Trang chủ
Menu

Top 9 xu hướng thời trang thu đông hot nhất năm 2021-2022

Tác giả: Văn Thị Lệ Hằng

Ngày cập nhật: 18-09-2021 | 6373 lượt xem

Thời điểm thu đông luôn là "mùa thời trang" được phái đẹp chờ mong nhất trong năm. Tuy nhiên, yêu cầu được đặt lên cao hơn bởi ngoài xu hướng và thẩm mỹ, các chị em còn phải quan tâm đến việc giữ ấm và sức khỏe trong thời tiết lạnh. Bạn đừng quá lo lắng khi chưa chọn được cho mình những set đồ ưng ý, hãy cùng Sakurafashion tham khảo những xu hướng thời trang dự là sẽ "gây bão" mùa thu đông năm nay và bỏ túi vài thiết kế phù hợp nhé !

1 Phong cách retro

Phong cách Retro lấy cảm hứng từ những trang phục cổ xưa, vào những thập niên 50 -70 của thế kỷ trước. Trên  nền tảng cổ xưa ấy, các nhà thiết kế đã phá cách, sáng tạo thêm những nét cá tính, độc đáo mang hơi hướng của nhịp sống  hiện đại xô bồ tấp nập , khiến cho những bộ trang phục trở nên tinh tế và cuốn hút đến không ngờ. Là một tín đồ thời trang, chúng ta không thể bỏ qua những đại diện cho phong cách retro qua những trang phục có phần hoài cổ nhưng khá nổi loạn như : túi tua rua, áo họa tiết, jeans baggy, váy xòe bohemian sắc màu, kính gọng nhựa bản to, thắt lưng da to bản, quần xắn gấu hay giày Oxford...

Thu đông năm nay, Sakurafashion muốn gợi ý cho bạn phong cách Retro giành cho những cô nàng có sở thích dấu xưa hay hoài cổ, bằng sự kết hợp độc đáo giữa các phụ kiện đi kèm là những đôi dép thắt dây hay những đôi giày da đáng yêu cùng những chiếc balo cá tính, hi vọng các girl của chúng ta có thể thỏa sức mix những set đồ cực đẹp và ấm áp trong mùa này.  

2 Phối ren

Chất liệu ren từ trước đến nay vẫn luôn là đề tài không hồi kết cho sự sáng tạo của các tín đồ thời trang. Với cái lạnh dìu dịu của thu đông này, hãy nhấn vào trang phục một chút họa tiết ren để bạn điểm thêm cho mình một chút nhẹ nhàng, nữ tính nhé. Một đôi giày lười ren đính nơ hay một chiếc váy ren suông mỏng cũng đã khiến các chàng trai tan chảy vì một cô nàng ngọt ngào rồi. Lựa chọn nữa cho con gái là những chiếc áo khoác họa tiết ren lót bông vừa giữ ấm cơ thể những ngày đầu đông, vừa bổ sung vào sổ tay thời trang phong cách layer thêm một set đồ mới xì tin và đáng yêu.

Phối ren
Áo khoác mang họa tiết ren lót bông ấm áp và thời trang

3 Áo gió

Những cô nàng thích khám phá, năng động làm sao có thể bỏ qua những mẫu áo gió cá tính và quá hợp lý này trong tủ đồ thu đông của mình được chứ? Với tính tiện lợi trong chất liệu, áo gió bền, nhẹ, dễ mang theo , trở thành nhu cầu lớn của thị trường thời trang Việt Nam những năm gần đây và luôn được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, lựa chọn. Mùa lạnh này, hãy chọn cho mình những chiếc áo gió lót nỉ dáng dài dễ thương lúc dạo phố hay những dáng áo gió ngắn trẻ trung, thể thao nếu bạn có sở thích du lịch nhé. Lớp nỉ bên trong có tác dụng giữ ấm cơ thể , lớp áo bên ngoài có thể chắn gió, bảo vệ sức khỏe rất tốt mà vẫn không giảm đi sự thời trang. Thiết kế của những form áo gió này rất sành điệu và dễ thương, kết hợp ba trong một, ngại gì không thử ?

Top 10 xu hướng thời trang phong cách thu đông dự báo
Áo gió mùa đông

4 Áo khoác phao

So với một số chất liệu khác thì chất liệu phao khá kén người chơi thời trang vì nó khá to cồng và khó tạo kiểu. Tuy nhiên, nó lại hữu dụng đặc biệt ở mặt sức khỏe và giữ ấm cho mùa lạnh. Cùng với đó, những năm trở lại đây, tại các quốc gia thời trang lớn như Nhật Bản, Pháp hay Mỹ, áo phao đang rất được lên ngôi. Mùa đông này, lựa chọn thông minh, bạn hãy sở hữu cho mình một vài chiếc áo phao khoác ngoài để thoải mái vui chơi giữa trời đông buốt giá. Một số mẫu áo phao mà Sakura điểm qua cho bạn sau đây hẳn sẽ làm bạn hài lòng bởi chất liệu cũng như form dáng đẹp, đa dạng về màu sắc, giúp bạn điệu đà hơn bên cạnh những mẫu áo phao giữ nhiệt truyền thống nhé …

Áo khoác phao
Bạn hãy chọn cho mình một chiếc áo phao khoác ngoài xinh đẹp như thế này để chống chọi với tiết trời đại hàn

5 Chất liệu dạ, nỉ

Chất liệu vừa dày dặn vừa ấm áp như dạ, nỉ cũng là một trong những xu hướng phối đồ được phái đẹp săn lùng trong mùa lạnh. Chỉ cần một chút khéo léo, bạn đã có một set đồ đẹp mang phong cách Nhật Bản trẻ trung, duyên dáng không kém phần lôi cuốn để xuống phố mùa thu hoặc gọn gàng, đơn giản trong môi trường học tập, công sở…   Dạ, nỉ được xem là chất liệu chủ đạo và đặc trưng cho thời trang mùa lạnh, bởi vậy chúng ta có thể tìm thấy vô vàn kiểu dáng, họa tiết hay màu sắc để mặc sức mix đồ và lựa chọn. Nếu bạn là một cô nàng với chiều cao lí tưởng, những chiếc áo dạ suông dáng dài tông màu sáng sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn. Còn nếu bạn là một cô nàng nấm lùn, đừng quên tìm cho mình những chiếc áo nỉ lót bông dáng ngắn có đính phụ kiện hay họa tiết ngộ nghĩnh để thêm “bánh bèo” nhé. Ngoài ra, thiết kế váy dạ ngắn bó sát cũng là một item đầy tiềm năng cho bộ sưu tập thu đông của chúng ta,nhanh tay kẻo lỡ…

Chất liệu dạ, nỉ
Dáng áo dạ dài cho những cô nàng có chiều cao lý tưởng

6 Áo len

Len cũng là một trong những chất liệu chủ đạo cho thời trang mùa lạnh của các nhà thiết kế. Chất len tạo cho chúng ta cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng và đặc biệt nữ tính. Thu đông năm nay, hãy cùng chọn cho mình những chiếc áo len in hình họa tiết đáng yêu hoặc áo khoác len cardigan dáng dài xẻ hông để tự tin xuống phố cùng bạn bè bạn nhé. Bạn có thể kết hợp thêm cùng phụ kiện mũ len, thắt lưng hay ba lô để set đồ của mình thêm chất lừ và dễ thương.

Áo len
Áo khoác len cardigan được nhiều cô nàng yêu thích cho chuyến du lịch đến xứ lạnh như Đà Lạt, Sapa...

7 Nhung

Chất liệu nhung được xem như chất liệu thời trang vĩnh cửu cho thiết kế mùa lạnh. Nhung không chỉ tôn lên vẻ thanh lịch, quyến rũ mà còn thể hiện sự sang trọng, ấm áp. Lựa chọn cho mình những chiếc váy nhung dài chấm gót hay kết hợp nhung với suit trong thời trang công sở cũng sẽ khiến bạn trở nên tự tin hơn trong mắt mọi người...

Nhung
Đầm nhung thu đông họa tiết hoa phong cách retro

8 Mũ len

Bỏ ngay suy nghĩ “đội mũ len là rườm rà và nhà quê” đi nhé, đây là một trong những phụ kiện cần phải có để không những giữ ấm mà còn giúp tạo điểm nhấn cho các girl đấy. Mũ len không chỉ tạo nên nét đáng yêu,dễ thương mà còn đem lại tính ăn nhập và ứng dụng rất cao, dễ dàng phối hợp với nhiều phong cách thời trang . Những chiếc mũ len đơn sắc dịp thu đông này hứa hẹn sẽ là những món đồ cầm tay trong cẩm nang phụ kiện của bạn. Bạn có thể lựa chọn cho mình tông màu sáng để nổi bật vẻ đẹp thanh khiết, hoặc màu tối để đem lại sự phá cách cho bản thân. Dù sao thì ở tông màu nào, mũ len cũng đều cực kỳ dễ tính khi phối hợp cùng các trang phục khác.

Mũ len
Mũ len phi công nữ đính quả bông
Mũ len
Mũ len nữ lông thỏ màu trơn

9 Xu hướng Họa tiết plaid

Họa tiết plaid (Họa tiết kẻ ô vuông) dường như chưa bao giờ là hết mốt trong không khí thu đông của làng thời trang từ trước đến nay. Họa tiết nổi bật bởi cách bố trí các sọc ca-rô nhỏ nằm trong các đường ca-rô lớn, tạo hiệu ứng di chuyển linh hoạt và rất bắt mắt. Đây là một lựa chọn tuyệt vời và khá an toàn, lấy được cảm tình của rất nhiều nhà thiết kế trong bộ sưu tập thu đông. Họa tiết kẻ ca - rô với sự đơn giản vốn có sẽ giúp các nàng dễ dàng hơn trong việc phối đồ, đặc biệt không kén người mặc và vẫn nổi bật nét đẹp cho từng độ tuổi. Năm 2017-2018, họa tiết ca – rô với tông màu sáng lấy cảm hứng từ phong cách thời trang thập niên 70 hứa hẹn sẽ trở thành một trào lưu khá hay ho. Thu đông này, hãy chọn ngay cho mình những chiếc sơ mi cổ tròn, những chân  váy xếp li điệu đà hay những chiếc áo khoác nỉ mỏng phối họa tiết ca-rô các bạn nhé, đảm bảo các cô nàng của chúng ta sẽ không chỉ cá tính mà còn có chút gì đó rất ngọt ngào, dễ thương giữa tiết trời mùa lạnh đấy .

Top 10 xu hướng thời trang phong cách thu đông dự báo
Váy sọc ca-rô tay dài tự tin , năng động
Top 10 xu hướng thời trang phong cách thu đông dự báo
Những chiếc váy xếp li kẻ ca-rô cũng là một lựa chọn thú vị cho thu đông này

Vậy là chúng ta vừa điểm qua những xu hướng thời trang "hot" nhất mùa thu đông năm nay, mong rằng bạn sẽ tìm được cho mình những trang phục vừa ý để vừa ấm áp mà vẫn xinh đẹp. Chúc các bạn có một mùa thu đông thật ngọt ngào và đáng yêu!

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn