Trang chủ
Menu
Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mỹ bạn nên biết

Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mỹ bạn nên biết

Tác giả: Phạm Hồng Bảo Thy

Ngày cập nhật: 01-11-2017 | 130 lượt xem

Mỹ là quốc gia đa dân tộc tạo nên sự đa dạng về văn hóa, để lại ấn tượng khó phai cho bất kỳ ai lần đầu tiên đặt chân đến vùng đất này. Không chỉ thế, Mỹ còn là đất nước rộng lớn với nhiều cảnh đẹp nên thơ và nhiều điều bí ẩn để bạn khám phá. Và bạn đang chuẩn bị thực hiện chuyến du lịch sang Mỹ? Bạn phân vân không biết nên chuẩn bị gì cho cuộc hành trình sắp tới? Hãy để Sakura Fashion chia sẻ với bạn cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mỹ trong bài viết sau đây nhé.
A. Một số thông tin cần nắm rõ trước khi đi du lịch Mỹ
 
1. Nên đi du lịch Mỹ vào lúc đầu
 
Đất nước Mỹ có diện tích rộng lớn, thời tiết phân hóa đa dạng nhưng cũng tuân thủ theo sự phân chia 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông. Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5, mùa hè là tháng 6 đến tháng 8, mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 còn mùa đông từ tháng 12 đến hết tháng 2. Trong đó, vùng phía Nam như bang California có 4 mùa rõ rệt nên tập trung nhiều người Việt sinh sống, còn phía Bắc chủ yếu có khí hậu mùa đông và mùa hè. Tùy theo công việc và nhu cầu chuyến đi bạn nên tra cứu thông tin thời tiết để chuẩn bị vật dụng và quần áo phù hợp. Khoảng thời gian mùa xuân và mùa thu được du khách đánh giá là thời điểm lý tưởng để tham quan Mỹ vì thời tiết ôn hòa và cảnh sắc lãng mạn.
 
Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mỹ bạn nên biết
 
2. Visa và tiền tệ
 
Khi sang Mỹ bạn nên chuẩn bị số tiền đô - la tương ứng với các mệnh giá được sử dụng phổ biến như: 1$, 5$, 10$, 20$, 50$ và 100 $. Bạn được phép mang theo 5000 $, không nên mang theo tiền giấy nhiều bên người thay vào đó là sử dụng thẻ tín dụng quốc tế như Master Card hay Visa Card khi mua sắm với lệ phi sử dụng thẻ khoảng 6-7% tổng số tiền thanh toán. 
 
Còn về phần Visa, xứ sở cờ hoa luôn là thiên đường mơ ước của nhiều người trên thế giới, chính vì thế thủ tục xin Visa sang Mỹ không hề dễ dàng chút nào. Bạn nên chuẩn bị hồ sơ, thủ tục đầy đủ và chi tiết trước ngày khởi hành càng sớm càng tốt. Quá trình phỏng vấn với đại diện Lãnh Sự Quán Mỹ cũng khá hóc búa vì họ thường cho rằng bạn có ý định nhập cư trái phép thông qua con đường du lịch. 
 
Theo kinh nghiệm nếu lấy lý do thăm người thân thì khó để thông qua vì có nhiều trường hợp tương tự. Bạn nên chứng minh đầy đủ chuyến đi của bạn là ngắn hạn và bạn sẽ trở về nước đúng thời gian quy định. Nếu đi du lịch theo tour có sự hỗ trợ của các công ty du lịch thì dễ thông qua hơn du lịch tự túc. Trong trường hợp du lịch tự túc bạn tự tin cung cấp cho họ thông tin đầy đủ, có thể hỏi lại người phiên dịch khi không rõ câu hỏi. Những ai đã có Visa đi Anh và Nhật sẽ dễ lấy visa đi Mỹ hơn.
 
 
Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mỹ bạn nên biết
4. Đến đất Mỹ bằng cách nào.
 
Vì chưa có chuyến bay trực tiếp từ Việt Nam sang Mỹ nên bạn thường quá cảnh (transit) ở một vài nước trước khi đến Mỹ. Bạn có thể chọn chuyến bay đi Mỹ từ các hãng hàng không như: Cathay Pacific, Air France, ANA, Vietnam Airlines,…với giờ xuất phát khác nhau, mỗi chuyến bay mất khoảng 30 giờ. Khi sang đến Mỹ bạn có thể chọn các phương tiện giao thông như: Xe lửa quốc gia Amtrak, xe buýt, xe hơi hoặc xe giải trí RV,...để tham qua toàn cảnh các thành phố, điểm du lịch nổi tiếng.
 
 
Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mỹ bạn nên biết
 
5. Những địa điểm tham quan hấp dẫn tại Mỹ
 
Mỹ là một trong những trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế,...hàng đầu thế giới với vô số địa danh du lịch nổi tiếng hấp dẫn khách du lịch. Bạn có thể lựa chọn tham quan theo từng vùng, từng bang trong chuyến du lịch của mình. Nếu bạn muốn khám phá sự thịnh vượng và xa hoa của cường quốc số 1 thế giới thì đừng bỏ qua vùng Đông Bắc Hoa Kỳ - Vùng đô thị, công nghiệp sầm uất được gọi là trái tim của nước Mỹ. Tại Đông Bắc bạn có thể tham quan 4 thành phố giàu có và nổi tiếng toàn thế giới đó là: New-York, Philadenphia, Boston, Washington.
 
- Thành Phố New York: Tượng Nữ Thần Tự Do, khu phố Mahattan, khu phố tài chính Wall Street, bảo tàng Guggenheim,...
 
- Thành phố Philadenphia: Independent hall, chuông Tự Do, Nhà Chuông, công viên Independence Historic National Park,...
 
- Thành phố Boston: Những công trình lâu đài từ thế kỷ 18, nhà thờ Old North Church, bảo tàng khoa học,...
 
- Thủ đô Washinton: Tòa nhà Tổng Thống, National Gallery, Trung tâm văn hóa Kenedy, biệt thự ven dòng sông Mall,...
 
 
 
Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mỹ bạn nên biết
 
6. Khách sạn và ẩm thực tại đất Mỹ
 
Khi du lịch Mỹ bạn không cần bận tâm nhiều về vấn đề lưu trú và khách sạn vì bạn dễ dàng tìm thấy nhiều sự lựa chọn phù hợp với điều kiện kinh tế của mình, đó có thể là những khách sạn sang trọng và đắt đỏ hoặc những nhà nghỉ bình dân đầy đủ tiện nghi, khách sạn tầm trung.Giá khách sạn cỡ vừa có phòng rộng rãi khoảng 80-200 $/đêm, còn ở phòng trọ hay cắm trại qua đêm thì khoảng 15-25$/đêm, tự nấu ăn một số bữa và đi bằng xe buýt nếu bạn đi du lịch Mỹ tự túc.
 
Thói quen ẩm thực của người Mỹ là "nhanh gọn và đủ chất" vì thế văn hóa thức ăn nhanh lên ngôi với các món ăn phổ biến như: Harmburger, hot dog, thịt nguội, khoai tây chiên,...Ẩm thực Mỹ còn đa dạng và phong phú với sự tiếp thu văn hóa đa quốc gia với những phố ẩm thực của người Hoa, người Ấn, người Việt,...Một số món ăn bạn nên thưởng thức khi du lịch Mỹ như: Pizza (New York), cua hoàng đế Alaska, bánh chanh Florida, bánh mì Chicago,...
 
 
Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mỹ bạn nên biết
 
7. Giao thông và điện thoại
 
Tại các thành phố lớn như: New York, Chicago, Los Angeles,...thì hệ thống xe buýt và xe điện ngầm rất thông dụng nên bạn có thể sử dụng phương tiện công cộng để tiết kiệm tiền khi đi du lịch tự túc. Còn nếu muốn gọi taxi thì nên gọi đặt trước với mức giá mở cửa là 3,5 $ cho 1 km đầu tiên và 2,5$ cho 1 km tiếp theo, tiền tip cho lái xe là 10% tổng số tiền thanh toán. Nếu bạn có bằng lái xe, thẻ tín dụng quốc tế và am hiểu luật giao thông Mỹ có thể thuê xe hơi 4 chỗ tự lái với giá thuê 40-50$/ngày. 
 
Về sim điện thoại, nếu bạn chọn đi theo tour thì hướng dẫn viên sẽ chỉ bạn cách mua sim điện thoại để gọi về Việt Nam với mức giá 60-70$ cho 100 phút gọi. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng di động đăng ký Roaming ở Việt Nam để mang theo sử dụng nhưng cước phí gọi đắt tiền, khoảng 4.15 $/phút.
 
 
 
Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mỹ bạn nên biết
 
8. Mua sắm tại Mỹ?
 
Về phần mua sắm, bạn có thể chi từ 175-225 $/ngày cho các nhu cầu như: Khách sạn tốt, ăn hai bữa, thuê xe hơi, đổ xăng, đi tham quan 1-2 bảo tàng. Giờ mở cửa các siêu thị Mỹ từ 9-10 h sáng và đóng cửa lúc 17h-18 h tối. Nếu bạn chọn đi theo tour thì nên đi vào dịp lễ của Mỹ vì lúc này giới kinh doanh bán lẻ của Mỹ tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, sale off từ 40-70% cho các dịp như: Quốc Khánh Mỹ, Lễ Tạ Ơn, Lễ Phục Sinh,...Gợi ý cho bạn đến Factory Outlet để mua quần áo và giày dép với mức giá rẻ hơn khoảng 25-40% các siêu thị lớn.
 
Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mỹ bạn nên biết
 
B. Hành trang cần thiết cho chuyến du lịch Mỹ 
 
1. Một số quy định cần chú ý về hành lý mang theo.
 
Hành khách đi du lịch Mỹ được mang theo 2 kiện hành lý ký gửi (khối lượng mỗi kiện không quá 23 kg và tổng chiều dài 3 cạnh không được vượt quá 273 cm), 1 hành lý xách tay không quá 7 kg và tổng chiều dài 3 cạnh không quá 158 cm. Bạn chú ý không được mang quá trọng lượng quy định vì sẽ bị phạt lệ phí lên đến 150$/kiện nhé. Ngoài ra, cách sân bay đều rất rộng nên bạn ưu tiên chọn hành lý xách tay dạng Vali, balo có tay kéo. Đặc biệt, hành lý ký gửi không được quyền khóa và họ có quyền phá vỡ khóa để kiểm tra bất kỳ lúc nào mà không cần xin phép hay bồi thường cho bạn.
 
- Trước khi du lịch Mỹ bạn nên tra cứu cẩn thận website FDA - Cục Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ để biết chính xác những thứ cần và nên mang theo để khi nhập cảnh vào Hoa Kỳ thì bắt buộc phải khai vào tờ khai hải quan. Trong trường hợp, bạn cố tình mang theo những thực phẩm, thuốc cấm sang Mỹ sẽ bị phạt từ 300-10.000 USD, bị lưu "hồ sơ đen" vào hệ thống quản lý và những lần kế tiếp khi sang Mỹ sẽ bị quản lý chặt chẽ hơn.
 
- Đối với hành lý xách tay bạn nên mang theo giấy tờ tùy thân, hành trang quan trọng và gọn nhẹ như: Hộ chiếu và visa còn hiệu lực, giấy khai sinh cho bé nếu có trẻ em cùng đi, điền sẵn tờ khai hải quan Mỹ mẫu 6059B theo sự hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, thẻ tín dụng và tiền mặt (ít hơn 1000 USD), thuốc thông thường, vật dụng vệ sinh cá nhân, máy vi tính, máy chụp ảnh, pin sạc, danh bạ người thân quen tại Mỹ, viết mực, vé máy bay,...
 
 
 
Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mỹ bạn nên biết
 
2. Trang phục cho chuyến du lịch Mỹ
 
2.1 Ngày lên đường du lịch
 
Do chuyến bay từ Việt Nam sang Mỹ dài đến 30 tiếng đồng hồ, bạn nên chuẩn bị những set đồ tiện dụng và thoải mái cho thời gian dài ngồi trên máy bay. Những món đồ đơn giản và năng động như quần jeans, quần kaki kết hợp cùng áo thun đơn giản là lựa chọn lý tưởng. Không nên mặc váy ngắn, đi giày cao gót hoặc xách nhiều chiếc túi nhỏ theo bên người. Hãy nhớ rằng bạn còn có quãng thời gian đến vài ngày sang Mỹ để tha hồ ăn vận thật thời trang và sành điệu còn trong chuyến bay thì ưu tiên tạo sự thoải mái mình, không cần chú trọng nhiều vào cách diện đồ điệu đà quá.
 
Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mỹ bạn nên biết
Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mỹ bạn nên biết
 
2.2 Áo khoác nhẹ cho thời tiết mùa hè
 
Từ tháng 6 đến tháng 8 là thời gian mùa hè ở Mỹ, nếu bạn đi du lịch hay thăm người thân vào lúc này có thể chuẩn bị 2-3 set áo khoác nhẹ trong hành trang mang theo. Tầm tháng 6 đến tháng 7 thì nhiệt độ nhiều vùng ở Mỹ khoảng 23-28 độ C gần giống với Sài Gòn tạo cảm giác dễ chịu và ấm áp. Những lúc thế này, sự kết hợp giữa item áo thun cùng chiếc áo khoác chất liệu dù sẽ giúp bạn sở hữu vẻ ngoài năng động, thích hợp để dạo phố và tham gia hoạt động ngoài trời. Đặc biệt, tháng 8 là thời điểm mùa hè nóng nhất ở Mỹ, nhiệt đồ từ 30-35 độ C, ở Las Vegas nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 45 độ C. Nếu bạn đi du lịch Mỹ vào lúc này thì nhớ chuẩn bị thêm găng tay, khẩu trang, áo khoác dù dáng dài, nón và kem chống nắng để bảo vệ cơ thể và làn da khỏi tác động của nắng nóng và ánh sáng mặt trời. 
 
Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mỹ bạn nên biết
Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mỹ bạn nên biết
2.3 Áo khoác dày cho thời tiết thu đông.
 
Đến đầu tháng 9 nhiệt độ ở Mỹ bắt đầu giảm còn 25 độ C do bước vào mùa thu, đây là thời điểm lý tưởng để du lịch cho du khách trung niên và về hưu. Còn đến tháng 11 đến hết tháng 2 nước Mỹ bước vào thời điểm mùa đông có nhiệt độ trung bình từ 5-15 độ C, một số thành phố như New York, washington DC xuất hiện bão tuyết nên rất lạnh. Tuy nhiên nhiều du khách, đặc biệt là các tín đồ shopping vẫn lựa chọn thời điểm mùa đông để đến Mỹ du lịch vì lúc này là thời gian của mùa mua sắm giảm giá lớn nhất trong năm (sale off 30-70%, đặc biệt là Black Friday 25/11). Trong thời điểm lạnh giá thế này thì tất nhiên những món áo khoác dày như áo khoác dạ, áo khoác phao chính là lựa chọn không thể thiếu. Bạn có thể mang theo 2-3 set áo khoác để giữ ấm cùng các phụ kiện như: Khăn quàng cổ, nón len, giày boot chống tuyết, túi giữ nhiệt,...
 
Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mỹ bạn nên biết
Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mỹ bạn nên biết
 
2.4 Các loại áo giữ ấm cho thời tiết lạnh
 
Trong thời điểm có khí hậu thấp như mùa thu đông tại Mỹ, những set áo len, áo giữ nhiệt, áo nỉ dày chắc chắn là món đồ "chuẩn không cần chỉnh" cần hiện diện trong vali của bạn. Ban nên chọn những kiểu áo len tay dài được đan se khít vào nhau để đạt hiệu quả giữ ấm tốt. Ngoài ra, lựa chọn những mẫu áo giữ nhiệt heattech nhẹ nhàng ôm sát cơ thể với khả năng chống lạnh tuyệt vời cũng đáng để tham khảo. Hãy cân nhắc mang theo 3 set áo len tay dài và 2 chiếc áo giữ nhiệt heattech cho chuyến du lịch Mỹ 5-7 ngày vào mùa thu đông nhé. 
 
Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mỹ bạn nên biết
 
2.5 Giày thể thao, giày boot. 
 
Dù giày cao gót vốn là biểu tượng điệu đà của phái đẹp nhưng phải công nhận những set giày thể thao và giày boot là lựa chọn thích hợp nhất cho mọi chuyến du lịch. Vì thế, trong chuyến du lịch Mỹ lần này, bạn nên ưu tiên lựa chọn cho mình set giày thể thao hay giày boot chất lượng cao, có độ rộng thoải mái để không làm đau chân khi di chuyển nhiều nơi. Những set giày boot có lông hay giày chống tuyết cũng là món đồ nên mang theo nếu bạn sang Mỹ vào những ngày mùa đông có tuyết rơi thường xuyên.
 
 
Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mỹ bạn nên biết
 
2.6 Tất và găng tay cho thời tiết lạnh. 
 
Tất và găng tay, khăn quàng và nón len cũng là các món phụ kiện giữ ấm cơ thể tuyệt vời dành cho chuyến du lịch Mỹ vào mùa đông lạnh. Mỗi món đồ như thế bạn nên chuẩn bị thêm một đôi để phòng khi bị ẩm ướt. Đối với tất và nón thì tốt nhất nên là chất liệu len thay vì cotton, bởi vì dù bị ẩm ướt thì len vẫn giữ được sự khô ráo và ấm áp cho đôi chân của bạn. Bên cạnh đó, khi đến tham quan những vùng băng tuyết thì đừng quên chuẩn bị chiếc kính răm để bảo vệ mắt khỏi ánh sáng phản xạ từ tuyết nhé. 
 
Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mỹ bạn nên biết
 
 
Hi vọng thông tin về kinh nghiệm du lịch Mỹ trên đây sẽ giúp ích thật nhiều cho chuyến đi sắp tới của bạn. Chúc các bạn có quãng thời gian nghỉ dưỡng vui vẻ tại xứ sở cờ hoa xinh đẹp nhé. 
 
Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn