Trang chủ
Menu
Cứu nguy cho tóc bông xù

Cứu nguy cho tóc bông xù

Tác giả: Nhất Lộ Hanh Thông

Ngày cập nhật: 11-09-2017 | 334 lượt xem

Tóc của mình khá cứng, khó vào nếp. khi chạm vào còn có cảm giác ráp ráp ở tay. Mình lên mạng tìm hiểu thì biết đó là dạng tóc bông xù, thiếu dưỡng chất. Khi đó mặc dù rất muốn khắc phục vấn đề này nhưng lại nghĩ "sinh ra đã như thế thì không sửa được" thành ra suốt một thời gian dài mình khá tự ti về mái tóc, không dám thả ra. Kiểu tóc mình trung thành nhất là cột đuôi ngựa với hàng tá cặp ghim trên đầu. Rồi một ngày, cô bạn mình bảo sao không chịu khó chăm sóc tóc, răng tóc ảnh hưởng khá nhiều tới vận mệnh của mỗi người mình đâm hơi buồn và quyết tâm tìm cách khắc phục. Kết quả sau vài tháng tóc mình có chuyển biến rõ rệt. Cách chăm sóc không quá cầu kỳ nhưng hiệu quả theo mình thì tốt. Các bạn cùng tham khảo nhé.
1. Dầu gội
 
Muốn chăm sóc được hiệu quả trước tiên tóc phải sạch. Mình khuyên các bạn sở hữu mái tóc bông xù nên dùng dầu gội có chứa chất karetin hoặc tinh dầu Argan có tác dụng cung cấp độ ẩm cho tóc để tóc trở nên mềm mại hơn. Cá nhân mình thì đang sử dụng Tresemme keratin smooth. "Bé" này mùi thơm nhẹ, gội xong tóc cũng vào nếp một chút, giá thành lại vừa túi tiền.
 
Cứu nguy cho tóc bông xù
 
Nếu có điều kiện hơn bạn có thể sử dụng Nashi Argan. Em này mùi thơm dễ chịu, gội xong tóc khá mượt. Điểm trừ duy nhất là giá thành khá chát đối với túi tiền sinh viên ( khoảng 1200k - 1500k tùy nơi bán).
 
Cứu nguy cho tóc bông xù
 
 
2. Dầu xả
 
Sau khi dùng dầu gội làm sạch tóc và da đầu, dầu xả sẽ cung cấp lại độ ẩm để đảm bảo cân bằng cho mái tóc. Mình từng dùng thử OXG keratin oil thấy kết quả khá tốt và giá thành hơi cao chút xíu (khoảng 800k/cặp gội + xả). Theo mình mức giá này cũng khá ổn.
Cứu nguy cho tóc bông xù
 
 
Nhưng vì đang dùng Tresemme nên mình chuyển qua dùng luôn "em" xả Tresemme luôn. Tác dụng tuy kém OXG chút nhưng nhìn chung là tốt, không có gì phải phàn nàn cả. Theo mình nên dùng gội và xả cùng loại để có hiệu quả tốt nhất.
 
Cứu nguy cho tóc bông xù
 
Cả cặp gội xả Tresemme chưa tới 500k, rất "bình dân". Các bạn sinh viên cũng có thể mua được.
 
3. Kem ủ
 
Nếu bạn có nhiều thời gian rảnh có thể tự làm kem ủ tại nhà. Công thức khá đơn giản:
- 1 thìa dầu dừa
- 3 thìa mayonnaise
- 1 viên vitamin E
 Hầu như những nguyên liệu này bạn đều có thể dễ dàng mua được.
Sau khi gội đầu qua với dầu gội pha loãng và để khô 70%, bạn trộn đều hỗn hợp bôi lên tóc ủ trong khoảng 30 phút sau đó gội sạch bằng dầu gội. Trong quá trình bôi hỗn hợp tránh bôi quá sát chân tóc vì tóc sẽ khá bết.
Điểm trừ duy nhất là hỗn hợp này có mùi rất nồng.
Còn nếu muốn nhanh bạn có thể sử dụng các loại kem ủ tóc thông thường dễ dàng tìm mua trên thị trường.
Cứu nguy cho tóc bông xù
Cứu nguy cho tóc bông xù
 
 
4. Dầu dưỡng
 
Theo mình mỗi bạn gái nên có một lọ dầu dưỡng tóc trong nhà. Dầu dưỡng dạng serum được dùng trực tiếp trên bề mặt nên tóc được hấp thụ tối đa dưỡng chất góp phần cải thiện cấu trúc tóc khiến chúng trở nên chắc khỏe, mềm mượt hơn.
 Sau khi tóc khô dùng 1 - 2 giọt tùy độ dài và dày của mái tóc bôi phần ngọn, sẽ giảm tình trạng khô xơ, tăng độ bóng cho tóc. Các loại tinh dầu dưỡng có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn. Giá thành khá cao nhưng tác dụng thì rất tuyệt vời.
 
Cứu nguy cho tóc bông xù
Cứu nguy cho tóc bông xù
 
Ngoài ra bạn nên hấp lạnh tại nhà 1 lần. Vừa đảm bảo tóc bóng khỏe, vừa cung cấp dưỡng chất độ ẩm cần thiết cho mái tóc.
Hay những khi có những buổi dạ tiệc, lễ hội bạn có thể dùng thêm các loại gel tạo kiểu có chứa tinh dầu argan làm lớp màng tránh tóc hư tổn do tiếp xúc với nhiệt độ cao. Dù vậy mình không khuyến khích cách làm này thường xuyên.
Đều quan trọng nhất mình muốn nói là: Tất cả các sản phẩm này không có tác dụng ngay lập tức, bạn phải kiên nhẫn (dục tốc bất đạt mà). Chúc các bạn nữ luôn xinh tươi, tỏa sáng
Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn