Trang chủ
Menu

Top 10 trường đại học nổi tiếng nhất Nhật Bản

Tác giả: Phạm Hồng Bảo Thy

Ngày cập nhật: 26-12-2017 | 403 lượt xem

So với du học các nước phương Tây như Anh, Mỹ thì chi phí du học Nhật Bản thấp hơn ở bậc cao học, trung bình từ 540.000 yên mỗi năm. Du học Nhật Bản đã trở thành xu hướng học tập HOT nhất của học sinh Việt Nam trong thời gian qua. Bạn đang chuẩn bị kế hoạch du học Nhật Bản? Trong bài viết sau đây, Sakura Fashion sẽ chia sẻ với bạn top 10 trường đại học nổi tiếng nhất Nhật Bản hiện nay nhé.
1. Đại Học Tokyo
 
Được thành lập từ thời Minh Trị năm 1877, trường đại học Tokyo là trường đại học Quốc Gia đầu tiên và lâu đời nhất Nhật Bản, tọa lạc tại Bunkyoku, Tokyo. Đây là trường đại học có chất lượng giảng dạy hàng đầu Nhật Bản và đứng thứ 43 theo xếp hạng của Times Higher Education năm 2017. Đại học Tokyo có 10 phân khoa, chia làm 5 khuôn viên ở  Hongo, Komaba, Kashiwa, Shirokane và Nakano. Trường có khoảng 30.000 sinh viên, trong đó có 2100 sinh viên ngoại quốc, là ngôi trường nổi tiếng về chất lượng học thuật - nơi sản sinh ra nhiều nhân tài đoạt giải Nobel của Nhật Bản.
 
Top 10 trường đại học nổi tiếng nhất Nhật Bản
Website: http://www.u-tokyo.ac.jp/en/index.html
 
2.Đại học Keio (Keidai)
 
Nằm ở Minato, Tokyo Nhật Bản, Đại Học Keito cũng là một trong các trường đại học lâu đời nhất Nhật Bản thành lập từ thời Edo năm 1885. Mục đích ban đầu khi thành lập trường là để giảng dạy về văn hóa xã hội phương Tây. Sau đó, trường mở rộng 9 phân ngành học bao gồm: Y, Khoa học và Kĩ thuật, Quản lý Chính sách, Thông tin Môi trường, Dược, Văn chương, Kinh tế, Luật, Kinh doanh và Thương mại. Đây là ngôi trường nhiều thành viên nội các Nhật Bản từng theo học như: Thủ tướng Koizumi Junichirō, chính trị gia Hashimoto Ryutaro, hàng trăm nhà lãnh đạo kinh tế Nhật Bản,...
 
Top 10 trường đại học nổi tiếng nhất Nhật Bản
 
 
Website: https://www.keio.ac.jp/en/
 
3. Đại học Kyoto (Kyodai)
 
Được thành lập vào năm 1897, Đại Học Kyoto có trụ sở chính tại cố đô Kyoto Nhật Bản, được xếp hạng thứ 88 về chất lượng giáo dục theo đánh giá của Times Higher Education. Trường được xem là các nôi hàng đầu của nghiên cứu khoa học, là nơi đã đào tạo những nhân tài xuất sắc của Nhật Bản, trong đó có 2 người đoạt giải thưởng Fields, 6 người đoại giải Nobel và nhiều giải thưởng uy tín khác. Hiện nay, trường có 27 cơ sở nghiên cứu giáo dục, 10 khoa Đại Học, 17 khoa nghiên cứu sau đại học và 14 cơ sở nghiên cứu.
 
 
 
Top 10 trường đại học nổi tiếng nhất Nhật Bản
Website: http://www.kyoto-u.ac.jp/en
 
4. Đại học Osaka (Handai)
 
Có trụ sở tại Suita, Toyonaka, và Minoh, Osaka, Đại Học Osaka (Handai) là trường đại học lâu đời đứng thứ 6 Nhật Bản, có 4000 sinh viên đại học và cao học, trong đó có 500 sinh viên nước ngoài. Mục tiêu của trường là đạo tạo những nhân tài có năng lực và tố chức xuất sắc được quốc tế công nhận nên môi trường học tập rất nghiêm khắc và cạnh tranh. Sinh viên của đại học Osaka luôn được các tập đoàn hàng đầu thế giới đánh giá cao vì đáp ứng tốt tiêu chuẩn tuyển dụng khắc khe.
 
 
 
Top 10 trường đại học nổi tiếng nhất Nhật Bản
 
Website: http://www.osaka-u.ac.jp/en
 
5. Đại học Tohoku (Tohokudai)
 
Đại học Tohoku (Tohokudai) là trường đại học quốc gia lâu đời thứ 3 Nhật Bản cũng là cơ sở đào tạo uy tín hàng đầu tại xứ sở hoa anh đào. Được thành lập năm 1736, trường đại học Tohoku được vinh danh là 1 trong 3 trường đại học hoàng gia của Nhật cùng với đại học Tokyo và Kyoto. Chính sách của Tohoku tập trung "nghiên cứu" và "mở cửa", luôn đi đầu trong công cuộc quốc tế hóa giáo dục Nhật Bản. Đây là ngôi trường đào tạo thành công nhiều tiến sĩ nhất hàng năm. Hiện nay, Tohuku có 10 khoa đại học, 15 khoa cao học và 3 khoa cao học chuyên sâu.
 
 
 
 
Top 10 trường đại học nổi tiếng nhất Nhật Bản
Website: http://www.tohoku.ac.jp/en/
 
 
6. Đại học Tsukuba
 
Đại học Tsukuba cũng nằm trong top 10 trường đại học uy tín và danh giá nhất Nhật Bản, luôn đi đầu trong thành tích giảng dạy, sở hữu khuôn viên rộng lớn rất được lòng học sinh quốc tế. Trường hiện tọa lạc tại thành phố Tsukuba, quận Ibaraki Nhật Bản với diện tích 258 ha. Chất lượng giảng dạy của trường đứng thứ 173 trên thế giới, từng vinh dự có đến 3 sinh viên từng là các nhà khoa học nổi tiếng đạt giải Nobel về Vật Lý và Hóa Học
 
Top 10 trường đại học nổi tiếng nhất Nhật Bản
 
Website: http://www.tsukuba.ac.jp/en/
 
7. Đại học Kyushu (Kyudai)
 
Nằm ở đảo Kyushu, thành phố Fukuoka, Nhật Bản, Đại Học Kyushu xếp thứ 3 Nhật Bản về số lượng du học sinh quốc tế, đứng sau Đại Học Tokyo và Osaka. Hiện nay trường có khoảng 20000 sinh viên bậc đại học cử nhân với 12 khoa đại học, 7 viện nghiên cứu và 16 khoa sau đại học. Đặc biệt, đại học Kyushu có ưu đãi học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế, đó là giảm 50% học phí mỗi tháng trong 4 năm học đại học (trung bình học phí chỉ còn 550 USD/tháng).
 
Top 10 trường đại học nổi tiếng nhất Nhật Bản
 
Website: https://www.kyushu-u.ac.jp/en/
 
8. Đại học Nagoya (Meidai)
 
Được thành lập vào năm 1871, trường đại học Nayoya (Meidai) có khoảng 15000 sinh viên, trong đó có 1300 sinh viên quốc tế đến từ 78 quốc gia trên thế giới. Trường đại học tổng hợp Nagoya có 1 bệnh viện của Đại Học, 15 trường đào tạo chuyên ngành và 7 trường đạo tạo đại học. Đây là trường đại học uy tín xếp thứ 4 Nhật Bản theo bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới (ARWU) năm 2009, đào tạo thành công 4 cựu sinh viên đạt giải thưởng Nobel danh giá. 
 
Top 10 trường đại học nổi tiếng nhất Nhật Bản
Website: http://en.nagoya-u.ac.jp/
 
9. Đại học Waseda (Sodai)
 
Tọa lạc ở phía bắc Shinjuku, Tokyo, Đại Học Waseda được thành lập vào năm 1882 với tên gọi Tokyo Senmon Gakko. Đây là một trong những Đại Học Tư Thục hàng đầu Nhật Bản, là cơ sở đào tạo những nhân tài chuyên về Khoa Học Chính Trị và Kinh Tế có tầm ảnh hưởng rộng lớn đến xã hội Nhật Bản. Tính đến tháng 5/2016 trường có hơn 42.860 sinh viên theo học và 600.000 cựu sinh viên, trong đó có những cựu sinh viên đã trờ thành chính trị gia, doanh nhân, kiến trúc sư, nhà văn, nhà khoa học và nghệ sĩ nổi tiếng thế giới.
 
 
Top 10 trường đại học nổi tiếng nhất Nhật Bản
 
Website: http://www.waseda.jp/
 
10. Đại học Hokkaido (Hokudai)
 
 Đại học Hokkaido (Hokudai) nằm trong nhóm 7 trường đại học quốc gia hàng đầu Nhật Bản được thành lập năm 1876 có tiền thân là trường Cao đẳng Nông nghiệp Sapporo. Hiện tại, Đại học Hokkaido có 12 khoa đại học, 19 khoa sau đại học và 26 tổ chức nghiên cứu. Đây cũng là cơ sở giáo dục có số khoa đào tạo nhiều nhất Nhật Bản, từ khoa Kinh Tế, Chính Trị đến Khoa Học Tự Nhiên, Xã Hội Nhân Văn với chuyên ngành nghiên cứu số 1 Nhật Bản và thế giới.
 
Top 10 trường đại học nổi tiếng nhất Nhật Bản
 
Website: https://www.oia.hokudai.ac.jp/
 
Hi vọng rằng thông tin về 10 trường đại học uy tín và chất lượng số 1 Nhật Bản trên đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Chúc bạn đạt được thành công trong chuyến du học Nhật Bản sắp tới nhé. 
Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn