Trang chủ
Menu

9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa

Tác giả: Bùi Thị Huyền Trang

Ngày cập nhật: 05-04-2023 | 233 lượt xem

Tên gọi “Đài Loan” có lẽ đã quá quen thuộc với các bạn rồi đúng không nào? Là các tín đồ yêu du lịch, các bạn đã đặt chân đến Đài Loan chưa? Được xem như là “Đảo Ngọc của Châu Á”, Đài Loan thu hút một lượng lớn khách du lịch quốc tế không chỉ bởi phong cảnh thiên nhiên kì thú, khí hậu thoải mái dễ chịu , mà con người nơi đây vô cùng hiền hòa, dễ mến cùng những lễ hội truyền thống và bản sắc văn hóa đặc sắc. Vậy chúng ta còn lí do gì mà không đặt ngay một vé máy bay đi du lịch Đài Loan nào. Nếu đang còn một vài thắc mắc, thì các bạn nhất định phải đọc bài viết hôm nay nhé bởi trong bài viết này SakuraFashion xin chia sẻ đến các bạn các kinh nghiệm cần cho một chuyến đi du lịch Đài Loan trọn vẹn và đầy ý nghĩa nhất.

1 Vấn đề xin Visa du lịch Đài Loan

Các loại giấy tờ cần chuẩn bị

  • Hộ chiếu bản gốc kèm 1 bản phô tô và có hiệu lực trên 6 tháng.
  • Download mẫu đơn đăng kí xin visa và điền đầy đủ thông tin kèm theo 2 ảnh thẻ 4×6 nền trắng, được chụp trong 6 tháng gần nhất.
  • Nếu là người đi làm cần chuẩn bị thêm bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, hợp đồng lao động bản chính và bản phô tô, kèm theo giấy nghỉ phép có chữ kí của công ty. Nếu là chủ doanh nghiệp, cần có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mang tên bạn.
  • Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính có ít nhất là 50 triệu đồng và cần đem theo bản chính để đối chiếu.
  • Vé máy bay khứ hồi và lịch trình chuyến đi cụ thể của bạn.

Thủ tục xin Visa  

Khi đã hoàn thành xong mẫu đơn đăng ký xin cấp Visa, bạn cần chuẩn bị 1 bộ hồ sơ bao gồm đơn đăng ký đó mang đến Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc để làm thủ tục. Thời gian xét duyệt và cấp Visa thường kéo dài khoảng 5 ngày. Địa chỉ của văn phòng này ở TP HCM và Hà Nội như dưới đây:  

Tại TP HCM

  • Địa chỉ: 336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, Q.10, TP Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (84-28) 3834 9160 ~ 65
  • Email: suggest@tecohcm.org.vn

  Tại Hà Nội

  • Địa chỉ: Tầng 5, HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: (04) 3833 5501 - (04) 3833 5505 (nhánh 128, 129, 130)
  • Email: tecohn@netnam.vn

Lệ phí xin Visa

  • Visa ngắn hạn cho 1 lần nhập cảnh: ~ 50 USD
  • Visa ngắn hạn cho nhiều lần nhập cảnh: ~ 100 USD
  •  Lưu ý, trong trường hợp bạn cần làm thủ tục gấp, bên cơ quan lãnh sự sẽ thu thêm 50% so với mức lệ phí quy định.
9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại TP HCM, Việt Nam  
9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Máy bay Eva Air đi Đài Loan giá rẻ

2 Những thứ cần chuẩn bị

  • Trang phục: Không giống như Việt Nam, thời tiết ở Đài Loan được chia ra làm 4 mùa rõ rệt: Xuân, Hạ, Thu và Đông. Mỗi mùa lại mang những đặc điểm khí hâu khác nhau, vì vậy việc hiểu được thời tiết nơi đây sẽ đem lại cho bạn chuyến đi du lịch vui vẻ và thú vị nhất. Vào mùa xuân, Đài Loan khá mát mẻ nhưng thỉnh thoảng có mưa, các bạn nhớ chuẩn bị dù khi ra ngoài để không bị cảm lạnh nhé. Mùa hè ở Đài Loan cũng không nóng lắm do có không khí mát thổi từ biển vào. Mùa thu khá mát mẻ lại thường xuyên có nắng, mùa đông khá lạnh và có mưa. Với đặc điểm khí hậu như vậy các bạn hãy chủ động lựa chọn trang phục phù hợp để tự bảo vệ sức khỏe của mình cho một chuyến đi an toàn nhé. Và đừng quên mang theo các vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, lược, ô,.... và cả cục sạc điện thoại nữa nhé.
  •  Thuốc: Hãy luôn mang theo thuốc cảm lạnh, hạ sốt, đau bụng, rối loạn tiêu hóa và đau đầu nhé. Với những bạn có sức đề kháng yếu, khi tiếp xúc với môi trường mới rất dễ làm các bạn bị đau đấy, hãy nhớ mang theo thuốc để bảo vệ mình tốt hơn và không ảnh hưởng đến chuyến đi nhé.
  •  Giấy tờ tùy thân: luôn có trong ví các loại giấy tờ tùy thân bạn nhé, đừng quên mang theo thẻ ATM để phòng khi chuyến đi vượt ngân sách nhé.
  • Tiền: Hãy nhớ đổi tiền trước khi đi nhé, tiền tệ được lưu hành ở đây gọi là Tân Đài Tệ hay gọi là Đô La Đài Loan. Tuy nhiên, nếu các bạn quên hoặc chưa kịp đổi tiền thì chúng ta vẫn có thể đổi tiền tại Đài Loan, nhưng chỉ đổi từ USD sang Tân Đài Tệ chứ không đổi trực tiếp từ tiền Việt Nam sang tiền Đài Loan.
  • Và cuối cùng là vấn đề Wifi, đối với vấn đề này thì các bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi bất kì ngóc ngách nào ở Đài Loan đều có wifi free cho bạn tha hồ lướt web, tra đường mà không tốn bất kì một chi phí nào, như vậy quá thuận tiện rồi phải không nào.
9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Mùa đông tuyết rơi trắng xóa - nhớ mặc nhiều áo ấm để không bị đau nhé
9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Wifi Free khắp mọi nơi ở Đài Loan

3 Phương tiện di chuyển

Tới Đài Loan

 Máy bay chắc chắn là phương tiện thích hợp nhất cho chuyến đi của bạn. Ở Việt Nam hiện có rất nhiều chuyến bay thẳng đến Đài Loan của các hãng máy bay như: Vietjet Air, Vanilla Air, Eva Air, Vietnam Airlines,... Giá vé máy bay khứ hồi đến đây thường khá cao, vì vậy để tiết kiệm chi phí bạn nên “săn” vé máy bay giá rẻ.  

​​​​​​​Tại Đài Loan

Hệ thống giao thông công cộng ở đây phát triển rất mạnh, vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng các phương tiện công cộng ở Đài Loan. Nếu bạn chọn đi bằng tàu điện ngầm (MRT), tàu cao tốc(THSR), xe bus, bạn có thể mua vé lẻ (dạng token) hoặc mua thẻ Easy Card. Nếu các bạn du lịch dài ngày thì hãy mua thẻ Easy Card để thuận tiện hơn, vả lại giá cũng rẻ hơn nhiều so với việc mua vé lẻ để di chuyển.

9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Hệ thống tàu điện ngầm ở Đài Bắc
9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Tàu cao tốc tại Đài Loan vô cùng hiện đại

4 Những nơi nghỉ chân lí tưởng

Hostel: ở Đài Loan có khá nhiều nhà trọ với vị trí tiện lợi và giá cả phải chăng, vì vậy các bạn không cần quá lo lắng về chỗ nghỉ ngơi sau những ngày dài vui chơi nhé.

Khách sạn: hệ thống khách sạn với giá cả đa dạng từ các khách sạn tầm trung đến các khách sạn cao cấp đủ để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Để tiết kiệm chi phí và làm quen thêm được nhiều người bạn mới các bạn có thể ở khách sạn dạng dorm nè, có thể đặt phòng trên Booking hoặc Agoda.

9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Hostel rẻ mà đẹp ở Đài Bắc

  

9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Khách sạn sang trọng ở Đài Loan với đầy đủ các tiện nghi

5 Thời gian thích hợp để du lịch

Đài Loan thuộc vùng khí hậu cận nhiệt đới, với nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng từ 25 độ C đến 28 độ C. Mùa hè thời tiết khá nóng ẩm, thường có mưa bão, mùa đông trời lại có tuyết rơi nên rất lạnh. Vì vậy thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Đài Loan là từ tháng 9 đến tháng 11, lúc này khí hậu khá mát mẻ, khô ráo và từ tháng 2 đến tháng 4 thời tiết cũng khá khô ráo và tràn ngập sắc hoa. Tuy nhiên, tùy thuộc vào thời gian và điều kiện kinh tế các bạn có thể lựa chọn lịch trình phù hợp cho mình nhé.

9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Hoa Anh Đào nở vào đầu tháng 3 ở Đài Loan

  

9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Lá thu đỏ tạo nên khung cảnh đầy lãng mạn ở Đài Loan

6 Nên đi đâu để có chuyến đi trọn vẹn?

6a. Taipei 101

Là tòa tháp cao nhất thế giới, Taipei 101 là một kiến trúc độc đáo cùng độ cao “chọc trời” mang lại niềm hãnh diện và tự hào cho người dân Đài Loan. Vì thế, khi đến Đài Loan bạn nhất định phải đến đây để có thể tận mắt chiêm ngưỡng “kỳ quan độc đáo” này nhé.  

Kết quả hình ảnh cho taipei 101
Taipei 101 sở hữu kiến trúc độc đáo cùng độ cao "chọc trời"

6b. Công viên Địa Chất Yeliu

Được tạo thành bởi những tảng đá ,những hóa thạch lâu đời với rất nhiều hình thù kỳ lạ, Công Viên Địa Chất Yeliu mang một vẻ đẹp bí ẩn, kì diệu thu hút lượng lớn khách du lịch đến đây tham quan mỗi năm.  

9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Công viên Địa Chất Yeliu cùng với những tảng đá có hình thù kỳ lạ ở Đài Loan

   6c. Phật Quang Sơn tự

Tọa lạc tại Cao Hùng, Đài Loan, Phật Quang Sơn Tự là một ngôi chùa nổi tiếng, với công trình kiến trúc đồ sộ gồm hơn 20 tòa tháp, điện cùng pho tượng đồng khổng lồ, cao nhất thế giới.Trong khuôn viên của ngôi chùa này còn sở hữu hàng ngàn bức tượng Phật được dát vàng và rất nhiều báu vật quý giá của nhà Phật được lưu giữ tại đây.

9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Phật Quang Sơn Tự ở Cao Hùng Đài Loan

6d. Hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt là hồ nước ngọt lớn nhất Đài Loan với phong cảnh thiên nhiên nổi tiếng được nhiều du khách biết đến. Tại đây, ngoài ngắm cảnh, chụp hình bạn còn có thể tham gia các hoạt động thú vị khác như đạp xe, leo núi hay bơi thuyền để khám phá và chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn và thơ mộng ở nơi đây.

9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Hồ Nhật Nguyệt là cung đường đạp xe đẹp nhất ở Đài Loan

   6e. Khu mua sắm Wufenpu

Nằm gần ga tàu hỏa Tùng Sơn, Khu mua sắm Wufenpu luôn nhộn nhịp người qua lại và khách du lịch. Đến đây, bạn sẽ được tha hồ mua sắm cùng với vô vàn sự lựa chọn tại hàng trăm cửa hàng kinh doanh với đủ các loại mặt hàng từ quần áo, giày dép đến trang sức quý giá, mẫu mã, kiểu dáng đa dạng phù hợp với nhiều lứa tuổi.

9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Khu mua sắm Wufenpu đa dạng các loại mặt hàng 

7 Các món ngon nhất định phải thử

7a. Mì Danzi

Mì Danzi được xem như một một nét ẩm thực văn hóa đường phố độc đáo của Đài Loan, ai đã từng được ăn qua chắc chắn sẽ không quên được hương vị thơm ngon của nó. Là một loại mì đường phố nổi tiếng ở Đài Nam, mì danzi bao gồm những sợi mì ống hình tròn được dùng chung với trứng, thịt lợn và tôm. Ngoài ra, nó còn có thể dùng chung với các nguyên liệu khác như : giá, rau thơm, ngò và ớt.

9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Mì Danzi - ẩm thực đường phố độc đáo ở Đài Loan 

7b. Trứng Sắt Tamsui

Chỉ nghe qua cái tên gọi thôi đã làm các bạn thấy rất tò mò muốn nếm thử rồi đúng không nào? Trứng sắt ở đây là những chiếc trứng gà được chế biến đen sạm, vỏ cứng, nhìn từ xa như những viên bi sắt chính là món ăn đường phố nổi tiếng của Đài Loan. Người đầu bếp phải mất rất nhiều công sức với quy trình chế biến công phu mới có thể tạo nên những quả trứng có màu sắc độc đáo, dai giòn cùng hương vị tinh túy khó tả. Các bạn đi du lịch Đài Loan nhất định phải thử ăn một lần nhé để có thể cảm nhận được hết nét độc đáo của ẩm thực đường phố tại “Xứ sở trà sữa” này.  

9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Món trứng sắt Tamsui của Đài Loan

7c. Hàu Omelette

Đây là một món ăn độc đáo và hấp dẫn bởi sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa hương vị của đất liền và biển cả. Những con hàu tươi chiên sơ sau đó được tráng một lớp bột và trứng, thêm chút sốt cay cay, ăn khi nóng hổi thì ngon không thể nào tả được.  

9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Món hàu đúc trứng kiểu Đài Loan

7d. Trà sữa trân châu

Du lịch Đài Loan mà chưa uống trà sữa thì quả là một thiếu sót lớn giống như bạn chưa đến đây vậy. Đài Loan là “cái nôi” của món trà sữa trân châu huyền thoại, là thiên đường trà sữa với đủ các thương hiệu, các thể loại chắc chắn sẽ chiều lòng tất cả các du khách du lịch, đặc biệt đối với các tín đồ trà sữa khó tính nhất.  

9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Trà sữa trân châu ở Đài Loan

7e. Đậu phụ thối

Còn được gọi là đậu hũ thối, món ăn này được coi là món ăn trứ danh của Xứ Đài. Đậu phụ ở đây được để len men sau đó được rán lên, bên ngoài giòn rụm, bên trong tươi mềm thêm chút nước sốt cay ngọt, làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Tuy nhiên, món ăn này khá nặng mùi bởi đậu phụ được để len men, từ xa có thể ngửi thấy mùi hương đặc trưng. Nếu ăn được bạn sẽ cực kì thích món ăn này đấy.  

9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Đậu hũ thối Đài Loan mang mùi vị đặc trưng

8 Đặc sản làm quà khi đi du lịch Đài Loan

8a. Trà Đài Loan

Những loại trà của Đài Loan luôn mang đến cho người dùng những hương thơm độc đáo tuyệt hảo, đã từng uống qua sẽ nhớ mãi hương vị của nó. Ở đây có rất nhiều loại chè ngon nhưng nổi tiếng thơm ngon nhất là trà Bao Chủng và trà Ô Long Đỉnh, giá cả các loại trà này lại phải chăng nên mua về làm quà là thích hợp nhất.

9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Trà Ô Long Đỉnh - đặc sản Đài Loan
9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Trà Đài Loan là món quà ý nghĩa cho người thân

8b. Rượu Thiệu Hưng

Đây là một loại rượu nổi tiếng cùng với rượu Nữ Nhi Hồng của Trung Quốc. Rượu Thiệu Hưng được làm từ nước tinh khiết lấy từ cao nguyên Ailan và gạo nếp, gạo Bồng Lai lên men. Rượu mang hương vị ngọt ngào và còn được dùng để nêm nếm các món ăn tạo thêm mùi vị thơm ngon độc đáo.  

9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Rượu Thiệu Hưng Đài Loan
9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Rượu Thiệu Hưng mang hương vị đặc trưng của Đài Loan

8c. Bánh Dứa

Người dân Đài Loan ăn bánh dứa vào những ngày đầu năm để gặp được nhiều may mắn, cho nên món bánh này vô cùng thích hợp để chúng ta mua về làm quà cho mọi người. Bánh có phần vỏ xốp và thơm ngậy vị bơ, phần nhân bên trong chính là vị chua ngọt nhẹ của dứa cùng với vị ngọt mát dịu của bí đao. Các bạn nhớ mua bánh dứa về làm quà cho người thân nhé, chắc chắn mọi người sẽ rất thích đấy.

9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Bánh Dứa Đài Loan
9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Món quà ý nghĩa cho người thân - Bánh Dứa Đài Loan thơm ngon đặc trưng

8d. Kẹo Nougat

Được biết đến với tên gọi khác đó chính là kẹo Hạnh Phúc, kẹo Nougat luôn được rất nhiều du khách lựa chọn làm quà cho người thân. Món kẹo thơm ngon này được làm ra từ nguyên liệu chính là đường hoặc mật ong kết hợp cùng với các loại hạt khác như hạnh nhân, quả hồ trăn,... Kẹo có 2 loại đó là loại giòn và dẻo để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch. Nguyên liệu để làm kẹo vô cùng tốt cho sức khỏe nên Nougat là món ăn vặt các bạn nên chọn làm quà cho người thân trong chuyến đi du lịch Đài Loan này nhé.  

9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Kẹo Hạnh Phúc nhân hạnh nhân
9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Kẹo Nougat - món ăn vặt tốt cho sức khỏe

9 Những lưu ý khi đi du lịch Đài Loan

  • Bạn không nên hút thuốc hoặc xả rác bừa bãi tại nơi công cộng, đặc biệt là ở những nơi có biển báo cấm vì bạn sẽ bị xử phạt đấy do luật pháp bên đây khá nghiêm ngặt.
  • Nếu bạn có ý định mua thuốc chữa bệnh, đồ trang sức,đá quý hay các đồ dùng giá trị khác bạn phải kiểm tra thật kĩ để tránh mua nhầm hàng giả nhé.
  • Những con phố ở Đài Loan thường rất đông đúc, nhiều người qua lại vì vậy những đồ dùng quan trọng các bạn hãy cất giữ cẩn thận để tránh bị mất cắp nhé.
  • Và cuối cùng, các bạn nhớ chuyển sang giờ địa phương cho đồng hồ và điện thoại để tiện cho việc sinh hoạt và tham quan nhé.
9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Các bạn nhớ cất giữ đồ đạc cẩn thận để tránh bị mất cắp nhé
9 Kinh nghiệm quý báu cho chuyến du lịch Đài Loan đầy ý nghĩa
Hãy cẩn thận để tránh mua nhầm trang sức giả nhé

Trên đây là tất cả các kinh nghiệm cho chuyến du lịch Đài Loan vui vẻ, thú vị và đấy ắp ý nghĩa mà SakuraFashion muốn chia sẻ đến các bạn. Hi vọng với bài viết này các bạn đã có đầy đủ kiến thức để sẵn sàng lên đường khám phá “Đảo Ngọc của Châu Á” và có cho mình thật nhiều trải nghiệm mới mẻ và quý báu nhé. Chúc các bạn có chuyến đi du lịch Đài Loan an toàn và thật nhiều niềm vui nhé.

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn