Trang chủ
Menu

Top 17 website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín nhất

Tác giả: Lý Thiên Phúc | Nguyễn Thị Hoa

Ngày cập nhật: 24-03-2024 | 93457 lượt xem

Bạn có khả năng và yêu thích việc viết lách? Bạn có những khoảng thời gian rảnh rỗi, muốn tìm việc làm để có thêm thu nhập nhưng vẫn muốn tự do và không gò bó về thời gian? Nếu bạn trả lời "Có" cho 2 câu hỏi trên, bạn nên thử một lần làm cộng tác viên viết bài trên các website online với những khoản nhuận bút đều đặn hàng tháng. Trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu cho bạn một số website tuyển cộng tác viên viết bài uy tín để tham khảo và chọn cho mình một nơi làm việc lâu dài nhé.

A. Cộng tác viên viết bài là gì?

CTV viết bài là người phụ trách việc sản xuất nội dung theo yêu cầu của một cá nhân hay doanh nghiệp, dưới hình thức cộng tác và không chính thức. Nội dung bài viết có thể kể đến như bài viết chuẩn SEO, bài tổng hợp thông tin, bài PR giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ, bài cộng tác cho báo...

Top 17 website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín nhất
CTV viết bài là công việc được nhiều người lựa chọn

B. Các công việc cộng tác viên viết bài phổ biến

Mặc dù cùng là công việc viết content online ngay tại nhà, tuy nhiên cũng được chia thành nhiều việc nhỏ khác nhau. Tùy vào sở trường, sở thích cũng như vốn kiến thức của mỗi người để chọn công việc phù hợp với mình nhất. Những công việc CTV viết bài phổ biến:

B1. CTV viết bài cho các trang báo điện tử

Với sự bùng nổ của internet, các tòa soạn báo không chỉ dừng lại ở báo giấy mà còn chú trọng phát triển báo online, và các trang báo điện tử xuất hiện ngày càng nhiều. Điều này tạo ra công việc thú vị với mức nhuận bút hấp dẫn cho những bạn đam mê viết lách: làm CTV viết bài cho báo. Một số tờ báo mà bạn có thể hợp tác viết bài như Kenh14, Báo Hoa học trò, báo Mực tím...

Vì sao bạn nên trở thành cộng tác viên viết bài cho báo?

  • CTV viết bài cho báo ngoài việc bạn được nhận nhuận bút ra thì còn giúp bạn trau dồi kỹ năng viết lách để trở thành cây bút chuyên nghiệp. Bạn có cơ hội được làm việc cùng đội ngũ biên tập viên được đào tạo bài bản, có kỹ năng chuyên môn cao tại mỗi tòa soạn báo, giúp bạn tích lũy được kiến thức, kinh nghiệm viết bài quý giá.
  • Công việc viết bài cho báo giúp bạn có được những bài viết chất lượng để bỏ vào hồ sơ của mình, xây dựng thương hiệu cá nhân. Sau khi bạn có cho mình thật nhiều bài viết được đăng báo, khách hàng tương lai sẽ đánh giá bạn là một cây bút chuyên nghiệp với nhiều bài báo được đăng tải. Từ đó nhiều khách hàng mới sẽ đặt bạn viết bài và giá dịch vụ mà bạn cung cấp cũng tăng lên.

Tuy nhiên để bài viết được đăng báo cũng không hề dễ đối với những ai mới bắt đầu viết. Bạn phải đáp ứng được những yêu cầu sau:

  • Các trang báo luôn đòi hỏi cao ở CTV về vốn kiến thức nhất định ở lĩnh vực muốn cộng tác, ngoài ra bạn cũng cần thường xuyên cập nhật thông tin mới
  • Bạn cần phải có kỹ năng viết lách tốt, khả năng tổng hợp thông tin, khả năng đưa ra những nhận xét,  đánh giá chủ quan của bản thân trong mỗi bài viết
Top 17 website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín nhất
Nếu bạn tự tin ở kỹ năng viết của mình thì có thể gửi bài cộng tác với các báo với mức thu nhập hấp dẫn

B2. CTV viết bài dạng tổng hợp dạng top list

Nhiều trang web có mục đích tổng hợp thông tin về các đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ, các địa điểm du lịch... để cung cấp những thông tin hữu ích nhất cho người dùng hay giúp người dùng có được sự lựa chọn đúng đắn khi mua sắm, sử dụng dịch vụ. Những trang web này kiếm tiền từ quảng cáo, và bạn có thể làm CTV viết bài cho cùng lúc một hoặc nhiều trang web khác nhau. Nhìn chung, đây là công việc khá đơn giản trong số những việc làm CTV viết bài, bạn có thể viết ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Để có thể trở thành CTV viết bài dạng top list bạn cần đáp ứng những yêu cầu:

  • Bạn cần có kỹ năng tìm kiếm, thu thập và tổng hợp thông tin, sau đó diễn đạt lại theo ý mình, không được copy. 
  • Có thể đưa ra những đánh giá, nhận xét của bản thân về các đơn vị cung cấp sản phẩm hay dịch vụ
Top 17 website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín nhất
sakurafashion.vn là một trong những website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà dạng top danh sách

B3. CTV viết bài chuẩn SEO theo yêu cầu

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, bạn có thể hiểu đơn giản là làm nhiều công việc khác nhau để cải thiện thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing..., trong đó có cả việc viết bài chuẩn SEO.

Ngày càng nhiều các doanh nghiệp muốn đẩy mạnh các kênh online để tìm kiếm khách hàng, và việc phát triển nội dung cho website, viết bài chuẩn SEO là điều không thể thiếu. Khi một trang web có nhiều bài viết chất lượng thì sẽ có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm , từ đó giúp tăng doanh thu của doanh nghiệp. Chính vì vậy mà nhu cầu tuyển CTV viết bài chuẩn SEO cho web của các doanh nghiệp luôn cao.

Tuy nhiên, để có thể làm nội dung đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp thì bạn cần phải:

  • Có hiểu biết cơ bản về SEO và biết cách xây dựng nội dung chuẩn SEO
  • Biết cách sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Google keyword planners, Semrush...
  • Có khả năng tổng hợp thông tin, kỹ năng viết lách tốt

B4. CTV viết bài cho fanpage facebook

Nội dung được đăng trên fanpage thường là sự kết hợp của văn bản, video, hình ảnh, liên kết, thăm dò ý kiến...

Top 17 website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín nhất
Có rất nhiều doanh nghiệp tìm kiếm CTV viết content chuẩn SEO 

Để làm công việc CTV viết bài cho fanpage facebook thì bạn cần đáp ứng những yêu cầu:

  • Có kỹ năng xây dựng kế hoạch viết bài và phải tạo được những nội dung có tính viral cao, nhằm thu hút lượt thích, bình luận và chia sẻ của người xem
  • Sử dụng thành thạo các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh, video như Photoshop, Proshow, Canva...
Top 17 website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín nhất
Viết content tại nhà cho fanpage facebook là công việc được nhiều người quan tâm

B5. CTV viết bài cho Tiktok hoặc Youtube

Đối với công việc viết bài cho Tiktok hoặc Youtube, bạn cần lên ý tưởng sáng tạo để xây dựng kịch bản cho video trên Tiktok hay Youtube.

Công việc này đòi hỏi bạn những yêu cầu như:

  • CTV phải có khả năng sáng tạo và tính thẩm mỹ cao
  • Phải nắm bắt trend  tốt để cho ra những sản phẩm thu hút người xem
Top 17 website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín nhất
Cộng tác viên viết bài tại nhà cho Tiktok hoặc Youtube cần biết bắt trend, lên ý tưởng tốt

B6. CTV viết bài PR tại nhà

Công việc viết bài PR là sản xuất nội dung để truyền tải những thông tin tốt về sản phẩm, thương hiệu nhằm giúp tăng uy tín của doanh nghiệp.

Để có thể viết bài PR tại nhà đòi hỏi bạn một số yêu cầu sau:

  • Có kinh nghiệm trong việc viết bài, có kiến thức cơ bản về content marketing và SEO
  • Có kỹ năng viết lách tốt, nhằm truyền tải thông điệp tích cực về sản phẩm, thương hiệu đến người xem
Top 17 website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín nhất
CTV viết bài PR cần có những kiến thức cơ bản về content marketing và SEO

C. Công việc này phù hợp với ai?

Việc kinh doanh online ngày càng phát triển, các đơn vị từ nhỏ đến lớn đều muốn tiếp cận lượng khách hàng vô cùng lớn và tiềm năng trên internet. Người ta hay nói "Content is King", việc phát triển nội dung cho website là cách để đẩy web lên top google một cách khá hiệu quả và bền vững, từ đó tạo ra một công việc mới mà mọi người có thể làm ngay tại nhà: cộng tác viên viết bài. Khi các website cạnh tranh với nhau trên top google thì việc cạnh tranh về việc phát triển nội dung càng mạnh mẽ, luôn có nhiều web muốn tuyển CTV nên bạn không lo thiếu việc. Và khi bạn bỏ thời gian ra tìm hiểu, rèn luyện kỹ năng viết bài một cách nghiêm túc, bạn sẽ có khả năng viết nhanh, viết có sức thuyết phục và có thể tham gia viết bài cho nhiều web khác nhau. Chỉ cần một chiếc laptop hoặc máy tính để bàn có kết nối internet là bạn có thể làm CTV viết bài ngay tại nhà mà không chịu sự quản lý của ai, có thể vừa làm vừa nghe nhạc hay tám chuyện với bạn bè rất thoải mái. Vậy công việc làm CTV viết bài phù hợp với ai?

  • Các bạn học sinh sinh viên
  • Các bạn đã đi làm việc, đặc biệt là công việc văn phòng tranh thủ làm lúc thời gian rảnh rỗi
  • Chị em đang trong thời gian mang bầu hay chăm con sau khi sinh
  • Những bạn yêu thích viết lách, sinh viên các trường nhân văn, báo chí muốn trau dồi kỹ năng viết lách và kiếm thu nhập từ đam mê của mình
Top 17 website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín nhất
CTV viết bài là việc làm online tại nhà rất lý tưởng cho học sinh, sinh viên, những người có thời gian rảnh

D. Lợi ích và khó khăn của công việc làm cộng tác viên viết bài

CTV content là công việc online để kiếm thu nhập. Nhưng bạn đã biết được những lợi ích mà công việc này mang lại, cũng như những khó khăn mà bạn phải đối mặt? Hãy cùng mình tìm hiểu những lợi ích, những khó khăn của công việc này nhé.

D1. Những lợi ích của công việc này là gì?

Khi làm CTV viết bài online, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích. Cụ thể:

- Cải thiện tài chính:

Mặc dù thu nhập của công việc này có thể không bằng những công việc chính thức, nhưng có ưu điểm là thời gian linh động, bạn làm việc online ngay tại nhà, không chịu sự gò bó nào. Mức thù lao của công việc này thường dao động từ 50.000đ - 1.000.000đ tùy thuộc bạn nhận viết bài gì, chẳng hạn như cộng tác viên viết content chuẩn SEO, cộng tác viên viết báo, CTV dịch bài, cộng tác viên viết truyện, CTV viết bài PR... Chỉ cần bạn chăm chỉ làm việc lúc rảnh, rèn luyện kỹ năng viết bài, tìm hiểu thêm kiến thức là bạn có thể kiếm được khoản thu nhập kha khá và ổn định hàng tháng.

Top 17 website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín nhất
CTV viết bài online có thu nhập phù hợp, bạn được tự do làm việc tại nhà lúc rảnh

- Trau dồi kỹ năng viết lách:

Công việc CTV viết bài rất phù hợp với những ai yêu thích viết lách, thích công việc sáng tạo. Viết lách chính là quá trình sắp đặt tư duy, suy nghĩ của bạn và diễn đạt bằng con chữ sao cho rõ ràng, dễ hiểu để người khác tiếp thu thông điệp bạn muốn nhắn gửi. Viết lách mỗi ngày sẽ giúp bạn có tư duy tốt trong việc sử dụng câu chữ, trau dồi kỹ năng viết như một thói quen. Về lâu dài bạn sẽ viết chắc tay và nhanh chóng hơn, từ đó bạn có thể nhận thêm những công việc viết bài với yêu cầu cao hơn và thu nhập cũng tăng lên đáng kể.

Viết lách là một kỹ năng quan trọng mà mỗi người nên học bên cạnh những kỹ năng khác như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nói trước đám đông, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng bán hàng, kỹ năng thuyết phục... Có nhiều người ăn nói hay nhưng viết rất dở, diễn đạt tối nghĩa dễ gây hiểu lầm cho người khác. Rèn luyện kỹ năng viết lách sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc sau này cũng như trong cuộc sống, vì đôi khi chữ viết có sức mạnh lớn hơn cả lời nói. Chẳng hạn khi bạn đi làm công ty, có rất nhiều tình huống đòi hỏi kỹ năng viết lách như: 

  • Viết thư ứng tuyển, trình bày hồ sơ cá nhân tìm việc
  • Viết email cho sếp, cho đối tác hay khách hàng
  • Viết báo cáo, soạn hợp đồng, soạn slide thuyết trình
  • Viết email xin tăng lương, xin đề bạt vị trí mới
  • Nếu bạn làm công việc bán hàng, không phải lúc nào bạn cũng có điều kiện để gọi điện hay gặp trực tiếp để nói chuyện với khách hàng, có nhiều lúc bạn cần chat hay email để giao tiếp với họ.
Top 17 website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín nhất
Nếu bạn thường xuyên viết bài sẽ trở thành một thói quen giúp bạn viết tự nhiên như thở

- Tích lũy kiến thức và kinh nghiệm:

Khi trở thành CTV viết bài bạn sẽ được yêu cầu viết ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Chẳng hạn hôm nay bạn viết về cách phối đồ thời trang, hôm sau bạn viết bài về bất động sản. Qua nhiều lần cọ xát bạn sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức khác nhau làm giàu vốn kiến thức của mình.

Trong quá trình làm việc, bạn phải tự mình tìm tòi cách giải quyết vấn đề, bạn sẽ rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm trong thực tế làm việc. Để làm tốt và hoàn thành đúng deadline, bạn cần sắp xếp thời gian hợp lý, đây là cơ hội để bạn học cách quản lý thời gian hiệu quả.

Top 17 website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín nhất
CTV viết bài giúp bạn tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn

- Cơ hội tuyển dụng:

Nếu bạn hoàn thành tốt các bài viết thì bạn có thể được nhận làm nhân viên chính thức mà không phải qua bước xin việc hay phỏng vấn. Khi bạn đã trau dồi được kỹ năng viết lách cũng như tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong những công việc sau này liên quan đến content marketing.

Top 17 website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín nhất
Bạn có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của công ty

D2. Những khó khăn của công việc cộng tác viên viết bài

- Không có chế độ đãi ngộ:

CTV viết bài không phải là nhân viên chính thức của công ty, nên không nhận được những đãi ngộ, phúc lợi thường có của nhân viên chính thức như bảo hiểm, phụ cấp... Để có thu nhập tốt thì bạn cần nhận những công việc viết bài với yêu cầu cao hơn kèm mức thù lao cao cũng như tăng tiến độ làm việc.

- Lừa đảo:

Vì làm việc trên môi trường online, cách xa về vị trí địa lý, nên việc bị lừa rất có thể xảy ra. Chẳng hạn họ thường lôi kéo các CTV viết bài và hứa hẹn mức thu nhập rất hấp dẫn, nhưng khi muốn nhận việc thì phải đóng phí. Hay bạn viết bài xong thì không được thanh toán, đơn vị tuyển dụng đưa ra nhiều lý do để từ chối trả nhuận bút. Vì vậy bạn cần tìm những website tuyển CTV viết bài uy tín, có thông báo rõ ràng thời hạn thanh toán nhuận bút, đồng thời tìm hiểu thật kỹ về các website này trước khi nhận việc.

E. Mức thu nhập của cộng tác viên viết bài

Dựa vào tính chất, yêu cầu của từng công việc viết bài online cũng như chất lượng bài viết mà mức thu nhập cũng sẽ khác nhau. Dưới đây là mức thu nhập cơ bản cho 1 bài viết mà CTV có thể nhận được:

  • Cộng tác viên viết bài chuẩn SEO có mức lương 80.000đ - 200.000đ/ bài viết
  • Cộng tác viên viết bài tổng hợp top danh sách, bài viết top 10 có nhuận bút 50.000đ - 120.000đ/ bài viết
  • Cộng tác viên viết bài social media có mức lương 200.000đ - 500.000đ/ bài viết
  • Cộng tác viên viết báo có nhuận bút 200.000đ - 400.000đ
  • Cộng tác viên viết bài PR có mức lương 300.000đ - 1.000.000đ
Top 17 website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín nhất
Thu nhập của CTV viết bài tùy công việc và chất lượng bài viết

F. Top những website tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà uy tín nhất

Hiện nay có khá nhiều website tuyển cộng tác viên viết bài online với nhiều lĩnh vực viết bài khác nhau để bạn tha hồ lựa chọn. Bạn có thể hợp tác viết bài với những trang uy tín dưới đây.

1 Sakurafashion.vn

Sakurafashion.vn là shop thời trang được thành lập vào năm 2014, với phong cách dễ thương hướng đến tuổi teen và giới trẻ. Shop rất chú trọng đến việc phát triển nội dung của website, chính vì vậy shop cũng tuyển CTV viết bài trên toàn quốc. Chủ đề chủ yếu mà shop hướng tới là thời trang, ngoài ra cũng có những chủ đề khác như du lịch, mua sắm, làm đẹp... Nếu bạn có khả năng viết tốt về thời trang thì shop có thể đặt viết những bài chuyên môn với nhuận bút cao.

Ưu điểm:

- Nhuận bút cao hơn so với mặt bằng chung, một bài viết top 10 đạt yêu cầu cơ bản thường có nhuận bút lên đến 120.000đ. Tất nhiên nếu bạn viết tốt thì sẽ được trả nhuận bút cao hơn.

- Trang đăng bài được thiết kế thông minh, dễ sử dụng, sau khi đăng nhập bạn có thể viết bài trực tiếp trên web, quản lý nhuận bút, tổng số dư, lịch sử chuyển khoản...

- Không giam tiền nhuận bút lâu, khi nhuận bút đạt 500.000đ thì bạn có thể báo admin chuyển khoản cho bạn vào bất kỳ ngày nào trong tháng. Trong khi những web khác thường trả nhuận bút 1 tháng 1 lần, không trả trước hạn. Nên bạn có thể bắt đầu viết bài ngay với Sakura, nếu sau vài bài viết mà thấy không hợp thì có thể yêu cầu chuyển khoản khi nhuận bút đạt 500.000đ và không hợp tác nữa.

- Là một shop thời trang khá nổi tiếng, có địa chỉ rõ ràng, nên bạn có thể an tâm cộng tác viết bài với shop

Nhược điểm:

- Thời gian duyệt bài hơi lâu, có thể mất 24-48 giờ để Sakura duyệt bài

Cách thức viết bài trên Sakurafashion.vn:

Để viết bài trên Sakurafashion.vn, bạn cần đăng ký/ đăng nhập tài khoản, sẽ hiện danh sách bài cần viết. Bạn chọn 1 bài để bắt đầu viết.

Xem hướng dẫn viết bài với Sakurafashion.vn

Website: https://sakurafashion.vn/

Sakurafashion.vn
Sakura tuyển dụng viết content tại nhà với nhuận bút cao hơn mặt bằng chung

2 Blog Radio

Blog Radio không còn là cái tên xa lạ đối với những bạn thích viết blog. Website này phù hợp với những bạn viết nghiêng về văn học nhiều hơn. Bạn có thể viết những truyện ngắn, tản văn, bút ký, review âm nhạc hay sách. Việc tạo tài khoản và viết bài khá dễ dàng. Tuy nhiên, để bài viết có nhuận bút thì nó phải được duyệt để phát thanh. Với điều kiện duyệt bài khó hơn, mức nhuận bút của Blog Radio cũng tương đối cao hơn các website khác, từ 100.000 - 300.000 đồng. Nếu bài viết của bạn hay, biết đâu bạn có thể phát triển được con đường văn học của mình khi các tác phẩm được xuất bản thành sách của Blog Radio.

Ưu điểm:

- Nhuận bút cao, với 1 sáng tác văn học các thể loại thì mức nhuận bút dao động 100.000đ - 300.000đ

- Dễ dàng trong việc tạo tài khoản viết bài, mỗi CTV có thể viết cùng lúc nhiều bài

Nhược điểm:

- Bài viết có yêu cầu cao vì sản phẩm cuối cùng phải hoàn thiện về mặt nội dung chứ không chỉ là một bài viết đơn thuần

- Không phải CTV nào cũng được nhận, không phải bài viết nào cũng được trả nhuận bút

Cách thức viết bài trên Blogradio.vn:

Để viết bài trên Blogradio.vn, đầu tiên bạn cần đăng ký/ đăng nhập tài khoản. Sau đó bạn soạn văn bản trực tiếp ở form gửi bài trên website của báo. Bạn có thể chọn bất kỳ chuyên mục nào để viết như Yêu 24/7, Xem nghe đọc, Truyện online, Blog Family, Thơ Blog, Cafe Blog. Bạn có thể viết bất cứ điều gì mình thích, miễn là bạn tin rằng chủ đề đó thu hút sự quan tâm của độc giả. Sau khi bạn gửi bài thì cần chờ ban quản trị duyệt đăng.

Website: https://blogradio.vn/

Blog Radio
Blog Radio là một trang web cho các bạn yêu thích văn học

3 Bloganchoi.com

BlogAnChoi là một trang web chuyên về giải trí với các lĩnh vực thời trang, du lịch, ăn uống, showbiz. Nếu bạn là một người trẻ, nhanh nhạy với xu hướng thì đây là một website khá lý tưởng cho bạn. Điểm mới của BlogAnChoi so với các website khác là tiền nhuận bút được tính từ nhiều nguồn như tiền chất lượng bài, tiền view, tiền liên kết sản phẩm,.. được cập nhật tự động trên hệ thống. Chỉ cần viết đúng yêu cầu, có tính sáng tạo và đáp ứng thị hiếu của người đọc, bài viết sẽ được thông qua. Đồng thời bạn cũng sẽ được các biên tập viên rèn luyện khả năng viết bài.

Ưu điểm:

- Với các chủ đề da dạng, CTV có thể lựa chọn nhiều chủ đề khác nhau

- Ngoài nhuận bút chính, CTV còn được hưởng những ưu đãi sau: 

+ Nhuận bút có thể lên đến 100.000đ/ bài tùy chuyên mục

+ Thưởng cho những bài viết đạt chuẩn SEO

+ Thưởng theo số lượt xem

+ Thưởng liên kết, bán sản phẩm

Nhược điểm:

- Quá trình đăng ký khá phức tạp. Bạn cần gửi 1 bài viết mẫu, sau khi được duyệt thì bạn mới trở thành CTV chính thức, và quá trình đợi duyệt khá mất thời gian

- Yêu cầu bài viết cao

Cách thức viết bài trên Bloganchoi.com:

  • Bạn cần điền form ứng tuyển CTV viết bài, trong form này gồm các thông tin cá nhân, trình độ học vấn, và quan trọng nhất là chuyên mục viết bài và link bài viết mẫu.
  • Về chuyên mục viết bài thì bạn có thể đăng ký một hoặc nhiều chuyên mục như giải trí, KPOP, du lịch Việt Nam, du lịch nước ngoài, làm đẹp, công nghệ...
  • Để viết bài viết mẫu thì trước tiên bạn nên đọc các bài viết đã đăng trên website để biết cần viết những gì. Sau đó sử dụng chức năng tìm kiếm trên website để xem chủ đề bạn định viết đã có ai viết chưa, nếu chưa thì bạn hãy viết thật chỉn chu về nội dung lẫn hình thức để ban biên tập duyệt bài, tăng khả năng trúng tuyển.

Website: https://bloganchoi.com/

Bloganchoi.com
BlogAnChoi là một trang web giải trí với nhiều chế độ hấp dẫn cho cộng tác viên content

4 Mực tím Online

Mực tím là một tờ báo quen thuộc đối với nhiều thế hệ học sinh. Là một tờ báo khá lớn, Mực tím vẫn luôn tạo cơ hội cho các bạn trẻ đam mê viết lách trở thành cộng tác viên, cả về báo giấy lẫn báo online. Bài viết trên Mực tím Online chủ yếu là những vấn đề liên quan đến giới trẻ như học tập, giải trí, các kỹ năng, thời trang, ăn uống,... Nếu muốn trở thành cộng tác viên cho website này, bạn phải là một người am hiểu về cuộc sống của giới trẻ. Bạn sẽ viết bài trực tiếp trên website, sau đó chờ ban biên tập duyệt bài để được đăng. Điều đó đồng nghĩa với việc bài viết của bạn phải có chất lượng tốt, người viết chắc tay và có kinh nghiệm.

Ưu điểm:

- Nhuận bút khá cao, từ 50.000 - 100.000 đồng.

- Có triển vọng công việc lâu dài.

Nhược điểm:

- Yêu cầu bài viết cao, rất khó để được đăng bài lên báo, không phải bài nào cũng được đăng - Quy trình duyệt bài và trả nhuận bút khá lâu

Cách thức gửi bài cho báo Mực Tím:

  • Truy cập trang web http://muctim.com.vn/
  • Bấm nút Gửi bài ở góc trên bên phải màn hình, sẽ hiện ra form gửi bài
  • Bạn viết bài trực tiếp trên form này, điền đầy đủ thông tin rồi bấm nút Gửi. Hoặc nếu không muốn viết bài trực tiếp trên form này thì bạn có thể gửi file đính kèm.

Website: http://www.muctim.com.vn/

Mực tím Online
Mực Tím là một trang tin quen thuộc của giới trẻ

5 ERA - Content Marketing Đột Phá

ERA - Content Marketing Đột Phá là đơn vị cung cấp giải pháp Content Marketing chuyên nghiệp. Web thường xuyên tuyển cộng tác viên trong lĩnh vực viết bài SEO, viết bài PR, lên ý tưởng, dịch thuật và chăm sóc Fanpage. Nếu bạn theo các chuyên ngành về kinh tế, đó sẽ là lợi thế của bạn. Đến với website này, bạn sẽ được training kỹ năng, tạo cơ hội phát triển bản thân. Công việc ở đây đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng và có đam mê lớn trong việc viết lách bởi áp lực công việc khá cao.

Ưu điểm:

- Có cơ hội phát triển bản thân, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm qua những dự án sáng tạo, định hướng nghề nghiệp lâu dài.

- Nhuận bút cao, từ 70.000 đến 1.000.000 tùy theo bài viết.

- Làm việc với đội ngũ trẻ năng động.

- Được hưởng chế độ ưu đãi tốt.

Nhược điểm:

- Đăng ký tài khoản khá rắc rối

- CTV cần có kỹ năng viết lách tốt, nếu bạn chưa có kinh nghiệm viết bài thì khó được nhận

Cách thức làm CTV viết bài online ở ERA:

  • Trước tiên bạn cần điền form và làm bài test. 
  • Trong vòng 2 ngày tính từ khi gửi bài test, ERA sẽ liên hệ với bạn để thông báo kết quả
  • Nếu vượt qua bài test, ERA và bạn sẽ có buổi phỏng vấn online 

Website: https://eracontent.marketing/

ERA - Content Marketing Đột Phá
Nếu có hứng thú với maketing online thì đây là một website lý tưởng để bạn vừa làm vừa học hỏi

6 blogtietkiem.com

blogtietkiem.com là website chuyên review sản phẩm, dịch vụ, cung cấp mã giảm giá. Web muốn tìm kiếm những bạn có sở thích mua hàng online hoặc đã từng mua sản phẩm online viết đánh giá về sản phẩm, chia sẻ những kiến thức, trải nghiệm khi dùng sản phẩm, để người mua sau hiểu rõ hơn. Nhằm giúp những người đang có dự định mua hàng tránh mắc phải sai lầm, mua được những sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất và "tiết kiệm" nhất.

Những chủ đề bạn có thể viết trên blogtietkiem:

  • Hướng dẫn liên quan đến mua sắm trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Sendo, Lazada, Adayroi, Tiki,…
  • Đánh giá, review các sản phẩm, dịch vụ online, so sánh các sản phẩm, dịch vụ để giúp độc giả có quyết định mua sắm thông minh nhất
  • Top các sản phẩm, dịch vụ nên dùng thuộc các chuyên mục Nhà cửa, Mẹ và bé, Thời trang, Mỹ phẩm, Điện thoại, Đồ gia dụng, Thiết bị điện tử,…

Ưu điểm:

- Bạn có thể chèn link website/ blog của bạn vào bài viết, nhiều nhất là 2 link/ bài để thu hút khách truy cập vào web của bạn

- Nhận nhuận bút cao lên đến 250k/ bài viết chất lượng (nếu bạn chọn nhận nhuận bút sẽ không được đặt link website của bạn vào bài viết)

- Được hỗ trợ kiến thức viết bài chuẩn SEO, cách viết làm sao cho hay, hấp dẫn, thu hút người đọc

- Rèn luyện kỹ năng viết bài, sẽ giúp ích cho những công việc sau này của bạn nếu liên quan đến marketing, kinh doanh online

- Thời gian thanh toán rõ ràng, thông thường sẽ mất khoảng 1 đến 3 ngày kể từ khi bạn yêu cầu thanh toán hoặc thanh toán vào đầu tháng.

Nhược điểm:

- Một khi blogtietkiem đã đủ cộng tác viên thì sẽ tạm dừng việc đăng ký viết bài chứ không phải lúc nào cũng tuyển, nếu lúc đó bạn là người mới thì sẽ không được nhận, bạn phải chờ blogtietkiem có dự án mới. Bạn cần liên hệ để hỏi xem có tuyển CTV viết bài hay không.

Website: https://blogtietkiem.com/

blogtietkiem.com
blogtietkiem chuyên review sản phẩm, cung cấp mã giảm giá nhằm giúp độc giả có quyết định mua hàng online đúng đắn và tiết kiệm nhất

7 Vlance.vn

Vlance.vn là website việc làm cho các freelancer ở Việt Nam, nơi kết nối giữa các công ty, cá nhân thuê freelancer và freelancer tìm việc làm. Đơn vị cần thuê freelancer sẽ đăng thông tin việc làm lên web, còn các freelancer sẽ lên web để nhận việc. Các lĩnh vực tuyển dụng trên Vlance rất đa dạng, có thể kể đến như phát triển phần mềm, thiết kế đồ họa - website, marketing online, kế toán – thuế. Và bạn có thể tìm việc làm viết nội dung cho website ở đây. Làm CTV viết bài online trên Vlance, bạn phải kiên nhẫn và chịu khó chấp nhận mức nhuận bút thấp thời gian đầu để xây dựng uy tín cá nhân. Một khi trong hồ sơ của bạn đã hoàn thành nhiều dự án viết bài chất lượng, được thuê lại nhiều lần, được đánh giá tốt, uy tín của bạn sẽ tăng lên và sẽ có nhiều đơn vị khác thuê bạn viết bài.

Ưu điểm:

- Chủ đề viết đa dạng, tùy theo yêu cầu của đơn vị thuê người viết bài

- Nếu bạn đã tham gia làm freelancer trên Vlance đủ lâu và xây dựng thương hiệu cá nhân tốt, nhận được nhiều đánh giá tốt thì lượng bài viết sẽ nhiều, thu nhập ổn định với mức nhuận bút hấp dẫn

- Độ uy tín cao, Vlance đứng ra đảm bảo quyền lợi cho các bên trong trường hợp không thống nhất được chất lượng bài viết hay trong quá trình thanh toán nhuận bút.

Nhược điểm:

- Khi một nhà tuyển dụng đăng tin tuyển CTV viết bài thì có nhiều freelancer chào giá, và nhà tuyển dụng sẽ chọn ứng viên có hồ sơ tốt nhất, nên mức độ yêu cầu cao, cạnh tranh cao. Bạn chỉ có thể kiếm thu nhập trên Vlance khi thực sự trau dồi kỹ năng viết của mình

- Thời gian ban đầu để được chọn khó vì bạn chưa xây dựng được uy tín cá nhân

Website: https://www.vlance.vn/

Vlance.vn
Bạn có thể tìm kiếm công việc viết bài trên Vlance nhưng mức độ cạnh tranh cao

8 Kenh14.vn

Kenh14.vn là trang báo điện tử Giải trí - Xã hội dành cho mọi lứa tuổi, một trong những website có lượng truy cập nhiều nhất ở Việt Nam. Kenh14.vn luôn có những bài viết cập nhật thông tin nhanh chóng, đa dạng để mang lại thông tin hữu ích nhất cho độc giả. Chính vì vậy trang báo này luôn có nhu cầu tuyển CTV đóng góp bài viết ở nhiều chuyên mục khác nhau. Tốt nhất là bạn nên chọn những chuyên mục mà mình am hiểu, yêu thích nhất để gửi bài cộng tác để tăng cơ hội được duyệt.

Ưu điểm:

- Nhuận bút sẽ được tính dựa trên chất lượng bài viết. Đây là một trang báo uy tín nên nếu bài viết của bạn chất lượng, cung cấp thông tin hữu ích cho cộng đồng thì sẽ được trả nhuận bút cao.

- Nếu trong bài viết có những hình ảnh minh họa do bạn tự chụp và chưa được đăng lên mạng thì phần ảnh này cũng được tính nhuận bút

- Nếu bạn trở thành CTV cứng của Kenh14.vn thì ngoài nhuận bút cho mỗi bài viết, bạn còn nhận được một khoản lương

- Trang báo sẽ thanh toán nhuận bút cho bạn sau khoảng 1-2 tháng và bạn an tâm sẽ được nhận nhuận bút đầy đủ

Nhược điểm:

- Vì Kenh14.vn là một trang báo chuyên nghiệp nên để trở thành CTV viết bài của báo này khá khó khăn. Bạn phải theo quy trình, trải qua vài vòng test

- Bài viết của bạn phải hợp trend, có văn phong phù hợp với Kenh14.vn

Cách thức viết bài cho Kenh14.vn

Để trở thành CTV viết bài cho báo Kenh14.vn, bạn cần gửi bài viết, hình ảnh, tranh vẽ, ý tưởng... về email của chuyên mục mà bạn muốn cộng tác. Nếu bài viết của bạn không phù hợp, bạn hãy thử sức với những bài viết khác, còn nếu phù hợp và được đăng tải thì báo sẽ gửi thông báo cho bạn qua email.

Website: https://kenh14.vn/

Kenh14.vn
Nếu bạn tự tin ở kỹ năng viết bài của mình thì có thể làm CTV cho Kenh14.vn với mức nhuận bút hấp dẫn

9 Báo Hoa học trò

Bạn là người yêu thích viết lách, là người nắm "tất tần tật" các tin hot từ học đường, đời sống cho đến giải trí? Vậy thì bạn có thể tham gia làm CTV viết bài cho báo Hoa học trò. Hoa học trò (còn gọi là H2T, HHT) là ấn phẩm của báo Tiền Phong, tờ báo dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên được yêu thích trong hơn 30 năm qua. Nơi đây đã tạo nên tên tuổi không ít nhà văn, nhà báo tài năng và tất cả bắt đầu bằng việc cộng tác viết những mẩu tin, truyện ngắn…

Những lĩnh vực bạn có thể cộng tác với báo Hoa học trò:

  • Giải Trí và Hậu Trường Showbiz: đây là lĩnh vực lý tưởng cho những bạn thích xem phim, nghe nhạc, xem gameshow từ Trung sang Hàn, Ú & UK đến Việt Nam. Những ai thích "hóng hớt" chuyện ngôi sao sẽ không thể bỏ qua mục này. Bạn có thể viết đa dạng các đề tài về âm nhạc, phim ảnh, thời trang, gameshow hay đời sống sao.
  • Đời sống; Ảnh - Clip hay: Nếu bạn là một tín đồ của facebook, Instagram và Tiktok, nắm bắt mọi trend, mọi thông tin hot trên những mạng xã hội này.
  • Khám phá; Ăn - Đi - Chill: Bạn thích lân la hàng quán cùng những bạn thân để khám phá những món ăn ngon, đặt chân đến những địa điểm mới đầy thú vị
  • Học đường: Rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên. Bạn có thể cập nhật tin tức mới nhất về trường học, khoe góc "sống ảo", chia sẻ những sự kiện, hoạt động hay ho hay cập nhật những trend đang hot.
  • Đẹp hơn mỗi ngày & Cẩm nang teen: Dành cho những bạn có nhiều bí kíp làm đẹp và kỹ năng sống
  • Horoscope: Nếu bạn thích khám phá những cung hoàng đạo 
  • Góc hạnh phúc và Sưởi ấm trái tim: Bạn thích những câu chuyện nhân văn, ấm áp tình người, truyền cảm hứng và động lực vươn lên cho độc giả

Ưu điểm:

- Nhận nhuận bút từ các bài báo hay tin tức của bạn được đăng tải, nếu bài viết chất lượng thì bạn sẽ được trả nhuận bút cao, vừa được thỏa mãn niềm đam mê viết lách vừa rủng rỉnh tiền bạc từ đầu tháng đến cuối tháng. Nếu bạn là một CTV chăm chỉ, làm tốt công việc được giao thì sau 3 tháng sẽ được đề xuất chế độ lương cứng bên cạnh nhuận bút theo bài viết.

- Có thêm nhiều bạn mới là những người có kỹ năng viết lách tốt và dễ thương, tích lũy thêm kinh nghiệm trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện

- Có cơ hội trở thành phóng viên/ biên tập viên chính thức của báo nếu thể hiện tốt năng lực của bản thân và muốn gắn bó lâu dài

Nhược điểm:

- Để bài viết được đăng không phải dễ dàng, tác phẩm của bạn phải đủ hấp dẫn, thu hút người đọc thì mới được chọn lọc

Cách thức gửi bài cho báo Hoa học trò:

Để trở thành CTV của báo Hoa học trò, bạn cần gửi bài cộng tác về địa chỉ email của báo hoahoctro@baotienphong.com.vn, nếu đủ hấp dẫn sẽ được cập nhật trên Hoa Học Trò Online, những bài viết "xịn xò" sẽ được xuất hiện trên các số báo Hoa học trò phát hành cách tuần và nhiều ấn phẩm của báo.

Website: https://hoahoctro.tienphong.vn/

Báo Hoa học trò
Hoa học trò là tờ báo được nhiều bạn học sinh, sinh viên yêu thích

10 Viectainha.online

Viectainha.online là nền tảng kết nối doanh nghiệp và CTV viết bài được xây dựng và vận hành bởi công ty thương mại điện tử Sudo. Các doanh nghiệp cần tìm CTV viết bài sẽ đăng tin tuyển dụng lên web, còn CTV sẽ nhận những việc phù hợp với sở trường, hiểu biết của bản thân để viết. Web có rất nhiều công việc bạn có thể làm online ngay tại nhà từ cơ bản đến yêu cầu chuyên môn cao như viết bài, viết review, dịch thuật, cộng tác viên bán hàng...

Ưu điểm:

- Trên Viectainha có rất nhiều doanh nghiệp đăng tuyển CTV viết bài, do đó có nhiều lĩnh vực để bạn có thể tham gia

- Nhuận bút tương đối cao so với mặt bằng chung với mức nhuận bút tối thiểu 40.000đ - 60.000đ, bên cạnh đó bạn còn được thưởng điểm để quy đổi ra quà tặng hay tiền 

- Bạn có thể gửi yêu cầu rút tiền bất cứ khi nào kể cả ngày lễ, chủ nhật nếu số dư >= 100.000đ. 

- Trình soạn thảo nội dung dễ sử dụng, bạn có thể quản lý nhuận bút, lịch sử chuyển khoản, gửi yêu cầu rút tiền... ngay sau khi đăng nhập

- Nếu bạn là một CTV viết bài chuyên nghiệp thì sẽ được nhận những công việc với mức thu nhập hấp dẫn

Nhược điểm:

- Thời gian duyệt bài khá lâu

Cách thức viết bài trên Viectainha.online:

Để viết bài trên web Viectainha.online, bạn cần đăng ký/ đăng nhập tại https://pub.viectainha.online/login . Sau khi đăng nhập sẽ có danh sách những công việc viết bài của nhiều doanh nghiệp khác nhau. Bạn chọn bài viết phù hợp với mình và bắt đầu viết. Nhuận bút hoàn toàn do doanh nghiệp tuyển CTV chi trả cho bạn.

Website: https://viectainha.online/

Viectainha.online
Viectainha, trang web tuyển cộng tác viên viết bài online với các lĩnh vực đa dạng, phong phú

11 Toplist.vn

Nếu bạn mới bắt tay vào việc viết bài và còn khá "gà mờ" về công nghệ, Toplist là một nơi đáng để tham khảo đầu tiên. Toplist là website nhằm chia sẻ những top đầu về một nội dung nào đó trong các lĩnh vực: xã hội, kinh tế, giải trí,... Bất cứ điều gì có ích cho cộng đồng đều có thể viết lên Toplist, nên bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ dàng hơn trong bước đầu viết bài. Sau khi quen dần, việc tìm kiếm thông tin để viết các bài theo chủ đề có sẵn sẽ giúp bạn tích lũy thêm kiến thức cho chính mình, rèn luyện khả năng tìm kiếm tài liệu, xử lý và tổng hợp thông tin.

Ưu điểm:

- Chỉ cần có Facebook là có thể đăng nhập vào Toplist.

- Viết bài trực tiếp trên website, tất cả đều có hướng dẫn cụ thể, giao diện dễ hiểu.

- Admin nhiệt tình trong việc hướng dẫn, chỉnh sửa.

- Có chức năng quản lý tài khoản nhuận bút. Thanh toán nhanh chóng và tiện lợi hàng tháng.

- Đa dạng chủ đề để bạn chọn lựa

- Có thưởng theo tuần và theo tháng cho những tác giả có bài viết tốt.

Nhược điểm:

- Nhuận bút không được cao lắm

- Nhuận bút được tính khi có ít nhất 1 lượt share trên facebook

- Quá trình duyệt bài hơi lâu, thường là 48 giờ

Cách thức viết bài trên Toplist.vn:

Để làm cộng tác viên viết bài online trên Toplist.vn, đầu tiên bạn cần đăng nhập bằng tài khoản facebook. Sau đó liên hệ với admin qua fanpage facebook để nhận bài.

Website: https://toplist.vn/

Top 10 website tuyển cộng tác viên viết bài online nhận nhuận bút uy tín nhất hiện nay
Toplist có giao diện thân thiện, dễ sử dụng

12 Ohay TV

Ohay TV là một trang cộng đồng dành cho giới trẻ, nhằm mục đích chia sẻ những tin tức hay và mới lạ, có ích cho cuộc sống. Tất cả các thành viên tham gia cộng đồng đều được hưởng nhuận bút từ bài viết của mình. Chủ đề ở Ohay TV rất đa dạng, miễn là bạn cảm thấy đề tài của mình có ích đối với mọi người. Ohay không tính nhuận bút cố định cho bài viết mà tính theo tiền quảng cáo Google Adsense và tăng dần theo số lượng người xem. Đến với Ohay TV, bạn cũng sẽ học được nhiều kỹ năng trong việc viết bài với đội ngũ biên tập chuyên nghiệp.

Ưu điểm:

- Đề tài viết bài đa dạng.

- Được phát triển kỹ năng viết lách.

- Có tài khoản quản lý nhuận bút.

Nhược điểm:

- Ohay TV trả nhuận bút theo số view (lượt xem), khoảng 100 view =1.000đ vì dựa vào số tiền quảng cáo Google Adsense. Do đó để đạt được nhuận bút 500.000đ cho 1 bài viết thì bạn phải chờ đợi rất lâu để tích lũy được số lượt xem, có khi mất 6-8 tháng

- Admin duyệt bài và yêu cầu chỉnh sửa, thời gian duyệt bài khá lâu

- Yêu cầu để bài viết được duyệt khá khắt khe: CTV phải tự viết hoặc dịch từ các trang web nước ngoài, không được copy văn bản, hình ảnh, video dính bản quyền. Trong trường hợp bắt buocj phải copy, bạn cần trích dẫn nguồn cụ thể.

Website: https://www.ohay.tv/

Top 10 website tuyển cộng tác viên viết bài online nhận nhuận bút uy tín nhất hiện nay
Ohay TV chuyên cập nhật những tin tức mới mẻ

13 10Hay

Tương tự như Toplist, 10Hay là một website tuyển cộng tác viên chuyên viết về những top đầu của một nội dung nào đó. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chia sẻ tâm sự, kinh nghiệm hay bất cứ gì mà bạn thích. 10Hay không bó buộc về đề tài, bạn có thể viết về bất cứ gì mà bạn thích. Chỉ cần bạn có sở thích viết blog và đam mê sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể làm cộng tác viên cho website này. Nếu bạn có kinh nghiệm về viết bài SEO, sử dụng wordpress thì đó càng là một lợi thế lớn. Mức nhuận bút của 10Hay từ 25.000 trở lên tùy theo bài. Tuy nhiên 10Hay chỉ tuyển cộng tác viên theo đợt và CV được duyệt bạn mới có thể trở thành cộng tác viên.

Ưu điểm:

- Nhuận bút tăng theo thời gian làm việc, khởi đầu mức nhuận bút là 25k/ bài viết

- Đề tài, thể loại bài viết đa dạng 

Nhược điểm:

- Nhuận bút nói chung là không cao

- Chỉ tuyển CTV theo đợt và CTV cần gửi 1 bài mẫu để được duyệt trở thành CTV

Website: https://10hay.com/

10Hay
10Hay cũng là một trang tuyển CTV viết bài dưới dạng top list

14 Học viện MOA

Học viện MOA là một website chuyên về mảng kinh doanh online cho các doanh nghiệp với dịch vụ viết bài SEO, viết content. Công việc ở đây đòi hỏi bạn có nguyện vọng trở thành một copy writer chuyên nghiệp và có định hướng phát triển trong lĩnh vực maketing online. Để viết bài ở đây, bạn phải qua vòng tuyển chọn khá gắt gao về kiến thức maketing online. Đổi lại bạn sẽ có một công việc ổn định lâu dài với mức nhuận bút tốt và sẽ được đào tạo kiến thức về SEO.

Ưu điểm:

- Được đào tạo kiến thức chuyên môn, các kỹ năng marketing online.

- Mức nhuận bút tốt.

- Có cơ hội phát triển nghề nghiệp về lâu dài.

- Chủ đề viết đa dạng

Nhược điểm:

- Bạn phải trải qua vòng tuyển chọn gắt gao, nhưng khi được nhận bạn sẽ có công việc ổn định và lâu dài với mức nhuận bút cao

Website: https://www.moa.edu.vn/

Học viện MOA
Học viện Moa là một trang web cho những ai muốn được đào tạo kiến thức chuyên môn về marketing online

15 Lamsao

Lamsao là một trang website có mục tiêu chia sẻ kiến thức về cách thực hiện mọi việc. Từ nấu ăn, máy tính,... đến tình cảm, nuôi dạy con đều được giải đáp ở đây. Với nhiều lĩnh vực như vậy, Lamsao luôn có nhu cầu tuyển cộng tác viên viết bài để bài viết phong phú và lôi cuốn được nhiều người xem. Để viết bài trên Lamsao, ngoài khả năng viết lách thì bạn cần có kiến thức vững chắc trên một số lĩnh vực. Với một nội dung bổ ích, bạn sẽ được hưởng một mức nhuận bút xứng đáng.

Ưu điểm:

Đề tài viết bài phong phú.

Website: https://www.lamsao.com/

Top 10 website tuyển cộng tác viên viết bài online nhận nhuận bút uy tín nhất hiện nay
Lamsao với nhiều chủ đề gần gũi với đời sống

16 Các group facebook tuyển CTV viết bài online

Trên các group facebook, có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp đăng tin tuyển CTV viết bài. Và tất nhiên, vì có nhiều đơn vị tuyển CTV viết bài online nên chủ đề cũng rất đa dạng, bạn không lo thiếu việc.

Một số group facebook tuyển dụng content bạn có thể tham khảo:

  • https://www.facebook.com/groups/2610795799200609
  • https://www.facebook.com/groups/307045827347411
  • https://www.facebook.com/groups/vietbaicontentchuanseo/
  • ...

Ưu điểm:

- Có nhiều lĩnh vực để bạn lựa chọn

Nhược điểm:

- Bạn phải tìm hiểu kỹ về đơn vị tuyển dụng để kiểm tra mức độ uy tín của họ. Bạn có thể xem website của họ có chuyên nghiệp không, có địa chỉ rõ ràng không, tra thông tin của họ trên google

- Mức nhuận bút thì tùy đơn vị tuyển dụng, bạn có thể viết thời gian đầu, nếu thấy nhuận bút cao thì hợp tác viết tiếp

Cách thức cộng tác viết bài:

Để viết bài, bạn liên hệ trực tiếp với người đăng tin để nhận việc, viết bài theo yêu cầu được giao.

Các group facebook tuyển CTV viết bài online
Một mẫu tin tìm cộng tác viên viết content tại nhà trên group facebook

17 ToiThichBlog

Hiện shop đã tạm ngưng hoạt động

ToiThichBlog là một website tuyển cộng tác viên viết bài với số lượng cộng tác viên đông đảo hiện nay. ToiThichBlog thiên về mảng văn học với truyện ngắn, tản văn và các bài review sách, nhạc. Thú vị hơn là website này còn tuyển cộng tác viên cho mảng kịch bản phim tiểu phẩm.

Để đăng ký làm cộng tác viên cho ToiThichBlog, trước hết bạn phải gửi CV cho ban biên tập, Việc xét duyệt bài ở website này sẽ khá nghiêm khắc, phải bảo đảm là bài của bạn không copy từ bất cứ đâu, dài ít nhất là 300 từ. Bài viết của cộng tác viên sẽ gửi qua mail để ban biên tập duyện và chọn đăng. Hiện tại ToiThichBlog tuyển cộng tác viên thường xuyên để bạn có thể đăng ký bất cứ lúc nào.

Ưu điểm:

- Nhuận bút từ 30.000 - 50.000/ bài.

- Hưởng nhuận bút mãi mãi cho bài viết. Cứ tăng thêm 2000 lượt xem trên bài thì bạn sẽ nhận thêm 20.000 đồng.

Website: https://www.toithichs.com/

Top 10 website tuyển cộng tác viên viết bài online nhận nhuận bút uy tín nhất hiện nay
ToiThichBlog với nhiều chủ đề viết bài

Chọn làm cộng tác viên ở website là quyết định của bạn, tùy thuộc vào trình độ, những gì bạn muốn viết và những gì bạn muốn học hỏi. Còn chần chừ gì mà không truy cập các trang web tuyển CTV viết bài ở trên, đăng ký làm cộng tác viên để làm rủng rỉnh thêm túi tiền bằng chính chất xám của mình nào!

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (4 trên 47 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn