Trang chủ
Menu

Top 12 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Seoul, Hàn Quốc

Tác giả: Võ Thị Hồng Vân

Ngày cập nhật: 24-09-2022 | 493 lượt xem

Seoul – Hàn Quốc không chỉ gây ấn tượng bởi sự sôi động, nhộn nhịp mà còn thu hút du khách bởi nét đẹp cổ kính độc đáo, kết hợp hoàn hảo với màu sắc hiện đại cùng với những địa điểm du lịch nổi tiếng khắp thế giới. Top những điểm du lịch nổi tiếng nhất Seoul dưới đây sẽ là một gợi ý đầy hấp dẫn cho lịch trình vi vu khắp Seoul của bạn.

1 Cung điện Gyeongbokgung

Là cung điện đầu tiên của triều đại Joseon được xây dựng vào năm 1395, Gyeongbokgung chính là tiêu biểu cho nền nghệ thuật kiến trúc cổ điển và là niềm tự hào của người dân Hàn Quốc. Cung điện Gyeongbokgung bao gồm khu hoạt động triều chính, khu sinh hoạt và vui chơi. Đặc biệt, ở đây còn có khu vườn thượng uyển thơ mộng kết hợp với cảnh sắc rực rỡ của hoa anh đào chính là nét đặc sắc thu hút người dân Hàn Quốc đến dạo chơi, ngắm cảnh và nghỉ ngơi.

Top 12 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Seoul
Toàn cảnh cung điện hoàng gia Gyeongbokgung
Top 12 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Seoul
Vẻ đẹp nên thơ của lầu Khánh Hội tại cung điện Gyeongbokgung

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 161 Sajik-ro, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc  

2 Cung điện Changdeokgung

Changdeokgung là một trong năm cung điện tráng lệ nhất của Hàn Quốc và là di sản thế giới được UNESCO công nhận. Không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tráng lệ, Changdeokgung còn cuốn hút du khách bởi khung cảnh thần tiên của hậu hoa viên, được xây dựng dưới triều vua Taejong và làm nơi nghỉ ngơi của các thành viên hoàng tộc. Vào mùa thu, từng tán lá vàng của khu vườn rơi xuống, tạo nên khung cảnh lãng mạn mà bất kỳ ai cũng lòng khó cưỡng lại được.

Top 12 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Seoul
Sảnh Injeongjeon cung điện Changdeokgung

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 99, Yulgok-ro, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc   ​

3 Làng Bukchon Hanok

Những ai yêu mến đất nước Hàn Quốc chắc chắn không thể bỏ qua ngôi làng lịch sử Bukchon Hanok đẹp nhất ở Seoul. Ngôi làng bao gồm 900 ngôi nhà hanok từng là nơi sinh sống của các quý tộc triều đại Joseon. Bằng cách đi bộ qua ngôi làng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộc mạc nhưng vững chắc với lối kiến trúc riêng biệt, phong cảnh đậm chất retro. Đây cũng chính là địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn để có những tấm hình mang đậm phong cách cổ điển Hàn Quốc.

Top 12 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Seoul
Làng cổ Buchok Hanok
Top 12 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Seoul
Địa điểm chụp ảnh yêu thích của các bạn trẻ

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 37, Gyedong-gil, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc  

4 Núi Seoraksan

Núi Seoraksan nổi tiếng là nơi đặc trưng cho những tán lá mùa thu đổi màu ở Hàn Quốc. Lá thu trên Seoraksan chính là cảnh tượng mê hoặc nhất Hàn Quốc. Trong suốt lộ trình leo núi, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến bức tranh mùa thu đầy lãng mạn bằng tông màu tươi sáng rực rỡ, cuốn hút người tham quan. Tuy nhiên, nếu thời gian du lịch của bạn không trùng vào mua thu của Hàn Quốc thì bạn cũng đừng lo nhé. Seoraksan có bốn mùa rõ rệt, và mùa nào cũng có những nét đẹp riêng. Bên cạnh sắc lá thu vàng, Seoraksan còn nổi tiếng với thung lũng Cheonbuldong và thác Yongso với cảnh sắc tuyệt vời cả 4 mùa trong năm.

Top 12 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Seoul
Cảnh đẹp hùng vĩ nhưng cũng không kém phần nên thơ của núi Seoraksan

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Seoraksan 43-1 Sokcho-si Seorak-dong, tỉnh Gangwon-do, Đông Seoul ( cách 3 tiếng đi xe)

5 Núi Namsan

Núi Namsan từ lâu được xem là trái tim và bộ mặt của Seoul. Đến với Namsan, bạn có thể chọn cách đi bộ theo từng bậc thang hoặc đi cáp treo lên đỉnh núi. Tại đây, những con đường bao phủ bởi rừng cây tươi mát sẽ đưa bạn đến đình Palgakjeong (đình bát giác), thư viện Namsan, vườn thực vật Namsan và làng hanok Namsangol. Từ thư viện Namsan, mất khoảng 10 phút đi bộ, bạn sẽ được đặt chân đến ngọn tháp N Seoul nổi tiếng.

Top 12 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Seoul
Cảnh sắc mùa thu tại núi Namsan

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Huam-dong, Yongsan, Seoul

6 Tháp N Seoul

Nếu bạn đã ghé thăm núi Namsan thì không thể bỏ qua ngọn tháp nổi tiếng N Seoul, còn gọi là tháp Namsan, nơi lưu trữ hàng nghìn móc khóa tình yêu, là nơi tỏ tình lãng mạn vẫn thường xuất hiện trên các bộ phim Hàn Quốc. Tại N Seoul, bạn không chỉ được quan sát toàn cảnh thủ đô Seoul từ trên cao mà còn được tận hưởng không gian văn hóa sang trọng với những buổi biểu diễn, chiếu phim, triển lãm đặc sắc. Bên dưới chân tháp là bảo tàng gấu Teddy, rất được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Top 12 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Seoul
Tháp N Seoul - nơi lưu giữ ổ khóa tình yêu của các cặp đôi

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: N Seoul Tower 126 Namsan Gongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul

7 Hồ Seokchon

Nằm cạnh công viên giả trí Lotte World, hồ Seokchon là một địa điểm lý tưởng để tận hưởng trọn vẹn mùa xuân tại Seoul. Hằng năm, lễ hội Hoa anh đào đều được diễn ra tại hồ Seokchon, dọc con đường trong khuôn viên hồ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ vô cùng thú vị. Xung quanh hồ là hàng trăm cây anh đào nở rộ, tạo nên một vòng cung thơ mộng.

Top 12 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Seoul
Cảnh xuân đầy thơ mộng của hồ Seokchon

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 148, Jamsil-ro, Songpa-gu, Seoul

8 Công viên Yeouido

Công viên Yeouido được phân chia thành 4 khu vực chính: khu vườn truyền thống kiểu Hàn, quảng trường cỏ, quảng trường văn hóa, và hệ sinh thái rừng tự nhiên. Nơi này nổi tiếng vì có con đường hoa anh đào đẹp nhất tại Seoul và là nơi thường niên diễn ra lễ hội hoa anh đào, thu hút hơn 4 triệu người Hàn Quốc và khách du lịch tham gia. Với số lượng lên đến 1.400 cây hoa anh đào có nguồn gốc từ đảo Jeju, trải dài khoảng 6km ven sông Hàn, đây chắc chắn là địa điểm không thể nào bỏ qua khi đến Seoul vào mùa xuân.

Top 12 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Seoul
Con đương tràn ngập hoa anh đào dọc trên sông Hàn

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:  330, Yeouidong-ro, Yeongdeungpo-gu, Seoul

9 Lotte World

Nếu đã đến Hàn Quốc thì chắc chắn bạn phải trải nghiệm ngay công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới Lotte World. Lotte World bao gồm khu công viên giải trí phiêu lưu mạo hiểm trong nhà Lotte World Adventure và khu vui trời ngoài trời Magic Island là hòn đảo nhân tạo được thiết kế giữa hồ Seokchon. Nơi đây còn thường xuyên tái hiện lại những lễ hội lớn trên thế giới như: lễ hội mặt nạ ở Venice Ý, lễ hội Rio Carnival với vũ điệu Samba nóng bỏng của Brazil. Bên cạnh đó, trung tâm mua sắm Lotte World Mall cũng là một lựa chọn hấp dẫn khi vừa có thể kết hợp vui chơi giải trí với mua sắm thả ga.

Top 12 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Seoul
Công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới Lotte World

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 300 Olympic-ro, Songpa-gu, Seoul

10 Công viên Everland

Nếu như ở Hong Kong, Nhật Bản hay Mỹ, chúng ta hay nhắc đến công viên giải trí Disneyland, nơi xứ sở thần tiên của các nhân vật Disney, thì ở Hàn Quốc, công viên Everland chính là niềm tự hào của người dân nước này. Công viên Everland nằm trong danh sách 10 công viên giải trí thu hút nhất thế giới và là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Seoul Hàn Quốc. Everland được chia làm 5 khu: Phiêu lưu Hoa Kỳ, Vùng đất kỳ diệu, Phiêu lưu châu Âu, Sở thú Topia và Roller Coaster. Nếu may mắn, các bạn còn có thể gặp được thần tượng mình trên sân khấu ở đây đấy.

Top 12 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Seoul
Everland - Xứ sở thần tiên của Hàn Quốc

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 199 Everland-ro, Pogog-eup, Cheoin-gu, Yongin-si, Gyeonggi-do, Hàn Quốc (khoảng 1 tiếng đi xe từ thủ đô Seoul)

11 Con đường Deoksugung Doldam-gil

Deoksugung Doldam-gil hay còn được biết tới với tên gọi đường “Jeongdong-ril” là con đường lát đá trải dài khoảng 900m, nằm men theo bức tường đá bao quanh Cung Deoksu. Vào mùa thu, màu vàng của lá cây ngân hạnh nơi đây tô điểm thêm cho không khí lãng mạn của con đường, tản bộ ngắm là vàng đỏ vương vấn khắp nơi là một trải nghiệm tuyệt vời cho những câu chuyện tâm sự, hò hẹn của các cặp đôi.

Top 12 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Seoul
Con đường lãng mạn Deoksugung Doldam-gil vào thu
Top 12 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Seoul
Ảnh Deoksugung Doldam-gil chụp từ trên cao 

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Deoksugung-gil, Jung-gu, Seoul

12 Cầu Banpo

Nhắc đến những màn tỏ tình, cầu hôn lãng mạn trên màn ảnh Hàn Quốc thì chắc chắn không thể bỏ qua “cầu Banpo” với đài phun nước còn được gọi là “Cầu vồng ánh trăng” của Seoul. Banpo được ghi nhận trong kỷ lục Guinness là cây cầu phun nước lớn nhất thế giới, có chiều dài 1140 mét, bắc ngang qua dòng sông Hàn, nối Seocho với tỉnh Yongsan. Khi đến đây bạn nên lưu ý giờ trình diễn nhạc nước trên cây cầu để không phải tốn thời gian chờ đợi nhé!

Top 12 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Seoul
Màn trình diễn phun nước đặc sắc tại cầu Banpo

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Banpo 2(i)-dong, Seoul, Hàn Quốc

Hi vọng với top những địa điểm nổi tiếng nhất Seoul này sẽ giúp bạn có một trải nghiệm đầy thú vị khi đến với Seoul, Hàn Quốc.

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn