Trang chủ
Menu
Kinh nghiệm mua sắm quần áo ở Seoul, Hàn Quốc

Kinh nghiệm mua sắm quần áo ở Seoul, Hàn Quốc

Tác giả: Lý Thiên Phúc

Ngày cập nhật: 13-03-2018 | 6601 lượt xem

Nhắc đến những chuyến du lịch Seoul, bên ngoài việc tham quan những thắng cảnh, hẳn ai cũng nghĩ đến chuyện mua sắm quần áo tại nơi được coi là một trong những trung tâm thời trang của Châu Á. Ở nơi đô thị sầm uất và tưởng chừng đắt đỏ này, bạn hoàn toàn có thể tìm được những bộ cánh hợp thời trang, chất lượng tốt và giá cả vừa túi tiền. Bạn chưa tin ư? Vậy hãy cùng Sakurafashion tham khảo một số kinh nghiệm mua sắm ở Seoul thử xem nhé.
Mua gì? Ở đâu?
 
Đó luôn là câu hỏi được đặt ra khi bắt đầu đi mua sắm. Nhất là trong khi đi du lịch, việc tìm hiểu trước những địa điểm cần ghé tới là rất quan trọng để tránh mất thời gian và mua hớ giữa hàng nghìn cửa hiệu khác nhau tại Seoul. Nhưng đừng lo về việc đó, Sakurafashion sẽ mách nước cho bạn những điểm đến lý tưởng cho chuyến mua sắm ở Seoul ngay bây giờ. 
 
1. Gangnam Terminal Underground Shopping Center (Goto Mall)
 
Các trung tâm mua sắm dưới hầm của Seoul được ví như mỏ vàng với những tín đồ thời trang, và Goto Mall là một trong số đó. Nằm ngay dưới lòng Gangnam, khu vực nổi tiếng với những cửa hàng cao cấp, nhưng Goto Mall lại là nơi được nhiều người trong độ tuổi 20-30 tìm đến nhất vì giá rẻ so với những khu mua sắm nổi tiếng khác như Myeongdong, Dongdaemun,... Tại Gangnam có rất nhiều loại mặt hàng từ quần áo đến phụ kiện, tất cả đều đa dạng về chủng loại và luôn luôn dẫn đầu xu hướng. Chỉ cần dạo một vòng Goto Mall, bạn sẽ biết được dòng thời trang nào đang lên ngôi và giá thấp nhất mà bạn có thể sở hữu chúng là bao nhiêu. Các cửa hàng ở đây hầu như không nói thách, lại rất dễ chịu trong việc lựa chọn hàng, bạn có thể đi nhiều cửa hàng để so sánh giá cả. Bạn cũng có thể sắm sửa những sản phẩm nội thất chất lượng tại đây.
 
Kinh nghiệm mua sắm quần áo ở Seoul
Các sản phẩm thời trang ở Goto Mall vô cùng đa dạng
Địa chỉ: Tầng ngầm, 200 Sinpanpo-ro, Seocho-gu, Seoul
Giờ mở cửa: 10:00-22:00
 
2. Gangnam Station Underground Shopping Center
 
Một trung tâm mua sắm dưới hầm khác tại khu vực Gangnam thu hút được đông đảo giới trẻ là Gangnam Station Underground Shopping Center. Nằm ở cạnh nhà ga Gangnam, nơi đây khiến cho đường tàu điện ngầm số 2 thêm muôn phần tấp nập bởi lượng người đổ về đây mua sắm. Những thương hiệu cao cấp lẫn các sản phẩm với giá bình dân đều có mặt tại đây. Các bạn sẽ thỏa sức mua sắm quên cả thời gian với những mặt hàng hợp mốt nhất, giá cả rất vừa túi tiền. Gangnam Station Underground Shopping Center cũng nổi tiếng với các cửa hàng mỹ phẩm, nội thất. Sau khi mua sắm, bạn có thể thưởng thức các món ăn Hàn Quốc ngay tại các cửa hàng ở đây.
 
Kinh nghiệm mua sắm quần áo ở Seoul
Bạn có thể tìm thấy các mặt hàng đa dạng về chủng loại lẫn giá cả ở đây
Địa chỉ: 396 Gangnam-daero, Gangnam-gu, Seoul
Giờ mở cửa: 10:00-20:00
 
3. Chợ Dongdaemun
 
Dongdaemun được coi là kinh đô thời trang của Hàn Quốc với quy mô 5000 cửa hàng sỉ và lẻ bán đầy đủ các mặt hàng thời trang, phụ kiện. Bất cứ thứ gì bạn cần, Dongdaemun đều có, từ quần áo đến vải vóc, phụ kiện,... Chợ được chia làm hai khu: khu bán lẻ và khu bán sỉ. Khu bán lẻ chủ yếu phục vụ khách du lịch và người dân, hàng hóa đa dạng, luôn náo nhiệt và có không gian mua sắm thoải mái. Tuy không phải là quần áo từ các thương hiệu nổi tiếng, song mẫu mã thời trang tại đây luôn đẹp và bắt kịp xu hướng.  Khu bán sỉ bán hàng theo kiểu bán buôn là chính, song khách mua lẻ vẫn có thể mua sắm tại đây. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn kỹ vì ở khu bán sỉ không có phòng thử đồ, việc trả lại tiền cũng không đảm bảo. Những cửa hàng hay được giới trẻ lui tới tại khu vực này là Designer's Club, Migliore Valley, Nuzzon, Gwanghee Fashion Mall.
 
Kinh nghiệm mua sắm quần áo ở Seoul
Dongdaemun sẽ khiến bạn phải choáng ngợp vì quy mô 5000 cửa hàng
Địa chỉ: Euljiro, 6 (yuk)-ga, Jung-gu, Seoul
Giờ mở cửa: 10:00 - 5:00 hôm sau (Khu bán lẻ), 20:00 - 8:00 hôm sau (Khu bán sỉ)
 
4. Chợ Myeongdong
 
Nhắc đến những khu chợ nổi tiếng ở Seoul, chúng ta không thể nào bỏ qua Myeongdong. Đây là nơi quy tụ nhiều cửa hàng thời trang từ cao cấp đến bình dân tràn khắp mọi ngõ ngách, là nơi xuất phát của rất nhiều trào lưu thời trang tại Hàn Quốc. Khu mua sắm này được quy hoạch đẹp mắt, lại rất thuận tiện cho khách hàng mua sắm. Ngoài mặt đường lớn là các thương hiệu thời trang cao cấp của thế giới như Mango, Zara,...Còn những thương hiệu bình dân và những cửa hàng thời trang không có thương hiệu sẽ nằm gọn trong các con hẻm và đây chính là địa điểm mua sắm lý tưởng dành cho người có túi tiền không dư dả. Dù là thời trang không có thương hiệu, đa số đồ đều chất lượng, có mẫu mã đẹp, hiện đại và có tính ứng dụng cao. Nếu bạn khéo mua, chỉ với 1 triệu đồng cũng có thể sắm được một bộ quần áo và những món phụ kiện tóc nho nhỏ. 
 
Kinh nghiệm mua sắm quần áo ở Seoul
Myeongdong luôn gắn với hình ảnh những dãy cửa hàng san sát và dòng người đông đúc
Địa chỉ: 83-9 Myeongdong, Seoul
Giờ mở cửa: 9:00-22:00
 
4. Chợ Namdaemun
 
Nằm trong bộ ba khu chợ nổi tiếng ở Seoul, Namdaemun là khu chợ truyền thống lâu đời nhất. Namdaemun được ví như một mê cung với những cửa hàng cố định và quầy hàng di động nằm san sát nhau có thể khiến bạn hoa mắt. Tại đây có bán đủ loại mặt hàng, từ sản vật địa phương đến đồ điện gia dụng, và dĩ nhiên không thể thiếu quần áo. Không chỉ đa dạng mà giá cả ở Namdaemun thuộc vào dạng rẻ nhất tại Seoul, nếu bạn chuẩn bị sẵn tinh thần mặc cả. Việc mua sắm ở Namdaemun không chỉ thu hút bởi chất lượng hàng hóa mà còn bởi bầu không khí mua sắm truyền thống ở Hàn Quốc náo nhiệt, việc người bán đầu tư trang trí cho khu chợ trở thành một điểm đến đẹp mắt.
 
Kinh nghiệm mua sắm quần áo ở Seoul
Namdaemun sẽ đem đến cho bạn không khí mua sắm truyền thống của Hàn Quốc
Địa chỉ: 21 Namdaemunsijang 4-gil, Namchang-dong, Jung-gu, Seoul
Giờ mở cửa: 9:00-21:00
 
5. Khu Kondae
 
Khu Kondae, hay còn được biết đến là khu trường đại học Konkuk, chính là khu vui chơi cho giới trẻ cực chất ở Seoul. Nằm gần nhiều trường đại học như Konkuk, Hanyang, Sejong. Bên cạnh các quán ăn hay khu vui chơi giải trí, nơi đây còn thu hút giới trẻ bởi những thương hiệu thời trang độc đáo, các cửa hàng của những nhà thiết kế mới, những cửa hàng tự thiết kế. Những trung tâm mua sắm như Common Ground, Start City được thiết kế đẹp mắt, đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Phố Rodeo với hàng loạt cửa hàng nằm san sát nhau cũng là một khu mua sắm hấp dẫn ở Kondae.
 
Kinh nghiệm mua sắm quần áo ở Seoul
Common Ground với thiết kế container độc đáo là điểm mua sắm được yêu thích tại Kondae
Địa chỉ: 120 Neungdong-ro, Jayang 1(il)-dong, Gwangjin-gu, Seoul
Giờ mở cửa: 12:00-23:00
 
6. Khu Hongdae
 
Một khu mua sắm nổi danh khác dành cho sinh viên ở Seoul chính là Hongdae, các gọi tắt của Đại học Honggik. Hongdae là một trường đại học chuyên về các ngành mỹ thuật, nên trước khi trở thành một trung tâm thời trang của Seoul, nó đã là khu vực sinh sống của các nhà thiết kế. Ở một thiên đường thời trang ngập tràn không khí tuổi trẻ, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cửa hiệu nhỏ xinh với những trang phục được thiết kế trẻ trung, năng động với giá cả rất mềm. Hongdae cũng được xem như Harajuku của Hàn Quốc vì ở đây cũng có bày bán những mặt hàng thời trang mang tính nghệ thuật, biễu diễn. Không gian mua sắm ở Hongdae rất rộng rãi và thoải mái, đem lại cho bạn một chuyến đi mua sắm thú vị.
 
Kinh nghiệm mua sắm quần áo ở Seoul
Hongdae là khu vui chơi cho giới trẻ bậc nhất ở Seoul
Địa chỉ: 94 Wausan-ro, Changjeon-dong, Mapo-gu, Seoul
Giờ mở cửa: 9:00-24:00
 
7. Khu Ewha
 
Nằm ngay lối đi vào cổng chính trường đại học nữ danh giá bậc nhất Seoul Ewha, khu vực Ewha được mệnh danh là khu mua sắm dành cho phái đẹp. Vì chủ yếu phục vụ cho nhu cầu mua sắm của sinh viên tại đây, những cửa hàng ở đây luôn đánh trúng thị hiếu của các cô gái trẻ. Những mặt hàng quần áo và cả giày dép, mỹ phẩm đều rất hợp thời trang và giá cả vừa phải. Tuy nhiên khuyết điểm nhỏ là các cửa hàng thường mở cửa theo giờ học của sinh viên, nên thời gian lý tưởng nhất để mua sắm là các buổi chiều trong tuần.
 
Kinh nghiệm mua sắm quần áo ở Seoul
Ewha được mệnh danh là khu mua sắm dành cho phái đẹp
Địa chỉ: 52 Ewhayeoda-gil, Sinchon-dong, Seodaemun-gu, Seoul
Giờ mở cửa: Từ 11:00 - 22:00
 
Một số lưu ý nên chuẩn bị trước khi đi mua sắm
 
- Nên chuẩn bị sẵn danh sách những món hàng cần mua để tránh bị "đánh lạc hướng" bởi quá nhiều hàng hóa.
- Tìm hiểu trước giá cả để mặc cả tại các khu chợ, thường là 70-90% giá đưa ra ban đầu.
- Nên chuẩn bị sẵn tiền mặt vì đa số các chủ cửa hàng sẽ không thích bạn trả bằng thẻ, hoặc trả thẻ với mức phí cao.
- Mặc trang phục thoải mái vì chuyến đi mua sắm có thể kéo dài cả ngày.
- Nên kiểm tra kỹ hàng Made in China hay Made in Korea, hàng được gia công tại Trung Quốc chất lượng may có thể không tốt.
- Nên mang theo ba lô, túi xách để đựng quần áo, tránh mang vác lỉnh kỉnh
 
Hẳn bạn đã háo hức trước những khu mua sắm này lắm rồi đúng không? Seoul trở thành một trung tâm thời trang của châu Á, không chỉ bởi vì nơi đây là đô thị sầm uất tạo nên các trào lưu thời trang, mà còn chính vì luôn mở rộng vòng tay chào đón các tín đồ thời trang từ khắp mọi nơi bằng những lựa chọn phù hợp với tất cả mọi người. 
Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn