Trang chủ
Menu
Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc

Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc

Tác giả: Lý Thiên Phúc

Ngày cập nhật: 08-05-2018 | 799 lượt xem

Với vị trí địa lý ở Nam bán cầu, Úc bước vào mùa đông khi tiết trời Việt Nam dần chuyển sang cái ói bức của nắng hè. Vì điểm trái ngược thú vị đó, nhiều người chọn nước Úc mùa đông làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Mùa đông ở Úc tuy rất lạnh nhưng không hề ảm đảm, buồn tẻ, trái lại rất sôi nổi vì các hoạt động vui chơi và lễ hội. Hãy cùng Sakura Fashion dạo quanh một vòng nước Úc mùa đông xem sao nhé.
1. Sydney - Lễ hội ánh sáng Vivid
 
Khi nghĩ đến du lịch nước Úc, hẳn Sydney là địa điểm mà mọi người luôn nghĩ tới đầu tiên với hình ảnh mái vòm nhà hát opera trên mặt biển xanh ngắt. Thế nhưng, bạn đã bao giờ nghĩ đến Sydney vào mùa đông lấp lánh ánh đèn chưa?  
 
 Lễ hội Vivid thường diễn ra vào cuối tháng 5 đầu tháng 6. Suốt thời gian này, Sydney sẽ chìm vào đại tiệc ánh sáng đầy màu sắc ở khắp các nơi trong thành phố. Đặc biệt, cánh buồm nhà hát Opera huyền thoại sẽ được chiếu sáng với nghệ thuật 3D càng làm cho khung cảnh mê hoặc lòng người. Nơi lý tưởng nhất để ngắm toàn bộ cảnh thành phố sáng đèn chính là cầu cảng Sydney. Bên cạnh đó là hàng loạt các hoạt động thể thao, nghệ thuật diễn ra trong suốt mùa đông để bạn tha hồ khám phá. 
 
Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc
Trình chiếu 3D đặc sắc trên nhà hát opera
 
Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc
Toàn cảnh lễ hội ánh sáng
 
2. Uluru
 
Uluru là ngọn núi thiêng nổi tiếng ở Australia. Giữa sa mạc cằn cỗi, ngọn núi nguyên khối Uluru đứng sừng sững một cách hùng vĩ, tráng lệ như thách thức khách du lịch đến tham quan và khám phá. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, là một trong những địa diểm nhất định phải đến khi du lịch tại Úc. Hiện nay, nghệ sĩ ánh sáng Bruce Munro đã khiến cho nơi này tuyệt vời hơn nữa bởi cánh đồng ánh sáng gồm 50.000 ngọn đèn được đặt khắp sa mạc. Ngoài ra nếu may mắn bạn còn có thể dự giải đua lạc đà vào tháng 5 hàng năm. 
 
Thời tiết mùa đông ở Uluru khá dễ chịu với khách du lịch đến từ xứ nhiệt đới, chỉ dao động 20-23 độ vào ba ngày và trời rất trong xanh.
 
Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc
Ngọn núi thiêng hùng vĩ
 
Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc
Tối đến nơi đây lại trở thành một cánh đồng ánh sáng lung linh
 
3. Đảo Hamilton và đảo Whitsunday
 
Hamilton là hòn đảo thuộc quần đảo Whitsunday, được mệnh danh là hòn đảo dành cho tất cả mọi người bởi cảnh vật còn hoang sơ, đẹp và lãng mạn cùng các sự kiện diễn ra quanh năm. Một trong các sự kiện được mong chờ nhất trong năm là Tuần lễ đua thuyền Audi ở đảo Hamilton vào tháng 8. Dù không phải là người thích đua thuyền, bạn cũng sẽ bị những cánh buồm rực rỡ rẽ sóng quanh Whitsunday cuốn hút. Hơn nữa, vào mùa đông ở Úc cũng là lúc mùa sứa biển kết thúc, bạn sẽ tha hồ lặn dưới làn nước trong xanh ngắm các rặng san hô muôn màu, hay đơn giản hơn là bơi lội tại bãi biển Whitehaven một cách tự do. 
 
Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc
Những cánh buồm đầy màu sắc hấp dẫn khách du lịch
 
Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc
Bãi biển Whitehaven đẹp một cách mê hoặc
 
4. Top End
 
Top End là một khu vực thuộc lãnh thổ phía bắc nước Úc, bao gồm thành phố Darwin, thủ phủ của bang này. Darwin vốn là một địa điểm thiên đường dành cho người thích thám hiểm bởi nó chưa đựng đầy những giá trị lịch sử, văn hóa của phong cách sống nhiệt đới và thiên nhiên độc đáo. Chủ khi đến đây vào mùa đông, bạn mới có thể tham gia phiên chợ trời Mindil vào mỗi thứ 5 và chủ nhật hàng tuần. Tại đây, bạn tha hồ mua sắm các sản vật địa phương, thời trang và đặc biệt là thưởng thức các món ăn đa dạng từ Thái Lan, Sri Lanka đến Brazil hay Đức. Ở Darwin, bạn cũng có thể trải nghiệm xem phim dưới bầu trời đêm tại rạp phim Deckchair Cinema.
 
Đặc biệt, mùa đông cũng là lúc tuyệt vời nhất để tham quan công viên quốc gia Kakadu và Litchfield ở Top End. Đây là lúc những kho báu thiên nhiên sẽ hiện ra trước mắt bạn một cách mỹ lệ nhất.
 
Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc
Không chỉ mua sắm, bạn còn được xem nhiều hoạt động thú vị tại chợ trời
 
Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc
Hoạt động xem phim ngoài trời có một không hai
 
5. Snowy Mountains
 
Snowy Mountains là khu vực du lịch nổi tiếng nhất của nước Úc vào mùa đông, nằm ở phía đông nam của bang New South Wales. Đây là khu vực cao nhất của nước Úc, gồm nhiều dãy núi nằm xen kẽ với các thị trấn lớn như Thredbo, Cooma,... Nếu muốn trải nghiệm những hoạt động ngoài trời mùa đông, bạn nhất định phải đến Snowy Mountains. Tại đây có hai khu trượt tuyết nổi tiếng là Perisher và Thredbo với địa hình thuận lợi cho những môn thể thao mùa đông. Bạn có thể chơi trượt tuyết, trượt máng hay đơn giản là ngắm nhìn khung cảnh mùa đông hoang sơ nhưng tuyệt mỹ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia giáng sinh vào tháng 6 ở Thredbo hay dự lễ hội âm nhạc thường niên Peak Music Fesival của các nghệ sĩ địa phương tại Perisher.
 
Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc
Snowy Mountain là điểm đến yêu thích của người dân Úc vào mùa đông
 
Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc
Núi tuyết ở Perisher vào mùa đông
 
 
6. Đảo Lord Howe
 
Nằm ngoài khơi phía đông nước Úc, Lord Howe là một cụm các hòn đảo nằm tách biệt và được ví như thiên đường, luôn nằm trong top những địa danh phải đến ở Úc. Vì còn chịu ít tác động của con người, cảnh vật nơi đây còn hoang sơ với biển xanh, cát trắng và thiên thiên thơ mộng. Bạn sẽ được lặn dưới làn trước trong xanh để ngắm các rặng san hô đủ màu sắc hay thưởng thức hải sản tươi ngon. Đặc biệt mùa đông là thời điểm du lịch lý tưởng nhất để đến đây vì giá cực rẻ, chỉ khoảng 1000 USD/ người cho gói du lịch một tuần.
 
Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc
Đảo Lord Howa như một thiên đường giữa đại dương
 
Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc
Bạn sẽ được đắm mình vào làn nước trong xanh ngắm những rặng san hô
 
7. Canberra
 
Khi nhắc đến nước Úc, người ta thường nghĩ ngay đến Sydney hay Melbourne nhưng ít ai biết rằng thủ đô của nước Úc là thành phố Canberra. Canberra là thành phố được xếp hạng là đáng sống nhất ở nước Úc với quy hoạch thành phố khoa học và chất lượng cuộc sống cao. Nếu đến Úc, bạn nên thử một lần ghé qua đây. Vào mùa đông, tại đây diễn ra Lễ hội Truffle Vùng Canberra, vào dịp này bạn có thể tham gia hái nấm truffle, tham dự vào các lớp học nấu ăn và nếm thử những món ăn được nấu một cách chuyên nghiệp. Từ cuối tháng 6 đến giữa tháng 7, tại Garema Palace ở trung tâm thành phố sẽ diễn ra sự kiện trượt băng, bạn có thể trực tiếp tham dự hoặc thưởng thức phần trình diễn của các vận động viên chuyên nghiệp. 
 
Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc
Canberra xinh đẹp và yên bình
 
Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc
Bạn cũng có thể tham dự và xem biểu diễn trượt băng tại Garema
 
8. Kununurra và Kimberley
 
Nằm ở miền Tây nước Úc, vùng  Kimberley, bao gồm thành phố Kununurra là địa điểm du lịch dành cho những ai ưa thích khám phá thiên nhiên. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhưng khung cảnh thiên nhiên đầy ấn tượng như núi đá hình tổ ong Bungle Bungle, hồ Argyle, sông Ord,... Hằng năm vào mùa đông, tại thành phố Kununurra sẽ diễn ra sự kiện âm nhạc Kimberley Moon Experience quy tụ nhiều cái tên nổi tiếng trong làng âm nhạc. Một sự kiện mùa dông khác nổi bật không kém là giải đua ở hồ Argyle, bạn có thể xem hoặc trực tiếp tham gia các sự kiện thi bơi, đua thuyền,...Mùa thu đông cũng là thời điểm thích hợp nhất trong năm để bạn đến thăm công viên nổi tiếng Purnululu, nơi có những khối đa sa thạch Bungle Bungle kĩ vĩ sẽ khiến bạn phải trầm trồ ngưỡng mộ. 
 
Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc
Khám phá những khối đá Bungle Bungle hùng vĩ
 
Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc
Hồ Argyle tuyệt đẹp
 
9. Blue Mountains
 
Nếu bạn muốn đón Giáng sinh vào tháng 6 đậm chất truyền thống Úc nhất, hãy đến Blues Mountains vào mùa đông. Khu vực này bao gồm các dãy núi đá cao, rừng nguyên sinh, thung lũng và thác nước nằm xen kẽ nhau tạo nên một cảnh quan tuyệt mỹ được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Không chỉ được ngắm cảnh, bạn sẽ được thưởng thức không khí Giáng sinh với bữa tiệc truyền thống tao nhã, ấm cúng được phục vụ tại tất cả các nhà hàng, khách sạn trong vùng. Ngoài ra bạn cũng sẽ đón giáng sinh qua Lễ hội kỳ diệu mùa đông với các hoặt động diễu hành thú vị trên đường phố.
 
Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc
Cảnh giáng sinh ấm áp tại Blue Mountains
 
Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc
Blue Mountains tuyệt đẹp với một màu xanh bao phủ
 
10. Tasmania
 
Tasmania là bang nhỏ nhất của nước Úc cả về diện tích và dân số, nhưng ẩn chứa rất nhiều giá trị về văn hóa, tự nhiên cho con người khám phá. Tasmania là điểm gần Nam Cực nhất của Úc, nên vào tháng 6 hàng năm sẽ diễn ra lễ hội Đông Chí của Nam cực tại thành phố trung tâm Horbart với những hoạt động hấp dẫn như điêu khắc trên băng, thi kéo xe, chiếu phim tư liệu về Nam Cực. Rời khỏi Horbart, bạn có thể đi về phía công viên quốc gia Ben Lomond để trượt tuyết trên những sườn đồi trắng mịn. Nếu không thích trượt tuyết, bạn có thể tản bộ ở vùng cao nguyên ở núi Cradle, ngắm nhìn mọi thứ chìm trong tuyết lung linh huyền ảo.
 
Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc
Trượt tuyết ở Ben Lomond vào mùa đông
 
Top 10 địa điểm du lịch mùa đông ở Úc
Dark Mofo - Lễ hội mùa đông lớn nhất ở Hobart
 
Mùa đông ở Úc thật sự là một thế giới đa sắc với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn và thú vị ở khắp các vùng. Nếu không thử một lần đến khám phá mùa đông đặc biệt ở nơi đây, hẳn sẽ rất đáng tiếc. Hãy mau book cho mình một chuyến du lịch đến Úc hè này để tận hưởng một "mùa hè không nóng" bạn nhé.
Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (3.67 trên 3 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn