Trang chủ
Menu
Top 6 việc làm thêm online tại nhà "hốt bạc" không cần nhiều vốn

Top 6 việc làm thêm online tại nhà "hốt bạc" không cần nhiều vốn

Tác giả: Nguyễn Thị Hoa

Ngày cập nhật: 05-09-2022 | 115 lượt xem

Trong thời kỳ bùng nổ của internet như hiện nay, việc làm thêm online tại nhà đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn, bởi những ưu điểm nổi bật như được tự do về thời gian, không phải đến chỗ làm, có thể làm bất cứ khi nào rảnh. Việc làm online phù hợp với sinh viên có thời gian rảnh muốn kiếm thêm thu nhập, mẹ bỉm sửa hay cả dân văn phòng muốn tranh thủ làm thêm buổi tối. Tuy hiên, để tìm được việc làm online tại nhà phù hợp với bản thân và có thu nhập tốt không phải dễ dàng, nhất là những người còn thiếu kinh nghiệm và kỹ năng. Để có thể thích nghi với từng công việc, đôi khi bạn cần phải học thêm kiến thức, kỹ năng mới. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu top những công việc làm thêm tại nhà qua mạng tốt nhất nhé.

1 Viết lách

Nếu bạn có khả năng viết lách và muốn tìm việc làm thêm tại nhà thì công việc viết content rất phù hợp với bạn. Đây là công việc làm thêm online không cọc, không mất vốn, bạn có thể làm bất cứ khi nào rảnh, không chịu sự gò bó nào. Viết bài online là công việc được sinh viên, mẹ bỉm sửa rất yêu thích.

Có rất nhiều việc viết bài online để bạn lựa chọn công việc nào phù hợp với mình nhất. Bạn có thể tìm kiếm những công việc làm CTV viết bài cho web, viết nội dung cho fanpage facebook, viết bài PR giới thiệu sản phẩm... Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay thì các doanh nghiệp rất cần tuyển cộng tác viên viết bài để xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cũng như tìm kiếm khách hàng online. Nếu bạn có kỹ năng viết lách tốt thì sẽ có nguồn thu nhập ổn định.

Hoặc nếu bạn tự tin ở năng lực của mình thì có thể làm cộng tác viên viết bài cho các báo như báo Hoa học trò, Mực tím... Yêu cầu để bài viết được đăng báo khá khắt khe, nhưng nếu được duyệt thì bạn sẽ có thu nhập không hề nhỏ.

Tuy nhiên, để làm được công việc này đòi hỏi bạn phải thực sự yêu thích viết văn, có kỹ năng tổng hợp thông tin và khả năng diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu. Ngoài ra, bạn cần có không gian yên tĩnh để có thể tập trung, nếu bạn có tính hướng nội thì sẽ phù hợp hơn.

Để kiếm tiền online với công việc viết content tại nhà, bạn có thể tham khảo những web chuyên tuyển CTV content tại đây: 

Top những website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín nhất

Viết lách
Nghề content đang được nhiều người yêu thích

2 Trực fanpage facebook, website online

Bán hàng online là công việc có thể giúp nhiều người kiếm bộn tiền, bởi không tốn chi phí mặt bằng, có thể tiếp cận được lượng lớn khách hàng qua các kênh online như facebook hay website. Bạn có thể kiếm thêm thu nhập bằng cách trực fanpage, website cho những chủ shop bán online này.

Bạn có thể tìm được công việc này qua các trang web, group facebook tìm việc làm uy tín. Công việc chính bạn cần làm là quản trị fanpage để trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng. Hoặc nếu là website thì trả lời bình luận của khách trên website. Để xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, một số web bán hàng thường cam kết trả lời bình luận trong vòng 60 phút, vì vậy họ rất cần tuyển người trực website để có thể trả lời khách nhanh nhất có thể. Bạn chỉ cần tranh thủ khoảng thời gian buổi tối hoặc lúc rảnh trong ngày để làm việc.

Trực fanpage facebook, website online
Trực fanpage, website là công việc kiếm tiền online tại nhà khá nhẹ nhàng

3 Kinh doanh thời trang online

Nếu yêu thích buôn bán mà lại ít vốn, bạn có thể bắt đầu bằng việc bán hàng online. Có rất nhiều mặt hàng bạn có thể chọn như quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện... Với công việc kinh doanh online bạn không phải mất chi phí mặt bằng, sau phát triển rồi bạn có thể thuê mặt bằng cũng được. Có nhiều người đã phát triển công việc kinh doanh của mình thành công từ kinh doanh online bước ra cửa hàng.

Tùy sở trường của mình mà bạn có thể chọn đẩy mạnh những kênh online nào. Nếu bạn biết lập trình thì có thể tạo website, hoặc bạn có thể bỏ ra ít chi phí để thuê công ty thiết kế web cho bạn. Nếu bạn có khiếu ăn nói thì có thể livestream trên facebook, tiktok. Tất nhiên không thể bỏ qua các mạng xã hội (facebook, zalo, instagram...), các sàn thương mại điện tử (shopee, lazada, tiki, sendo...), như vậy bạn đã có nhiều cơ hội thành công rồi.

Để kinh doanh thời trang online được thuận lợi thì bạn cần nhạy bén, biết bắt trend, biết cách phối đồ, có khiếu thẩm mỹ về thời trang. Ngoài ra bạn cũng cần bỏ thời gian, công sức ra để tìm nguồn hàng giá tốt nhưng đảm bảo chất lượng.

Kinh doanh thời trang online
Kinh doanh thời trang online là công việc được nhiều bạn trẻ theo đuổi

4 Dịch thuật

Dịch thuật là công việc làm thêm tại nhà cho những người giỏi ngoại ngữ. Đây là công việc nhẹ nhàng giúp bạn vừa kiếm được tiền vừa rèn luyện ngoại ngữ, thỏa mãn niềm đam mê với môn ngoại ngữ mình yêu thích.

Nếu chăm chỉ cộng với khả năng dịch tốt, bạn sẽ có thu nhập cao từ công việc làm tại nhà này. Thông thường bạn sẽ được trả 80.000 đ - 300.000đ cho một trang văn bản, 200.000đ - 300.000đ nếu dịch một tập phim.

Đây là công việc không phải lao động chân tay nặng nhọc, không cần vốn, không bó buộc thời gian, bạn có thể làm tại nhà vào buổi tối hay bất cứ khoảng thời gian rảnh nào.

Dịch thuật
Dịch thuật là công việc thú vị vừa giúp bạn kiếm thêm thu nhập vừa rèn luyện ngoại ngữ

5 Làm video Youtube

Làm video Youtube là một cách kiếm tiền tại nhà cực kỳ hot được nhiều người theo đuổi. Bạn có biết thu nhập của những hot Youtuber khủng như thế nào không? Trung bình, cứ mỗi view cho 1 video họ sẽ nhận được 0,0005 USD tiền quảng cáo, và nếu video có vài triệu lượt xem thì sẽ thu về doanh thu cực kỳ cao. Để có thu nhập cao thì video của bạn phải có nhiều người xem, vì nhiều người xem thì quảng cáo mới xuất hiện nhiều, bạn sẽ nhận được một phần từ tiền quảng cáo đó.

Để đầu tư vào cách làm này, bạn phải lên kế hoạch thật rõ ràng. Đầu tiên bạn cần chọn chủ đề mình muốn làm video. Chủ đề đó có phải là sở trường của bạn hay không, bạn có thực sự đam mê và am hiểu về nó hay không? Bạn có sẵn sàng học hỏi, tìm hiểu thêm về nó, và có bỏ cuộc khi gặp khó khăn hay không? Chẳng hạn, bạn có thể làm video hướng dẫn lập trình nếu đó là thế mạnh của bạn, hướng dẫn sử dụng máy ảnh, hay làm video kể chuyện, chia sẻ kinh nghiệm ở một lĩnh vực nào đó...

Tiếp theo bạn đánh giá xem chủ đề đó có thu hút sự quan tâm của độc giả hay không? Bạn cũng cần trang bị đèn đóm, máy quay phim, máy tính có cấu hình đủ mạnh để xử lý video. Chắc hẳn bạn sẽ phải bỏ ra nhiều thời gian, công sức nhưng bạn sẽ nhận được mức lợi nhuận cực kỳ xứng đáng.

Làm video Youtube
Hot Youtuber luôn có thu nhập đáng mơ ước

6 Kiếm tiền online tại nhà với Affiliate Marketing

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) hiểu đơn giản là bạn sẽ quảng bá sản phẩm của nhà cung cấp dựa trên 1 đường link, khi khách hàng click vào đường link của bạn và mua hàng, bạn sẽ nhận được 1 khoản hoa hồng.

Bạn được xem là cộng tác viên bán hàng cho nhà cung cấp, không phải trả phí, không phải chịu tồn kho. Công việc của bạn là quảng bá sản phẩm trên nhiều kênh khác nhau để nhiều người biết đến sản phẩm mình đang tiếp thị, từ đó mua hàng qua chính đường link của bạn. Bạn có thể tiếp thị sản phẩm qua mạng xã hội (facebook, zalo...) hay tạo website và viết bài review, đánh giá sản phẩm.

Kiếm tiền online tại nhà với Affiliate Marketing
Affiliate Marketing là cách kiếm tiền online không cần vốn

Trên đây là top những việc làm thêm online tại nhà bạn có thể tham khảo. Tùy vào khả năng của mình mà bạn chọn công việc phù hợp. Chúc bạn tìm được công việc ưng ý.

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (4 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn