Trang chủ
Menu

Làm thế nào để trở thành một nàng Mori girl Nhật Bản?

Tác giả: Nguyễn Thị Hoa

Ngày cập nhật: 13-07-2016 | 7224 lượt xem

Chắc hẳn các nàng yêu thời trang, đặc biệt là thời trang Nhật Bản đã không còn quá xa lạ với cái tên Mori Kei nữa phải không? Mori Kei là tên gọi một phong cách thời trang, nằm trong top danh sách các phong cách thời trang được yêu thích tại Nhật Bản. Qua thời gian Mori kei dần khẳng định vị trí của mình, không chỉ dừng lại ở tên gọi một phong cách thời trang mà đã trở thành một phong cách sống được giới trẻ trên khắp thế giới yêu thích. Không “tám” dài dòng lê thê nữa, hôm nay shop gửi đến các nàng bài viết làm thế nào để trở thành một Mori girl chính hiệu nhé! ^^ 1. Mori Kei là gì? Nếu có tìm hiểu qua về phong cách thời trang này hẳn là bạn không thể không biết đến Yu Aoi- diễn viên, người mẫu Nhật Bản. Cô nàng thủ vai Hagu trong phim truyền hình “Honey and Clover” được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên- được xem là người khởi xướng phong cách này. Nếu các nàng hỏi mình “Mori có nghĩa là gì?”. Mình sẽ trả lời cho các nàng rằng nó có nghĩa là “Rừng”

1. Mori Kei là gì?

     Nếu có tìm hiểu qua về phong cách thời trang này hẳn là bạn không thể không biết đến Yu Aoi- diễn viên, người mẫu Nhật Bản. Cô nàng thủ vai Hagu trong phim truyền hình “Honey and Clover” được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên- được xem là người khởi xướng phong cách này. Nếu các nàng hỏi mình “Mori có nghĩa là gì?”. Mình sẽ trả lời cho các nàng rằng nó có nghĩa là “Rừng” trong tiếng Nhật. Vậy nên Mori + Kei (style) = phong cách rừng cây, hay các nàng Mori còn được gọi với cái tên đáng yêu hơn là “nàng tiên cây”. Mặc dù Mori style là một phong cách tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên nhưng không đơn điệu, cách phối đồ cũng khá phức tạp tạo nên vẻ mộc mạc nhưng đẹp mê lòng người.

Làm thế nào để trở thành một nàng Mori girl Nhật Bản?

    Điều đầu tiên một khi bạn bắt đầu bước vào thế giới Mori Kei, bạn sẽ nghe đến cái tên Choco khá thường xuyên. Vậy “Choco là ai?”. Cô đã viết một cuốn sách (theo nghĩa đen tức là viết sách ấy ạ) về chủ đề Mori Kei và là người sáng lập cộng đồng Mori girl online chính thức. Choco còn đặt ra các quy tắc giúp các cô gái đủ điều kiện trở thành một Mori girl chính hiệu. Các quy tắc rất hữu ích cho những ai muốn hiểu hơn về lối sống Mori, thời trang và các Mori nguyên mẫu. Cùng tham khảo những quy tắc này nhé.      Đồng thời, quy định của Choco được viết ra khi hai phong cách Mori Kei và Natural Kei vẫn còn là một và giống nhau. Gần đây, Natural Kei đã tách ra thành nhánh riêng của mình và hơi khác so với ban đầu. Bài này sẽ viết nhiều hơn về sự kết hợp của cả hai phong cách, đúng theo ý nghĩa nguyên mẫu ban đầu của Mori, tuy nhiên sẽ có phân biệt một số khác biệt giữa hai phong cách này nếu các nàng muốn tìm hiểu thêm về sự khác biệt giữa Mori Kei và Natural Kei. Nhưng hãy nhớ rằng các quy tắc mà mình đề cập là mô tả về các Mori girl nguyên mẫu, không có bất kỳ quy tắc nào mà bạn phải tuân thủ hoàn toàn, bởi thời trang được tạo ra từ chính sự khác biệt và sáng tạo của các nàng! ^^

2. Thời trang:

a. Quần áo phối nhiều lớp:
 
Váy đầm là trang phục chính của phong cách này, bên cạnh đó áo cánh và áo len cũng rất phù hợp. Thời trang của Mori cũng thật đặc biệt, rất nhiều lớp (layer), nhiều cô gái có thể mặc váy ngắn bên ngoài váy dài ở trong, hay khăn choàng cổ kết hợp với áo len và váy...
 
Các lớp:
- Váy vải ghép và áo khoác, áo cánh  - Đầm và váy là những lớp quan trọng - Áo choàng (Ponchos), áo khoác ngắn (bolero), áo len oversize, cardigans, khăn choàng để giữ ấm và tạo lớp.
 
 Với một Mori girl "nguyên thủy" thì có thể phối nhiều lớp. Hi vọng các nàng sẽ không bị choáng ngợp. Nhưng thời trang là biến tấu không ngừng để phù hợp hơn với mỗi người, nên bạn không cần phải khoác tất cả item lên người mình. Nhớ rằng đây chỉ là những ý tưởng chung, gợi ý tham khảo để giúp nàng tìm thấy phong cách Mori girl cho riêng mình.  
Làm thế nào để trở thành một nàng Mori girl Nhật Bản?
b.Chất vải:
Cụ thể về chất liệu vải và họa tiết Chất vải rất quan trọng, vải lanh (Linen), len móc, vải dệt kim (crotchet, knit), ren và bông là những loại vải lý tưởng nên có trong tủ quần áo của các nàng.
 
c. Chọn màu sắc phù hợp:
Màu sắc của Mori girl style là tông màu đất. Thông thường, màu cơ bản của bộ trang phục nên là cremes và beiges, sau đó các lớp khác có thể là màu đỏ rượu (burgundy), xanh rêu (dark green), xanh navy và nâu. Mùa xuân là thời gian tốt để diện những gam màu pastels như tím lavender, xanh mint, hồng đào (gần với một nhánh bên Kei nếu các nàng thêm chút màu pastels). Có một thể loại nhỏ của Mori được gọi là dark Mori trong trường hợp này màu cremes và beiges được thay thế bằng màu đen và xám. Hầu hết những màu này là màu tự nhiên bạn có thể tìm thấy trong một khu rừng, "natural and calm". Không mang/mặc những thứ gì quá bóng, quá ngọt, màu sắc quá tươi sáng như màu neon chẳng hạn.
Họa tiết như động vật, đồ ngọt, kẻ sọc, chấm bi (polka dots) hoặc hoa vintage được ưa chuộng hơn cả. Tất cả những đặc tính này đều gần giống với Natural Kei.
 
Làm thế nào để trở thành một nàng Mori girl Nhật Bản?
 
d. Mặc quần áo oversized rộng rãi:
 
Quần áo Mori girl không ôm sát cơ thể mà thường rộng rãi thoải mái. Thay vì mặc size S,M, các Mori girl thường mặc size L, XL, mang lại vẻ đẹp tự nhiên không gò bó cho các nàng. Thoải mái là ưu tiên chính của một Mori girl. Những món đồ thuộc về cô nàng rất nữ tính, trẻ con và thoải mái. 
      
e. Phụ kiện:
 
Mori girl là phong cách làm cho bạn trông giống như thực sự sống trong rừng, vì vậy có thể bạn cần những phụ kiện để giữ ấm đúng không? Có thể nói trang phục Mori girl rất phù hợp với mùa thu đông.  -    Mũ len móc/ dệt kim/ lông thú hoặc bịt tai để giữ ấm trong thời tiết Thu- Đông. -    Túi đeo vai lớn hoặc túi đeo chéo nhỏ thường là phụ kiện hay thấy ở các Mori girl. Các nàng có thể thử mix với một túi đeo chéo lông thú nhỏ. -   Trang sức vàng được ưa chuộng hơn bạc, thậm chí nhiều nơi còn pha đồng vào. Một chút thành phần này sẽ làm trang sức trông có vẻ cổ và lạ hơn. -     Cần nhiều phụ kiện cổ cũng như quần áo. Hãy thử tìm một chiếc đồng hồ bỏ túi hoặc một chiếc vòng cổ dài với mặt dây lớn- giống như chiếc kính lúp chẳng hạn. -      Giày đế bằng, bít mũi, boots cao cổ. -       Một trong những cách tuyệt vời để thêm các layer là thêm quần ôm, legging hoặc vớ slouchy. -       Khăn choàng hoặc khăn quàng cổ lớn, thoải mái.
-       Hoa cài là không thể thiếu, trên tóc, khăn choàng cổ, áo len hay đôi giày của bạn.
 
Làm thế nào để trở thành một nàng Mori girl Nhật Bản?
3. Trang điểm và làm đẹp:
- Tóc theo phong cách Mori girl: tóc có thể thẳng, xoăn, lượn sóng, tết lại hay búi cao, hãy để mái tóc theo bất kỳ style nào miễn là thật tự nhiên. Bạn có thể sử dụng kẹp tóc đính ren hay trâm cài cho mái tóc của mình, thêm những phụ kiện tóc nhỏ xinh như hoa cài phù hợp với mái tóc của mình. Không sấy tóc hay nhuộm tóc vàng, trắng...
- Móng tay ngắn để các Mori girl cảm thấy thoải mái và thuận tiện nhất. - Làn da trắng trong, đôi má ửng hồng trong thời tiết lạnh. Tất nhiên các nàng không được để da mình quá khô. Chỉ cần chăm sóc đầy đủ cho làn da của mình: dùng kem chống nắng, uống nhiều nước cho da sáng và khỏe mạnh.  - Nước hoa nên mùi nhẹ và không quá nhiều, tốt nhất nên là mùi hoa tự nhiên. - Mori là phong cách tự nhiên vì vậy không nên trang điểm quá đậm và diêm dúa. Không nên mang kính áp tròng như phong cách Harajuku với đôi mắt xoe tròn, bạn có thể trang điểm một tí phấn má hồng. Đây là cơ hội để các nàng thể hiện vẻ đẹp tự nhiên nhất của mình.
 
Làm thế nào để trở thành một nàng Mori girl Nhật Bản?
4. Đặc trưng tính cách
           Một Mori girl có một tính cách mềm mỏng, không phức tạp cũng như rất thoải mái và phóng khoáng. Tất nhiên không ai có thể thay đổi tính cách của mình để  phù hợp với nàng Mori nguyên mẫu này nhưng những phẩm chất đó là những điều mà các cô gái nên học hỏi bởi chúng thực sự lành mạnh về mặt tinh thần. Các cô gái Mori có cá tính đơn giản và ngây thơ mà chúng ta ít thấy được ở những cô nàng tuổi trưởng thành bị chi phối từ những căng thẳng và lo lắng trong cuộc sống. Không thể không nói rằng các cô gái Mori giống như tách mình ra khỏi xã hôi đời thường. Họ luôn luôn là như vậy, ước mơ giống như họ đang ở trong thế giới riêng của mình và các cô nàng rất vui khi được tận hưởng những điều tuyệt vời trong thế giới ấy. Từ những shoot hình cho đến các nàng mẫu Mori phổ biến nhất hiếm khi nhìn thấy nhiều cô gái Mori ở cùng một chỗ, họ thường ở trong những khu rừng của riêng mình, mơ mộng hoặc chơi đùa với vạn vật trong rừng.
 
Làm thế nào để trở thành một nàng Mori girl Nhật Bản?
Làm thế nào để trở thành một nàng Mori girl Nhật Bản?
5. Phong cách sống:
     Một Mori girl nguyên mẫu sống trong một ngôi nhà nhỏ hoặc cabin trong một khu rừng mê hoặc hay nhưng căn hộ ấm cúng Scandinavian. Cô ấy có thể viếng thăm các quán cà phê ấm cúng, nhà sách, cửa hàng đồ nội thất đậm chất vintage và những cửa hàng bán các món đồ kỳ lạ khi vào trong thị trấn. Trong rừng, nàng thích chơi đùa và thư thái với những sở thích của riêng mình. Cô gái nhỏ yêu những món đồ linh tinh mà nàng gom nhặt được, chụp ảnh, làm vườn, đọc sách và làm các món đồ thủ công (may vá, làm vòng hoa, crochet, vẽ vời,…) Cô thích nằm hàng giờ ngắm những vì sao trên trời, được làm những gì mình thích, sống trọn trong thế giới riêng của mình và ít bận tâm đến những lời phán xét của người khác. Cô thích đắm mình trong những bản nhạc hòa tấu, nhạc không lời, những bản nhạc với tiếng suối chảy róc rách, tiếng lá cây xạc xào trong gió, tiếng chim hót... nhẹ nhàng du dương như lắng nghe từng hơi thở cuộc sống, mang lại cho tâm hồn cảm giác thư thái, bình an...
 
Làm thế nào để trở thành một nàng Mori girl Nhật Bản?
Làm thế nào để trở thành một nàng Mori girl Nhật Bản?
Thu và Đông là hai mùa lý tưởng nhất cho các Mori girl. Mùa đông mang theo hơi lạnh của không khí và mùa thu có lá khô rơi đầy gốc cây chính là sự bổ sung hoàn chỉnh cho các lớp quần áo và khăn quàng cổ mà nàng Mori khoác trên người.            Các Mori girl cũng rất thích những câu chuyện cổ tích, cho dù là đọc chúng trong một cuốn sách, mơ mộng hay biến nó trở thành câu chuyện cổ tích của riêng mình.  
Làm thế nào để trở thành một nàng Mori girl Nhật Bản?
 Các nàng Natural Kei thường được mô tả là các cô gái sống trong những ngôi nhà gỗ cạnh bìa rừng trong  khi các Mori girl thì sống trong rừng và có thể được xem như là linh hồn của khu rừng. Dù bằng cách nào thì phong cách sống của hai lối sống này có rất nhiều nét tương đồng. Nói một cách dễ hiểu dễ hình dung hơn thì một cô gái Natural Kei có thể sống trong một căn nhà Scandinavian ấm cúng trong khi một cô gái Mori có thể sống trong một ngôi nhà dựng lên giữa khu rừng.  
Làm thế nào để trở thành một nàng Mori girl Nhật Bản?
Mori girl luôn biết tận hưởng mọi dư vị cuộc sống. Nếu bạn biết yêu thương và quan tâm đến mọi thứ xung quanh mình, bạn sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc ngay cả với những niềm vui nhỏ nhất, hãy tập sống theo phong cách Mori girl và biến nó thành phong cách của riêng mình để có thể tận hưởng cuộc sống đầy đủ nhất bạn nhé.
 
Hỏi: Phong cách Mori girl có tương đồng với Bohemian không?
Trả lời:
Với nhiều người chưa từng nghe về Mori girl style thường nghĩ vậy, nhưng Mori girl tuân theo một số quy tắc nhất định như mặc đồ phối layer, theo tông màu thiên nhiên, và có một chút mộc mạc nhẹ nhàng, mang hơi hướng hoài cổ vintage. Trong khi đó phong cách Bohemian có ít hoặc không có quy tắc nhất định, và tự do hơn trong cách mặc đồ, thường rất rộng rãi với đầm và váy dài.
 
Một vài bí quyết cho cô nàng Mori girl:
- Thêm một ít ren và hoa để trag trí cho chiếc túi da vintage, túi bện thừng hay ví của bạn.
- Nơi lý tưởng để săn tìm các món đồ Mori girl là ở các shop Mori girl, shop quần áo vintage hay secondhand.
- Đến những quán cafe mộc và đọc sách hàng giờ ở đó.
- Tìm tòi những tấm ảnh, bài báo và videos nói về phong cách Mori girl.
- Khăn choàng và mũ chống nắng là những phụ kiện tuyệt vời.
- Dùng những chất liệu tự nhiên như cotton, sợi len và những chất liruj tự nhiên khác.
- Để trở thành một cô nàng Mori girl, hãy hình dung bạn đang sống trong rừng và chăm chút quần áo cho riêng bạn.
- Tự làm các phụ kiện handmade cho bản thân.
- hãy chắc rằng bạn có thể phân biệt cách phối lớp nào trông vụng về và cách phối lớp nào trông dễ thương ( ví dụ áo len + áo len = xấu, áo len + áo khoác cardigan = đẹp).
- Mori girl vẫn còn là một phong cách thời trang khá mới mẻ và chưa được phổ biến rộng khắp. Vì vậy, các cô nàng Mori girl không nhất thiết phải theo một tiêu chuẩn nhất định, có thể biến tấu để phù hợp với bản thân.
- Tránh theo xu hướng hiện đại, hạn chế sử dụng màu nổi (mặc dù đôi khi màu sáng là cần thiết).
 
Chú ý nè:
- Mori girl là một trong những xu hướng thời trang hiện nay, cần có sự phân biệt giữa phong cách này với Hippie hay Bohemian. Cách tốt nhất để tránh nhầm lẫn là bạn hãy thường xuyên xem hình ảnh, videos về Mori girl.
- Nếu bạn muốn đi đến những khu rừng thì xin hãy thận trọng vì sự an toàn của bạn, có thể rủ bạn bè đi cùng.
- Phong cách Mori girl tự nhiên nhưng không đơn giản, có nhiều chi tiết nhỏ và các lớp (layer) ở phong cách này.
- Nếu bạn là một teen girl, có thể bạn cần giải thích cho bố mẹ hay bạn bè hiểu vì sao bạn chuyển qua style này, bởi đôi khi họ không hoàn toàn hiểu về Mori girl bạn nhé :)
Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (4.07 trên 27 bình chọn)
Báo lỗi
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn