Trang chủ
Menu

Top 14 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM

Tác giả: Nguyễn Hồng | Nguyễn Thị Hoa

Ngày cập nhật: 25-12-2022 | 10837 lượt xem

Bạn đang là sinh viên và có mong muốn tìm kiếm một công việc làm thêm cho bản thân mình, vừa để trau dồi được kỹ năng, kinh nghiệm lại vừa có thể kiếm được một khoản thu nhập kha khá? Tuy nhiên có phải giữa số lượng lớn công việc như hiện nay cộng thêm môi trường học tập, làm việc rộng lớn, đông đúc như ở thành phố Hồ Chí Minh đang ít nhiều làm các bạn phải phân vân, đắn đo giữa nhiều lựa chọn? Nhưng đừng lo lắng quá nhé, với bài viết về top những việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh hôm nay, Sakurafashion sẽ đem đến cho các bạn những gợi ý cực kỳ hữu ích, đảm bảo sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm được một công việc làm thêm phù hợp với mình đấy.

1 Nhân viên bán hàng part-time

Những công việc bán hàng part-time hiện nay cũng đang rất phát triển như bán hàng quần áo, trang sức, mỹ phẩm đều cần tuyển rất nhiều nhân viên mà không có yêu cầu đòi hỏi quá cao. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm công việc trên các trang mạng xã hội, hoặc cụ thể hơn là tại các shop quần áo, ở các tờ thông báo tuyển nhân viên,... Yêu cầu duy nhất là có thẻ sinh viên, khả năng giao tiếp tốt và ngoại hình ưa nhìn là bạn hoàn toàn có thể tự tin để kiếm cho mình công việc này rồi. Ngoài ra nếu apply vào công việc này các bạn còn có cơ hội cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình, được tiếp xúc với nhiều người.

Để có thể thuận tiện cho việc học tập cũng như phân bổ thời gian hợp lý thì bạn có thể lựa chọn làm part-time với mức lương tính theo giờ khoảng 20.000 đến 25.000đ/ giờ. Vừa nhẹ nhàng lại vừa dễ xin, nên không có lý do gì để không thử phải không nào! Ngoài ra ở thế giới di động, điện máy xanh, cửa hàng điện tử cũng rất hay tuyển nhân viên làm part-time, các bạn cũng nên lưu ý và cân nhắc khi lựa chọn để có thể lựa được một công việc phù hợp với mình nhé.

Bật mí:

Sakura đang tuyển sinh viên nữ làm việc ở shop, mức lương 25k/ giờ, hoa hồng 10k/ sản phẩm. Bạn xem thông tin tuyển dụng chi tiết ở đây.

Nhân viên bán hàng part-time
Nhiều shop tuyển sinh viên làm thêm theo giờ
Nhân viên bán hàng part-time
Công việc bán hàng giúp bạn cải thiện khả năng giao tiếp và tự tin hơn

2 Cộng tác viên viết content online

Cộng tác viên viết bài đang là một công việc khá mới nhưng lại rất phát triển và "khát" nhân lực, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid làm cho việc kinh doanh, bán hàng chuyển dịch từ truyền thống sang online mạnh mẽ hơn, hơn nữa công việc này lại còn rất phù hợp với các bạn sinh viên. Các shop thời trang, trang sức, phụ kiện,.... đang rất tích cực bán đồ trên mạng và có mong muốn phát triển website, trang fanpage của mình, thu hút mọi người bằng những bài viết lôi cuốn nhất. Content được hiểu đơn giản là các bạn sẽ đăng bài viết lên các website, trang fanpage của cửa hàng, chèn thêm hình ảnh, video minh họa một cách chân thực nhất, lời văn tạo điểm nhấn, sức hút để tạo sự chú ý với khách hàng. Ngoài ra, có những website tuyển cộng tác viên viết bài tổng hợp top danh sách các shop, công ty, đơn vị cung cấp dịch vụ... để tạo thuận lợi cho người dùng trong quá trình tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên internet.

Với công việc này các bạn sẽ tận dụng được triệt để sức sáng tạo của mình, trau chuốt lời văn, câu chữ làm sao cho khách hàng có thể hiểu được nhanh nhất. Với công việc viết content online này, các bạn cũng hoàn toàn có thể làm chủ được thời gian và không gian bằng cách mang về nhà làm, rất tiện lợi. Tiền công sẽ được tính dựa vào chất lượng bài viết, độ dài của bài viết, độ unique của bài viết (bài viết không copy luôn được trả tiền công cao). Điều đáng nói là, mỗi nơi sẽ trả tiền công viết bài khác nhau, ban đầu bạn có thể nhận viết ở nhiều đơn vị để chọn được đơn vị phù hợp cũng như được trả cao để gắn bó lâu dài. Nếu bạn có năng khiếu hoặc muốn thử sức thì hãy đừng ngần ngại mà ứng tuyển luôn đi nhé.

Bật mí:

Sakura tuyển cộng tác viên viết bài tổng hợp top danh sách, vì ở Sakura chỉ tập trung vào 1 lĩnh vực thời trang là chủ yếu nên trả nhuận bút cao hơn so với những web tuyển CTV viết bài đa lĩnh vực. Những web đa lĩnh vực thì bài cần viết rất nhiều nên không đủ khả năng chi trả nhuận bút cao, đây cũng là điều dễ hiểu phải không nào?! Hơn nữa, nguồn thu ở Sakura đến từ việc bán hàng là chủ yếu, sẽ cao hơn so với nguồn thu ở những web đa lĩnh vực đến từ quảng cáo, nên Sakura sẽ trả nhuận bút cho bạn hậu hĩnh hơn.

Khi bạn viết bài ở Sakura, thông tin đã có sẵn trên google, bạn tổng hợp và viết lại, không copy. Bài viết top 10 đạt yêu cầu thường được trả nhuận bút 70K - 100K, nếu bạn viết tốt thì được trả nhuận bút cao hơn. Bạn có thể xem chi tiết tại:

>> Sakurafashion.vn tuyển cộng tác viên viết bài

Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Một công việc đầy sáng tạo cho giới trẻ
Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Với việc làm online tại nhà này bạn sẽ không phải chịu sức ép thời gian cũng như không gian. 

3 Gia sư

Một công việc trí thức nhẹ nhàng cho bạn lựa chọn đây, công việc này sẽ vận dụng được tối đa sở trường của bạn, đó chính là gia sư. Không kén một môn nào cả, bạn giỏi toán, giỏi anh văn hay hóa, lý, sử địa thì cũng đều có lớp để bạn nhận dạy hết. Trình độ học cũng đa dạng vô cùng, từ cấp tiểu học đến cấp trung học phổ thông, ôn thi đại học đều có cả, bạn có thể xem xét và lựa chọn lớp phù hợp với mình. Bạn có thể đăng ký lịch dạy trong khoảng thời gian rảnh, đến trung tâm hoặc dạy tại nhà học sinh không phải đi lại nhiều.

Với kiến thức nền tảng bạn có được ở cấp học phổ thông, cộng thêm một chút kỹ năng sư phạm là bạn hoàn toàn có thể tự tin nhận dạy, rất dễ dàng phải không nào! Nếu bạn đang theo học ngành sư phạm thì đây quả đúng là cơ hội tốt cho các bạn thử sức và cọ xát đấy.

Để có thể tìm lớp một cách nhanh chóng và an toàn, bạn hãy liên hệ với những trung tâm gia sư uy tín, chắc chắn sẽ phải bỏ ra một khoản phí tuy nhiên lương nhận được cũng khá cao. Bạn có thể nhận lớp dạy hoặc đến nhà để dạy kèm cho học sinh. Nếu đứng lớp, thù lao dao động khoảng 150.000 - 200.000 đồng/ buổi. Còn nếu bạn dạy kèm tại nhà, thù lao vào khoảng 130.000đ - 150.000đ tùy khả năng thương lượng của bạn. Một tuần bạn chỉ dạy khoảng 2-3 buổi, mỗi buổi dạy thường kéo dài 1,5 - 2 tiếng. Vì thế bạn có thể sắp xếp, phân bổ thời gian để nhận 1 - 2 lớp hoặc dạy kèm 1 - 2 học sinh cũng kiếm được khoản thu nhập khá ổn, đủ trang trải chi phí sinh hoạt.

Tuy nhiên, công việc gia sư cũng có một số khó khăn nhất định. Bạn phải chuẩn bị tâm lý vì các em học sinh đang ở độ tuổi ham chơi và rất khó vào khuôn phép. Phụ huynh sẽ trả lương dựa vào sự tiến bộ của các em, thể hiện ở điểm số các môn học ở trên lớp. Nhiều em học sinh học kém lại ham chơi, bạn giảng mãi mà không hiểu có thể khiến bạn nản lòng.

Ngoài ra, khi tìm việc gia sư bạn có thể bị lừa. Chẳng hạn như họ nhận tiền phí xong thì sẽ biến mất, bạn không có cách nào liên lạc được. Vì vậy hãy tìm những trung tâm gia sư uy tín và hỏi những người có kinh nghiệm để không mất tiền oan bạn nhé.

Gia sư
Gia sư là một trong những công việc được các bạn sinh viên ưu tiên lựa chọn
Gia sư
Đây là công việc trí thức nhẹ nhàng với mức thu nhập khá hấp dẫn

4 Dịch thuật

Dịch thuật được xem là một trong những công việc làm thêm part-time tại nhà có thu nhập cao cho các bạn sinh viên. Tuy phải bỏ ra kha khá công sức và thời gian nhưng đây là công việc rất hữu ích trong việc cải thiện và trau dồi khả năng ngôn ngữ, vốn từ vựng cho bạn. Chưa kể những bạn có đam mê và sở trường ngôn ngữ, theo học chuyên ngành ngôn ngữ thì đây đích thị là một cơ hội để các bạn có thể cọ xát, làm quen và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cho công việc của mình sau này.

Dịch thuật là làm những công việc gì? Bạn có thể lên mạng tìm những người thuê dịch thuật theo yêu cầu ở nhiều lĩnh vực khác nhau, biên dịch phim, biên dịch truyện nước ngoài...

Một số website mà bạn có thể tìm kiếm công việc dịch thuật như Vlance.vn, Idichthuat.com, Dichthuatproling.vn,.... Ưu điểm của công việc này là bạn hoàn toàn có thể làm ở nhà, nhận bài và dịch thuật sau đó gửi lại cho nhà tuyển dụng, rất tiện lợi mà không phải lo lắng về sức ép thời gian, không gian.

Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Dịch thuật đang là một công việc làm thêm thu hút rất nhiều sinh viên
Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Dịch thuật còn là công việc mà bạn hoàn toàn có thể nhận về nhà làm

5 Trực page, điện thoại

Trực page hay điện thoại là một công việc đang được tuyển dụng rất nhiều. Công việc các bạn phải làm tùy thuộc vào nơi mà bạn apply vào, cụ thể nếu như bạn apply vào một cửa hàng, shop thời trang thì bạn sẽ phải trả lời inbox trên trang fanpage của tiệm, tư vấn, giải đáp những thắc mắc của khách hàng, còn nếu bạn làm cho những trung tâm ngoại ngữ, mạng điện thoại thì chủ yếu bạn sẽ trực điện thoại, làm công việc thiên nhiều sang mảng chăm sóc khách hàng, gọi điện và tư vấn cho khách hàng theo mẫu có sẵn. Công việc này thì bạn phải đến chỗ làm, nếu làm part-time thì lương sẽ tính theo giờ, dao động khoảng 15.000 đến 22.000 đồng một giờ chưa kể doanh số.

Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Trực điện thoại, nói chuyện trực tiếp với khách hàng sẽ cải thiện được giọng nói cũng như cách nói chuyện của bạn đấy
Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Trực page, trả lời inbox, tư vấn sản phẩm cho khách hàng cũng đòi hỏi các bạn phải nắm rõ số lượng mặt hàng ở tiệm

6 Nhân viên rạp chiếu phim

Một công việc có thu nhập cao nữa cho các bạn đây, đó chính là nhân viên rạp chiếu phim. Hiện nay ở các rạp lớn như CGV, Lotteria,....đang đăng tin tuyển dụng rất nhiều, với mức lương, ưu đãi rất chi là hấp dẫn cả full-time và part-time luôn. Ứng tuyển vào công việc này, các bạn sẽ được làm việc trong một môi trường rất năng động, trẻ trung, được trải nghiệm, thử sức với nhiều vị trí khác nhau như nhân viên soát vé, bán vé, nhân viên phục vụ đồ ăn uống, nhân viên check thông tin. Yêu cầu công việc là nhanh nhẹn, hoạt bát, trung thực, trong một môi trường làm việc có rất nhiều người như vậy yêu cầu về thái độ, giờ giấc cũng rất nghiêm ngặt sẽ phần nào giúp các bạn làm quen trước với môi trường và cải thiện bản thân một cách tốt nhất. Để trở thành một nhân viên chính thức, các bạn sẽ trải qua khoảng một tháng thử việc, sau đó mức lương của các bạn sẽ được tăng dần lên dao động khoảng 25.000 đến 30.000 đồng một giờ với rất nhiều ưu đãi dành riêng cho nhân viên như các buổi teambuilding, tập huấn hay nhận vé miễn phí hàng tháng.

Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Một công việc đòi hỏi sự nhanh nhẹn, năng động
Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Các bạn cũng có thể lựa chọn phụ trách mảng đồ uống trong rạp

7 Trợ giảng trung tâm tiếng Anh

Với nhu cầu học tiếng Anh tăng mạnh như hiện nay, rất nhiều trung tâm đã được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi người và cũng vì lẽ đó nên bên cạnh giảng viên dạy chính, mỗi lớp học đều cần thêm từ 1-2 trợ giảng làm nhiệm vụ hỗ trợ chính cho giảng viên. Đây là một công việc đòi hỏi có những hiểu biết cơ bản về tiếng Anh, sự nhanh nhẹn và nhạy bén, chính vì vậy nếu như bạn có nền tảng tiếng Anh tốt thì các bạn hãy nên thử sức với công việc này. Ngoài việc làm những công việc học tập trên lớp, trợ giảng còn hỗ trợ giảng viên về các mảng khác như in bài tập, tài liệu, thông báo lịch học cho học viên, sắp xếp lớp, chỗ ngồi,....chính vì thế mà đây còn được coi là công việc có mức lương khá cao, dao động khoảng 50.000 đến 70.000 một giờ đối với làm part-time với số lượng khoảng 3-4 buổi trên tuần, rất hấp dẫn phải không nào? Vừa được học hỏi thêm kinh nghiệm, kỹ năng sư phạm lại còn được trau dồi vốn tiếng Anh thường xuyên, chưa kể đến lương thưởng với thời gian rất chi là hợp lý. Nếu như bạn còn e ngại về khả năng ngoại ngữ của mình thì các bạn nên apply thử vào những lớp cho các bé mẫu giáo hay tiểu học vì các lớp ấy sẽ học từ mức cơ bản nhất và các bạn sẽ còn được đào tạo, training rất kỹ càng. Hiện nay có rất nhiều trung tâm đang mở đơn đăng ký tuyển trợ giảng, điển hình là các trung tâm giao tiếp, các bạn hãy truy cập vào các trang web tìm việc để cùng thử sức với công việc này bạn nhé.

Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Trợ giảng tiếng Anh là một công việc mang lại rất nhiều trải nghiệm thực tế cho sinh viên.
Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Một trong những cách hiệu quả để trau dồi được vốn hiểu biết về tiếng Anh.

8 Nhận làm đồ handmade

Một chút khéo tay, một chút thẩm mỹ, một chút tỉ mẩn hòa quyện lại sẽ giúp cho bạn tạo ra được những món đồ tuyệt vời, bạn có hứng thú với đồ handmade không? Vừa có đất thể hiện tài năng, vừa nhẹ nhàng lại kiếm thêm thu nhập cho bản thân mình thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào. Hiện nay ở các xưởng quà tặng vẫn luôn thiếu nhân lực và đăng tin tuyển thường xuyên, nào tranh thêu tay, nào móc khóa, hộp bút, đồ dùng đồ trang trí,....nhiều vô kể, các bạn sẽ được thỏa sức thử mình với những món đồ khác nhau. Việc làm đồ handmade các bạn có thể lựa chọn làm tại xưởng hoặc là đem về nhà làm đều được, tiền công sẽ được tính trên số sản phẩm bạn tạo ra, vừa đơn giản lại có tiền rinh về phải không nào.

Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Tự tay tạo ra những đồ trang trí nhỏ xinh rất thú vị phải không nào?
Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Ngoài ra bạn cũng có thể tạo ra những bookmark cực độc như này nữa.

9 Nhân viên quán trà sữa

Có thể nói rằng số lượng các quán trà sữa hiện nay rất lớn, nhằm đáp ứng thị hiếu của giới trẻ các quán trà sữa luôn cố gắng đem đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt nhất, vì vậy đội ngũ nhân viên ở đây được đào tạo rất kỹ lưỡng, chỉn chu. Vì số lượng quán tăng lên ngày một nhiều, nhu cầu tuyển nhân viên cũng từ đó mà tăng lên rất nhiều, bạn ưa thích một công việc năng động, trẻ trung? Nếu đúng như vậy thì đây có thể là một lựa chọn phù hợp với các bạn đấy. Ở đây bạn sẽ có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí khác nhau như thu ngân, check đồ còn nếu khéo tay một chút thì apply vào khâu pha chế cũng thú vị không kém đâu nhé.

Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Môi trường làm việc ở đây rất năng động.
Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Mảng order đồ uống đòi hỏi sự kiên nhẫn, nhanh nhẹn của nhân viên.

10 Tiệm hoa

Nghe lạ nhưng lại quen cực kỳ nhé, đây là một công việc phù hợp với các bạn khéo tay và có gu thẩm mỹ một chút. Làm việc ở tiệm hoa các bạn sẽ được trông coi cửa hàng, được hướng dẫn cách cắm hoa, gói hoa sao cho đẹp mắt. Công việc này thì có chút bó hẹp về không gian vì các bạn phải đến cửa hàng làm việc, tuy nhiên các bạn cũng có thể lựa chọn làm part-time và mix ca sao cho phù hợp với việc học của mình. Ngoài ra ở một chuỗi cửa hàng lớn, các bạn cũng có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí khác như điều hành shop hoa, quản lý ca,....

Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Nhẹ nhàng, nữ tính, lương theo giờ cũng khoảng 25.000 đồng một giờ rồi.
Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Đây là một công việc cũng rất dễ xin mà các bạn nên cân nhắc.

11 Phục vụ nhà hàng

Một công việc làm thêm dễ xin nữa cho các bạn đó chính là nhân viên phục vụ nhà hàng. Ở môi trường làm việc nhà hàng, các bạn sẽ được chia ra đảm nhận những công việc khác nhau như nhân viên phục vụ bàn, phụ bếp, lễ tân,.....Mức lương cho nhân viên phục vụ nhà hàng thường sẽ cao hơn kể cả làm part-time vì lượng công việc nhiều cũng như phải đi lại nhiều, mức lương khoảng 27.000 đến 35.000 đồng một giờ. Nếu có cơ hội làm trong những nhà hàng Tây Âu, Nhật,....các bạn còn có cơ hội trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình nữa cơ đấy.

Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Làm việc trong môi trường phải di chuyển nhiều, các bạn cũng nên phân bổ thời gian hợp lý để đảm bảo sức khỏe
Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Đây là một công việc làm thêm có mức lương khác cao

12 Shipper

Công việc cho các bạn thích đi lại nhiều đây, "nào cùng anh băng qua khắp phố phường, nào cùng anh đi qua mọi nẻo phố", công việc shipper vất vả nhưng cũng thú vị lắm nhé, với một mức lương kha khá các bạn sẽ có thể trang trải cuộc sống sinh viên ở thành phố Hồ Chí Minh rộng lớn này dễ dàng hơn một chút. Các mặt hàng chủ yếu là đồ ăn, quần áo, phụ kiện,...rất đa dạng. Các bạn có thể đến trung tâm để nhận việc ở các hãng nổi tiếng hiện nay như grap, goviet, be,....hoặc có thể trở thành shipper "ruột" cho một cửa hàng nào đó nữa đấy.

Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Giao hàng Lalamove
Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Tăng thu nhập cho sinh viên bằng công việc shipper

13 Phát tờ rơi

Một công việc cực kỳ dễ xin nữa đây đó chính là phát tờ rơi. Tuy nhiên tính chất công việc này không được ổn định về lâu dài, phải di chuyển nhiều, nhưng đổi lại công việc làm khá đơn giản và tiền công tính theo buổi rất dễ dàng. Các bạn sẽ được phân công đến các khu vực trường học, đại học,.....nơi đông dân cư để phát tờ rơi về khai trương cửa hàng, đợt sale hay các ưu đãi muốn quảng bá ở một số shop khác nhau.

Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Công việc phát tờ rơi cũng được khá nhiều bạn sinh viên lựa chọn
Top 18 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM
Công việc phát tờ rơi khá đơn giản

14 PG/ PB

PG/ PB là gì?

PG là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Promotion Girl, chỉ những cô gái làm công việc tiếp thị, quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ, nhằm thúc đẩy hoạt động marketing của thương hiệu... Những cô gái làm PG thường có chiều cao lý tưởng trên 1m6, gương mặt dễ nhìn cùng khả năng ăn nói lưu loát.

Ngoài Promotion Girl thì các chàng trai cũng có thể làm công việc này, lúc đó họ được gọi là Promotion Boy.

PG/ PB làm những công việc gì?

Công việc của PG/PB rất đa dạng, tùy theo yêu cầu được giao mà họ có thể nhận những nhiệm vụ khác nhau như: 

  • Tiếp thị giới thiệu sản phẩm, mời sử dụng thử sản phẩm, tư vấn thông tin, cách dùng sản phẩm cho khách hàng
  • Làm người mẫu ảnh, người dẫn chương trình...
  • Đại diện cho thương hiệu trong các chiến dịch marketing, hoạt náo viên tại các cửa hàng, sự kiện lớn nhỏ...

Lợi ích và khó khăn của công việc làm PG, PB

Lợi ích:

  • Mức lương của việc làm PG/PB rất hấp dẫn, luôn nằm trong top đầu trong những công việc dành cho sinh viên.
  • Rèn luyện được kỹ năng giao tiếp, có thêm những mối quan hệ xã hội

Khó khăn:

  • Đây là công việc có tính thời vụ, tạm thời, do đó không mang lại nguồn thu nhập ổn định và lâu dài
  • Không phải lúc nào PG/ PB cũng nhận được sự chào đón của khách hàng. Công việc chủ yếu của PG/ PB là tiếp thị sản phẩm, mà không phải ai cũng quan tâm đến những sản phẩm, dịch vụ mà PG/ PB mời chào
  • Không có bảo đảm. Không phải lúc nào PG/ PB cũng được ký hợp đồng làm việc, mà thường trao đổi qua nhiều phương thức liên lạc khác nhau như facebook, zalo... Dẫn đến tình trạng một số PG/ PB đã bị ăn chặn thù lao hay thậm chí không được trả lương
  • Cũng vì thu nhập hấp dẫn nên đây là công việc có tính cạnh tranh cao, bạn cần chịu khó săn việc để tìm được việc ưng ý

Những yêu cầu đối với một PG/ PB:

Bởi vì tính chất đặc thù của công việc nên quá trình tuyển chọn PG/ PB cũng khác so với những công việc làm thêm sinh viên khác. Để có thể trở thành PG/ PB, ứng viên phải đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Ngoại hình: Điều kiện tiên quyết để trở thành nhân viên PG/ PB là ngoại hình. Ứng viên cần có ngoại hình dễ nhìn, chiều cao 1m6 trở lên
  • Khả năng giao tiếp: PG/ PB là công việc phải giao tiếp với nhiều khách hàng, nên ứng viên cần có khả năng giao tiếp tốt, cách nói chuyện tự nhiên, lưu loát, giọng nói truyền cảm dễ nghe. Nếu bạn có khả năng ngoại ngữ thì đây là một điểm cộng rất lớn
  • Tinh thần trách nhiệm cao: Đây là yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng luôn quan tâm. Ứng viên cần có tinh thần trách nhiệm cao, tự giác, năng nổ và hoà đồng với công việc nhóm
PG/ PB
PG/ PB là công việc với mức thu nhập hấp dẫn thu hút nhiều bạn sinh viên làm
PG/ PB
... nhưng cũng có nhiều khó khăn mà chỉ họ mới hiểu

Trên đây là top những công việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên ở thành phố Hồ Chí Minh, có thể mang lại thu nhập để trang trải cuộc sống sinh viên cũng như tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, vốn sống cũng như sự dày dạn cho bản thân. Hi vọng bài viết này đã phần nào giúp ích được cho các bạn trong việc tìm kiếm một công việc làm thêm phù hợp với bản thân mình nhé. Chúc bạn sớm tìm được một công việc làm thêm thật là ưng ý.

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (4.5 trên 2 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn