Trang chủ
Menu

Top 10 vườn quốc gia nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc

Tác giả: Nguyễn Cao Bảo Trân

Ngày cập nhật: 12-08-2023 | 1087 lượt xem

Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, độc đáo, mang những nét đặc trưng riêng của xứ sở hàn đới, đây cũng là nét thu hút du khách nổi bật của xứ sở kim chi. Và khi đặt chân đến nơi đây, du khách không thể bỏ qua những khu vườn quốc gia xinh đẹp, mang đầy hơi thở của thiên nhiên. Với hơn 20 vườn quốc gia rải khắp đất nước, hãy cùng Sakurafashion.vn tìm hiểu xem những khu vườn nào là nổi tiếng và thu hút nhiều du khách nhất tại Hàn Quốc nhé.

1 Dadohea Heasang

Trong tiếng Hàn thì Dadohea có nghĩa là biển có nhiều đảo bởi vì vườn quốc gia Dadoheaheasang được tạo thành từ khoảng 1700 hòn đảo nhỏ, kéo dài từ bờ biển Yeosu đến đảo Hongdo, Heuksando, Geomundo và Beakdo. Dadohea Heasang thu hút du khách bởi những cảnh sắc thiên nhiên cùng với hệ động thực vật phong phú bao gồm hơn 1500 loại cây, 140 loài chim và hơn 150 loài cá khác nhau. Vườn quốc gia Dadohea Heasang sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn đắm mình vào thiên nhiên, vừa tận hưởng không khí biển, vừa đắm mình vào không gian núi rừng thoáng đản. Nhờ khí hậu đại dương ấm áp nên mặc dù là một hòn đảo giữa biển nhưng Dadohea Heasang vẫn sở hữu trong mình những rừng cây tán rộng, đặc biệt điểm thu hút du khách nhất ở đây đó chính là rừng hoa mộc lan trên đảo Gwanmeado- đây chính là món quà độc đáo mà thiên nhiên ưu ái dành tặng cho khu vườn quốc gia ven biển này.

Top 10 vườn quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc
Một số hòn đảo nhỏ tại Dadohea Heasang
Top 10 vườn quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc
Phong cảnh thiên nhiên tại Dadohae Haesang

2 Seoraksan

Với tổng diện tích lên tới 398.539 Km2, vào năm 1982, vườn quốc gia Seoraksan đã được UNESCO chỉ định là Khu bảo tồn Sinh quyển tại Hàn Quốc. Vườn quốc gia Seoraksan có tổng cộng 30 ngọn núi trải dài khắp diện tích của mình. Đây cũng là điểm mạnh thu hút khách du lịch đến với nơi đây. Vào mùa thu, từng đoàn du lịch cùng nhau leo núi, tận hưởng không khí se se lạnh, cùng ngắm nhìn cảnh sắc cây cối thay lá từ trên cao, đó chính là những trải nghiệm tuyệt vời mà bất cứ ai cũng muốn thử một lần trong đời. Ngoài ra, những điểm du lịch lý thú khi đến với vườn quốc gia Sdeoraksan như: thác Biryong- đây là thác nước thiên nhiên được người dân nơi đây hết lòng bảo vệ đến một viên đá cũng không được phép mang đi và cũng không được tắm hay xả rác để bảo vệ nguồn nước tối đa; đền Baekdamsa- du khách có thể đến đây để tận hưởng không khí thiêng liêng, cổ kính từ ngôi đền cổ này; ... Vườn quốc gia Seoraksan sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến du lịch mùa thu của du khách khi đến với xứ sở kim chi đầy thơ mộng này.

Top 10 vườn quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc
Phong cảnh hùng vĩ của Seoraksan từ góc nhìn trên cao
Top 10 vườn quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc
Những ngôi đền cổ kính của Seoraksan

3 Bukhansan

Vườn quốc gia Bukhansan có diện tích 79,92Km2 và được thành lập từ năm 1983. Khu vườn này nằm tiếp giáp giữa Seoul và Gyeonggi, trong đó thì toàn bộ khu vực núi của Bukhansan đã chiếm gần 13% diện tích của Seoul. Điểm nổi bật của khu vườn quốc gia này đó là những ngọn núi đá granite hùng vĩ, đây là nơi luôn thu hút một lượng lớn du khách những người muốn trải nghiệm cảm giác leo núi và ngắm nhìn phong cảnh Seoul từ trên cao. Bên cạnh đó, những khu rừng trong vườn quốc gia cũng rất rộng lớn dẫn đến hệ động thực vật ở nơi đây vô cùng đa dạng. Với hơn 1300 loài sinh vật sinh sống trong các khu rừng, vườn quốc gia Bukhansan luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về thiên nhiên, tìm hiểu về cuộc sống hoang dã, tự nhiên trong chính khu vườn quốc gia rộng lớn này. Trong vườn quốc gia Bukhansan còn có rất nhiều ngôi đền cổ, bạn có thể đến đây để tận hưởng không khí tĩnh lặng dưới sự bao phủ của thiên nhiên để hòa mình vào cuộc sống thiên nhiên đầy hấp dẫn tại Bukhansan. Là khu vườn quốc gia gần Seoul nhất nên Bukhansan có lẽ sẽ là lựa chọn tốt nhất cho những ai không muốn đi xa mà vẫn muốn tìm đến thiên nhiên hoang dã tại Hàn Quốc.

Top 10 vườn quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc
Mùa đông đẹp như tranh vẽ tại Bukhansan
Top 10 vườn quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc
Du khách đi bộ đường núi để thưởng thức cảnh đẹp của Bukhansan

4 Hallasan

Nhắc đến Hàn Quốc hẳn ai cũng ít nhất một lần nghe đến “đảo Jeju”. Đây là hòn đảo tự nhiên nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên đầy lôi cuốn. Và vườn quốc gia Hallasan tọa lạc ngay giữa trung tâm hòn đảo xinh đẹp này, do đó vườn quốc gia cũng được hưởng những tinh hoa thiên nhiên tươi đẹp từ vùng đất nơi đây. Ở giữa vườn quốc gia là ngọn núi Hallasan- đây là ngọn núi lửa cao nhất tại Hàn Quốc và xung quanh là 368 ngọn núi nhỏ hơn mang tên Oreums, toàn bộ đều là những miệng núi lửa đã tắt từ lâu. Hallasan mang trong mình hệ động thực vật phong phú với hơn 1800 loài thực vật và hơn 4000 loài động vật thiên nhiên được tìm thấy. Có tới 7 con đường dẫn tới vườn quốc gia Hallasan, và mỗi con đường đều mang trong mình những nét đẹp riêng, nét độc đáo riêng. Nếu bạn muốn ngắm toàn bộ quan cảnh của vườn quốc gia thì bạn nên chọn đường leo núi, dù có hơi khó khăn và vất vả nhưng bù lại bạn sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên nơi đây cùng với đó, trên suốt chặng đường, bạn cũng có thể tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp dưới núi, đây sẽ là background tuyệt vời để ghi lại những bức ảnh đầy ý nghĩa đấy.

Top 10 vườn quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc
Thác thiên nhiên hùng vĩ tại Hallasan
Top 10 vườn quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc
Con đường núi giúp du khách ngắm nhìn phong cảnh từ trên cao

5 Gyeongju

Trong số 20 vườn quốc gia tại Hàn Quốc thì Gyeongju là vườn quốc gia lịch sử duy nhất. Gyeongju có rất nhiều di tích lịch sử, được chia thành 8 khu vực với nhiều ngôi mộ của các vua và các công thần được gọi là cố đô Silla. Bên cạnh những ngôi đền, ngôi mộ cổ kính thiêng liêng thì vườn quốc gia Gyeongju cũng có hệ sinh thái rất đa dạng với khoảng hơn 1200 loài động thực vật cư ngụ tại đây. Và những địa điểm không thể bỏ qua khi đến với vườn quốc gia Gyeongju có thể kể đến như chùa Bulguksa, cố đô Silla, núi Namsan... Cảnh sắc của Gyeongju đẹp vào bốn mùa nhưng có lẽ mùa xuân là thời điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất bởi khí hậu ôn hòa, cây cối trổ hoa khiến cho quang cảnh nơi đây thơ mộng hơn bao giờ hết. Với những ai muốn trải nghiệm những chuyến du lịch hòa mình vào thiên nhiên vừa muốn tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của Hàn Quốc thì vườn quốc gia Gyeongju chính là lựa chọn hợp lý nhất. Hãy cùng đến đây vào mùa xuân để tận hưởng cảnh sắc vườn quốc gia Gyeongju một cách trọn vẹn nhất nhé.

Top 10 vườn quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc
Một ngôi chùa cổ tại Gyeongju
Top 10 vườn quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc
Phong cảnh cổ kính nên thơ của Gyeongju

6 Jirisan

Jirisan là vườn quốc gia đầu tiên được công nhận tại Hàn Quốc vào năm 1967. Jirisan được biết đến là một trong những ngọn núi đất liền lớn và cao nhất Hàn Quốc, đỉnh của nó trải dài trên khắp 4 quận ở 3 tỉnh Hadong, Hamyang, Sancheong của tỉnh Gyeongnam, vùng Gurye của tỉnh Jeonnam và Namwon của Jeonbuk. Do đó vườn quốc gia Jirisan cũng là vườn quốc gia lớn nhất trên đất liền của xứ sở kim chi. Đặc biệt vào mùa thu, vườn quốc gia lúc nào cũng thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch ghé thăm bởi cảnh sắc lúc này là đẹp nhất trong các mùa. Những tán cây trong vườn quốc gia Jirisan vào mùa thu sẽ cùng nhau thay lá tạo nên cảnh sắc thiên nhiên đượm một màu vàng tươi vô cùng thơ mộng. Bên cạnh đó, vườn quốc gia Jirisan được xem là địa điểm ngắm mặt trời mọc đẹp nhất tại Hàn Quốc, do đó du khách có thể ghé thăm nơi đây vào buổi sáng sớm để cùng chiêm ngưỡng những tia nắng đầu tiên tại khu vườn quốc gia xinh đẹp này và đừng quên ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời đó bằng những bức ảnh nhé.

Top 10 vườn quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc
Phong cảnh mùa thu thay lá tại Jirisan
Top 10 vườn quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc
Jirisan thu hút du khách bởi nét đẹp hoang sơ của mình

7 Songnisan

Vườn quốc gia Songnisan nổi tiếng với nhiều cảnh sắc thiên nhiên hoang dã. Đặc biệt khi nhắc đến Songnisan thì không thể không kể đến những thung lũng tuyệt đẹp như Hwayangdong, Seonyudong và Ssangok. Biểu tượng của vườn quốc gia Songnisan là cây thông Jeongipumsong- từng được nhắc đến trong bức thư chính thức của vua Sejo thời Joseon. Vườn quốc gia này ngoài cảnh sắc thiên nhiên hoang dã thì còn mang một nét gì đó rất cổ kính. Đến đây, du khách nên ghé thăm ngôi đền Beopjusa ở dưới chân núi để cảm nhận hết sự thiêng liêng tại Songnisan vì ngôi đền này chính là một trong những công trình tâm linh lâu đời nhất tại Hàn Quốc. Thời điểm tuyệt vời nhất để du khách ghé thăm Songnisan chính là mùa xuân, là thời điểm mà hoa huệ nở tràn ngập khắp khu vườn và trên các sườn đồi, tạo nên quang cảnh vô cùng đẹp mắt. Songnisan thu hút nhiều du khách cũng bởi vườn quốc gia này nằm giữa trung tâm Hàn Quốc nên rất dễ kiếm và dễ đi lại từ bất kì thành phố nào của Hàn Quốc.

Top 10 vườn quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc
Những ngôi chùa thiêng liêng ở Songnisan
Top 10 vườn quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc
Một góc cảnh đẹp như tranh của Songnisan

8 Mudeungsan

Vườn quốc gia Mudeungsan nằm ở rìa Hwasun-gun, Damyang-gun và Gwangju. Vườn quốc gia này thu hút du khách bởi những vách đá Jueanggjeolli độc đáo. Ngoài ra, Mudeungsan còn có rất nhiều điều kì thú khác như những cột hình trụ được chạm khắc bằng tay với tuổi đời lên tới 70 triệu năm, những phiến đá cổ, những ngôi chùa lớn với nét đặc trưng lâu đời của Hàn Quốc. Ngoài ra, gần đây còn có dịch vụ tàu cheo leo giữa núi rừng Mudeungsan. Trên những chuyến tàu trên không trung này, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ quang cảnh hùng vĩ của vườn quốc gia Mudeungsan một cách trọn vẹn và đầy thú vị. Bên cạnh đó, vườn quốc gia Mudeungsan còn có rất nhiều các dịch vụ du lịch hấp dẫn chờ đón du khách mỗi ngày. Hãy đến với Mudeungsan để có những trải nghiệm du lịch thật đáng nhớ nhé.

Top 10 vườn quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc
Những vách đá cheo leo và hoang sơ của Mudeungsan
Top 10 vườn quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc
Cảnh sắc thiên nhiên mùa xuân tại vườn quốc gia Mudeungsan

9 Odaesan

Vườn quốc gia Odaesan nằm ở trung tâm và phía đông tỉnh Gangwon-do và được công nhận là vườn quốc gia vào năm 1975. Điểm nổi bật của vườn quốc gia Odaesan là những khu rừng tự nhiên lớn nhất Hàn Quốc với hệ sinh thái đa dạng cả 4 mùa trong năm. Đặc biệt du khách thường ghé thăm Odaesan vào mùa thu nhất bởi đó là thời điểm những tán rừng rộng lớn của Odaesan bắt đầu thay lá tạo nên cảnh sắc vô cùng đẹp mắt khiến ai cũng phải xao xuyến khi ghé thăm. Ngoài nổi tiếng với những khu rừng lớn, vườn quốc gia Odaesan còn nổi tiếng với những thung lũng tự nhiên và những dãy núi đá với hình dạng kì lạ, độc đáo. Nếu bạn muốn tìm hiểu về thiên nhiên hoang dã và muốn có những chuyến du lịch sinh thái thật vui vẻ thì hãy đến với vườn quốc gia Odaesan- khu vườn quốc gia với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp cả 4 mùa trong năm.

Top 10 vườn quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc
Một con đường núi tại Odaesan vào mùa cây thay lá
Top 10 vườn quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc
Những ngôi chùa thiêng liêng là nét thu hút của Odaesan

10 Taean Haean

Taean Haean nằm trên bán đảo Taean và đảo Anmyeondo với điểm đặc trưng nổi tiếng là những đồi cát tự nhiên hình thành trên biển. Vườn quốc gia Taean Haean có thiên nhiên rất đa dạng với nhiều môi trường địa chất khác nhau rất thích hợp cho những ai đam mê khám phá và tìm tòi về địa chất. Khi đến với Taean Haean bạn có thể đắm mình vào hơi thở của biển, ngắm nhìn những con sóng vỗ vào bờ với cảnh sắc đẹp chẳng khác nào những bãi biển nổi tiếng châu Âu. Vì là vườn quốc gia biển nên động thực vật chủ yếu của Taean Haean chủ yếu là sinh vật biển, do đó khi đến đây thì đừng quên tận hưởng những món đặc sản tươi ngon hoàn toàn thiên nhiên tại Taean Haean nhé. Và vườn quốc gia Taean Haean còn là một nơi tuyệt vời để ngắm hoàng hôn, trên những đồi cát trắng xóa, bên cạnh những ngọn sóng chập chờn và ngắm nhìn những tia nắng cuối ngày bên cạnh những người mình yêu quý thì quả là những trải nghiệm du lịch tuyệt vời và đầy ý nghĩa phải không nào.

Top 10 vườn quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc
Cảnh sắc thiên nhiên bao la của Taean Haean
Top 10 vườn quốc gia nổi tiếng tại Hàn Quốc
Cảnh hoàng hôn thơ mộng tại Taean Haean

Ngày nay nhiều du khách lại hướng về xu thế du lịch sinh thái đơn giản, lành mạnh hơn là những chuyến du lịch xa xỉ. Do đó, ghé thăm các vườn quốc gia sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời làm phong phú thêm hiểu biết cũng như những trải nghiệm du lịch của bạn. Sakurafashion.vn hi vọng với bài viết này có thể giúp bạn làm đa dạng thêm sổ tay du lịch của mình khi đến với xứ sở kim chi xinh đẹp và đầy lôi cuốn.  

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn