Trang chủ
Menu

Quần áo mặc sau bao lâu thì cần giặt?

Tác giả: Nguyễn Thị Hoa

Ngày cập nhật: 27-12-2016 | 2572 lượt xem

Bạn mới mua một chiếc quần áo rất đẹp, bạn rất yêu nó và muốn mặc được lâu dài? Bạn muốn tủ đồ của mình được bền đẹp, sạch sẽ, giúp bạn đẹp và tự tin mỗi ngày khi diện chúng?Nếu vậy thì việc giặt giũ quần áo như thế nào cho đúng cách là vấn đề rất quan trọng mà nhiều khi ta vô tình không để ý đến. Cùng tìm hiểu cách giặt với 7 loại quần áo dưới đây bạn nhé.
 
Quần áo mặc sau bao lâu thì cần giặt?

Áo len là loại trang phục thời trang thu đông nhạy cảm bởi sợi của nó dễ bị xơ và chảy dãn sau mỗi lần giặt. Vậy nên để tăng độ bền của áo thì bạn không nên giặt quá thường xuyên mặc dù rất yêu nó và muốn nó lúc nào cũng sạch sẽ. Nhưng áo len cũng có nhược điểm là sợi dễ bám bụi bẩn, nên cũng không phải vì sợ áo nhanh hư mà để lâu không giặt. Tóm lại, với áo len được làm bằng lông cừu hay sợi cotton thì nên giặt sau 3-4 lần mặc, còn áo len từ sợi tổng hợp thì sau 5 lần mặc bạn hãy nên giặt 1 lần.

 
Quần áo mặc sau bao lâu thì cần giặt?

Áo thun, quần sooc là những trang phục yêu thích và được sử dụng hàng ngày bởi nó mang lại vẻ năng động, sự thoải mái cho bạn gái. Hai loại trang phục này tiếp xúc trực tiếp với da nên chúng dễ thấm hút mồ hôi và mùi cơ thể, nên bạn cần giặt ngay sau mỗi lần mặc. Hãy an tâm đừng sợ hỏng đồ do giặt nhiều bạn nhé vì áo thun, quần sooc được thiết kế với độ bền cao.

 
 
Quần áo mặc sau bao lâu thì cần giặt?

Đồ nỉ là một trong những loại trang phục được sử dụng nhiều trong mùa đông bởi chúng vừa dày dặn giúp giữ ấm, vừa co dãn tốt mang lại sự thoải mái cho các bạn nữ khi vận động. Ưu điểm của vải nỉ là rất khó bám mùi cơ thể và bụi bẩn, nên bạn an tâm mặc sau 5-6 lần hãy giặt 1 lần nhé.

4. Đồ lót
 
Các loại đồ lót cần phải giặt thường xuyên bởi chúng dễ bị nhiễm khuẩn và gây bệnh cho cơ thể, tiếp xúc với những vùng ra mồ hôi khá nhiều. Bạn nên giặt áo ngực sau khoảng 2-3 lần mặc, còn với quần lót cần đảm bảo giặt ngay sau mỗi lần mặc.
 
 
Quần áo mặc sau bao lâu thì cần giặt?
Quần jean là một trong những loại trang phục thông dụng nhất của bạn gái. Bạn không nên giặt quần jean quá thường xuyên bởi nước và bột giặt dễ làm hỏng form dáng của quần và làm cho quần nhanh bị phai màu. Việc mặc quần jean 6-7 lần mới giặt là điều hoàn toàn bình thường, ngoài ra nếu quần không quá bẩn thì bạn chỉ nên giặt với nước và các loại bột giặt có tính tẩy rửa nhẹ.
 
 
Quần áo mặc sau bao lâu thì cần giặt?
Các loại đồ trắng rất dễ chuyển sang màu ngà hoặc vàng ố sau một thời gian sử dụng. Vì vậy bạn cần giặt chúng thường xuyên tốt nhất là sau mỗi lần mặc ngay cả khi chúng không bị bẩn. Trong trường hợp đồ bị ngả vàng, bạn có thể khắc phục bằng cách cho thêm một ít dấm hay chanh khi giặt và đem phơi dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp.
 
 
Quần áo mặc sau bao lâu thì cần giặt?

Các loại áo khoác thu đông thường được làm bằng chất liệu phao hoặc dạ. Bạn có thể thoải mái mặc chúng trong khoảng thời gian rất dài mà không sợ bẩn. Với đặc điểm của loại trang phục này là to và dày, nếu mang ra giặt trong những ngày mưa lạnh thì sẽ rất lâu khô. Tần suất giặt đối với áo phao hoặc áo gió là khoảng 1 tháng 1 lần, còn với áo khoác dạ, bạn có thể mặc chúng trong suốt mùa đông, khi thời tiết trở nên ấm hơn, bạn chỉ cần giặt khô rồi cất vào tủ để mùa thu đông năm sau mang ra mặc.

 
Quần áo mặc sau bao lâu thì cần giặt?
Trên đây là cách giặt đồ với 7 loại quần áo sao cho đúng cách để chúng được bền đẹp, đỡ phải thường xuyên mua đồ mới. Chúng các bạn trở thành "chuyên gia" trong việc bảo quản quần áo và đẹp hơn mỗi ngày với những bộ cánh yêu quý của mình nhé.
 
Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (4.75 trên 4 bình chọn)
Báo lỗi
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn