Trang chủ
Menu

Hướng dẫn làm bánh trung thu Sakura Mochi Nhật Bản ngon hết sẩy

Tác giả: Nguyễn Thị Hoa

Ngày cập nhật: 24-08-2016 | 963 lượt xem

Bánh Sakura Mochi (hay bánh gạo hoa anh đào) là loại bánh được làm vào dịp trung thu của người Nhật, một đất nước được biết đến với nền ẩm thực đa dạng và tinh tế. Thành phần của bánh gồm phần bánh gạo hồng (Mochi) bao phủ nhân bột đậu đỏ và được gói trong lá hoa anh đào (Sakura). Nhân dịp trung thu đang đến gần Sakura shop xin hướng dẫn các bạn cách làm loại bánh mang đậm phong cách Nhật Bản này để làm quà biếu hay thưởng thức cùng người thân, bạn bè nhé.
 
Hướng dẫn làm bánh trung thu Sakura Mochi Nhật Bản ngon hết sẩy
Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh Sakura Mochi:
 
- 200g gạo nếp
- 120g đậu đỏ
- Lá Sakura muối (có thể tìm mua ở các shop chuyên bán đồ Nhật, mình xin gợi ý ở tpHCM các bạn có thể mua ở hachihachi.com.vn, siêu thị Aeon, tokyomart.vn... , ở Hà Nội có thể mua ở sakuravietnam.com.vn, akuruhifood.com, hangnhatban.com.vn... )
- Tí đường, màu thực phẩm đỏ
 
Cách làm:
 
Bước 1:  Bạn vo sạch gạo nếp rồi ngâm trong nước tầm 30 phút, sau bạn cho gạo vào một chiếc tô sứ chịu nhiệt, thêm một chút màu đỏ để khi nấu lên xôi có màu hồng nhạt nhé. (Với những bạn kĩ tính không thích dùng màu hóa chất thì có thể tạo màu tự nhiên bằng cách ngâm gạo nếp với nước ép củ cải đỏ). Bạn cho tô gạp nếp vào lò vi sóng và nấu chín. Hoặc bạn có thể cho vào nồi và nấu bằng ngọn lửa nhẹ và nấu vừa chín, nhớ theo dõi đừng để xôi bị cháy nhé.
 
Bước 2: Làm nhân đậu đỏ
 
Hướng dẫn làm bánh trung thu Sakura Mochi Nhật Bản ngon hết sẩy
Bạn ngâm đậu đỏ trong nước ấm cho mềm sau đó đem hấp chín, tán nhuyễn, cho đường vào trộn đều (tùy theo khẩu vị mà cho lượng đường phù hợp), sau đó chia đậu đỏ thành những phần bằng nhau, sau đó vo tròn lại.
 
Hướng dẫn làm bánh trung thu Sakura Mochi Nhật Bản ngon hết sẩy
 
Bước 3: Bạn mang lá hoa anh đào Sakura muối ngâm vào nước cho ra hết muối rồi để trước quạt máy cho khô.
 
Hướng dẫn làm bánh trung thu Sakura Mochi Nhật Bản ngon hết sẩy
 
Bước 4: Bạn cho một muỗng canh đường vào phần xôi đã nấu chín, trộn đều lên.
 
Bước 5: Bạn chia xôi thành các phần nhỏ đều nhau, bằng với số nhân đậu đỏ. Trải một miếng màng bọc thực phẩm ra thớt sạch, cho xôi vào và dùng tay đè dẹp miếng xôi, cho miếng nhân đậu đỏ vào giữa, năn bánh lại sao cho phần xôi bao kín hết nhân đậu đỏ. Cuối cùng cho 1 lá Sakura bọc quanh miếng bánh. Vậy là bạn đã hoàn thành một chiếc bánh rồi.
 
Bạn cứ làm như vậy cho đến khi hết các miếng xôi và nhân đậu đỏ nhé.
 
Hướng dẫn làm bánh trung thu Sakura Mochi Nhật Bản ngon hết sẩy
Bánh trung thu Nhật Bản Sakura Mochi - một món ăn không thể thiếu vào dịp trung thu của người Nhật - thật dễ làm phải không? Thay vì sử dụng bột nếp, bột mì như bánh trung thu truyền thống của người Việt, người Nhật dùng gạo nếp, gói ghém trong thứ nhân đậu đỏ ngọt ngào và được bọc với lá Sakura tinh tế. Chúc các bạn thàng công với món bánh Sakura Mochi dịp trung thu này nhé.
Từ khóa tìm kiếm: cong thuc lam banh trung thu, mua nguyên liệu làm bánh trung thu Sakura Mochi ở đâu, quy trình làm bánh trung thu nhân đậu đỏ đơn giản, mua banh Mochi Nhat
 
Xem loạt ảnh "ngon mắt" về bánh Sakura Mochi ở đây các bạn nhé:
 
Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (4.5 trên 6 bình chọn)
Báo lỗi
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn