Trang chủ
Menu

5 lí do khiến bạn nên đi du lịch Sa Pa vào mùa đông

Tác giả: Đỗ Minh Huệ

Ngày cập nhật: 07-03-2019 | 273 lượt xem

Sa Pa nổi tiếng là một địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. Sa Pa sẽ là nơi không thể bỏ qua cho những ai thích du lịch, thích khám phá thiên nhiên, văn hóa, phong tục tập quán và ẩm thực dân tộc Việt Nam. Mỗi mùa, Sa Pa lại khoác lên mình một vẻ đẹp đặc trưng nhưng riêng mùa đông Sa Pa lại có những điểm khác biệt để lại nhiều ấn tượng mà các bạn nhất định phải tới đây để trải nghiệm một lần. Vậy hôm nay các bạn hãy cùng Sakurafashion.vn khám phá 5 lí do khiến bạn nên du lịch Sa Pa vào mùa đông nhé!
 
1. Bầu trời châu Âu trên đất Việt.
 
Nếu bạn ước mơ được đến một nơi có khung cảnh tuyết trắng như cổ tích ở Việt Nam thì có thể nói Sa Pa là địa điểm vô cùng lí tưởng. Vào mùa đông, đặc biệt là vào tháng 12, tháng 1 bạn sẽ được tận hưởng nền nhiệt của các nước châu Âu ở Sa Pa bởi khi ấy nhiệt độ nơi đây sẽ giảm xuống tới 0oC và hoàn toàn chìm trong tuyết trắng. Tuyết Sa Pa đã phủ trắng cả mái nhà, phủ ngập cả đường phố , phủ kín cả sườn đồi, cây cối,... làm nên bức tranh kiệt tác mùa đông.
 
5 lí do khiến bạn nên đi Sa Pa vào mùa đông
Tuyết phủ trắng xóa nóc nhà và ruộng vườn.
 
Với một nơi tràn ngập tuyết như vậy, du khách sẽ được thỏa mình ngắm cảnh, chụp ảnh, nghịch tuyết và tận hưởng một mùa đông lí tưởng. Vì thời tiết có phần khắc nghiệt như vậy nên khi du lịch Sa Pa bạn sẽ phải trang bị đầy đủ quần áo, giày, găng tay, mũ len đủ ấm để đảm bảo sức khỏe cho chuyến đi. Và bạn nên nhớ một điều vào thời tiết mùa đông lạnh và có tuyết như vậy thì bạn không nên đi phượt vì sẽ rất nguy hiểm, thay vào đó bạn nên đặt cho mình một tour du lịch để được lo sẵn cả chỗ chơi, ăn và ngủ nhé!
 
5 lí do khiến bạn nên đi Sa Pa vào mùa đông
Đến Sa Pa vào mùa đông, bạn phải trang bị quần áo thu đông thật ấm. Bạn ở xứ nóng và ước mơ được diện đồ mùa đông một lần như trong phim ảnh? Đây sẽ là dịp lý tưởng để bạn thỏa sức mix các loại áo khoác dạ, áo len cổ lọ, áo khoác cánh dơi, phụ kiện thời trang thu đông... để có những tấm ảnh xinh lung linh và thật đáng nhớ!
 
5 lí do khiến bạn nên đi Sa Pa vào mùa đông
Ngỡ ngàng trước thiên nhiên Sa Pa vào đông
 
2. Mùa đông trên đỉnh Fansipan và những địa điểm tuyệt đẹp tại Sa Pa.
 
Khi đã du lịch Sa Pa mà không tới đỉnh Fansipan huyền thoại thì chắc chắn sẽ là một thiếu sót lớn trong chuyến du lịch của bạn. Vừa chớm đông, Fansipan đã được bao phủ bởi lớp tuyết băng giá khiến cho du khách vô cùng hào hứng nôn nóng tới Sa Pa để thực hiện giấc mơ được chạm chân tới nóc nhà Đông Dương.
 
5 lí do khiến bạn nên đi Sa Pa vào mùa đông
Nóc nhà Đông Dương - đỉnh Fansipan
 
Để lên đỉnh Fansipan bạn sẽ phải leo núi  hoặc chỉ cần đi cáp treo trong khoảng 15 phút là tới. Trên đường đi, bạn sẽ có cơ hội ngắm trọn vẹn cảnh núi rừng bao la trong màn tuyết trắng xóa, tầng tầng, lớp lớp. Thấp thoáng trong nền tuyết ấy là những mái nhà, ống khói, ruộng vườn xung quanh và những con đường trắng xóa. Ngắm nhìn cảnh vật đẹp và trên độ cao như vậy, bạn sẽ cảm thấy mình như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.
 
5 lí do khiến bạn nên đi Sa Pa vào mùa đông
Cáp treo đưa du khách lên đỉnh Fasipan huyền thoại
 
Đặc biệt, chinh phục đỉnh Fansipan vào sáng sớm cũng là một việc vô cùng thú vị. Đặt chân tới đỉnh Fasipan bạn sẽ có dịp ngắm bình minh Sa Pa trong sương sớm lơ đãng trôi theo dòng mây đang cuộn trào. Không chỉ vậy, Sa Pa còn được xem là nơi hội tụ sinh khí đất trời, hệ thống cảnh quan tâm linh đưa du khách trầm mình vào chốn thanh tịnh.
 
5 lí do khiến bạn nên đi Sa Pa vào mùa đông
Quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan
 
Sau khi thực hiện được mong muốn : đặt chân tới nóc nhà Đông Dương, bạn có thể tới những địa điểm khác tại Sa Pa để có nhiều trải nghiệm hơn như: núi Hàm Rồng với sân Mây để được ngắm trọn vẹn toàn cảnh Sa Pa, bạn sẽ cảm nhận được chốn vườn tiên mây ùa kín thân người hoa rực rỡ mặt đất; thung lũng Mường Hoa có bãi đá cổ Sa Pa khắc nhiều hình khác nhau nằm xen giữa những thửa ruộng của đồng bào dân tộc,.....
 
3. Ẩm thực Sa Pa.
 
Vào thời tiết mùa đông, du lịch Sa Pa không chỉ là tới những nơi nổi tiếng để được ngắm nhìn phong cảnh hùng vĩ nơi đây mà bạn cũng nên thử đặc sản Sa Pa. Ẩm thực Sa Pa mùa đông nổi tiếng với những món ăn như : đồ lẩu, đồ nướng, thắng cố, thịt trâu gác bếp,.... Mặc dù những mùa khác đều có những món đó nhưng có lẽ vào mùa đông với khí hậu dưới 0oC thì có lẽ những món ăn đó sẽ ngon lên gấp bội. Ẩm thực Sa Pa thì chắc hẳn là rất phong phú nhưng trong số đó ta phải kể đến những món ăn mùa đông rất đặc trưng.
 
5 lí do khiến bạn nên đi Sa Pa vào mùa đông
Món nướng-đặc sản Sa Pa vào những ngày đông
5 lí do khiến bạn nên đi Sa Pa vào mùa đông
Những xiên thịt cực kì hấp dẫn tại Sa Pa
 
Nhắc đến đặc sản mùa đông thì không thể không kể tới lẩu cá hồi nóng hổi tỏa mùi thơm ngào ngạt, kích thích vị giác  rất thích để cùng bạn bè tụ lại tán gẫu. Tiếp đó là đồ nướng-đặc sản không thể bỏ qua ở Sa Pa. Đồ nướng thì chắc hẳn ở đâu cũng có nhưng có lẽ nhờ ưu thế về khí hậu vào đông mà những món nướng ở Sa Pa lại có một hương vị rất riêng biệt, những món nướng được yêu thích nhất nơi đây như : cá suối nướng, trứng nướng, chân gà, cánh gà nướng,... Thật tuyệt vời khi bạn cùng gia đình, bạn bè cùng ngồi bên bếp nướng, tự mình lựa chọn những xiên thịt rau củ hấp dẫn rồi nướng trên bếp lửa hồng hay cùng nhau nấu một nồi lẩu nóng hổi rồi thưởng thức trong sự ấm áp.
 
5 lí do khiến bạn nên đi Sa Pa vào mùa đông
Ca suối nướng
 
4. Lễ hội mùa đông Sa Pa.
 
Sa Pa luốn ẩn chứa những điều thú vị khiến du khách mong chờ và tò mò. Trong những điều thú vị ấy phải kể đến những lễ hội mùa đông. Lễ hội thường được tổ chức từ đầu tháng 11 đến đầu tháng 1 đặc biệt trong hai ngày lễ Giáng Sinh và Tết Dương lịch, đây đều là những dịp thích hợp để bạn dành cho mình, gia đình và bạn bè một chuyến đi xa. Mở đầu cho mùa hội là lễ hội tuyết được diễn ra tại sân quần trung tâm, trung tâm thông tin và xúc tiến du lịch. Trong suốt lế hội mùa đông, bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị do địa phương tổ chức.
 
5 lí do khiến bạn nên đi Sa Pa vào mùa đông
Lễ hội Sa Pa với khung gian lung linh tràn ngập không khí Giáng Sinh.
 
Tuần lễ ẩm thực mừng Giáng Sinh cùng là một trong những lễ hội mùa đông Sa Pa lớn. Đến với tuần lễ ẩm thực bạn sẽ được thưởng thức những đặc sản Sa Pa và tham gia giao lưu văn hóa, văn nghệ truyền thống như hát duyên và cùng chơi những trò chơi dân gian.
5 lí do khiến bạn nên đi Sa Pa vào mùa đông
Tuần lễ ẩm thực mừng Giáng Sinh
 
Vui cùng ông già Noel là lễ hội tiếp theo mà mình nghĩ các bạn không nên bỏ lỡ khi tới Sa Pa vào mùa đông. Lễ hội Vui cùng ông già Noel là nơi diễn ra các màn biểu diễn ca múa nhạc dân tộc. Các vũ công trong lễ hội sẽ mang đến những tiết mục nhảy hiện đại trên nền nhạc giáng sinh sôi động. Lễ hội với những nền nhạc trẻ trung vui tươi sẽ khuấy động không gian khiến cho du khách thêm phần hứng thú và hào hứng hơn.
 
5 lí do khiến bạn nên đi Sa Pa vào mùa đông
Sôi động cùng lễ hội mùa đông Sa Pa
 
Ngoài ra, Sa Pa vào những ngày đông còn có rất nhiều những lễ hội sôi động khác nữa đang chờ đón bạn. Vì vậy nếu thấy Sa Pa thú vị thì hãy nhanh lên lịch thôi!
 
5.  Sa Pa và những địa điểm check-in siêu đẹp.
 
Sa Pa vốn sở hữu thời tiết khác biệt và thiên nhiên núi rừng tuyệt đẹp, đến với Sa Pa có lẽ bạn sẽ chỉ nghĩ tới những địa điểm thiên nhiên hùng vĩ để tới tham quan. Tuy nhiên, Sa Pa còn có những điểm check-in không hề kém phần lôi cuốn và hấp dẫn. Đó là những quán cà phê, trung tâm thương mại,... với view tuyệt đẹp. Dù đã được ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên đẹp '' ngoạn mục '' tại Sa Pa nhưng bạn vẫn muốn có những tấm ảnh '' sống ảo '' thì hãy thử hãy tới và trải nghiệm các điểm đến đó nhé!
 
Sun Plaza là một gợi ý mà Sakufashion.vn muốn bật mí cho các bạn. Sun Plaza là một trung tâm thương mại vừa mới đưa vào hoạt động, tọa lạc ngay trung tâm thành phố. Sun Plaza với lối kiến trúc cổ mang phong cách châu Âu đang là điểm đến hứa hẹn thu hút đông đảo các tín đồ yêu thích check-in '' sống ảo ''. Tòa nhà Sun Plaza mang đậm phong cách kiến trúc Pháp, phối theo tông màu xanh-vàng đứng ngay giữa ngã tư- một vị trí đắc địa.
 
5 lí do khiến bạn nên đi Sa Pa vào mùa đông
Điểm đến thú vị cho các bạn trẻ tại Sa Pa-Sun Plaza
 
Gợi ý tiếp theo là The Haven Sa Pa Camp Site. Đây là một quán cà phê cách thị trấn Sa Pa khoảng 1,5 km, nổi tiếng bởi những dịch vụ cũng như phong cảnh, cách trang trí quán. Đó là những bậc thang bằng đá xếp tầng vòng vèo như đường lên trời, chiếc chòi gỗ với những dải lụa rủ,.....
 
5 lí do khiến bạn nên đi Sa Pa vào mùa đông
View cực đẹp tại The Haven SaPa Camp Site
Nhâm nhi tách cà phê ngồi ngắm nhìn phố xa Sa Pa cũng là một trải nghiệm thú vị khi bạn tới Sa Pa du lịch. Vậy The Hill Station sẽ là điểm đến bạn nên thử. The Hill Station có không gian khá nhỏ, xinh xắn vừa đậm chất phố núi Sa Pa vừa mang phong cách vintage lai Tây. Với không gian quán cà phê như vậy và cùng ly cà phê là bạn đã có cho mình những bức hình triệu like rồi.
 
5 lí do khiến bạn nên đi Sa Pa vào mùa đông
Không gian ấm cúng tại The Hill Station.
Ngoài ra, để có một chuyến đi thú vị nhất bạn cũng có thể tới nhiều điểm đến khác như : Viet Emotion Sa Pa, Gem Valley, Le Gecko, bản Tả Phìn,.....
 
Trên đây là 5 lí do bạn nên du lịch Sa Pa mùa đông. Sakurafashion.vn hy vọng bài viết này sẽ thuyết phục được bạn đến với Sa Pa vào mùa đông này. Và chúc các bạn sẽ có một chuyến đi thật thú vị, thật nhiều trải nghiệm.
Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn