Trang chủ
Menu
Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch mùa đông ở Hàn Quốc

Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch mùa đông ở Hàn Quốc

Tác giả: Lý Thiên Phúc

Ngày cập nhật: 10-11-2017 | 763 lượt xem

Hình ảnh của đất nước Hàn Quốc vốn không còn xa lạ gì với người Việt Nam. Hàng ngày chúng ta đều có thể bắt gặp trên phim ảnh, các chương trình ca nhạc lẫn những sự kiện quảng bá, giao lưu từ chính người dân Hàn Quốc. Vậy có bao giờ bạn nghĩ, mình sẽ đặt chân vào đến thế giới trong mơ ấy, nhất là vào những ngày vào đông se lạnh này hay không? Nếu có, hãy cùng đọc qua bài viết này để trang bị cho mình một số kiến thức đi du lịch mùa đông ở Hàn Quốc, bạn nhé!
Hàn Quốc nằm trong vùng khí hậu ôn đới nên có bốn mùa rõ rệt. Nếu mùa xuân có những tán hoa đào nở rộ nhuộm hồng một bầu trời, mùa hè nắng ấp áp, mùa thu với những hàng cây chuyển màu vàng đỏ nên thơ thì mùa đông ở xứ sở Kim Chi là một thế giới thần tiên được bao phủ bởi tuyết trắng và không khí lạnh buốt tê người, đầy hấp dẫn với những khách du lịch đến từ những vùng nhiệt đới như Việt Nam. Nhưng Hàn Quốc rộng lớn như vậy không thể một lần mà đi hết, phải đến những đâu và làm những gì để trải nghiệm những đặc trưng mùa đông ở thiên đường này đây?
 
Đi Hàn vào mùa đông bạn cần đem theo những gì?
 
Trang phục: Khác hoàn toàn với ở Việt Nam, mùa đông ở Hàn rất lạnh và có tuyết rơi. Nếu không trang bị kỹ cho mình quần áo ấm trước khi ra đường, bạn sẽ dễ bị nhiễm lạnh mà bỏ lỡ chuyến đi chơi thú vị đấy. Tốt nhất, bạn nên mang theo áo khoác thu đông dày, quần áo giữ nhiệt, bao tay để giữ ấm tối đa cho cơ thể. Để bảo vệ tai mũi họng, những bộ phận dễ khiến bạn bị cảm lạnh, bạn nên sắm cho mình một chiếc nón len trùm đầu hoặc đồ bịt tai bằng bông, một chiếc khăn choàng cổ đủ lớn để có thể che nửa mặt, giấu chiếc mũi xinh vào trong lớp len ấm bạn nhé. Một điều cần lưu ý khác là bạn nên mang giày da cao cổ để giữ ấm cho đôi chân, không nên mang giày vải vì cái lạnh rất dễ ngấm vào chân bạn. Dù có muốn diện để chụp hình thật lung linh thế nào đi nữa, đừng để "thời trang phang thời tiết" nhé.
 
Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch mùa đông ở Hàn Quốc
Hãy chuẩn bị đủ quần áo ấm trước khi đi
Kem dưỡng: Với sự chênh lệch nhiệt độ rất lớn, da của bạn rất dễ bị khô, nứt và tệ hơn có thể dẫn đến chảy máu. Nếu bạn không muốn đi chơi trong tình trạng khó chịu, hãy chuẩn bị cho mình các loại kem dưỡng cho da tay, da mặt, kem dưỡng toàn thân và son dưỡng môi. Phải thật thoải mái và xinh đẹp thì những trải nghiệm mới thật hoàn hảo đúng không?
 
Thuốc, những món giữ ấm: Dù trang bị kỹ càng nhưng cũng khó lòng tránh khỏi những sự cố sức khỏe vì lý do thời tiết. Thế nên bạn nên mang theo sẵn các loại thuốc, đặc biệt là thuốc cảm. Bạn cũng có thể bỏ túi theo các loại kẹo cay, ấm để giữ nhiệt cho cổ họng. Nếu muốn, bạn nên mang theo bình giữ nhiệt để có nước ấm bên người và cả trà để chống lạnh nhé. 
 
Hành trang đầy đủ rồi, bây giờ mình sẽ đi đâu?
 
1. Tham quan thành phố Seoul
 
Đặt chân nên Hàn Quốc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, Seoul đều là nơi bạn không thể bỏ qua. Nhất là vào mùa đông, không khí lễ hội tràn về khắp các con phố, thành phố Seoul thêm bội phần hoa lệ bởi những ánh đèn lung linh. Bạn hãy thử hòa vào dòng người trên phố, cho tay vào túi ấm sực để tận hưởng không khí mùa đông, chụp hình check in với những background tuyệt đẹp. Đừng quên ghé tháp N Seoul - ngọn tháp tình yêu nổi tiếng, tượng trưng cho thủ đô Hàn Quốc. Ở đây, bạn có thể ngắm nhìn Seoul về đêm trong màn tuyết trắng và tạo những kỷ niệm đặc biệt với người yêu của mình đấy. Hơn nữa, mùa đông cũng là mùa sale cực mạnh ở Hàn Quốc, các bạn có thể dạo quanh những khu mua sắm như  MyeongDong, Dongdaemun, Namdaemun, Itaewon,... để mang về những món hàng ưng ý với giá cả rất vừa túi tiền. 
 
Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch mùa đông ở Hàn Quốc
Ngọn tháp N Seoul nổi tiếng - biểu tượng của thành phố Seoul
2. Công viên Everland
 
Sau khi dạo phố Seoul. bạn hãy lên xe buýt đi khoảng một giờ đồng hồ đến công viên Everland. Đây là địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch ở Hàn Quốc, nằm trong top 10 công viên giải trí thu hút khách nhất thế giới. Bên cạnh những trò chơi giải trí, tại đây có một riêng một ngọn đồi để trượt tuyết vào mùa đông và các khu nhà nóng phục vụ đồ ăn nhẹ cho những người không thích trời rét. Everland được cho là nơi lý tưởng nhất cho gia đình, bạn bè và các cặp tình nhân đến thăm vào mùa đông. 
 
Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch mùa đông ở Hàn Quốc
Everland vào mùa đông với không khí lễ hội
3. Trượt tuyết ngoài trời
 
Còn nếu bạn muốn đi xa hơn để trượt tuyết ngoài trời, bạn hãy thử đến những khu resort nghỉ dưỡng. Ở đó, dịch vụ trượt tuyết sẽ đi kèm với nhiều tiện ích như nhà hàng, khách sạn và trang bị cơ sở vật chất tiện nghi. Đừng ngại rằng mình chưa biết trượt tuyết, vì tại những nơi này hầu hết đều có những lớp dạy ngắn bằng cả tiếng Anh và tiếng Hàn. Thật quá tuyệt vời để thử một lần vui chơi với tuyết đúng không nào? Ngay gần Seoul có những khu resot nổi tiếng có thể đi về trong ngày như Bears Town, khu Elysian Gangchon và khu Konjiam. Sườn núi ở khu vực này thoải và thấp, thích hợp cho người mới bắt đầu. Nếu muốn thử thách mình hơn một chút, bạn có thể đến Gangwon-do để trải nghiệm trượt tuyết trong điều kiện lý tưởng: lượng tuyết rơi dày và sườn dốc thoải vừa phải. Ở đây có hai khu resort nổi tiếng là Yongpyong và Alpensia. 
 
Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch mùa đông ở Hàn Quốc
Khung cảnh tại Bears Town
Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch mùa đông ở Hàn Quốc
Quang cảnh khu resort Alpensya
 
4. Câu cá trên băng
 
Một hoạt động ngoài trời vào mùa đông lý tưởng khác ở Hàn Quốc là câu cá trên băng. Địa điểm nổi tiếng nhất về lễ hội câu cá chính là huyện Pyeongchang, tỉnh Gwangwon-do. Lễ hội được tổ chức khoảng từ tháng 12 đến tháng 1 hàng năm trên khắp các thị trấn tại Pyeongchang. Bạn sẽ được cung cấp đầy đủ dụng cụ và hướng dẫn kỹ thuật câu cá trên băng. Cá câu được bạn có thể mang về nhà hoặc nhờ nhà hàng chế biến món cá tươi ngon tại chỗ. Khi đến câu cá, bạn nhớ trang bị đầy đủ quần áo giữ ấm vì phải ngồi suốt trong thời tiết mùa đông trên mặt băng. 
 
Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch mùa đông ở Hàn Quốc
Lễ hội câu cá trên băng ở Pyeongchang
 
 
5. Tắm suối nước nóng
 
Sau khi dấn mình vào màn tuyết lạnh, bạn có thể thử cảm giác đối lập bằng việc ngâm mình thư giãn tại các suối nước nóng. Đây là một nét đặc trưng của du lịch Hàn Quốc, nhất là vào mùa đông. Các suối nước nóng tại Hàn có hàm lượng khoáng cao, rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp nên thu hút đông khách du lịch. Hầu hết các khu tắm nước nóng ở Hàn  đều có kết hợp với khu nghỉ dưỡng, công viên nước, cắm trại,... phù hợp với gia đình và hội nhóm. Ngay gần Seoul có suối nước nóng Hwaseong ở Geongido, tích hợp rất nhiều tính năng vui chơi giải trí. Nếu có điều kiện đi xa hơn, bạn hãy đến thành phố Asan, tỉnh Cheongchungdo,  nơi được xem là "thánh địa" suối nước nóng với ba dòng suối nổi tiếng lâu đời là Onyang, Dogo và Asan. 
 
Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch mùa đông ở Hàn Quốc
Suối nước nóng Dogo
Đến Hàn Quốc mùa đông nên ăn gì?
 
Hàn Quốc vốn nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú và đa dạng, được phổ biến rộng rãi trên thế giới. Vào những ngày đông lạnh giá, còn gì tuyệt hơn là thưởng thức những món ăn cay nóng, bổ dưỡng sưởi ấm cả người. 
 
1. Canh đậu phụ hầm kim chi
 
Đây là món ăn phổ biến, được người dân Hàn Quốc từ già đến trẻ ưa chuộng vào mùa đông. Với thành phần chính là đậu phụ và kim chi, người ta sẽ cho thêm vào hải sản, hành tây, tiêu,... để tạo vị cay khiến người ăn phải xuýt xoa. Món canh này hấp dẫn đến mức bạn sẽ húp cạn đến giọt cuối cùng. 
 
Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch mùa đông ở Hàn Quốc
Canh đậu phụ hầm ngon lành khó cưỡng
 
2. Canh ddoek mandu
 
Canh ddoek mandu là một món ăn được ưa chuộng vào dịp năm mới với ý nghĩa mang lại may mắn. Bánh gạo và sủi cảo sẽ được nấu cùng nước hầm xương bò, cho thêm hành, thịt bò và rong biển phía trên. Món này thường được ăn kèm với cơm hoặc mỳ, đựng trong một thố đá để giữ độ nóng.
 
Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch mùa đông ở Hàn Quốc
Món ddoek mandu bổ dưỡng
3. Jjim dalk
 
Với thành phần chính là thịt gà hầm, jjim dalk là một ăn đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc. Thịt gà sẽ được om cùng hành tây xanh, khoai tây, cà rốt và mỳ trộn. Nghe thôi cũng đã thấy món ăn này đầy dinh dưỡng như thế nào, đúng không? Hãy thử jjim dalk để có đủ năng lượng cho những ngày vui chơi khám phá nhé.
 
Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch mùa đông ở Hàn Quốc
Món ăn mang màu sắc đặc trưng cho ẩm thực Hàn Quốc
4. Các món ăn đường phố
 
Giống như ở Việt Nam, Hàn Quốc cũng có những món ăn đường phố và rất nổi tiếng. Vào mùa lạnh thế này, người Hàn Quốc thường thích cầm trên tay hai món bánh là hotteok và gyeran bbang ấm sực và ngọt ngào. Hotteok được làm ra từ bột gạo, đường nâu, đậu phộng giã nhuyễn và quế, tạo ra vị thơm nồng. Trong khi đó, gyeran bbang sẽ khiến bạn xuýt xoa với lớp trứng béo phủ trên chiếc bánh mì nóng giòn.
 
Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch mùa đông ở Hàn Quốc
Món bánh hotteok hấp dẫn
Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch mùa đông ở Hàn Quốc
Bánh gyeran bbang nhìn thôi đã thấy thèm
 
Một món ăn đường phố khác người Hàn Quốc ưa chuộng vào mùa đông là khoai lang nướng. Khoai ở Hàn sẽ được nướng trong lò thay vì nướng bằng bếp than như ở Việt Nam. Hãy thử cảm giác đi dạo trên phố, hai bàn tay chuyền củ khoai lang nóng hổi ứ mật thơm lừng, bạn sẽ sự kỳ diệu của món ăn dân dã này ở Hàn Quốc.
 
Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch mùa đông ở Hàn Quốc
Món ăn bình dân được ưa chuộng vào mùa đông tại Hàn Quốc
 
Đến Hàn Quốc vào mùa đông là một lựa chọn hết sức tuyệt vời và chắc chắn bạn sẽ không có gì phải tiếc nuối. Mong rằng với những kinh nghiệm này, bạn sẽ có một chuyến đi thật đáng nhớ cùng bạn bè và gia đình nhé. 
Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn