Trang chủ
Menu

Top 10 trường đại học chuyên ngành thời trang tốt nhất nước Mỹ

Tác giả: Hứa Thanh Xuân Ninh

Ngày cập nhật: 24-01-2023 | 709 lượt xem

Sức hút của ngành công nghiệp thời trang nói chung và thiết kế thời trang nói riêng chưa bao giờ lỗi thời. Nếu bạn đã yêu thích và ước mơ dấn thân vào thế giới thời trang chuyên nghiệp, đắm mình trong những thiết kế thì đây, top những trường đại học chuyên ngành thời trang nổi tiếng của Mỹ, sẽ là “sổ tay” vô cùng quan trọng, đủ để gợi ý cho bạn nên đăng ký theo học tại trường nào.

1 Parsons School of Design (New York, USA)

Thành lập từ năm 1896, Parsons School of Design đã cung cấp cho sinh viên những phương pháp giáo dục mang tính đột phá về ngành công nghiệp thời trang. Ngày nay, Parsons School of Design vững vàng ở ngôi vị top đầu trong danh sách những trường đại học thời trang danh giá bậc nhất nước Mỹ. Cấu trúc chương trình học của Parsons School of Design thông qua 05 trường: chiến lược thiết kế; mỹ thuật, truyền thông & công nghệ; mỹ thuật & lịch sử thiết kế & lý luận; môi trường xây dựng; thời trang. Ngoài ra, trường còn liên kết với nhiều tập đoàn thời trang lớn trên thế giới như LVMH và Kering, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp xúc trực tiếp với quy trình hoạt động của ngành công nghiệp thời trang thực thụ.

Top 10 trường đại học chuyên ngành thời trang tốt nhất nước Mỹ

2 Fashion Institute of Technology

Một trong những ngôi trường hàng đầu của thành phố New York, Fashion Institute of Technology (FIT) là trường quốc tế đào tạo chuyên ngành thời trang, thiết kế, mỹ thuật, giới thiệu sản phẩm, hoạt hình máy tính, marketing, quảng cáo, bán hàng, sản xuất. Fashion Institute of Technology (FIT) không chỉ mang đến những khoá học về thiết kế thời trang đơn thuần, mà còn là nơi đào tạo các ngành kinh doanh, tiếp thị thời trang hoặc những ngành nghệ thuật thị giác khác. FIT chắc chắn sẽ mang đến những kinh nghiệm thực tiễn cũng như giúp sinh viên trau dồi nhiều kĩ năng nghề nghiệp khác nhau trong quá trình học tập.

Top 10 trường đại học chuyên ngành thời trang tốt nhất nước Mỹ

3 Savannah College of Art and Design (Savannah and Atlanta, Georgia, USA)

Được thành lập từ năm 1978, bề dày lịch sử của SCAD chưa nhiều nhưng trường vẫn luôn là một lựa chọn hàng đầu của sinh viên và du học sinh có niềm đam mê thiết kế nói chung và thời trang nói riêng. Tọa lạc tại thủ đô Atlanta của bang Georgia, SCAD Atlanta bao gồm phòng học, không gian triển lãm, thư viện, phòng tối nhiếp ảnh, studio thiết kế và điêu khắc, sảnh ăn, trung tâm thể hình, hồ bơi và khu ký túc xá. Trường được chia thành 08 chuyên ngành, tất cả đều liên quan đến kiến trúc, hội họa, thiết kế, chuyên ngành thời trang được chia thành: Thiết kế phụ kiện, Thời trang, Quảng bá và quản lý thời trang, Điều hành, quản lý ngành thời trang xa xỉ, và Menswear

Top 10 trường đại học chuyên ngành thời trang tốt nhất nước Mỹ

4 Pratt Institute (Brooklyn, New York, USA)

Pratt Institute được sáng lập vào năm 1887 bởi ông trùm dầu mỏ Charles Pratt, một trong những nhà tài phiệt giàu có nhất trong lịch sử Brooklyn. Trải qua rất nhiều biến cố xuất phát từ bản thân trường và cả dòng chảy lịch sử thời đại, ngày nay, trường vẫn giữ vững vị thế của mình về chất lượng đào tạo nhân tài. Năm 2013, trường đã được tạp chí Business Insider bình chọn là trường đứng thứ 6 trong top các trường chuyên ngành thiết kế tốt nhất thế giới, vượt trên cả Cooper Union và Đại học New York. Pratt Institute có 06 chuyên ngành với hơn 28 khoa, trong đó khoa Thiết kế gồm: Thiết kế truyền thông, thiết kế thời trang, thiết kế công nghiệp và thiết kế nội thất.

Top 10 trường đại học chuyên ngành thời trang tốt nhất nước Mỹ

5 Fashion Institute of Design and Merchandising (Los Angeles, California, USA)

FIDM cung cấp các khóa học về thời trang, giải trí, làm đẹp, thiết kế nội thất và thiết kế đồ họa. Vị trí của trường nằm gần với kinh đô điện ảnh Hollywood, vì thế sinh viên có rất nhiều cơ hội được trải nghiệm, quan sát, học hỏi thời trang trong ngành điện ảnh. FIDM không giới hạn kiến thức trong phạm vi sách vở và thực hành suông mà chú trọng năng lực của sinh viên và công tác thực nghiệm, vì thế trường luôn tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên có thể trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp sau này.

Top 10 trường đại học chuyên ngành thời trang tốt nhất nước Mỹ

6 Drexel University (Philadelphia, Pennsylvania, USA)

Trường được xây dựng vào năm 1891, trải qua những thay đổi của thời gian, ngày nay trường được công nhận bởi những tổ chức giáo dục uy tín trong và ngoài nước Mỹ. Đại học Drexel tập trung trau dồi quá trình chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên thông qua những mô hình liên kết đào tạo, thực tập với nhiều công ty, nhãn hàng có tiếng tăm. Điều này đã trở thành định hướng giáo dục của trường, một trong những trải nghiệm mà bất kỳ sinh viên ngành thiết kế nào cũng mong ước có thể sở hữu để vừa có thêm kiến thức vừa dễ dàng có cơ hội được làm việc cho các công ty, tập đoàn nhãn hiệu lớn, đồng thời cũng là “bảo chứng” cho chất lượng tấm bằng tốt nghiệp của sinh viên trường.

Top 10 trường đại học chuyên ngành thời trang tốt nhất nước Mỹ

7 Thomas Jefferson University (Philadelphia University)

Thomas Jefferson University thành lập từ năm 1824 với tên gọi Cao đẳng Y dược Jefferson, Đại học Philadelphia thành lập năm 1884 với tên gọi Trường Dệt may Philadelphia. Đại học Thomas Jefferson ngày nay chính là kết quả từ sự hợp nhất giữa hai ngôi trường nổi tiếng trên vào ngày 01 tháng 07 năm 2017. Được định hướng bởi sự hợp nhất trên cùng với bề dày lịch sử chuyên biệt, “tân” Jefferson cung cấp cho các sinh viên của mình chương trình giáo dục độc đáo và chuyên nghiệp thuộc các lĩnh vực kiến trúc, kinh doanh, thiết kế, kỹ sư, thời trang, sức khỏe, y tế, khoa học, dệt may và hơn thế nữa. Chuyên ngành Thời trang của trường giảng dạy những kiến thức cơ bản nhất, khái quát nhất từ thời trang cho đến kỹ thuật thiết kế vải vóc, chất liệu. Jefferson đảm bảo sẽ là một lựa chọn xứng đáng để bạn theo đuổi con đường của ngành công nghiệp cá tính này.

Top 10 trường đại học chuyên ngành thời trang tốt nhất nước Mỹ

8 Kent State University (Kent, Ohio, USA)

Tại khoa Thời trang của đại học Kent, những sinh viên có cơ hội được thể hiện tài năng lẫn sự sáng tạo của mình trong môi trường giống như thực tế, cả về thiết kế lẫn kinh doanh. Chính bầu không khí tràn đầy năng lượng này đã giúp Đại học Kent có được thứ hạng đánh giá cao trong danh sách các trường có chương trình đào tạo chuyên ngành thời trang tốt nhất theo chuẩn quốc gia và quốc tế. Sinh viên có thể trải nghiệm những công nghệ đồ họa tiên tiến nhất, phục vụ tối đa cho công việc của bản thân. Sinh viên sẽ phải hoàn thành cả chương trình thực tập và nghiên cứu trước khi tốt nghiệp. Thành quả của chương trình này chính là hơn 3000 cựu sinh viên của trường đang làm việc cho các thương hiệu nổi tiếng thế giới trong ngành thời trang thế giới.

Top 10 trường đại học chuyên ngành thời trang tốt nhất nước Mỹ

9 Moore College of Art & Design (Philadelphia, Pennsylvania, USA)

Moore được thành lập năm 1848, tiền thân mang tên trường Thiết kế Philadelphia dành cho nữ, là ngôi trường nữ đầu tiên về thiết kế của Hoa Kỳ. Trường Moore hiện nay cung cấp 10 chuyên ngành đại học như lịch sử hội họa, lịch sử giáo dụng, thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, nghệ thuật nhiếp ảnh,...Moore sẽ là lựa chọn tốt về chất lượng đào tạo mà vẫn đảm bảo tiết kiệm về tài chính.

Top 10 trường đại học chuyên ngành thời trang tốt nhất nước Mỹ

10 Massachusetts College of Art and Design (Boston, Massachusetts, USA)

Với chương trình giảng dạy đi từ tổng quát đến chi tiết, cao đẳng Massachusetts đảm bảo sẽ cung cấp cho sinh viên một kiến thức tổng quát về thời trang và cả những kiến thức liên quan như kinh tế, xã hội,....Trường sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua nếu xét về chất lượng đào tạo lẫn khả năng tiết kiệm tài chính trên nước Mỹ. Điểm nhấn đặc biệt của trường chính là 10 phòng trưng bày nghệ thuật luôn sẵn sàng chào đón những tác phẩm của sinh viên hoặc để tổ chức những show trình diễn thời trang chất lượng, luôn được giới thiệu đến truyền thông và công chúng chứ không bị giới hạn trong nhà trường.

Top 10 trường đại học chuyên ngành thời trang tốt nhất nước Mỹ

Hãy nhớ rằng không nhất thiết lúc nào các trường ở top đầu mới là hoàn hảo, quan trọng là bạn biết mình cần phải học ở đâu và phù hợp với nơi nào. Thông tin xếp hạng có thể biến đổi theo thời gian, chỉ có chất lượng thực thụ mới có thể khẳng định khả năng thật sự. Hãy đọc, tham khảo, suy nghĩ và tìm hiểu thêm nhé.

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn