Trang chủ
Menu

10 xu hướng thời trang xuân hè 2023 phong cách Nhật Bản

Tác giả: Nguyễn Thị Hoa

Ngày cập nhật: 28-12-2022 | 19193 lượt xem

Nếu bạn là một tín đồ thời trang thì câu hỏi: Giới trẻ mặc gì trong năm nay? có thể là điều bạn luôn quan tâm và mong muốn tìm hiểu, khám phá. Và nếu trót yêu thích thời trang phong cách Nhật Bản thì bạn cần có sự am hiểu những xu hướng thời trang theo style này để giúp mình mặc đẹp hơn mỗi ngày. Khi đó bạn có thể sẽ tạo ra xu hướng và mọi người xung quanh sẽ theo bạn, thật thích phải không nào? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những xu hướng thời trang xuân hè theo phong cách Nhật Bản chủ đạo trong năm 2018. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

1 Màu nổi

Trong xu hướng thời trang năm nay, những cô nàng Mori girl Nhật Bản sẽ thích những thiết kế với màu sắc thật nổi, đặc biệt là màu hồng. Màu hồng luôn tạo cảm giác tươi sáng mới mẻ, cho những cô nàng ưa lạc quan "nhìn đời qua lăng kính màu hồng"... 

Từ áo khoác, áo thun đến chân váy... miễn là màu hồng thì được các bạn gái yêu thích sự nhẹ nhàng lãng mãn phải phát "cuồng", cũng dễ hiểu bởi màu hồng là màu nữ tính mà!

 Nếu là một fashionista chính hiệu thì bạn nên đón đầu xu hướng, tạo nên trào lưu, hãy cập nhật ngay xu hướng màu nổi trong cách ăn mặc của bản thân, bạn bè khi nhìn thấy bạn sẽ ồ lên kinh ngạc đấy.

Màu nổi
Áo sọc dọc trang trí ở túi
Màu nổi
Chân váy hình mặt chú mèo dễ thương

2 Thêu cỏ cây hoa lá, hình con vật ngộ nghĩnh

Nàng Mori girl Nhật Bản được xem là "nàng tiên cây" sống ở trong rừng, nên những trang phục mang phong cách này thường được thêu cỏ cây hoa lá, hình con vật gần gũi với đời sống con người, động vật quý hiếm, có nguy cơ bị tuyệt chủng hay đã tuyệt chủng từ lâu một cách tỉ mỉ. Hiếm có phong cách nào lại có họa tiết thêu tinh tế, phức tạp và có hồn như style Nhật, tạo nên nét đặc trưng và sức hút riêng không thể cưỡng lại cho giới trẻ, và hơn hết mang một ý nghĩa nhân văn cao cả: bảo vệ thiên nhiên, lên án những hành động săn bắn giết hại động vật. Hình con vật được nhiều bạn gái yêu thích như hình mèo, chó, gà, vịt, chim cánh cụt, thỏ, khỉ, gấu, hươu, nai, ngựa vằn, voi, tê giác, cá sấu, khủng long... Khi khoác lên người những bộ cánh Mori girl, ta như có cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, tìm lại sự cân bằng với guồng quay bồn bề áp lực của công việc, cuộc sống...

Thêu cỏ cây hoa lá, hình con vật ngộ nghĩnh
Áo khoác in họa tiết những con vật
Thêu cỏ cây hoa lá, hình con vật ngộ nghĩnh
Áo có mũ tai mèo

3 Áo khoác Bomber

Được biết đến như một item năng động và phóng khoáng hướng xuất phát từ chiếc áo đặc trưng của lính phi công, bomber jacket với đường nét cách điệu tài tình là món đồ thời trang hấp dẫn khiến những ai theo đuổi sự cá tính và thời thượng không thể bỏ qua. Trong những ngày hè, chiếc bomber chẳng những giúp bạn "đối đầu" với ánh nắng chói chang mà còn đủ đẹp và đủ chất để bạn trở nên nổi bật như một fashionista chính hiệu. Không cần quá cầu kỳ trong từng họa tiết và chất liệu phức tạp, xu hướng hè 2018 này của bomber jacket chỉ đơn giản với tông màu trơn mang hơi hướng tự nhiên đôi chút điểm xuyết họa tiết hoa và động vật đươc cách điệu đáng yêu để gợi mở sự kết nối với môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, để tạo sự đồng bộ trong set đồ, các tín đồ thường sử dụng phương án đơn giản là kết hợp bomber cùng với đôi giày thể thao cá tính. Khi diện bomber trong hè này bạn không cần đầu tư quá nhiều vào các lớp quần áo bên trong bởi vì chẳng ai có thể bỏ qua vẻ chất lừ nổi bật của item năng động như thế. Các cô nàng Mori girl xinh xắn sẽ trở nên vừa đáng yêu vừa thể hiện sự tinh nghịch và cá tính khi diện em bomber đầy chất thời trang như thế này đây.   

Áo khoác Bomber
Áo khoác bomber in hình ngộ nghĩnh

4 Áo khoác hoodie

Thêm một dự báo sẽ làm khoáy động làng thời trang xuân hè năm nay đó là item đến từ trào lưu Athleisure - chiếc áo khoác hoddie mang đậm hơi thở đường phố. Là một món đồ theo dòng trang phục casual và không còn mới lạ gì trong mắt phái đẹp nhưng sức hút về biểu tượng của sự năng động, trẻ trung và không bao giờ lỗi thời của hoddie là điều không thể phủ nhận. Với kiểu dáng và màu sắc cơ bản, bạn không cần đau đầu khi lựa chọn trang phục cùng nhau trong những ngày hè 2018 này bởi vì chiếc áo khoác "quốc dân" này luôn sẵn sàng để biến tấu cùng với bộ sưu tập của bạn. Đây có thể nói là một lựa chọn đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng giúp các "nàng tiên cây" thỏa sức vui đùa cùng bạn bè trong những hoạt động sôi nổi và náo nhiệt của mùa hè sắp đến.

Sau đây chúng ta hãy cùng điểm danh các cách mix hoddie cá tính và năng động cho các nàng Mori Girl nhé.

  • Jeans và hoddie: sự kết hợp của hai item casual này tuy không quá mới lạ nhưng là phương án an toàn phù hợp với các cô gái yêu sự năng động, giúp bạn trẻ trung hơn mà không mất nhiều thời gian để thực hiện. Có thể nói đây là cách lý tưởng cho các nàng bận rộn có ngay một set đồ cực chất tức thì.
  • Hoddie và quần short: đây là "cặp đôi hoàn hảo" cho các nàng theo đuổi phong cách tinh nghịch và đáng yêu. Bạn có thể sử dụng thêm giày thể thao để tung tăng dạo phố cùng bạn bè nhé.
  • Hoddie và chân váy ngắn: sự "đối lập" trong phong cách của chiếc váy dịu dàng nữ tính và hoddie năng động sẽ giúp bạn biến hóa hoàn hảo, dễ dàng tạo vẻ ngoài ấn tượng. Chiếc váy sẽ giúp hoddie thêm phần nhu hòa và duyên dáng nhưng không đánh mất nét cá tính vốn có. Bảm đảm kiểu phối hợp này sẽ giúp bạn thu hút ánh nhìn của người đối diện ngay tức khắc. 
Áo khoác hoodie
Áo khoác hoodie hình cá
Áo khoác hoodie
Áo dáng dài hình mặt mèo và dấu chân

5 Set đồ phong cách thể thao

Phát triển mạnh mẽ từ sự bùng nổ của những trung tâm thể dục thể thao trên toàn thế giới, xu hướng thời trang thể thao Athleisure đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận của nhiều tín đồ thời trang, trong đó có các ngôi sao Hollywood và siêu mẫu danh tiếng. Là một phong cách năng động mang tính ứng dụng cao trong đời sống thường ngày, Athleisure nhanh chóng chinh phục con tim của các tín độ bởi tính tiện lợi cao, tất nhiên, là vì tính thời thượng theo nhịp phát triển chung của thời đại. Và trong hè năm 2018 này, dự đoán các set đồ phong cách thể thao lại tiếp tục trỗi dậy và tạo nên cơn sốt trong cộng đồng thời trang. Những bộ đồ track suit trẻ trung với kiểu dáng thanh lịch chính là công thức thời trang đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng cho các cô nàng Mori girl yêu thích sự thoải mái để thỏa thích khám phá vẻ đẹp bất tận của thiên nhiên và cuộc sống. Chỉ cần diện diện set đồ track suit phóng khoáng mang chút tinh nghịch kết hợp với chiếc túi xách và đôi giày thể thao đúng gu là có thể biến hóa dễ dàng thành một fashionista chính hiệu rồi. Các bạn nhớ thử style đậm chất "xì tin" này trong đợt hè sắp tới nhé.

Set đồ phong cách thể thao
Set áo form ngắn + quần sooc thể thao
Set đồ phong cách thể thao
Set đồ thể thao năng động

6 Trang phục bằng nhung

Dự báo năm 2018 này sẽ có sự chuyển giao vị trí của denim sang nhung như là chất liệu biểu tượng cho sự sang trọng và cao cấp trong làng thời trang. Có nhiều quan điểm rằng diện quần áo vải nhung sẽ bị cứng tuổi và khó có thể mix đồ theo phong cách trẻ trung. Thế nhưng, vải nhung là chất liệu được sử dụng phổ biến trên các sàn runway khắp thế giới và nhiều cô gái vẫn mê mẩn những biến tấu chất lừ mà chất liệu này mang lại. Vậy thì để theo kịp xu hướng hot năm nay thì các cô nàng Mori Girl phải mix đồ vải nhung như thế nào cho mùa xuân này đây?

Chúng ta hãy cùng nhau tìm câu trả lời nhé.

  • Chân váy ngắn xòe hay xếp ly: đây là item làm từ vải nhung có thể nói là phù hợp nhất cho các cô gái trẻ trung ở độ tuổi đôi mươi. Bạn chỉ cần chọn chân váy xếp ly ngắn đơn giản nhưng không sợ bị "dừ" kết hợp với các item đơn giản như: sơ mi trơn, áo thun,... là có thể dễ dàng "thuần hóa" chất liệu sang chảnh khó tính này. Chính chiếc váy nhung sẽ đóng vai trò điểm nhấn giúp bạn trở nên nổi bật hơn trong mắt người đối diện. Hãy nhớ không nên thêm quá nhiều phụ kiện cầu kỳ khi diện cùng váy nhung nếu bạn không muốn già thêm tuổi.
  • Áo T shirt nhung: những chiếc áo T shirt vải nhung có màu sắc tươi sáng có in slogan chữ hay hình ảnh cá tính sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn gái teen muốn diện đồ nhung khó tính này. Nhờ vào màu sắc bắt mắt và kiểu dáng đơn giản, đây là item giúp bạn khẳng định phong cách cá tính khác lạ vừa không nhàm chán lại tránh được sự "già dặn" hay gặp khi phối đồ nhung không đúng cách.
Trang phục bằng nhung
Áo somi hình chú gấu dễ thương lót nhung

7 Sneaker

Cùng với sự lên ngôi của xu hướng thời trang phong cách thể thao, những chiếc giày sneaker năng động dễ phối hợp với nhiều item khác nhau tiếp tục là ứng viên sáng giá cho các tín đồ lựa chọn trong mùa xuân hè năm 2018. Nếu năm 2017 chính là sự vươn lên của các đôi giày sneaker có màu trắng trắng đen đơn giản thì yếu tố màu sắc tươi sáng và chất liệu độc lạ được dự đoán sẽ tạo nên cơn bão trong xu hướng sneaker năm nay. Đối với các cô nàng Mori Girl xinh xắn, những đôi sneaker có kiểu dáng đơn giản và màu sắc trẻ trung như: hồng, xanh biển, xanh lá,... với điểm nhấn là các họa tiết hình thú nhí nhảnh hứa hẹn mang đến diện mạo cá tính năng động cho bạn thỏa thích hòa mình vào các hoạt động vui chơi sôi nổi của mùa hè sắp đến.   

Sneaker
Giày hình mặt mèo và những dấu chân
Sneaker
Giày trắng thể thao

8 Quần áo kẻ sọc

Quần áo với họa tiết kẻ sọc chắc chắn không còn xa lạ gì với mọi cô gái và hầu như ai cũng sở hữu ít nhất một set đồ như thế trong bộ sưu tập thời trang của mình. Trong thời gian xuân hè 2018, quần áo kẻ sọc được dự đoán tiếp tục là item hot được nhiều tín đô thời trang săn lùng. Được đánh giá như là họa tiết mang lại cảm giác an toàn và dễ chịu, cách mix họa tiết sọc đơn giản và hiệu quả nhất chính là phối với item có màu trơn để tổng thể bổ trợ cho nhau, không tạo cảm giác rối mắt. Còn đối với các cô gái trung thành với phong cách Mori girl Nhật Bản thì cách mix quần áo kẻ sọc như thế nào để đúng gu mình theo đuổi đây?

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số gợi ý bên dưới nhé.

  • Chiếc đầm sơ mi oversized kẻ sọc: đây là item cơ bản nhất có thể đảm bảo độ chất lừ không sợ bị rối tổng thể cho các cô gái đang xoay sở tìm cách mix họa tiết sọc. Chỉ cần một chiếc đầm như thế kèm với một số phụ kiện handmade đơn giản là các cô gái Mori Girl có ngay set đồ cá tính và ấn tượng rồi.
  • Áo kẻ sọc phối với item màu trơn tối giản: họa tiết sọc màu đen, xanh có thể phối với hầu hết các màu khác nhau. Sự kết hợp này sẽ giúp các cô gái giữ vững sự trẻ trung, cá tính với chút ngọt ngào, dễ thương.  
Quần áo kẻ sọc
Áo sọc ngang cổ tròn
Quần áo kẻ sọc
Áo sọc ngang giản dị

9 T Shirt in chữ

Áo thun T shirt in chữ mang hơi hướng vintage pha chút cổ điển của thập niên 80 cũng là xu hướng hot chưa bao giờ hạ nhiệt trong năm nay. Có thể nói đây là xu hướng dành riêng cho gu thời trang đơn giản nhưng cực chất và cá tính của các cô nàng Mori Girl. Với chất liệu thun nhẹ nhàng thoáng mát, những chiếc T shirt trở nên thu hút lạ kỳ khi được in lên những dòng chữ nhỏ xinh tạo cảm giác có chút gì đó nghịch ngợm hay họa tiết hình thú từ cảm hứng thiên nhiên. Đây là item cực kỳ dễ mix đồ với vô số sự lựa chọn khác nhau cho các cô gái tha hồ sáng tạo và biến tấu. Chỉ cần kết hợp với chiếc quần baggy bụi bụi hay chiếc quần short chữ A rách cá tính là các nàng có ngay set đồ trẻ trung để thỏa sức thể hiện phong cách mọi lúc mọi nơi mà không sợ nhàm chán và lỗi mốt. 

T Shirt in chữ
Áo t-shirt/ chữ cái thời trang 
T Shirt in chữ
Áo t-shirt Mori girl thêu mặt mèo kèm dòng chữ Josephine Publishing

10 Sơ mi "bánh bèo"

Nhờ vào sự lăng xê đình đám của các nhãn hàng nổi tiếng như: Gucci, Chanel, Valantino,.. trang phục cầu kỳ xếp nếp và dúm bèo vốn được đánh giá là sến súa và khó phối đồ một lần nữa xuất hiện ồ ạt trên các sàn diễn catwalk. Để bắt kịp xu hướng mang đậm chất retro và vintage này nhưng không sợ bị lỗi thời do sự kết hợp thiếu tinh tế gây nên, item áo sơ mi "bánh bèo" hứa hẹn là sự chọn lựa tuyệt vời cho các cô nàng Mori Girl. Trong mùa hè năm nay, những chiếc áo sơ mi trắng có kiểu dáng truyền thống đơn giản tạm thời nhường chỗ cho các set sơ mi được biến tấu điệu đà và nữ tính cho người mặc với các chi tiết như: viền bèo, xếp nhún, thêu họa tiết nhỏ xinh đáng yêu,...  Vì thế, các Mori Girl xinh xắn nhớ đừng quên item duyên dáng này trong bộ sưu tập xuân hè năm nay nhé. 

Sơ mi "bánh bèo"
Áo sơ mi đính tua hình chữ V
Sơ mi "bánh bèo"
Áo somi sọc caro cổ búp bê

Trên đây là những xu hướng thời trang xuân hè năm nay dành cho các tín đồ yêu thích phong cách Nhật Bản mang hơi thở thiên nhiên với những biến tấu đa dạng đầy tính tế và cuốn hút. Các bạn hãy nhanh tay săn lùng các item hot này để chuẩn bị cho sự xuất hiện thật ấn tượng trong mùa xuân hè này nhé.

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (4.5 trên 8 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn