Trang chủ
Menu
Top 9 bãi biển đẹp nhất Phan Thiết, Bình Thuận

Top 9 bãi biển đẹp nhất Phan Thiết, Bình Thuận

Tác giả: Hoàng Thị Phương Trang

Ngày cập nhật: 24-01-2023 | 902 lượt xem

Bình Thuận - thiên đường của những bãi biển xanh ngút ngàn, những bờ cát trăng mênh mông và những phong cảnh hoang sơ kì vĩ. Nhắc đến Bình Thuận, các bạn không thể không đến ngay những điểm du lịch biển dưới đây để hòa mình cùng thiên nhiên, cùng trải nghiệm và khám phá một Bình Thuận rất riêng mà du khách thường nhắc tới.

1 Biển Rạng

Biển Rạng cách thành phố Phan Thiết 15 km về hướng Đông Bắc. Đây được xem là nơi giao thoa giữa nét hiện đại sang trọng của những khu resort cao cấp với vẻ đẹp hoang sơ vốn có của thiên nhiên. Trước đây, Biển Rạng là một làng chài tấp nập ngư dân, nhưng cùng với sự phát triển du lịch mà làm mất đi tính bình dị vốn có. Thay vào đó là những khu resort nghỉ dưỡng cao cấp mọc lên đầy nguy nga, tráng lệ.

TOP 5 BÃI TẮM ĐẸP NHẤT PHAN THIẾT, BÌNH THUẬN
Hình 1. Làng chài ở Biển Rạng

Khác với những bãi rạng thông thường chỉ toàn đá ngầm và xác san hô hóa đá ở các biển miền Trung, bãi Rạng – Mũi Né mang đến một bờ biển dài với thềm cát vàng mịn óng ánh lộng lẫy.

TOP 5 BÃI TẮM ĐẸP NHẤT PHAN THIẾT, BÌNH THUẬN
Hình 2. Bãi Rạng với những bờ cát vàng mịn tinh

Du khách có thể du lịch biển Rạng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, do yếu tố khí hậu và môi trường, thông thường vào tháng 7, tháng 8, biển Rạng là mùa tảo lên, nước biển sẽ không được trong lắm. Nếu có dự định đi du lịch biển Phan Thiết thì bạn nên cân nhắc.

TOP 5 BÃI TẮM ĐẸP NHẤT PHAN THIẾT, BÌNH THUẬN
Hình 3. Bãi Rạng với những hàng dừa xanh mát

2 Bãi biển Đồi Dương

Ngay trung tâm thành phố Phan Thiết, hướng đại lộ Nguyễn Tất Thành, du khách đi thẳng khoảng 1km nữa là đến bãi biển Đồi Dương – Thương Chánh. Đây là bãi biển công cộng đầu tiên mở cửa phục vụ du khách. Cái tên biển Đồi Dương bắt nguồn từ ngày xưa – khi nơi đây là một vùng rộng lớn trồng rất nhiều cây dương chắn gió.

TOP 5 BÃI TẮM ĐẸP NHẤT PHAN THIẾT, BÌNH THUẬN
Hình 4. Đường vào biển Đồi Dương

Bờ biển nông, cát thoải, biển êm, nước trong xanh, những bãi cát trắng xen lẫn các đồi đất thấp thoải dần ra biển. Bãi Đồi Dương đã có từ rất lâu, đến nỗi tên tuổi của nó đã gắn liền với lịch sử xây dựng và phát triển thành phố biển này.

TOP 5 BÃI TẮM ĐẸP NHẤT PHAN THIẾT, BÌNH THUẬN
Hình 5. Bờ biển Đồi Dương

3 Biển Hòn Rơm

Hòn Rơm - một trong những điểm du lịch tuyệt vời nhất ở Mũi Né. Hòn Rơm là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ, nằm tại tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Biển hòn Rơm nằm ngay dưới chân núi, nước biển xanh mát, lặng sóng và ít đá ngầm.

TOP 5 BÃI TẮM ĐẸP NHẤT PHAN THIẾT, BÌNH THUẬN
Hình 6. Biển Hòn Rơm

Trong mùa khô, cỏ trên hòn Rơm đặc biệt chuyển thành màu vàng. Từ ngoài khơi, những người ngư dân địa phương nhìn thấy ngọn núi giống như một đống rơm khô khổng lồ, vì vậy họ đã đặt tên hòn đảo này là Hòn Rơm. Đến với hòn đảo này, du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên với vẻ đẹp nguyên sơ, quyến rũ của thiên nhiên.

TOP 5 BÃI TẮM ĐẸP NHẤT PHAN THIẾT, BÌNH THUẬN
Hình 7. Du khách tắm biển Hòn Rơm

4 Bãi biển Hàm Tiến

Bãi biển Hàm Tiến là một trong những địa điểm du lịch Phan Thiết được đông đảo du khách yêu thích. Với hình ảnh những hàng dừa xanh rì vút cao, tỏa bóng mát che phủ cả một khoảng bờ biển rộng lớn. Bờ cát mịn tinh, màu cát hơi ngà mang đến đặc trưng riêng cho bãi biển mà đi xa ai cũng nhớ về.

TOP 5 BÃI TẮM ĐẸP NHẤT PHAN THIẾT, BÌNH THUẬN
Hình 8. Du khách đang nghỉ ngơi ở biển Hàm Tiến 

Những nét hoang sơ của biển nay đã thay vào đó là những resort, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp mọc lên ngày càng nhiều, làm cho bãi biển Hàm Tiến mang một hình ảnh mới, hiện đại hơn, ồn ào nhộn nhịp hơn. Vào những mùa du lịch, Hàm Tiến đôi lúc như trở nên quá tải vì lượng khách du lịch đổ về đây khá đông.

5 Bãi biển Cam Bình – La Gi

Bãi biển Cam Bình (xã Tân Phước, thị xã La Gi) một địa điểm dã ngoại khá lý tưởng, một trong những bãi tắm mới lạ và đang thu hút rất nhiều lượt khách du lịch trong nước đến nghỉ ngơi. Biển Cam Bình đẹp. Nơi có những bãi cát dài mênh mông, những hàng dương xanh mướt rì rào ven biển. Nước biển trong xanh, mát lành.

TOP 5 BÃI TẮM ĐẸP NHẤT PHAN THIẾT, BÌNH THUẬN
Hình 9. Biển Cam Bình cát trắng nắng vàng

Đến với bãi biển Cam Bình du khách thỏa thích vẫy  vùng dưới làn nước biển trong xanh, thưởng thức những món hải sản tươi sống mà những ngư dân ở đây đánh bắt được. Vão mỗi buổi sớm mai,  du khách có thể ngắm nhìn từng đoàn thuyền thúng của người ngư dân trở về sau một đêm giăng câu thả lưới, để cảm nhận sự thanh bình của cảnh quan và môi trường sống nơi đây.

TOP 5 BÃI TẮM ĐẸP NHẤT PHAN THIẾT, BÌNH THUẬN
Hình 10. Hoàng hôn trên biển Cam Bình

6 Gành Son

Gành Son thực ra một cái vịnh với bãi biển có nhiều bãi đá nằm cách Phan Thiết khoảng 70 km. Chính vì thế,  biển Gành Son được ít người Việt Nam chú ý do nơi đây không phát triển du lịch. Tuy nhiên, gành Son luôn có những nét rất riêng mà chỉ khi đến nơi đây du khách mới có thể cảm nhận được.

TOP 5 BÃI TẮM ĐẸP NHẤT PHAN THIẾT, BÌNH THUẬN
Hình 11. Nét hoang sơ và bình yên của Gành Son

Ghềnh cao thật cao, hai màu, dưới trắng xám, trên đỏ sậm. Đâu đó nhô ra một lùm cây xanh, một bức ảnh đẹp đến nao lòng mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây, hiếm một nơi nào có được.  

TOP 9 BÃI TẮM ĐẸP NHẤT PHAN THIẾT, BÌNH THUẬN
Hình 12. Ghềnh cao thật cao, hai màu, dưới trắng xám, trên đỏ sậm

Vào những buổi sáng sớm hay chiều tối muộn, khi sóng biển lặng im êm ả, đứng ở trên gành du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh sinh hoạt ấm cúng của ngư dân làng chài. Mọi người sống quây quần trong một eo biển, không đông đúc lắm nhưng luôn nhộn nhịp với đủ các thứ sinh hoạt, đặc biệt là thúng chai tập trung nơi đây rất nhiều.

Gành Son – đơn sơ giản dị nhưng cũng không kém phần quyến rũ.

7 Biển Thuận Quý

Thuận Quý với bờ biển kéo dài 7 km – là một trong những bãi biển còn hoang sơ nhất của tỉnh Bình Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 30 km. Đến với bãi biển Thuận Quý, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi trước mắt là một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ mà hữu tình. Ôm lấy bãi tắm là con đường láng nhựa rất ít xe qua lại. Nước biển xanh trong, mát rượi, bờ cát trắng trải dài, rừng thông bạt ngàn ngút tầm mắt, xa xa là các vườn thanh long trĩu trái. Tất cả tạo nên vẻ quyến rũ tuyệt vời và mang đậm chất riêng cho Thuận Quý.

TOP 9 BÃI TẮM ĐẸP NHẤT PHAN THIẾT, BÌNH THUẬN
Hình 13. Thuận Quý và vũ điệu của đá

8 Biển Kê Gà

Mũi Kê Gà – cách Phan Thiết gần 20km về hướng Đông. Nét đặc biệt của nơi đây là có những phiến đá độc đáo nằm nhấp nhô ra phía biển. Những phiến đá ấy lấn dần ra biển, rồi không biết điều kì diệu nào đã vô tình xếp dặt chúng thành hình dáng trông gần như cái đầu gà – và Mũi Kê gà ra đời từ đó.

TOP 9 BÃI TẮM ĐẸP NHẤT PHAN THIẾT, BÌNH THUẬN
Hình 14. Mũi Kê Gà

Nơi đây không phải là một trong những điểm đến quen thuộc của du khách Việt Nam vì còn khá hoang sơ và hẻo lánh, nhưng nhiều bạn trẻ du lịch bụi lại thích tới đây để cảm nhận không khí yên bình và thăm ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam. Để đi về hướng ngọn hải đăng, không có một con đường cụ thể nào ở trên đảo, bạn phải bước qua những tảng đá dễ trơn trượt ấy.

TOP 5 BÃI TẮM ĐẸP NHẤT PHAN THIẾT, BÌNH THUẬN
Hình 15. Ngọn hải đăng - đặc trưng của Mũi Kê Gà

Đến thăm Mũi Kê Gà thì không nên bỏ lỡ Mũi Điện nằm cách bờ không quá 500m. Ngọn hải đăng nằm trên Mũi Điện được thiết kế bởi kỹ sư người Pháp Chnavat, nổi tiếng là ngọn hải đăng cao và lâu nhất ở khu vực Đông Nam Á.

9 Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch (hay còn gọi là bãi đá 7 màu) nằm ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Với những bãi đá sặc sỡ vô cùng đẹp mắt, những quần thể đá được hình thành hàng trăm năm, qua thời gian được bào mòn tạo thành những hình dáng độc đáo đã tạo nên nét đặc trưng khó quên của biển Cổ Thạch.

TOP 9 BÃI TẮM ĐẸP NHẤT PHAN THIẾT, BÌNH THUẬN
Hình 16. Biển Cổ Thạch rêu phong quyến rũ

Đặc điểm của bãi đá này là do sự tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển… và đá được đẩy từ lòng biển trồi, nhô lên bờ. Đá có nhiều kích thước, hình dạng lớn nhỏ khác nhau.

TOP 9 BÃI TẮM ĐẸP NHẤT PHAN THIẾT, BÌNH THUẬN
Hình 17. Bãi đá 7 màu ở Cổ Thạch

Không chỉ có bãi đá đủ màu sắc, biển Cổ Thạch còn hấp dẫn du khách bởi những tảng đá to với hình dáng rất độc đáo.

TOP 9 BÃI TẮM ĐẸP NHẤT PHAN THIẾT, BÌNH THUẬN
Hình 18. Biển Cổ Thạch với những tảng đá có nhiều hình thù khác nhau

Thiên nhiên phong cảnh hữu tình, những món ăn đặc sắc và những con người thiện lương ấm áp đậm chất biển đã tạo nên một Bình Thuận rất riêng mà du khách đã một lần ghé tới thì không thể nào quên được. Bình Thuận - thiên đường của biển!

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn