Trang chủ
Menu
Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua

Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua

Tác giả: Lý Thiên Phúc

Ngày cập nhật: 06-03-2018 | 413 lượt xem

Nhắc đến du lịch Hàn Quốc, người ta thường nghĩ đến những thành phố lớn nhộn nhịp, những khu mua sắm nổi tiếng với thời trang và mỹ phẩm. Thế nhưng ít ai biết rằng ở Hàn Quốc vẫn có rất nhiều thiên đường tự nhiên rất đáng để khám phá. Nếu một lần đặt chân đến xứ sở kim chi, hãy ghé qua ít nhất một trong các địa điểm sau để không phải tiếc nuối vì bỏ lỡ một vẻ đẹp rất khác của Hàn Quốc nhé.
1. Đảo Jeju
 
Đứng đầu trong danh sách thắng cảnh ở Hàn Quốc luôn là "nàng tiên cá" Jeju, bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng Hàn Quốc và được mệnh danh là thiên đường tình yêu. Khác với Seoul nhộn nhịp, Jeju yên tĩnh và thanh bình, thích hợp cho nhiều đối tượng ở lứa tuổi khác nhau đến du lịch. Đến Jeju bạn không thể bỏ qua núi Halla, ngọn núi cao nhất Hàn Quốc với độ cao 1950m. Vườn quốc gia Halla trên ngọn núi này có hàng ngàn loại động thực vật độc đáo, tạo nên khung cảnh thiên nhiên rực rỡ bốn mùa. Ngay dưới chân núi Halla là làng truyền thống với những bức tượng thần, những ngôi nhà xây bằng đá và cỏ tranh độc đáo. Một ngọn núi khác là Seongsan Ilchulbong, được tạo thành từ các vụ phun trào núi lửa nên có hình dạng lạ mắt. Nơi đây được xem là địa điểm lý tưởng để ngắm mặt trời mọc. Và tất nhiên không thể không kể đến những bãi biển xanh cát trắng tuyệt đẹp như Hyeopjae, Jungmun hoặc bãi biển nham thạch Udo. Ngoài cảnh vật thiên nhiên, đảo Jeju còn có hai địa điểm tham quan thú vị là công viên tình yêu, nơi chứa 140 bức tượng về đề tài giới tính và bảo tàng Gấu Teddy với bộ sưu tập gấu khổng lồ nhất thế giới.
 
Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua
Ngọn núi Halla với vườn hoa khoe sắc bốn mùa
 
Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua
Seongsan Ilchulbong không chỉ nổi tiếng vì hình dạng độc đáo mà còn là nơi tuyệt vời để ngắm bình minh
 
2. Đảo Nami
 
Một hòn đảo thiên đường khác ở Hàn Quốc chính là đảo Nami, nơi từng là bối cảnh cho bộ phim truyền hình nổi tiếng một thời "Bản tình ca mùa đông". Cách Seoul 60km và bạn chỉ mất khoảng 3 giờ để tham quan toàn bộ hòn đảo, Nami trở thành địa điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Điều làm nên vẻ đẹp bốn mùa của Nami là 5 hàng cây thủy sam thơ mộng đổ sắc vàng khi thu tới và trắng xóa tuyết khi đông về. Nami mang vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn và dịu dàng, không ồn ào rực rỡ nhưng sẽ khiến du khách phải rung động.
 
Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua
Hàng thủy sam tạo nên một khung cảnh lãng mạn vào mùa thu
 
Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua
Mùa đông Nami trở thành một bà chúa tuyết tráng lệ và kiêu sa
 
3. Thị trấn Jinhae
 
Nếu Nami là nơi lý tưởng để đến vào mùa thu thì Jinhae là nơi chắc chắn bạn phải ghé qua vào mùa xuân bởi những hàng anh đào tuyệt đẹp. Dù chỉ là một thị trấn nhỏ nằm ở phía nam tỉnh duyên hải Gyeongsan nhưng Jinhae lại rất nổi tiếng bởi đây là nơi trồng 340.000 cây anh đào với lễ hội Jinhae Cherry Blossom Festival được tổ chức vào tháng 4 hàng năm, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Để thưởng thức khung cảnh hoa đào nở rộ mãn nhãn nhất, bạn nên đến khu vực gần đường xe lửa Kyeonghwa, ngắm nhìn cảnh đoàn tàu chạy đến từ sâu trong khoảng trời ngợp sắc hồng. Một địa điểm đẹp không kém là con kênh Yeojwa nằm ở trung tâm Jinhae, nơi dọc hai bờ kênh là hai hàng anh đào phủ bóng. Trong khuôn khổ lễ hội, phía dưới kênh cũng sẽ được trang trí đèn hoa lung linh, lãng mạn, trở thành nơi hẹn hò hoàn hảo cho các cặp đôi.
 
Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua
Đường xe lửa Kyeonghwa như được nối liền với xứ sở thần tiên
 
Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua
Kênh Yeojwa khoe sắc mùa lễ hội hoa anh đào
 
4. Núi Seorak
 
Seorak là ngọn núi cao thứ ba và được xem như một kỳ quan thiên nhiên ở Hàn Quốc. Ngọn núi hùng vĩ này trải dài qua bốn thị trấn của tỉnh Gangwon, gồm những núi đá, rừng cây và thung lũng xen kẽ nhau. Đặc biệt, khi vào mùa thu, du khách sẽ được chứng kiến mỹ cảnh những ngọn núi ẩn hiện giữa sắc màu vàng đỏ rực rỡ của những rừng cây thay lá. Bên dưới thung lũng là con suối chảy róc rách với những tảng đá muôn hình vạn trạng xếp hai bên bờ tạo nên cảnh quan độc đáo. Để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp này, bạn có thể chọn cách chinh phục đỉnh núi hoặc ngồi cáp treo để ngắm nhìn từ trên cao. Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên, bạn có thể tiếp cận văn hóa Hàn Quốc khi ghé qua ngôi nhà gỗ lâu đời nhất Hàn Quốc Ojukheon và ngôi đền Sinheungsa, nơi cất giữ tượng Phật cao 14,6m và nặng 108 tấn.
 
Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua
Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan núi Seorak là mùa thu
 
Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua
Cảnh quan dưới thung lũng cũng không kém phần choáng ngợp
 
5. Vọng lâu Bomun
 
Chỉ là một căn nhà gỗ khiêm tốn nhưng địa danh vọng lâu Bomun vẫn làm nức lòng người bởi khung cảnh xung quanh nó như một bức tranh thủy mặc. Vọng lâu nằm bên bờ hồ trong xanh tĩnh lặng, xung quanh là khu vườn xanh ngắt với hàng liễu rũ và những cây anh đào bung nở rực rỡ vào mùa xuân. Bất cứ mùa nào trong năm, nơi đây cũng khiến bạn mê mẩn: mùa xuân với sắc anh đào hồng rực, mùa hạ tĩnh lặng với màu xanh mát dịu, mùa thu với sắc đỏ vàng ấm áp và mùa đông trắng màu tuyết đẹp một cách kiêu sa. Ngày nay, địa điểm này đã được nâng cấp có các khu du du lịch, tạo điều kiện cho du khách có thể ở lại nghỉ ngơi thư giãn với thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.
 
Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua
Vọng lâu Bomun phản chiếu xuống mặt hồ tạo thành bức tranh huyền ảo
 
Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua
Mùa đông cảnh vật trắng xóa đẹp đến vô thực
 
6. Chùa Haeinsa
 
Chùa Haeinsa nằm trong một thung lũng sâu tại tỉnh Gyeongsan, thế nhưng, đây được xem là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Hàn Quốc và nằm trong "Tam Bảo Phật giáo" trên bán đảo Triều Tiên. Điều làm ngôi chùa này trở nên nổi tiếng là việc cất giữ bộ kinh Phật Tripitaka Koreana bằng chữ Hán đầy đủ và cổ nhất thế giới được khắc trên 81258 tấm gỗ. Để đạt được điều đó, trong chùa Haeinsa có một khu vực gọi là Janggyeong Pangeon, được xây bằng gỗ theo lối kiến trúc từ thế kỷ 15, không chỉ đẹp về thẩm mỹ mà còn hết sức khoa học để bảo vệ bộ kinh. Janggyeong Pangeon đã được UNESCO công nhật là di sản thế giới, là điểm đến cho Phật tử từ khắp mọi nơi và những nhà học giả muốn nghiên cứu về Phật giáo. 
 
Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua
Chùa Haeinsa được bao bọc giữa một rừng cây xanh ngút ngàn
 
Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua
Janggyeong Pangeon - nơi cất giữ bộ kinh quý
 
7.  Vườn trúc Juknokwon
 
Nếu bạn muốn tìm đến một địa điểm du lịch yên tĩnh và hoàn toàn tách biệt khỏi cuộc sống ngày thường, hãy đến vườn trúc Juknokwon tại tỉnh Jeollanam để trải nghiệm. Đặt chân bước vào đây, bạn sẽ choáng ngợp vì rừng trúc dày đặc, xanh mướt và cao vút bao trọn lấy không gian. Rồi dần sải bước trên con đường đi giữa vườn, bạn sẽ đắm mình vào sự thoáng đãng, tĩnh mịch và dễ chịu, quên đi hết mọi muộn phiền. Nếu đến đây dúng vào dịp lễ hội Bamboo Damyang, bạn sẽ được ngắm nhìn những món đồ thủ công mĩ nghệ làm từ trúc, chơi trò chơi và thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật.
 
Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua
Vườn trúc yên tĩnh với màu xanh dịu mát sẽ khiến bạn quên đi mọi lo âu
 
Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua
Trong vườn có bố trí các trạm dừng chân để du khách nghỉ ngơi và tận hưởng không khí yên bình nơi đây
 
8. Cánh đồng trà ở Boseong
 
Boseong là nơi sản xuất trà lớn và có lịch sử lâu đời nhất Hàn Quốc. Tuy nhiên, Boseong không chỉ dừng lại là một địa phương nông nghiệp mà còn phát triển thành một điểm tham quan lý tưởng cho những du khách thích hòa mình vào thiên nhiên. Những luống trà được cắt tỉa ngay ngắn nằm uốn lượn như một dải lụa xanh mướt mắt ôm lấy sườn đồi tạo thành một cảnh quan đặc sắc. Du khách đến đây có thể thỏa thích chụp ảnh và tận hưởng không khí trong lành. Tất nhiên, bạn cũng sẽ được thưởng thức trà xanh đặc sản, được tìm hiểu về công nghệ chế biến trà. Ngoài ra, nếu du khách đến đây vào tháng 5 sẽ có cơ hội tham gia lễ hội trà truyền thống ở đây.
 
Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua
Những luống trà ngay san sát nhau dệt thành một tấm thảm xanh đặc sắc
 
Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua
Nếu đến Boseong vào mùa lễ hội bạn có thể bắt gặp một đồng trà lộng lẫy về đêm như thế này
 
9. Chùa Bulguksa
 
Chùa Bulguksa  là quốc bảo của Hàn Quốc bởi nó là một ngôi chùa có giá trị Phật giáo và mang bề dày lịch sử lớn nhất Hàn Quốc. Được xây dựng từ thời đại Silla năm 528, đến nay chùa đã trải qua nhiều lần trùng tu và sửa chữa nhưng vẫn giữ nguyên nét trang nghiêm cổ kính, đứng oai nghi giữa không cảnh thiên nhiên tráng lệ của núi rừng. Chùa là nơi cất giữ 7 bảo vật Triều Tiên, trong đó có 3 tháp đá và các tượng Phật bằng đồng dát vàng. Ngay phía sau chùa là hang động Phật giáo Seokguram, nơi trưng bày tượng Phật được xem là đẹp nhất ở Châu Á. Cả hai nơi đều đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Với những ai có hứng thú tìm hiểu về văn hóa nói chung và Phật giáo ở Hàn Quốc nói riêng, đây là một điểm du lịch không thể không đến.
 
Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua
Ngôi chùa oai nghiêm giữa cảnh sắc thơ mộng
 
Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua
Một trong những tháp đá được lưu giữ tại chùa
 
10. Đảo Cheongsando
 
Nếu Jinhae được nhớ đến bởi sắc hồng anh đào, Seorak có biển đỏ màu lá, Boseong có màu xanh mướt ngút ngàn thì Cheonsando được phủ lên bởi màu xanh - vàng dịu dàng và được ôm lấy bởi màu biển xanh ngọc lục bảo. Cả hòn đảo rợp màu vàng của những cánh đồng hoa cải dầu và lúa mạch, xen giữa là những con đường nhỏ ngoằn ngoèo để du khách tham quan, tổng thể tạo nên một tấm thảm thiên nhiên sặc sỡ sắc màu đầy sinh động. Cheongsando còn đem đến cho bạn sự thanh bình, yên ả với khung cảnh làng quê, những thửa ruộng, vườn cây và bờ biển trong xanh chưa nhuốm màu đô thị ồn ã. Cheongsando quả thật là một nơi nghỉ ngơi không đâu lý tưởng hơn.
 
Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua
Những cánh đồng hoa vàng bên cạnh bờ biển xanh ngọc bích
 
Top 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua
Những bức tường đá cũng là một điểm đặc trưng ở nơi đây
 
Nếu bạn từng có dịp đến Hàn Quốc và đến thăm những nơi này, xin chúc mừng bạn vì đã may mắn trải nghiệm được những điều tuyệt vời nhất ở Hàn Quốc. Còn nếu chưa được đặt chân đến đây, hãy ghi chú lại để chờ cơ hội khám phá bạn nhé. 
Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn