Trang chủ
Menu
Top 10 địa điểm du lịch tuyệt vời trên thế giới vào mùa đông

Top 10 địa điểm du lịch tuyệt vời trên thế giới vào mùa đông

Tác giả: Nguyễn Cao Bảo Trân

Ngày cập nhật: 23-11-2022 | 689 lượt xem

Mưa, lạnh cùng với bầu trời xám xịt của mùa đông luôn khiến cho con người ta cảm thấy ủ rũ và lười biếng. Tuy nhiên, ở một số nơi trên thế giới, mùa đông lại là thời điểm tuyệt vời cho những chuyến du lịch để khám phá những vùng đất mới dưới lớp vỏ lạnh lẽo của mùa đông. Dưới đây là 10 địa điểm tuyệt vời cho những ai đang có ý định du lịch vui chơi vào mùa đông.

1 Prague - Cộng Hòa Séc

Với những ngọn tháp có tuyết phủ và những đường phố uốn lượn, quanh co, Prague là một thành phố cổ tích tuyệt vời cho những chuyến du lịch tự do vào mùa đông. Những kiến trúc ở đây vốn dĩ đã đẹp lại càng trở nên đẹp và huyền ảo hơn dưới lớp tuyết trắng. Một trong những địa điểm đẹp nhất của Prague là thị trấn cổ với tháp pháo và  kho tiền của Romanesque. Đèn đường phố được thắp bằng các loại khí đốt được lắp đặt khắp trung tâm thành phố khiến cho không gian càng trở nên lãng mạng hơn vào ban đêm. Một địa điểm không thể bỏ qua nữa khi đến Prague đó là Nhà hát Estates nổi tiếng phía sau chợ Giáng sinh, đây là nơi Mozart đã tổ chức buổi chiếu ra mắt thế giới của "Don Giovanni" năm 1787. Sau một ngày mệt mỏi bạn có thể dừng chân tại  Alchymist Grand Hotel & Spa-  là một khách sạn năm sao, cổ tích ở giữa thị trấn cổ của thành phố.

10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông
Những ngọn tháp phủ tuyết vào mùa đông.
10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông
Prague vào ban đêm.

2 Salzburg - Áo

Với không khí lễ Giáng sinh cùng với các khu chợ truyền thống, đây chính là một thành phố hoàn hảo cho một kì nghỉ mùa đông. Khu chợ chính của thành phố được tổ chức vào ban đêm tại pháo đài Salzburg Hohensalzburg, nhưng một trong những khu chợ được tổ chức tại Mirabell Square là đặc biệt phổ biến với những người sành ăn, có người còn đến chỉ để lấy mẫu đặc sản địa phương như halusky - miếng bánh bao trộn với thịt xông khói chiên.  Đến với Salzburg, đối với một cách nhìn khác về Lễ Giáng sinh, có buổi lễ múa Giáng sinh tại Bảo tàng Panorama trên Residenzplatz từ ngày 29 tháng 11 đến ngày 12 tháng 1, đó chính là nơi nếu bạn bỏ qua sẽ là một thiếu sót lớn. Cuối cùng, để dừng chân về đêm bạn có thể ghé qua Statkrug- một khách sạn bốn sao xinh đẹp của Áo với một trong những mái nhà tốt nhất của thành phố.

10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông
Một con phố phủ đầy tuyết của Salzburg.
10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông
Một khu chợ đêm của Sulzburg.

3 Tromso - Na Uy

Không phải ngẫu nhiên mà Tromso được gọi là “thủ đô của Bắc Cực”,  chính là bởi vì mùa đông cực kì tuyệt vời ở nơi đây. Tromso được coi là thành phố đẹp nhất của Na Uy và là nơi nhận ánh sáng phía Bắc đầu tiên. Ngoài ra ở đây còn có một số bảo tàng rất hấp dẫn bao gồm bảo tàng Polar- cung cấp cái nhìn sâu sắc về lịch sử của các cuộc thám hiểm Bắc Cực , bảo tàng Tromso- nổi tiếng với các triển lãm của nó và bảo tàng Perspektivet về Storgata cung cấp cái nhìn sâu sắc hấp dẫn về nghệ thuật Na Uy. Cuối cùng, một gợi ý cho điểm dừng chân về đêm đó là khách sạn Clarion Post Bryggen bốn sao có các phòng với cửa sổ kính trong suốt từ trần đến sàn cho bạn một tầm nhìn tuyệt đẹp không gian buổi tối tại Tromso.

10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông
Một khu phố phủ đầy tuyết trắng vào mùa đông.
10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông
Những con đường huyền ảo vào buổi chiều tà của Tromso.

4 Amsterdam - Hà Lan

Vào mùa đông, viện bảo tàng của Amsterdam khá là vắng, đó là khoảng thời gian tuyệt vời  để  ghé thăm các điểm tham quan như Rijksmuseum hoặc Anne Frank House .Bên cạnh đó còn có Nhà hát Hoàng gia Carré, trẻ em chắc chắn sẽ yêu thích các màn trình diễn ngoạn mục, có các vận động viên đến từ Nga, Bắc Triều Tiên và Trung Quốc tại đây. Ngoài ra, đối với việc mua sắm cho dịp Giáng sinh, các khu vực mua sắm nhỏ hơn như Haarlemmerstraat ở Jordaan, Spiegelkwartier và Negen Straatjes là lựa chọn tuyệt vời hơn so với các cửa tiệm lớn. Cuối cùng, Khách sạn boutique 5 sao xinh đẹp 5 sao trên Prinsegracht nằm trong khu nhà ở của người buôn bán đường cũ sẽ là gợi ý dừng chân cho bạn vào ban đêm.

10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông
Một góc yên bình của thành phố Amsterdam vào chiều tà.
10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông
Một góc đường của Amsterdam.

5 Nagano - Nhật Bản

Là một thành phố chủ nhà của Thế vận hội mùa đông, Nagano là nơi tuyệt vời để khám phá khu nghỉ mát trượt tuyết gần đó. Suối nước nóng tự nhiên ở vùng ngoại ô là lựa chọn hoàn hảo sau một ngày trên sườn núi. Các ngôi chùa Phật giáo đẹp đẽ được tráng tuyết cũng đáng để khám phá, cũng như bảo tàng văn hóa dân gian Togakushi Minzoku-kan  cũng là một nơi bạn nên ghé qua, tại đây có một màn trình diễn thú vị về những ninja đã từng tập luyện ở đó. Một mẹo hàng đầu của những du khách từng đến đây đó là lò nướng pizza của người Neapolitan đặt tại Qui E La nằm trong một ngôi nhà riêng trong rừng là nơi trú ẩn đáng hoan nghênh hơn vào mùa đông . Đến Nagano thì bạn nên ăn gì? Fujiki-an trên Daimonkikyocho nổi tiếng với mì soba mà họ đã làm từ năm 1827. Vậy nên đừng quên thử món ăn này khi đến đây nhé. Và địa điểm để nghỉ ngơi là khách sạn JAL thành phố Toigoshomach - một trong những ngôi đền bằng gỗ lớn nhất của Nhật Bản - vào mùa đông các quan cảnh trên Nagano tuyết cực kì hấp dẫn cho những ai ghé qua nơi đây vào kì nghỉ đông của mình.

10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông
Nagano vào ban đêm.
10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông
Những ngôi nhà cổ phủ đầy tuyết trắng vào mùa đông.

6 Reykjavík – Iceland

Mặc dù thành phố thủ đô của Iceland là một trong những địa điểm lạnh nhất châu Âu, nhưng nó có rất nhiều suối nước nóng tự nhiên (một số nơi có thể được tìm thấy ở khu vực Nauthólsvík của thành phố). Bên cạnh đó, tại đây còn có lễ hội Mùa đông hằng năm diễn ra vào tháng Hai, là một mùa lễ hội ngoạn mục.Du khách có thể thử dùng nhiều môn thể thao mùa đông hoặc chơi trượt băng trên hồ Tjörnin của thành phố. Du khách đến đây cũng có thể ghé qua nhiều nhà hàng cà phê ấm cúng bán rúgbrauð – món bánh mì ngọt nhẹ và ngọt được làm tại địa phương. Eliza Reid, người đồng sáng lập công ty icelandwritersretreat.com với Erica Green , cho biết: "Một trải nghiệm không thể chấp nhận được trong mùa đông là sự ngâm mình trong một trong những hồ bơi địa nhiệt ngoài trời của thành phố . "Không có trải nghiệm nào giống như ngâm mình trong những dòng nước ấm tự nhiên này với những bông tuyết rơi xòe lên mũi của bạn. Mỗi bể bơi có đặc tính riêng của nó, và mọi người đều có sự yêu thích của riêng họ."  Gợi ý cho điểm dừng chân nghỉ ngơi của bạn đó  là Hotel Marina, là một khách sạn đầy màu sắc, huyền ảo, nằm ở một trong những quận thịnh vượng nhất của thành phố.

10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông
Reykjavík yên bình trong làn tuyết trắng.
10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông
Góc nhìn từ trên cao của Reykjavík.

7 Berlin - Đức

Các khu chợ Giáng Sinh là điểm đến lý tưởng cho việc đi mua sắm trước dịp Giáng sinh - Berlin có hơn 60 cửa hàng. Với một đoàn tàu hỏa và những người lính thu nhỏ, thị trường tại Mitte tại Rote Rathaus là địa điểm tuyệt vời dành cho trẻ em. Ngoài ra, Gendarmenmarkt nổi tiếng với hàng thủ công, hai tầng Käthe Wohlfahrt cửa hàng Giáng sinh trên Kurfürstendamm cũng là nơi đáng để xem  khi đến với Berlin, những nơi này mở cửa suốt năm và bán tất cả mọi thứ từ đồ trang trí cây cho đến những ngọn nến. Bên cạnh đó, với 6.500 nhà hàng, 546 tiệm kem và quán cà phê và 2.800 quầy ăn nhanh, bạn không cần phải lo lắng về việc thiếu ăn. Địa điểm bạn nên dừng chân vào ban đêm đó là khách sạn Otto trên Knesebeckstraße nằm ở một trong những khu phố yên tĩnh của Berlin.

10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông
Berlin từ góc nhìn trên cao.
10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông
Berlin trở nên cổ kính hơn vào chiều tà.

8 Ottawa – Canada

Lễ hội Winterlude của Ottawa là một trong những lễ hội mùa đông lớn nhất thế giới và nổi tiếng với các tác phẩm điêu khắc bằng đá, các buổi hòa nhạc ngoài trời và các khóa học trượt băng. Đến với chương trình Giáng sinh Lights Across Canada bạn sẽ được thấy một số tòa nhà lớn nhất của thành phố và các tòa nhà được trang trí bằng đèn Giáng sinh, từ tháng Giêng, thành phố có đường đi mát nhất thế giới - Rideau Canal Skateway dài 7,8 km (4,8 dặm) , được sử dụng bởi những người đi làm, học sinh và sinh viên để vượt qua trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, từ tháng 1 đến tháng 2 khách du lịch có thể tham gia vào một sân trượt băng tự nhiên lớn nhất thế giới để trải nghiệm không khí mùa thu đông tại Ottawa. Cuối cùng địa điểm để nghỉ ngơi bạn nên ghé qua khách sạn Arc sẽ khiến kỳ nghỉ của bạn trở thành một kỳ nghỉ đông ấm áp,nơi có lửa trong sảnh và rượu sâm banh miễn phí cho khách.

10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông
Ottawa về đêm lung linh hơn.
10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông
Một khu trượt tuyết tại Ottawa.

9 Washington DC - Hoa Kỳ

Nếu bạn đi bằng đường sắt ở Washington, bạn không nên bỏ lỡ cây Giáng sinh khổng lồ được Đại sứ quán Na Uy Na trao cho Union Station .Bên cạnh đó Nhà Trắng và Đài tưởng niệm Lincoln đặc biệt đẹp trong tuyết nên bạn cùng đừng quên ghé qua hại địa điểm này nhé. Vào mùa đông, sân khấu Washington Ballet trình diễn các Nutcracker, chắc chắn sẽ khiến du khách cảm thấy kì thú hơn khi đặt chân đến đây. Ngoài ra Zoolights tại Sở thú Washington bắt đầu vào ngày 29 tháng 11 và kéo dài đến ngày 1 tháng 1, nửa triệu đèn led sẽ biến nơi đây thành một vùng đất thành tiên vô cùng huyền ảo. Chính vì thế, đã đến Washington thì đừng quên ghé qua những địa điểm nói trên nhé.

10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông
Một con đường phủ đầy tuyết của Washington.
10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông
Washington về đêm huyền ảo hơn.

10 Edinburgh – Scotland

Những con đường lang thang, một lâu đài nguy nga cổ kính và những khu vườn công cộng xinh đẹp làm cho Edinburgh trở thành một thành phố đáng ghé thăm bất cứ lúc nào trong năm, nhưng vào mùa đông thì tuyệt vời nhất. Kể từ khi khai trương dịch vụ Little Red của Virgin Atlantic, thậm chí du khách còn dễ dàng hơn để đi đến đây, với các chuyến bay thường xuyên giữa các thành phố khác của Anh, trong đó có Manchester và London. Princes Street Gardens được biến thành một vùng đất thần tiên, hoàn chỉnh với sân trượt băng, cây Giáng sinh khổng lồ và bánh xe Ferris, tất cả đều nằm trong bóng tối của lâu đài. Trên cạnh thành phố, chỗ ngồi của Arthur là vị trí hoàn hảo cho cuộc dạo bộ vào mùa đông và một chuyến đi vòng quanh hầm mộ của Edinburgh là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về lịch sử hấp dẫn của thành phố.

10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông
Một khu vui chơi ban đêm.
10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông
Một góc thành phố Edinburgh.

Trên đây là những địa điểm du lịch tuyệt vời cho một kì nghỉ đông, hi vọng bạn có thể tìm được cho mình địa điểm hoàn hảo nhất để có những trải nghiệm và những kì niệm tuyệt vời cho một chuyến du lịch.

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn