Trang chủ
Menu
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi Mộc Châu trọn vẹn

8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi Mộc Châu trọn vẹn

Tác giả: Bùi Thị Huyền Trang

Ngày cập nhật: 08-06-2019 | 186 lượt xem

“Mộc Châu cảnh đẹp lung linh / Rừng hoa khoe sắc rung rinh giữa trời” Bạn say mê cảnh sắc núi rừng Tây Bắc, bạn muốn dạo bước giữa những cung đường hoa ban nở trắng xóa, muốn được ngắm nhìn những đồi chè xanh trải dài bất tận hay những bông hoa cải nở trắng cả trời. Bạn yêu thích sự yên tĩnh muốn hòa mình và lắng nghe tiếng gọi của thiên nhiên vậy thì các bạn nhất định phải đến du lịch Mộc Châu nhé bởi nơi đây sẽ mang lại cho bạn những cảm giác vô cùng mới lạ, một vẻ đẹp thanh khiết và dịu dàng của núi rừng Tây Bắc hùng vĩ. Tuy nhiên, để chuyến đi được trọn vẹn các bạn cần trang bị cho mình những kinh nghiệm cần thiết nè, hãy cùng mình khám phá các kinh nghiệm ấy trong bài viết dưới đây nhé.
1. Đi bằng phương tiện gì?
 
  • Đến Mộc Châu: các bạn có thể đi bằng xe khách hoặc máy bay, với xe khách chúng ta có thể chọn xe khách giường nằm hoặc limousin chất lượng cao. Còn máy bay các bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ của hãng VietJet Air hoặc Jetstar nè.
  • Tại Mộc Châu: để thuận tiện cho việc đi lại các bạn có thể thuê xe máy để di chuyển tại Mộc Châu, việc đi xe máy cũng giúp các bạn có cơ hội được ngắm cảnh cũng như có thể dừng lại tại bất kì địa điểm đẹp nào để chụp ảnh. Các bạn có thể thuê xe trực tiếp qua các khách sạn với mức giá từ 150k/ngày tùy thời điểm.
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Bến xe Mỹ Đình 
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Tham quan Mộc Châu bằng xe máy cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời
 
2. Những nơi nghỉ chân lý tưởng
 
  • Khách sạn: ở đây có đa dạng các loại phòng khách sạn từ cao cấp đến bình dân cho các bạn tha hồ lựa chọn, trong đó khách sạn Mường Thanh là một trong những khách sạn có chất lượng tốt hàng đầu tại Mộc Châu với tiêu chuẩn 4 sao, vị trí thuận tiện, phòng ốc lại vô cùng tiện nghi và hiện đại. Ngoài ra, còn có các khách sạn khác như: Thảo Nguyên Resort, Ben’s hotel, khách sạn Stella.
  • Homestay: bên cạnh những khách sạn hiện đại, Mộc Châu còn có những homestay nhỏ xinh, thơ mộng cho chuyến đi của bạn thêm phần thú vị và ý nghĩa. Có các homestay như: Mama’s house hostel, Bơ’s house, Nhà Ta homestay, Happy Land,... 
 
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu hiện đại tiện nghi 
 
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Thiên Đường Happy Land Mộc Châu
 
3. Những thứ cần chuẩn bị
 
  • Quần áo: khí hậu ở đây mát mẻ quanh năm, mang đặc trưng của kiểu khí hậu cận ôn đới. Mùa hè là mùa nóng nhất trong năm, tuy nhiên vào buổi sáng và buổi tối thời tiết cũng khá lạnh nên nếu các bạn đến đây vào mùa hè hãy nhớ chuẩn bị cho mình những chiếc áo tay dài hoặc những chiếc áo khoác nhẹ nhé. Còn các bạn đến đây vào các mùa khác thì nhớ chuẩn bị thêm nhiều quần áo ấm để khỏi bị cảm lạnh nhé. Ngoài ra, các bạn nhớ mang theo các đồ dùng cá nhân khác như: bàn chải đánh răng, kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm, khăn mặt, khăn ướt, lược, ô (phòng khi trời mưa),... và cả cục sạc điện thoại nữa nhé.
  • Giày dép: bạn nên mang theo giày thể thao hoặc giày leo núi để tiện cho việc di chuyển nhé, vì có khá nhiều nơi chúng ta sẽ đi bộ để khám phá đấy.
  • Tiền: sẽ là một thiếu sót lớn nếu chúng ta quên mang theo tiền bởi vì các bạn sẽ bở lỡ các món ăn đặc sản vô cùng nổi tiếng ở đây cùng các món quà ý nghĩa, vì vậy hãy nhớ mang tiền theo bên mình cho các trường hợp cần thiết nhé.
  • Giấy tờ tùy thân: các loại giấy tờ tùy thân là phải luôn để trong ví phòng khi trường hợp cần dùng đến nhé.
  • Hộp thuốc mini: các bạn cũng nên mang theo thuốc đau đầu, đau bụng, băng cá nhân, thuốc cảm lạnh và dầu gió để dùng trong trường hợp cần thiết nhé.
  • Và cuối cùng đừng quên mang theo máy ảnh nếu mục đích đi chơi của bạn là chụp càng nhiều ảnh đẹp càng tốt nhé.                                                                                                               Trên đây là tất cả những vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch Mộc Châu thêm phần trọn vẹn và ý nghĩa, các bạn nhớ chuẩn bị cẩn thận nhé.
    8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Mùa hoa cải trắng vào mùa đông - các bạn nhớ mặc nhiều đồ ấm khi đi chơi
 
4. Thời gian du lịch
 
Thời gian lý tưởng nhất để có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng tại đây là từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Trong khoảng thời gian này, các loài hoa tranh nhau khoe sắc,từ mùa hoa cải trắng, mùa hoa dã quỳ, trạng nguyên đến những bông hoa mơ trắng e ấp dưới những giọt sương mai, rồi đến màu trắng muốt bạt ngàn của hoa mận và sắc hồng tươi xinh của hoa đào rừng lung linh khoe sắc trong nắng ấm mùa xuân dịu dàng. Tuy nhiên, đến Mộc Châu vào các thời gian khác các bạn có thể ghé thăm những đồi chè xanh bạt ngàn, khám phá đỉnh Pha Luông hùng vĩ lộng gió và đắm mình trong thác Dải Yếm trong xanh.  
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Hoa dã quỳ nở vàng rực vào tháng 11 tại Mộc Châu
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Mùa hoa mơ -  báo hiệu xuân về trên cao nguyên Mộc Châu
 
5. Những điểm đến không thể bỏ qua
 
5.1. Đồi chè trái tim Mộc Châu
  Đồi chè được xem như là biểu tượng của Mộc Châu, được tạo nên bởi đôi bàn tay khéo léo của bà con ở nông trường. Hình ảnh trái tim màu xanh biểu tượng cho sức sống và tình yêu. Đồi chè xanh bạt ngàn là điểm đến ấn tượng và thu hút của du khách từ khắp mọi nơi đổ về.
 
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Đồi chè trái tim Mộc Châu
 5.2. Rừng thông Bản Án
 
Nơi đây được ví như Đà Lạt thu nhỏ của Tây Bắc, nó hiện lên như một bức tranh thủy mặc với sương giăng huyền ảo pha cùng cảnh sắc mộng mơ làm mê mẩn du khách từ mọi góc nhìn. Hãy tưởng tượng bạn cùng người yêu đạp xe trong rừng thông dưới ánh nẳng nhẹ của buổi chiều, khung cảnh ấy thật lãng mạn và ngọt ngào biết mấy. Nếu có cơ hội các bạn nhất định phải ghé qua đây một lần nhé, chắc chắn các bạn sẽ nhận được những cảm giác và những kỷ niệm vô cùng mới lạ và ý nghĩa đấy.
 
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Vẻ đẹp dịu dàng của Rừng thông Bản Án
 
5.3. Thác Dải Yếm
 
Được biết đến với tên gọi khác là “Thác Nàng” hay “Thác Bản Vặt”, Thác Dải Yếm thu hút khách du lịch bởi sự tò mò về cái tên gọi đầy dịu dàng, nữ tính của nó cùng vẻ đẹp vừa thơ mộng lại hùng vĩ. Đặc biệt vào những ngày hè oi bức, khi được đứng dưới chân thác hít thở không khí trong lành, cảm nhận hơi nước dịu mát phả vào mặt và được hòa mình vào dòng nước mát mạnh đầy sảng khoái thì không còn gì tuyệt vời hơn, phải không nào các bạn? Các bạn đến Mộc Châu thì không được bỏ qua địa điểm này đâu đấy nhé, hãy đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên tạo hùng vĩ, kỳ diệu với phong cảnh thiên nhiên hữu tình cùng dòng suối mát mẻ thoải mái và dễ chịu.
 
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Thác Dải Yếm mang vẻ đẹp thiên tạo hùng vĩ và thơ mộng
5.4. Đỉnh Pha Luông
 
Với những bạn thích phưu lưu pha chút mạo hiểm thì hãy thử sức với đỉnh Pha Luông hay còn được mệnh danh là “nóc nhà” của Mộc Châu. Đứng trên đỉnh núi chênh vênh, các bạn sẽ có những cảm giác mới lạ từ những làn gió mát lạnh thổi qua, chỉ cần vươn tay ra thôi cũng ngỡ như chạm vào biển mây vậy, thật lãng mãn và kỳ diệu biết mấy. Lúc này hãy để cho tâm trí của bạn xuôi theo làn gió và đắm mình vào biển mây để cảm nhận được sự thanh thản và bình yên từ tận sâu bên trong tâm hồn.
 
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Đỉnh Pha Luông Mộc Châu cho bạn những cảm giác mới lạ đầy thú vị
 
5.5. Đèo Thung Khe
 
Đèo Thung Khe hay còn gọi là Đèo Đá Trắng được mệnh danh là “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam bởi khung cảnh hùng vĩ, trập trùng núi đồi cùng với những khúc cua vô cùng hiểm trở. Nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch ghé qua nghỉ chân bên trong những quán lợp lá, những quán ăn nhỏ của người dân.
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Đèo Thung Khe Mộc Châu
 
6. Món ngon nên thử
 
6.1. Bê Chao
 
Là một trong những đặc sản nổi tiếng của ẩm thực Mộc Châu, món Bê Chao khiến cho những ai đã từng thưởng thức qua sẽ không thể nào quên được hương vị thơm ngon đặc biệt của nó. Món ăn này được tạo nên từ những chú bê đực khoảng một tuần tuổi, chưa ăn cỏ để thịt ngọt và thơm một cách tự nhiên vô cùng bổ dưỡng. Bê Chao phải ăn nóng chấm cùng nước tương mới cảm nhận được hết vị ngon của nó.
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Món Bê Chao - đặc sản nổi tiếng Mộc Châu
 
6.2. Cá suối nướng
 
Cao nguyên Mộc Châu còn nổi tiếng với món Cá suối nướng thơm ngon tự nhiên. Những con cá được bắt từ dưới suối trong mát, sau đó được rửa sạch, mổ bỏ ruột và mật, rồi đem ướp cùng với các gia vị như mắc khén, rau thơm, gừng, sả, ớt,... rồi kẹp chặt vào 2 thanh tre và được nướng trên than củi trong vòng 15 - 20 phút cho đến khi cá chín đều và được dùng cùng với nước mắm ớt tỏi hoặc tương ớt cay để tăng thêm hương vị thơm ngon của món ăn. Mới nghe qua thôi cũng thấy quá hấp dẫn rồi phải không các bạn? Vì thế nếu đã đến phố núi Mộc Châu nhất định các bạn phải thưởng thức món ăn này đấy nhé.
 
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Cá suối nướng Mộc Châu
 
6.3. Thịt trâu gác bếp
 
Là món ăn quen thuộc của người Thái Đen ở Mộc Châu, Thịt trâu gác bếp chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kì khẩu vị nào của du khách kể cả những du khách khó tính nhất bởi hương vị cổ truyền đặc trưng của nó. Món thịt này được làm từ bắp của những chú trâu, bò thả rông trên các đồi núi Tây Bắc nên các thớ thịt dai dai và có vị ngọt tự nhiên ăn mãi không ngán. Nếu bạn đã ăn qua một lần sẽ mãi nhớ hương vị ấy và hi vọng có dịp ghé qua Mộc Châu để được thưởng thức món ăn thêm một lần nữa.
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Thịt trâu gác bếp - hương vị thơm ngon khó cưỡng 
 
 6.4. Ốc đá Suối Bàng
 
Ốc đá ở Suối Bàng thường có vào mùa mưa, là đặc sản được chế biến thành nhiều món ăn như canh lá chua, măng chua, gỏi ốc với xoài xanh, tía tô, mùi tàu và ớt, tuy nhiên đơn giản và được ưa chuộng nhiều nhất có lẽ là ốc luộc chấm mắm ớt tỏi. Vị ngọt tự nhiên, dai giòn, hương thơm của ốc cùng với vị đậm đà pha chút cay cay của nước mắm sẽ khiến các bạn không thể nào quên được.
 
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Ốc đá suối Bàng - món ngon Mộc Châu
 
6.5. Nậm Pịa
 
Đây là một món ăn khá đặc biệt tại Mộc Châu bởi hương vị, màu sắc cũng như cách chế biến của nó. Du khách nào phải dũng cảm lắm mới dám dùng món này bởi nguyên liệu tạo ra nó bao gồm tiết đông, sụn, đuôi, thịt, bạc nhạc, lục phủ ngũ tạng như lòng, dạ dày, gan và phần ruột non có chứa phân non của bò hoặc dê, được ăn kèm cùng với hoa chuối, lá bạc hà,... Chính phần ruột có chứa phân non trong nguyên liệu của món ăn tạo nên hương vị đặc trưng cũng như là điều khiến nhiều du khách “ngại” thử, tuy nhiên món ăn truyền thống này được rất nhiều bà con dân tộc Thái yêu thích. Các bạn đến phố núi “Mộc Châu” cũng nên thử một lần cho biết nhé.  
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Nậm Pịa Mộc Châu - món ăn mang hương vị đặc biệt
 
7. Nên mua gì làm quà khi đi du lịch Mộc Châu
 
7.1. Chè Mộc Châu
 
Đất trời Mộc Châu dịu mát, không khí trong lành đã tạo nên những loại chè mang hương vị thơm ngon đặc biệt nổi tiếng khắp cả nước. Vì vậy, nó sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng cho người thân và bạn bè đấy. Những loại chè nổi tiếng ở Mộc Châu là: San Tuyết, trà Ô Long, trà Kim Tuyên, Bát Tiên,...  
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Chè San Tuyết Mộc Châu
 
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Trà Ô Long Kim Tuyên Mộc Châu mang hương vị thơm ngon đậm đà
 
7.2.  Thịt trâu gác bếp
 
Thịt ở đây được lấy từ những con trâu khỏe mạnh, những phần thịt tươi và ngon nhất, sau đó được tẩm ướp gia vị và treo nơi góc bếp để hun khói miếng thịt nên các bạn mà chọn thịt trâu, thịt bò gác bếp này làm quà cho người thân thì không còn gì tuyệt vời hơn, họ chắc chắn sẽ rất vui đấy.
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Thịt trâu gác bếp mang vị ngon ngọt tự nhiên
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Thịt trâu gác bếp - đặc sản Mộc Châu
 
7.3. Rượu Mộc Châu
 
Ngoài chè xanh, thịt trâu gác bếp thì rượu Mộc Châu cũng là món quà vô cùng đặc biệt dành tặng cho mọi người sau chuyến du lịch phố núi Tây Bắc này. Ở đây có đa dạng các loại rượu cho bạn tha hồ lựa chọn như: rượu mận, rượu táo mèo, rượu ngô, rượu chuối,... Mỗi loại rượu lại mang mùi vị và hương thơm đặc trưng riêng, đặc biệt các loại rượu này được làm từ hoa quả tự nhiên nên rất tốt cho sức khỏe con người.
 
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Rượu mận Mộc Châu
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Rượu Ngô Mộc Châu 
 
7.4. Măng tươi Mộc Châu
 
Măng khô mùa nào cũng có tuy nhiên măng tươi Mộc Châu chỉ có vào tháng 8 và tháng 9, trong đó măng đắng là loại đặc sản được ưa thích nhất. Măng đắng được dùng để chế biến rất nhiều món ăn hoặc dùng để muối măng chua cũng rất ngon. Đặc biệt, măng ở đây rất rẻ các bạn có thể mua vài kí đem về làm quà cho người thân và bạn bè cũng vô cùng ý nghĩa đấy.
 
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Măng đắng - đặc sản Mộc Châu
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Măng tươi Mộc Châu - món quà ý nghĩa cho người thân và bạn bè 
 
7.5. Quà lưu niệm Tây Bắc
 
Những món quà lưu niệm tại chợ vùng cao cũng vô cùng thú vị như: dao mèo, trang phục thổ cẩm, đồ lưu niệm, thớt,...  
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Quà lưu niệm Mộc Châu
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Dao mèo Mộc Châu 
 
8. Một số lưu ý khi đi du lịch Mộc Châu
 
  • Khi đến tham quan các bạn không nên làm ồn cũng như không được tự ý xem xét cảnh vật xung quanh nhà người dân tộc.
  • Không nên đưa cho người lạ cầm xem máy ảnh và các đồ giá trị của mình.
  • Không nên ở quá lâu tại một bản.
  • Đường ngắn nhưng có nhiều đoạn quanh co các bạn nên đi cẩn thận với tốc độ vừa phải.
  • Tốt nhất các bạn không nên di chuyển vào ban đêm để đảm bảo an toàn cũng như cho sức khỏe vì ban đêm thời tiết rất lạnh.
  • Bạn nên mang theo bộ đồ móc lốp và săm dự phòng để tự thay nếu đi xe máy.
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Các bạn không nên ở quá lâu tại một bản nhé
 
8 kinh nghiệm cho chuyến du lịch phố núi
Mộc Châu đường nhiều khúc cua quanh co nên các bạn đi xe cẩn thận nhé
 
Với các kinh nghiệm ở trên SakuraFashion hi vọng các bạn sẽ có một chuyến đi du lịch phố núi Mộc Châu an toàn, vui vẻ, thú vị và ý nghĩa nhất nhé.
Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (3 trên 2 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn