Trang chủ
Menu
Top 4 khu chợ ngoại nổi tiếng nhất TPHCM

Top 4 khu chợ ngoại nổi tiếng nhất TPHCM

Tác giả: Nguyên Nguyên

Ngày cập nhật: 22-11-2020 | 444 lượt xem

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhiều nhất tại Việt Nam, bởi nơi đây tụ hội đa dạng nền văn hóa không chỉ trong nước mà còn có cả nước ngoài. Ngoài những khu du lịch nổi tiếng như Văn Thánh, Đầm Sen, Suối Tiên, hay các đền đài, nhà thờ, khách du lịch cũng đặc biệt quan tâm đến những khu chợ ngoại ở TPHCM.  Hãy cùng Sakura Fashion khám phá những khu chợ ngoại này nhé.

1 Chợ Nga (Russian Market)

Chắc hẳn, khi nghe đến cái tên chợ Nga, chúng ta có thể đoán được nơi đây sẽ bán những mặt hàng gì. Chợ Nga là một khu chợ ngoại thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan khi đặt chân đến TPHCM. Không những thế, chợ Nga còn là nơi mua sắm các sản phẩm đến từ xứ sở Bạch Dương lý tưởng của người dân Sài Gòn. Đến chợ Nga, bạn sẽ tìm thấy được rất nhiều mặt hàng có xuất xứ từ Nga với giá cả hợp lý. Tuy nhiên, cũng sẽ có những sạp bán hàng rất đắt, đối với những trường hợp này, bạn nên mặc cả để được mua hàng với giá hợp lý hơn.

Người dân Sài Gòn trước khi đi du lịch đến những vùng lạnh thường đến chợ Nga để chọn cho mình những chiếc áo ấm thời trang với chất lượng tốt, hợp thời trang. Ngoài những sản phẩm về thời trang, chợ Nga còn có đồ gia dụng, điện tử thiết yếu cho gia đình và cả quà lưu niệm phục vụ cho nhu cầu của khách du lịch đến tham quan. Hơn thế nữa, khu chợ còn kinh doanh các mặt hàng về ẩm thực như rượu Vodka và các loại hải sản được nhập từ Nga.

Top 7 khu chợ ngoại nổi tiếng nhất TPHCM
Chợ Nga cổng chính diện
Top 7 khu chợ ngoại nổi tiếng nhất TPHCM
Chợ Nga độc đáo giữa lòng TPHCM Chợ Nga độc đáo giữa lòng TPHCM
  • Địa chỉ: 328 Võ Văn Kiệt, Phường Cô Giang, Quận 1, TPHCM

2 Chợ Nhật

Có thể xem chợ Nhật là thiên đường ăn uống và sống ảo của giới trẻ Sài Thành. Khu chợ Nhật giữa lòng TPHCM mang lại cho bạn cảm giác như đang ở xứ sở mặt trời mọc. Chỉ kéo dài một cây số, thế nhưng lại tập trung cả hàng trăm quán ăn ẩm thực Nhật Bản. Những hàng quán tại đây đều được trang trí theo phong cách Nhật và cũng bán đồ ăn Nhật như sushi, củ cải muối, cá bào, takoyaki,... 

Khách đến khu chợ Nhật để thưởng thức ẩm thực đa phần là người Việt bởi nơi đây mang phong cách đặc sắc của Nhật mà không nơi nào ở Việt Nam có được. Khách du lịch ngoài nước, đặc biệt là khách Nhật, họ chỉ đến đây mua phụ phẩm nhập khẩu từ Nhật để tự chế biến.

Top 7 khu chợ ngoại nổi tiếng nhất TPHCM
Khu chợ đậm nét Nhật Bản giữa lòng TPHCM
Top 7 khu chợ ngoại nổi tiếng nhất TPHCM
Khu chợ Nhật về đêm
  • Địa chỉ: Đường Thái Văn Lung – Lê Thánh Tôn, Quận 1, TPHCM 

3 Chợ Campuchia

Những năm 70 của thế kỉ 20, sự thay đổi về chính trị Campuchia đã khiến cho cộng đồng người Campuchia gốc Việt trở lại quê hương. Đây cũng là một trong những nguyên nhân hình thành nên khu chợ Campuchia. Khởi điểm từ một sạp kinh doanh nhỏ các hàng hoá Campuchia, khu chợ ngày càng đông đúc và trở thành điểm đến đáng chú ý của khách du lịch. Cộng đồng người Cam gốc Việt đã mang những nét đặc trưng về văn hoá của xứ chùa tháp vào Việt Nam, tạo nên sự giao thoa văn hoá độc đáo giữa Campuchia và Việt Nam. Chợ Campuchia ngày nay đã trở thành thiên đường ẩm thực đường phố nhộn nhip, không chỉ kinh doanh đặc sản của Campuchia mà còn có cả ẩm thực Trung Hoa, Việt Nam.

Top 7 khu chợ ngoại nổi tiếng nhất TPHCM
Chợ Campuchia
Top 7 khu chợ ngoại nổi tiếng nhất TPHCM
Chợ Campuchia là một trong những khu chợ mà khách du lịch không nên bỏ qua khi đến TPHCM
  • Địa chỉ: 74C Tổ 32 Khu phố 2, Phường 1, Quận 10, TPHCM 

4 Chợ Hàn Quốc

Khu chợ Hàn Quốc ở đường Tân Sơn Hòa, bên hông chợ Phạm Văn Hai, quận Tân Bình. Trước đây, chợ này có rất nhiều cửa hàng chuyên bán đồ Hàn Quốc từ những mặt hàng bình dân như kim chi, ớt bột, mì tôm, rong biển đến các mặt hàng cao cấp như nhân sâm, hải sâm... Và có khá nhiều đặc sản Hàn Quốc khác mà khách không thể tìm mua ở các cửa hàng, siêu thị.

Tuy nhiên, khu chợ này đang dần vắng khách bởi nhu cầu của khách không còn nhiều. Người Hàn giờ chuyển qua những khu vực khác như quận 7 để sinh sống khá đông, và các siêu thị mở ra và bán các sản phẩm Hàn Quốc.

Top 8 khu chợ ngoại nổi tiếng nhất TPHCM
Những quầy hàng ở chợ Hàn Quốc bán rất nhiều loại mì gói Hàn Quốc với giá cả phải chăng
Top 8 khu chợ ngoại nổi tiếng nhất TPHCM
Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều loại bánh kẹo nhập tại khu chợ Hàn Quốc
  • Địa chỉ:  Góc Phạm Văn Hai, Đường Tân Sơn Hòa, Quận Tân Bình, TPHCM. 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về các khu chợ ngoại ở TPHCM và tìm mua được những món đồ yêu thích ở đây.

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (4 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn