Trang chủ
Menu

Top 7 món quà lưu niệm nên mua khi du lịch Đà Lạt

Tác giả: Nguyễn Thị Hoa

Ngày cập nhật: 22-08-2022 | 12658 lượt xem

Đà Lạt, xứ sở mộng mơ, thành phố ngàn hoa mộng ảo của đất nước càng ngày càng quyến rũ, thu hút bao khách du lịch yêu cảnh đẹp thiên nhiên đến tham quan. Một chuyến đi đến Đà Lạt hẳn sẽ trở thành một kỷ niệm khó quên, vậy bạn có phải là nên lưu giữ chút kỷ niệm nào đó bằng một món đồ, món quà lưu niệm từ thành phố ngàn hoa? Muốn lắm chứ, nhưng giữa “rừng” quà tặng, bạn bối rối không biết nên mua món nào, buông món nào. Đừng lo, hãy để chúng tôi giúp bạn bằng danh sách Top 07 món quà lưu niệm nên mua khi đi Đà Lạt.

1 Đồ len

Đến Đà Lạt mà không nghĩ về những sản phẩm từ len thì thật là thiếu sót lớn. Với khí hậu cao nguyên se lạnh, chất liệu len ấm áp từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu của những cư dân thành phố tình yêu. Cho đến tận bây giờ, những sản phẩm từ len đã trở thành món quà lưu niệm mang ý nghĩa tượng trưng phổ biến nhất cho bất cứ du khách nào đến với Đà Lạt. Quà kỷ niệm từ len rất đa dạng: mũ len, áo, găng tay, tất, khăn choàng, giỏ xách hay cả thú nhồi bông cũng đều có đủ. Nhìn vào một chiếc áo len, một đôi găng tay hay chỉ một chiếc khăn choàng đơn giản, ta như thể cũng cảm nhận được cái se se lạnh nơi cao nguyên và những kỷ niệm trong cuộc hành trình hiển hiện ngay trước mắt. Những địa chỉ bán đồ len ở Đà Lạt được ưa thích đó là:

  • Quầy hàng len chợ Đà Lạt.
  • Chợ đêm Đà Lạt, dọc đường Nguyễn Thị Minh Khai.
  • Cửa hàng len móc Mỹ Hòa: 78 Hoàng Diệu, TP. Đà Lạt.
  • Cửa hàng thời trang áo len Tigon: 112 Ba Tháng Hai, TP. Đà Lạt.
  • Cty dệt len Tuấn Trinh: 63/2 đường Hai Bà Trưng, TP. Đà Lạt.
Top 07 món quà lưu niệm nên mua khi đến Đà Lạt
Đồ len đa dạng về mẫu mã, đảm bảo chất lượng

Xem thêm: Mua áo len ở đâu đẹp tại Đà Lạt?

2 Các loại mứt trái cây, rau củ

Không ai còn lạ gì về một trong những đặc sản nổi bật nhất của Đà Lạt: các loại mứt hoa quả, rau củ được chế biến sạch sẽ với các trạng thái đa dạng như sấy khô, sấy dẻo, sấy giòn…. Điển hình như mứt dâu, mứt me, mứt hoa hồng, khoai lang dẻo, cà chua bi sấy khô. Có một sự thật rằng nhiều du khách khi chọn quà lưu niệm tại Đà Lạt có thể mua món này nhưng không mua món kia, duy chỉ có các loại mứt là du khách nào cũng phải mua để thưởng thức, vừa làm món ăn vặt trong chuyến du lịch vừa mang về làm quà, thật sự rất tiện lợi. Các bạn có thể tìm các đặc sản này ở các địa điểm sau:

  • Các quầy đặc sản ở thương xá Hoa Tulip, chợ Đà Lạt
  • Lò mứt Kiều Giang: số 223 Mai Anh Đào, P10, TP. Đà Lạt.
  • Lò mứt, vườn dâu tây Phương Lan: số 48 Phù Đổng Thiên Vương, TP. Đà Lạt.
  • Phố lò mứt: đường Mai Anh Đào và Phù Đổng Thiên Vương
  • Các quán đặc sản núi rừng đà lạt
  • Cửa hàng đặc sản đà lạt l’angfarm
Top 07 món quà lưu niệm nên mua khi đến Đà Lạt
Các loại mứt thơm ngon

3 Rượu vang Đà Lạt

Ra đời vào cuối năm 1999, Vang Đà Lạt tuy không thể so bì với các “cây đa cây đề” như Vang Pháp, Ý, Tây Ban Nha nhưng đây là niềm tự hào của người dân thành phố tình yêu và dân tộc Việt Nam nói chung, một thương hiệu hoàn toàn của người Việt. Sản phẩm đa dạng phong phú trong đó có những sản phẩm chất lượng cao, nguyên liệu được tuyển chọn, phối trộn từ những giống Nho tốt nhất. Vang Chateau Dalat được đánh giá là loại rượu hảo hạng nhất. Ngoài ra còn có những sản phẩm được tạo ra để trở thành món quà tặng tinh thần thực sự có ý nghĩa cho người thân, bạn bè trong đó tiêu biểu có bộ sưu tập Vang Đà lạt bao gồm 4 chủng loại sản phẩm có tên nhãn đặt theo 4 loại hoa quý của Đà lạt như : La Tulipe , Pensee , Maguerite , Wil Rose. Một chai vang Đà Lạt sẽ vừa tiện lợi trong việc mang theo di chuyển, đây sẽ là một món quà lưu niệm rất đỗi trang nhã và thanh lịch. Địa chỉ tham khảo mua rượu vang Đà Lạt:

  • Showroom rượu vang Vĩnh Tiến, số 01 Lê Hồng Phong, P4, Đà Lạt.
  • Showroom vang Beco, số 1, khu Hòa Bình, P1, Đà Lạt.
  • Showroom vang Đà Lạt, số 3 Nam Kì Khởi Nghĩa, P1, Đà Lạt.
  • Hầm rượu KDL Đồi Mộng Mơ, Đà Lạt.
Top 07 món quà lưu niệm nên mua khi đến Đà Lạt
Vang Đà Lạt, niềm tự hào của người Việt

4 Trà

Trà Đà Lạt cũng chiếm một vị trí quan trọng trong bản danh sách này. Với lễ hội trà được tổ chức thường niên, trà Đà Lạt sớm đã được biết đến bởi du khách gần xa, trong và ngoài nước. “Tứ đại danh trà” của Đà Lạt gồm trà xanh, trà Atiso, trà lài, trà Ô Long. Với những ai yêu chuộng sự thanh tao điềm tĩnh, một chút hoài cổ xa xưa thì trà sẽ là món quà tuyệt vời sau một chuyến đi đến thành phố trên cao nguyên. Địa chỉ tham khảo:

  • Cửa hàng đặc sản Đà Lạt L’angfarm
  • Trà Cầu Đất, Đà Lạt
  • Showroom trà Vĩnh Tiến, số 1 Lê Hồng Phong, Đà Lạt.
  • Showroom trà – cà phê Trâm Anh, 807 Trần Phú, Bảo Lộc.
  • Showroom trà – cà phê Tâm Châu, 294A Trần Phú, Bảo Lộc.
Top 07 món quà lưu niệm nên mua khi đến Đà Lạt
Trà Đà Lạt, món quà thanh tao

5 Hoa

Danh xưng “thành phố ngàn hoa” của Đà Lạt không phải tự nhiên mà có. Trong cả nước, không nơi nào có nhiều hoa như Đà Lạt. Hình ảnh những vườn hoa đủ loài đủ sắc rực rỡ trong khung cảnh mộng mơ là lý do khiến bao du khách lưu luyến, mua một ít hoa làm kỷ niệm cũng không phải không nên. Tuy nhiên bạn nên chọn hoa khô làm quà kỷ niệm. Hoa tươi tuy đẹp nhưng dễ bị tổn hại, mau khô héo khi đi xa. Hoa khô ở Đà Lạt vô cùng phong phú nhưng loại hoa khô phổ biến được chọn mua nhiều nhất là hoa bất tử, được cắm rất khéo léo và tinh tế.  

Địa chỉ showroom bán hoa khô ở Đà Lạt:

  • Công ty CP CNSH Rừng hoa Đà Lạt - 7A/1 Mai Anh Đào, Đà Lạt.
  • Cơ sở hoa khô Minh - 04 Hồ Tùng Mậu, Đà Lạt.
  • Showroom hoa khô Hiếu - Vườn hoa Thành phố Đà Lạt.
  • Các cửa hàng dọc đường Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Lạt.
Top 07 món quà lưu niệm nên mua khi đến Đà Lạt
Hoa khô, món quà độc đáo khi du lịch Đà Lạt

6 Trái cây

Không ai còn lạ gì với những sản phẩm nông nghiệp đến từ Đà Lạt, đặc biệt là các loại trái cây. Với khí hậu cao nguyên se lạnh, thổ nhưỡng đặc trưng, trái cây Đà Lạt luôn vượt trội hơn những nơi khác về hình thức và chất lượng. Bạn hoàn toàn có lý do chọn mua trái cây ở Đà Lạt về làm quà. Hai loại trái cây được mua nhiều nhất chính là dâu tây và bơ. Cả hai loại quả đều là những “biểu tượng” cho trái cây Đà Lạt, đặc biệt là quả dâu tây căng mọng, thơm ngon.

Địa chỉ bán trái cây nên mua ở Đà Lạt:

  • Chuỗi hệ thống L’angfarm với nhiều cửa hàng ở khắp thành phố Đà Lạt. Đây là thương hiệu được nhiều du khách lựa chọn:
  • Chợ Đà Lạt cũng là địa chỉ tốt nếu bạn muốn mua hoa quả tươi ngon mang về. Tốt nhất là nên đi vào buổi sáng sớm.
Top 07 món quà lưu niệm nên mua khi đến Đà Lạt
Trái cây Đà Lạt luôn tươi ngon, chất lượng

7 Hàng thủ công mỹ nghệ

Hàng thủ công mỹ nghệ của Đà Lạt có 03 mặt hàng nổi trội:  

7a. Thứ nhất, thổ cẩm

Thổ cẩm là một trong những sản phẩm truyền thống của tộc người Chil, Lạch tại cao nguyên Đà Lạt. Hàng thổ cẩm ở đây bao gồm quần áo, bóp ví, khăn trải bàn,…Hoa văn sản phẩm đa dạng, khác biệt, màu sắc rực rỡ, cực kỳ thu hút. Từng sản phẩm đều chứa đựng tài hoa và tâm hồn của người làm ra chúng nên rất sinh động. Một món quà lưu niệm hàm chứa tinh thần văn hóa của người dân tộc trên cao nguyên Đà Lạt, tại sao không? Địa chỉ tham khảo:

  • Thổ cẩm B’NowC: xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng.
  • Thổ cẩm K’Long: xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng
Top 07 món quà lưu niệm nên mua khi đến Đà Lạt
Thổ cẩm Đà Lạt

7b. Thứ hai, tranh thêu và tranh bút lửa

Tranh thêu và tranh bút lửa đều là những sản phẩm tượng trưng cho tài hoa và tinh thần bền bỉ của người dân thành phố tình yêu. Tranh thêu có 03 làng tranh nổi tiếng là tranh thêu XQ, tranh thêu Hữu Hạnh và tranh thêu Mỹ Hằng. Mỗi dòng tranh đều có phong cách riêng, nét đẹp riêng. Tranh bút lửa từng là nghề truyền thống ở Đà Lạt và là niềm tự hào của người dân nơi đây. Sau một thời gian bị tưởng như đã bị mai một và biến mất thì bây giờ đã được hồi sinh và lại trở thành một sản phẩm độc đáo riêng mà khách du lịch hầu như đều muốn được sở hữu hoặc mang về làm quà. Các bạn có thể tham khảo những địa chỉ sau:

  • Tranh thêu Kỷ Vọng: số 10, Trương Công Định, P1, TP. Đà Lạt.
  • XQ Đà Lạt (Đà Lạt Sử Quán): 258 Mai Anh Đào, TP. Đà Lạt.
  • Tranh bướm Ánh Kim: 05 Mai Anh Đào, TP. Đà Lạt.
  • Các quầy hàng lưu niệm: chợ Đà Lạt, khu du lịch
Top 07 món quà lưu niệm nên mua khi đến Đà Lạt
Tranh thêu và tranh bút lửa

7c. Thứ ba, quả thông

Thành phố của những cây thông cũng là danh xưng của Đà Lạt. Với người dân, những cây thông là món quà thiên nhiên đã dành cho nơi đây, hình ảnh cây thông, quả thông cũng dần trở thành một bểu tượng gợi nhớ. chính vì thế, những sản phẩm thủ công mỹ nghệ được làm từ quả thông khô cũng rất được ưa chuộng. Đây sẽ là những món quà đặc biệt, vừa có nét giản dị lại vừa rất riêng. Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm từ quả thông khô ở các quầy lưu niệm hoặc những nơi bán đồ mỹ nghệ.

Top 07 món quà lưu niệm nên mua khi đến Đà Lạt
Nghệ nhân chế tác quả thông thành sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Đà Lạt sẽ luôn là địa điểm mà người dân trong nước bất kể vùng miền đều sẽ mong được đặt chân đến ít nhất một lần trong đời. Với nhiều danh xưng như thành phố ngàn hoa, thành phố tình yêu, Paris thu nhỏ,....Đà Lạt luôn để lại trong lòng du khách những dư vị khó quên sau chuyến hành trình. Hi vọng qua danh sách trên, các bạn đã có đủ thông tin để có thể chọn ra món quà lưu niệm cho mình hay người thân sau một chuyến du lịch đến Đà Lạt.

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn