Trang chủ
Menu

Top 6 môn thể thao mùa đông được yêu thích nhất ở Nhật Bản

Tác giả: Hoàng Thơ

Ngày cập nhật: 10-05-2023 | 3362 lượt xem

Khi nhắc đến mùa đông băng giá, phần đông trong chúng ta sẽ cho rằng trời lạnh, tuyết rơi thì có gì để chơi đâu, mà đi đâu chơi được chứ nhỉ, ra ngoài vừa dơ bẩn vừa rét buốt, tốt nhất là ở nhà quấn chăn ấm, ăn cái gì đó nong nóng và xem phim cùng gia đình và bạn bè, người yêu. Thế nhưng, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì đối lập với những quốc gia nhiệt đới gió mùa, tại xứ sở Mặt trời mọc, thể thao ngoài trời lại là hoạt động vui chơi giải trí sôi động, là món ăn tinh thần không thể thiếu vào mùa đông. Bạn hãy cũng Sakurafashion khám phá top 6 môn thể thao mùa đông được yêu thích nhất ở Nhật Bản trong bài viết dưới đây nhé! Và biết đâu chừng, sau khi tham khảo xong, bạn sẽ chọn ngay cho mình chuyến “vi vu” tại Nhật để trải nghiệm những điều mới lạ này thì sao.

1 Trượt tuyết (Snow skiing)

Nhắc đến môn thể thao mùa đông, ai cũng sẽ nghĩ đến trượt tuyết đầu tiên, vì đây là môn thể thao điển hình, biểu tượng thể thao nổi tiếng ở xứ lạnh. Đây cũng là môn thể thao ngoài trời dễ chơi nên được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên bạn hãy nhớ, chỉ có thể trượt tuyết ở nơi địa hình dốc, nghiêng vừa phải. Không nên chọn những nơi có độ nghiêng quá cao hoặc vắng người vì sẽ rất nguy hiểm. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cơ bản sau: hai thanh trượt, hai thanh chống để điều hướng, giày ống, áo khoác, găng tay, mắt kính, nón…

Top 6 môn thể thao mùa đông được yêu thích nhất ở Nhật Bản
Trượt tuyết - môn thể thao được nhiều khách du lịch yêu thích ở Nhật Bản

2 Đi bộ trên tuyết (Snow Shoes Trekking)

Đi bộ trên tuyết rất phù hợp với những bạn thích leo núi và tản mạn ngắm nhìn vùng tuyết trắng tinh. Cứ đến hẹn lại lên, mọi người sẽ rủ nhau đi bộ ở Bãi trượt tuyết Kurumayama Kogen trên đỉnh núi Kirigamine (Nhật Bản). Những đôi giày Snow Shoes sẽ bảo vệ bạn khỏi mặt tuyết trơn trượt.  Vì vậy bạn sẽ được tận hưởng những giây phút đặc biệt hiếm hoi mà ở Việt Nam không có. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi được trải nghiệm những khoảnh khắc thú vị trong tiết trời se lạnh bên người thân phải không nào?

Top 6 môn thể thao mùa đông được yêu thích nhất ở Nhật Bản
Đi bộ dọc những ngọn núi tuyết ở đất nước Mặt trời mọc là một trải nghiệm thú vị

3 Lái xe trên tuyết (Snow Mobile)

Nếu bạn không muốn vận động quá nhiều, không muốn bị té ngã và vùi mặt trong đống tuyết lạnh lẽo thì lái xe trên tuyết là một lựa chọn hoàn hảo. Một chiếc xe có thể di chuyển bằng động cơ nên bạn không cần phải nhờ người đẩy hay kéo. Bạn có thể lái nó tùy ý đến bất cứ đâu trong phạm vi an toàn để thưởng ngoạn phong cảnh xung quanh. Nếu muốn cả gia đình cùng đi trên xe, bạn hãy dùng "Snow Rafting" là chiếc thuyền gắn vào Snow Mobile. Còn chần chờ gì nữa, hãy lên kế hoạch ngay đến vùng Minakami Kogen Ski Resort ở tỉnh Gunma (Nhật Bản) để trải nghiệm nhé!

Top 6 môn thể thao mùa đông được yêu thích nhất ở Nhật Bản
Những tay lái mê đua xe cũng có thể thử sức với địa hình đầy tuyết trắng

4 Đi bộ trên mặt nước đóng băng (Ryuhyo Walk)

Bạn hãy thử tưởng tượng, bạn vừa được đi dạo bộ trên mặt biển rộng lớn bị đóng băng vừa được ngắm nhìn đàn cá, sứa đang bơi lội bên dưới mặt băng, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác thích thú và cực kì hưng phấn. Đến với Vùng Shiretoko ở Hokkaido nổi tiếng ở Nhật Bản, điều bạn đang tưởng tượng sẽ biến thành hiện thực, bạn sẽ được “tận mục sở thị” khung cảnh trắng xóa, khí trời buốt giá của mùa đông.

Bạn cũng đừng lo lắng thời tiết làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, vì trước khi đi bộ, bạn sẽ được mặc quần áo chống nước đặc thù liền với giày kín giữ ấm cho cơ thể.  Sau đó bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và tự tin tham gia trò chơi như khi mặc trang phục bình thường. Cho nên bạn có thể yên tâm là mình vẫn chơi thả ga được như ai.

Top 6 môn thể thao mùa đông được yêu thích nhất ở Nhật Bản
Rất hiếm khi có được dòng sông băng độc đáo như vậy ở xứ sở hoa Anh đào

5 Trượt ván (Sateboarding)

Môn thể thao này không dành cho người yếu tim đâu nhé! Bởi để có thể cưỡi tấm ván lượn lờ trên bề mặt tuyết trơn mà không có giây an toàn gì cả thì đòi hỏi bạn phải có tinh thần thép. Bạn cũng nên lưu ý khi chơi trò này phải giữ thăng bằng thiệt tốt không là dễ bị ngã lắm nha!

Tháng 12 và tháng 2 là thời điểm đẹp thích hợp nhất. Vì vậy, nếu như đã đến nước Nhật, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội tham gia thử các trò thể thao mùa đông, đặc biệt là trượt ván tuyết nhé! Tại các khu trượt tuyết bạn có thể thuê đồ, giày, ván trượt… với nhiều kiểu dáng, màu sắc đẹp mắt.

Top 6 môn thể thao mùa đông được yêu thích nhất ở Nhật Bản
Cả gia đình bạn có thể cùng nhau vui vẻ trên những chiếc ván trượt vào mùa thu đông

6 Khúc côn cầu (Hockey)

Mặc dù là môn thể thao đối kháng bắt nguồn từ phương Tây và mới du nhập vào Châu Á không lâu, nhưng Khúc côn cầu được giới trẻ Nhật vô vùng yêu thích. Nhiều bạn học sinh, sinh viên thành lập đội nhóm và tập chơi Khúc côn cầu vừa để giải trí, vừa để tham gia các trận thi đấu của trường, lớp vào mùa đông. Loại hình thể thao này cần có sự góp mặt của 2 đội chơi, mỗi đội 6 người và 1 thủ môn. Để đảm bảo an toàn cho bản thân trong quá trình chơi, bạn phải nhớ cẩn thận, đừng quên trang bị đầy đủ: gậy, giày trượt, nón bảo hộ, các trang bị bảo hộ vai, khủy tay và ống chân đấy nhé!

Top 6 môn thể thao mùa đông được yêu thích nhất ở Nhật Bản
Cả vận động viên Nhật Bản cũng say mê môn thể thao hiện đại Hockey

Trong top những môn thể thao mùa đông được yêu thích nhất ở Nhật Bản trên đây, có môn nào mà bạn yêu thích không nhỉ? Nếu có bạn hãy nhanh tay đặt vé du lịch vì mùa đông sắp đến rồi, mà những trò chơi này chỉ có thể trải nghiệm trong mùa đông mà thôi. Chúc tất cả các bạn sớm tận hưởng những điều tuyệt vời, thú vị nhất trong khoảng thời gian quý giá này nhé!

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn