên bởi các lớp hạt vật chất nhân tạo, gây nên lớp da giả đã bị tách rời ra, vài vật liệu tổng hợp sẽ không thể có đc độ đàn hồi. Bạn sẽ thấy da thật bao gồm các sợi ko đều nhau nếu bạn quan sát tổng thể. Bạn cũng nên nhìn vào màu sắc của da, màu của da giả luôn tươi sáng, còn màu da thật thì tối hoặc chỉ sáng như màu sương mai, và đây cũng là bước cuối cùng để các bạn điểm khác nhau một cách tốt nhất.

Cách bảo quản và vệ sinh áo da

Khi áo khoác da bị bẩn, nên lau bề mặt áo khoác da bằng khăn ướt vắt khô lau sạch, dùng cồn pha loãng hoặc một số chất chuyên dụng thấm bông để tẩy rửa vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ, mực…Bạn phải làm sạch áo da với chuyên gia, tránh sấy khô, tránh tẩy, nhuộm. Da thật tốt nhất là kiêng nước, hạn chế giặt bằng máy giặt vì có khả năng làm giảm tuổi thọ áo da. Do quá trình tiếp xúc với nước nhiều khiến da mất đi chất dầu dưỡng da, nhờ chất dầu này da mới bền đẹp với thời gian. Nên giặt hấp áo da, sẽ cho cảm giác da mềm mại hơn, dễ dàng mặc hơn. Khi ủi bạn phải kê một lớp vải lót mỏng hoặc một lớp giấy lên trên bề mặt da.

Top những cách phối đồ với áo khoác da

1 Áo khoác da + Chân váy

 Có thể bạn sẽ nghĩ rằng áo khoác da là một item cá tính, liệu kết hợp với chân váy nhẹ nhàng có hợp hay không? Câu trả lời là hoàn toàn hợp nhé. Tùy từng loại chân váy mà khi kết hợp cùng áo khoác da sẽ đem lại một phong cách rất riêng biệt và độc đáo, hơn nữa còn giúp bạn diện được trong nhiều hoàn cảnh. 

Đầu tiên là áo khoác da kết hợp cùng chân váy suông, đây là một sự kết hợp vô cùng đơn giản, tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo đem lại cho bạn một set đồ ưng ý. Những chiếc chân váy suông đơn giản nhờ có áo khoác da mà trở nên cá tính hơn, hiện đại hơn. Với set đồ này bạn hoàn toàn có thể diện đi chơi, đi dạo phố, dã ngoại mà không hề nhàm chán.

Một chiếc chân váy xếp ly nữ tính cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời khiến bạn trở nên vô cùng nổi bật khi mix cùng chiếc jacket da cổ điển. Một chiếc áo da màu vàng bò hoặc đen sẽ giúp bạn có một set đồ vừa thời thượng mà vẫn cá tính đấy. Còn nếu như các bạn muốn phá cách một chút thì có thể chọn những chiếc chân váy xẻ tà cũng rất tuyệt, vừa hiện đại, trẻ trung lại có phần quyến rũ nữa.

Áo khoác da là gì? Cách phối đồ với áo khoác da
Diện áo khoác da cùng dáng chân váy chữ A cũng cực kỳ hợp
Áo khoác da là gì? Cách phối đồ với áo khoác da
Áo khoác da cùng chân váy xẻ tà cực cuốn hút

2 Áo khoác da + Váy có họa tiết hoa

 Nếu như trong những ngày lạnh mà các bạn vẫn muốn diện những chiếc váy có họa tiết hoa nhí hoặc hoa bản to thì cũng đơn giản thôi, chỉ cần khoác thêm chiếc áo khoác da vào là được. Cách mix đồ này vừa giúp giữ ấm cho cơ thể lại còn giúp tiết chế sự bánh bèo cho bộ đồ của bạn. Một pha kết hợp cực chuẩn vừa cá tính vừa nhẹ nhàng, đảm bảo diện vào là thu hút hàng trăm, hàng nghìn ánh nhìn mỗi khi xuống phố luôn.

Áo khoác da là gì? Cách phối đồ với áo khoác da
Cách mix đồ này vừa giúp giữ ấm cho cơ thể lại còn giúp tiết chế sự bánh bèo cho bộ đồ của bạn
Áo khoác da là gì? Cách phối đồ với áo khoác da
Mix áo khoác da với váy họa tiết hoa sẽ giúp cho bộ đồ trở lên độc đáo hơn

3 Áo khoác da + Quần jeans

 Một công thức cực hay ho giúp làm mới trang phục đi làm của bạn đây. Hãy thử nhấn nhá set đồ công sở “nhàm chán” của bạn bằng một chiếc khoác da và quần jeans. Vừa kín đáo, đủ ấm lại trẻ trung, thời thượng, diện set đồ này vào đảm bảo các bạn sẽ không phải hối hận đâu.

Áo khoác da là gì? Cách phối đồ với áo khoác da
Áo khoác da mix cùng quần jeans thêm chiếc túi xách nữa vào là quá đủ xinh
Áo khoác da là gì? Cách phối đồ với áo khoác da
Vừa thanh lịch vừa trẻ trung

4 Áo khoác da + quần short

 Vào những ngày đầu thu khi tiết trời chỉ mới vừa chuyển giao, các cô gái của Sakurafashion cũng chưa cần phải vội vã nói lời tạm biệt với quần short hay áo phông đâu mà các bạn hoàn toàn có thể biến hóa set đồ phóng khoáng từ ngày hè áp dụng trong mùa lạnh với sự trợ giúp đắc lực từ áo khoác da đấy. Với công thức này không những giúp các nàng tận dụng được nhiều items quần áo cũ trong tủ mà vẫn đảm bảo cho ra mắt một set đồ cực cool cực chảnh luôn.

Áo khoác da là gì? Cách phối đồ với áo khoác da
Diện đi dạo phố hay đi chơi cũng đều rất hợp
Áo khoác da là gì? Cách phối đồ với áo khoác da
Cực cá tính, cực gợi cảm

5 Áo khoác da + slip dress

 Nếu bạn là một cô nàng theo đuổi phong cách thoải mái, gợi cảm thì hãy thử mix đồ theo công thức áo khoác da và Slip dress nhé. Với gợi ý này các bạn có thể diện đi tiệc tùng, đi chơi, sự kiện,,...đều vô cùng hợp. Chỉ cần tinh ý tạo điểm nhấn bằng một số phụ kiện như khuyên tai, vòng cổ hay túi xách thôi là đã đủ xinh, đủ điệu, đủ chảnh lắm rồi. 

Áo khoác da là gì? Cách phối đồ với áo khoác da
Diện ton đen để bộ đồ thêm huyền bí
Áo khoác da là gì? Cách phối đồ với áo khoác da
Một công thức mang đến phong cách gợi cảm, quyến rũ

6 Áo khoác da + quần da hoặc chân váy da

 Bạn nghĩ sao khi diện cả một set đồ da? Đừng ngần ngại mà hãy thử ngay và luôn nhé. Diện áo khoác da với quần da hay chân váy da không những đem lại cho các bạn một vẻ ngoài cá tính, táo bạo mà còn làm bạn trở lên cực nổi bật, cực thu hút ánh nhìn giữa đám đông luôn đấy. Với set đồ này các bạn có thể mix cùng giày cao gót hoặc sneaker thì sẽ rất hợp và đẹp đấy.

Áo khoác da là gì? Cách phối đồ với áo khoác da
Diện cùng quần da cực cá tính, trẻ trung
Áo khoác da là gì? Cách phối đồ với áo khoác da
Mix áo khoác da với chân váy da vô cùng hợp

7 Diện áo khoác da giả váy

 Một công thức dành cho những cô nàng bận rộn, ít thời gian đây, đó chính là diện áo khoác da giả váy. Hiện nay có rất nhiều dáng áo khoác da được may dài, có đai để người mặc diện như váy cực kỳ đẹp. Với cách diện đồ như vậy, các bạn cũng chỉ cần khéo léo chọn thêm một chiếc khăn quàng hoặc chiếc túi xách thôi là đã đủ đẹp lắm rồi.

Áo khoác da là gì? Cách phối đồ với áo khoác da
Set đồ diện cùng boot cũng rất đẹp
Áo khoác da là gì? Cách phối đồ với áo khoác da
Dáng áo khoác da giả váy cực sang chảnh

8 Áo khoác da + Áo sơ mi

 Áo khoác da khi kết hợp cùng áo sơ mi sẽ cho ra mắt một set đồ mang phong cách thanh lịch, thiên nhiều cho dân công sở, văn phòng trong những môi trường làm việc. Đây còn được coi là một cặp đôi items cực ăn ý khi kết hợp với nhau, vừa đem lại sự trẻ trung, vừa đem lại sự mới lạ cho người mặc.

Áo khoác da là gì? Cách phối đồ với áo khoác da
Diện set đồ này đi làm cũng cực kỳ hợp
Áo khoác da là gì? Cách phối đồ với áo khoác da
Các bạn có thể biến tấu công thức này thành trẻ trung hơn khi mix thêm với quần short

9 Áo khoác da + Áo len

 Trong những ngày đông thì không thể thiếu những chiếc áo len được. Áo khoác da khi mix cùng áo len cổ tròn hay cổ lọ, cổ cao thì cũng vẫn vô cùng hợp. Các bạn chỉ cần chọn những chiếc áo len trơn màu, khoác thêm áo khoác da bên ngoài là đã xinh và thời thượng lắm rồi.

Áo khoác da là gì? Cách phối đồ với áo khoác da
Diện cùng áo len cổ lọ vừa độc đáo lại trẻ trung
Áo khoác da là gì? Cách phối đồ với áo khoác da
Một số hình ảnh khác

Sau bài viết về top 9 cách phối đồ với áo khoác da, Sakurafashion tin rằng các bạn sẽ có cho mình những ý tưởng thật tuyệt vời để hô biến những chiếc áo khoác da trở lên trendy hơn, thời thượng hơn thông qua nhiều cách mix khác nhau nhé. Chúc các bạn thành công.

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (4.67 trên 3 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn