Trang chủ
Menu
Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa, Lào Cai

Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa, Lào Cai

Tác giả: Đỗ Minh Huệ

Ngày cập nhật: 19-11-2022 | 317 lượt xem

Từ lâu Sa Pa, Lào Cai đã trở thành địa điểm du lịch lí tưởng đối với những ai yêu thích du lịch. Nhờ vào thiên nhiên hùng vĩ, tựa chốn bồng lai tiên cảnh, khí hậu thời tiết và cả những tập tục văn hóa truyền thống mà hằng năm Sa Pa đã thu hút được không ít du khách trong và ngoài nước. Vì vậy, hôm nay các bạn hãy cùng Sakurafashion.vn điểm qua Top những địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa nhé!

1 Fansipan

Fansipan, ngọn núi được mệnh danh là '' nóc nhà Đông Dương '' nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn. Fansipan chính là biểu tượng của sự chinh phục, khám phá của sức trẻ và nó sẽ luôn có tên trong danh sách địa điểm du lịch nên tới một lần trong đời của các bạn trẻ.

Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa
Đỉnh Fansipan với độ cao 3 143m

Để lên đỉnh Fansipan, bạn có hai cách : đi cáp treo hoặc leo núi. Với cách đi cáp treo, bạn sẽ mất khoảng 15-20 phút để lên đến đỉnh núi. Trên đường lên, bạn sẽ được ngắm trọn vẹn vẻ đẹp phong cảnh núi rừng Sa Pa, những thửa ruộng bậc thang mênh mông vàng rộm nếu vào mùa lúa chín. Từ độ cao như vậy, bạn có thể thấy thấp thoáng dưới nền rừng bạt ngàn đó là những nóc nhà và con đường đất uốn lượn. Còn nếu chọn leo núi, bạn sẽ được hòa mình vào nắng, gió và mây của Sa Pa, tận hưởng thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất. Và chắc chắn đó sẽ là trải nghiệm không thể quên trong đời mình bởi vì bạn đã có thể đặt chân tới nóc nhà Đông Dương cao 3 143m bằng chính nỗ lực và cố gắng cả mình. Nếu đã đến đỉnh Fansipan huyền thoại, những địa điểm bạn có thể tới như : Bích Vân Thiền Tự, Thanh Vân Đắc Lộ, khu Fansipan Legend,.....

Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa
Địa điểm dành cho sự chinh phục và khám phá của sức trẻ.

2 Nhà thờ đá Sa Pa

Nhà thờ đá Sa Pa được xây dựng vào đầu thế kỉ 20 do chính những kiến trúc sư người Pháp thiết kế và xây dựng, vì vậy nơi đây được coi là dấu ấn duy nhất còn nguyên vẹn của người Pháp trên mảnh đất Sa Pa. Nhà thờ đá nằm ngay sau núi Hàm Rồng, toàn bộ khu nhà thờ được xây dựng bằng đá đẽo, liên kết các khối đá lại với nhau từ cát vôi, mật mía dựng thành. Nhà thờ đá mang phong cách kiểu Gotic La Mã cổ, nổi bật nhất là ở chiếc mái vòm, tháp chuông, vòm cuốn, những chi tiết đó đã tạo nên cho công trình sự bay bổng và thanh thoát. Trong làn sương mờ ảo, với sự xuất hiện của nhà thờ đá, Sa Pa trở nên vừa cổ điển, vừa mơ mộng lại vừa quyến rũ huyền ảo. Hơn hết đến với nhà thờ đá Sa Pa, bạn còn được tham gia vào các hoạt động văn hóa của người dân Sa Pa nữa nhé!

Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa
Nhà thờ đá Sa Pa
Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa
Địa điểm check-in, sống ảo đẹp cho các bạn trẻ.

3 Hang Tiên

Nhắc đến du lịch Sa Pa là nhắc đến sự kì ảo và hùng vĩ. Đó chính là Fansipan huyền thoại, là nhà thờ đá Sa Pa cổ kính,... và Hang Tiên cũng nằm trong số đó. Vẻ đẹp cuốn hút của Hang Tiên có được là nhờ những giọt nước suối từ cao rơi xuống ngày ngày tạo nên những nhũ đá muôn hình, muôn dạng lấp lánh đem lại những tưởng tượng lí thú.

Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa
Non nước hữu tình tại Hang Tiên Sa Pa

Len qua bờ đá là bạn có thể lên được Hang Tiên. Khi đó, mở ra trước mắt du khách là hệ thống thạch nhũ đẹp tuyệt trần. Đến trưa, ánh nắng sẽ rọi vào hang làm nên một bầu trời trên vòm hang thật huyền ảo. Đặc biệt hơn hết chứa đựng ở Hang Tiên là một câu chuyện sự tích hết sức hấp dẫn đang chờ bạn đến khám phá. Vì vậy, hãy nhanh chóng liệt kê Hang Tiên vào danh sách những địa điểm sẽ tới khi ở Sa Pa nào!

Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa
Hệ thống nhũ đá bên trong Hang Tiên

4 Cổng trời Sa Pa

Cổng trời Sa Pa chính là đỉnh đường bộ cao nhất ở Việt Nam. Trên đường đi lên Cổng trời, bạn sẽ được trải qua nhiều độ cao khác nhau và sẽ đi qua Thác Bạc- là một trong những dòng thác đẹp nhất Lào Cai. Nếu bạn đã lên đến đỉnh của Cổng trời nghĩa là bạn đang ở độ cao 2228m và bạn sẽ được ngắm trọn Thung lũng Mường Hoa, Ngôi Dung và đặc biệt từ đây, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng được cả đỉnh Fansipan nữa. Đến với Cổng trời Sa Pa vào hè, bạn sẽ có cơ hội được tận hưởng không khí mát mẻ, không còn những tia nắng quá gay gắt ngột ngạt nơi phố xá. Còn khi vào đông, Cổng trời lại được bao phủ bởi lớp sương mù, khiến mọi thứ trở nên vô cùng huyền ảo mơ mộng và đây cũngchính là thời điểm Cổng trời Sa Pa thu hút được nhiều khách du lịch nhất. Nếu có thời gian và điều kiện, bạn hãy cùng người thân, bạn bè tới Cổng trời Sa Pa để được trải nghiệm cảm giác hòa mình vào thiên nhiên và có được những tấm ảnh kỉ niêm thật đẹp!

Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa
Mở rộng tầm mắt với cổng trời Sa Pa
Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa
Chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ từ Cổng trời Sa Pa

5 Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng là ngọn núi nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Đúng với ý nghĩa cái tên Hàm Rồng - một biểu tượng rõ nét của Việt Nam, ngọn núi sở hữu không gian thiên nhiên bao la, hũng vĩ có nhiều kiểu núi khác nhau, rừng kín thường xanh với các loại cây lá rộng xanh quanh năm, các loại cây leo và bụi rậm chằng chịt,...

Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa
Mỏm đá hình rồng nổi tiếng ở núi Hàm Rồng Sa Pa

Núi Hàm Rồng nổi tiếng với một mỏm đá khổng lồ vươn cao hình đầu rồng và nó gắn với một truyền thuyết từ thuở hồng hoang mà khi tới đây bạn nên tìm hiểu khám phá. Trên đường lên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn sẽ phải đi qua một khu vườn tựa chiếc bình nguyên thu nhỏ rực màu hoa. Ở đây, bạn có thể có được những bức ảnh đẹp nhất cùng bạn bè, người thân. Có thể nói, tới núi Hàm Rồng là đến với chốn bồng lai tiên cảnh, mọi ưu tư phiền muộn trong cuộc sống sẽ hoàn toàn tan biến.

Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa
Toàn cảnh vườn hoa tại núi Hàm Rồng

6 Thung lũng Mường Hoa

Nếu đã đến Sa Pa thì nhất định Thung lũng Mường Hoa bạn cũng phải đi để chuyến du lịch Sa Pa thêm phần trọn vẹn. Thung lũng Mường Hoa được mệnh danh là một nơi hội tụ vẻ đẹp ngất ngây của Sa Pa, sở hữu những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, bãi đá cổ độc đáo và nền văn hóa đa dạng.

Thung lũng Mường Hoa nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 10 km về hướng Đông Nam. Mỗi mùa ở Thung lũng lại mang một vẻ đẹp thơ mộng riêng. Nếu vào mùa hè thì Thung lũng Mường Hoa sẽ đem đến cho bạn một bức tranh, kiệt tác của những thửa ruộng bậc thang nhuộm màu xanh mướt, dòng suối Hoa chảy hiền hòa cùng với những bông hoa dại nở rộ. Mùa thu, cả thung lũng lại được bao phủ bởi một màu vàng rộm của lúa chín và ở một góc trời khác lại là màu đỏ rực của hoa hồng. Điều đặc biệt là Thung lũng Mường Hoa còn sở hữu một con suối nhỏ xinh : Suối Hoa, chảy qua các xã Hầu Thảo, Lao Chải, Tả Van, Bản Hồ, nó càng tô thêm nét mộc mạc đến hoang sơ của Thung lũng Mường Hoa.

Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa
Thung lũng Mường Hoa mùa lúa chín

Ngoài ra, Thung lũng Mường Hoa còn thu hút được nhiều du khách bởi bãi đá cổ kì bí nằm xen giữa các cỏ cây và ruộng nương. Bãi đá này gồm rất nhiều hòn đá với những hình dạng, kích thước, họa tiết khác nhau và đặc biệt là trên mỗi hòn đá lại khác thêm những kí tự đặc biệt mà đến nay cũng chưa thể lí giải hết. Với một nơi tuyệt vời như vậy, bạn chắc chắn sẽ có được những giây phút vui vẻ, thoải mái  và không thể thiếu một bộ ảnh '' triệu like'' để khoe với bạn bè.

Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa
Bãi đá cổ tại Thung lũng Mường Hoa

7 Thác Bạc

Thác Bạc nằm cách thị trấn Sa Pa khoảng 12km, đây cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Sa Pa. Thác Bạc, chính là cách gọi của người dân nơi đây bởi vì khi tới đây bạn sẽ thấy từ trên khe núi cao gần 200m dòng nước đổ xuống tạo thành những bọt nước trắng xóa màu bạc. Để có được cảm nhận chân thật nhất với dòng thác tuyệt đẹp này, bạn có thể leo lên chiếc thang được gắn từ dưới chân thác với độ cao khoảng 30m. Đến với Thác Bạc, bạn sẽ lại tiếp tục được hòa mình vào tiếng gió, tiếng chim, vào cảnh vật núi rừng Sa Pa mênh mông bát ngát. Trước khung cảnh ấy bạn sẽ cảm thấy mình thật bé nhỏ giữa không gian đó và cứ như vậy mọi âu lo, phiền muộn của cuộc sống hàng ngày sẽ tan biến ngay. 

Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa
Thác Bạc - một trong dòng thác đẹp nhất Sa Pa
Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa
Chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tại Thác Bạc

8 Bản Cát Cát

Bạn thích khám phá văn hóa dân tộc Việt Nam hay nói gần hơn là văn hóa của dân tộc tại Sa Pa vậy thì mình xin giới thiệu tới các bạn một địa điểm hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu đó, chính là Bản Cát Cát. Đây là bản của dân tộc Mông, nằm dưới thác nước Cát Cát ( thác Tiên Sa ) trong thung lũng ngay dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, bao bọc xung quanh là núi non hùng vĩ. Lên đến Bản Cát Cát, bạn sẽ có cơ hội được khám phá kiến trúc nhà cửa độc đáo của người dân tộc Mông. Đó là những ngôi nhà ba gian lợp ván gỗ, được gọi là '' Nhà Trình Tường '' . Bên trong ngôi nhà khá đơn giản, có nơi thờ cúng, sàn gác lương thực, nơi ngủ, bếp và nơi tiếp khách. Về truyền thống văn hóa, dân tộc tại Bản Cát Cát ngoài canh tác trên các ruộng nương, họ còn có các nghề thủ công truyền thống như : trồng bông, lanh, dệt vải, trạm trổ chế tác trang sức. Phong tục tập quán của Bản Cát Cát cũng rất thú vị, người dân nơi đây vẫn giữ được những nét văn hóa truyền thống xưa, thể hiện rõ nhất là ở trang phục từ cái thắt lưng thêu họa tiết cầu kì đến cách ăn mặc của các cô gái và chàng trai. Chuyến đi tới Bản Cát Cát sẽ càng thú vị hơn nếu bạn được tham gia vào lễ hội của người dân tộc Mông, được cùng họ nhảy múa trong tiếng kèn, tiếng sáo Mông và tiếng đàn môi.

Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa
Toàn cảnh bản Cát Cát
Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa
Khu du lịch Cát Cát thu hút đông đảo khách du lịch thập phương

9 Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn là một bản vùng cao gồm có hai dân tộc cùng sinh sống, đó là Dao và H'Mông. Bản Tả Phìn nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp, đời sống văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc và nghề thổ cẩm truyền thống. Về cảnh sắc thiên nhiên ở bản Tả Phìn, bạn chắc chắn sẽ bị hút hồn bởi nó vừa mang nét hoang sơ mộc mạc lại vừa rất mơ mộng, một cảm giác hoàn toàn mới lạ khi bạn đến đây. Những ngôi nhà sàn độc đáo, những phiên chợ miền ngược đông đúc, thửa ruộng bậc thang mênh mông sẽ là những địa điểm để bạn khám phá, du lịch khi tới Bản Tả Phìn.

Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa
Địa điểm chụp ảnh cưới cho các cặp đôi

Trong bản còn có một cái hang có tên hang Tả Phìn. Đi vào trong hang, mở ngay ra trước mắt bạn là những nhũ đá lung linh màu ngọc bích với muôn hình, muôn vẻ khác nhau. Nếu đến đúng dịp, bạn sẽ được tham gia vào lễ hội truyền thống nơi đây đặc biệt là lễ hội Gầu Tào với những tập tục mà có lẽ hiếm ai được nhìn thấy.

Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa
Khung cảnh ruộng nương mùa lúa chín tại Bản Tả Phìn

10 Cốc San

Địa điểm du lịch cuối cùng trong danh sách này chính là Cốc San. Cốc San là một hệ thống thác nước bắt nguồn từ dãy Hoàng Liên Sơn và các hang động lớn bé khác nhau. Bước vào trong khám phá, du khách sẽ không khỏi bị lôi cuốn vào những cột đá, phiến đá với hình thù kì lạ được hình thành theo thời gian. Đến với Cốc San, bạn cũng sẽ được thả hồn vào cùng thiên nhiên thanh tịnh, dễ chịu, thư thái hơn bao giờ hết. Từ Cốc San đưa tầm mắt ra xa là có thể thấy những thửa ruộng bậc thang trong làn sương mờ ảo. Một bức tranh thiên nhiên đẹp tuyệt trần sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn.

Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa
Dòng thác chảy qua Cốc San
Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Sa Pa
Hãy đến và khám phá nét đẹp của Cốc San, Sa Pa

Trên đây là danh sách những địa điểm du lịch đẹp nhất SaPa. Sakurafashion.vn hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong chuyến du lịch Sa Pa sắp có. Chúc các bạn sẽ có được một chuyến đi vui vẻ, thú vị và có thật nhiều trải nghiệm. Cuối cùng, nếu bạn thấy bài viết hay, bổ ích hãy like, share  và tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo của Sakurafashion.vn nhé!

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 2 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn