Trang chủ
Menu

Top 10 công việc thời vụ Tết Nguyên Đán "đáng làm nhất"

Tác giả: Văn Thị Lệ Hằng

Ngày cập nhật: 05-07-2022 | 422 lượt xem

Tết Nguyên Đán - Tết cổ truyền Việt Nam là một trong những lễ hội quan trọng bậc nhất của dân tộc. Vào những ngày này, nhu cầu tiêu dùng và sinh hoạt của con người rất cao , kéo nhu cầu tìm việc làm theo thời vụ của xã hội tăng lên rất đáng kể. Nếu bạn là học sinh, sinh viên hay những người có thời gian rỗi , bạn có muốn kiếm thêm " chút đỉnh " trong những ngày cận Tết hay tìm kiếm sự trải nghiệm công việc cho mình không? Bài viết dưới đây mách bạn 10 gợi ý nho nhỏ về những công việc thời vụ nên làm nhất trong dịp Tết Nguyên Đán này nhé !

1 Bán hoa Tết hoặc cây cảnh

"Mai đào khoe sắc - trăm hoa đua nở", người Việt Nam luôn quan niệm khi Tết đến Xuân về, trong nhà dù ít hay nhiều cũng phải có cho mình một cành đào, nhánh mai hay chậu hoa trước cửa để tạo không khí và làm đẹp thêm cho cảnh quan, phong thủy... Bởi vậy, nhu cầu chọn hoa Tết và những loại cây đặc trưng như đào , quất , mai , tầm xuân, hoa ly ... rất được ưa chuộng. Nắm bắt được điều đó, chỉ cần bỏ ra một chút vốn nhỏ, bạn có thể kiếm thêm thu nhập cho mình nhờ vào việc cung cấp hoa tươi hay trang trí vườn cây cảnh cho mọi người. Công việc này yêu cầu thẩm mỹ và sự tỷ mỉ của bạn khá cao , cộng với đầu óc kinh doanh và bắt kịp xu thế . Bạn có thể làm công việc này vào khoảng thời gian hai tuần trước Tết, thu nhập bình quân có thể tăng từ 2 đến 5 triệu đồng. 

Bán hoa Tết hoặc cây cảnh
Mai đào là những nét đặc trưng không thể thiếu dịp tết 

2 Rửa xe dịp Tết

Vào những ngày 28 đến 30 Tết, chúng ta thường hay có thói quen đi cắt tóc hoặc rửa xe với suy nghĩ rằng : Mọi vết bẩn hay mọi điều xui xẻo của năm cũ đều phải được gột rửa và thay mới. Những chiều cuối năm, lượng khách sử dụng những dịch vụ này rất đông, thậm chí rất đắt hàng. Bạn và người thân trong gia đình có thể chọn cho mình công việc này và kiếm thêm thu nhập khá cao mà không cần đòi hỏi những yêu cầu chuyên môn gì nhiều , ngại gì không thử?    

Rửa xe dịp Tết
Rửa xe dịp Tết
Rửa xe dịp Tết
Vào những chiều cuối năm thì đây là một công việc rất đắt hàng

3 Làm nhiếp ảnh hoặc mẫu ảnh

Gần đến những ngày này, nhu cầu chụp ảnh gia đình , ảnh bạn bè , ảnh cá nhân hay hội nhóm mang không khí Tết của mọi người rất lớn. Nếu bạn có năng khiếu chụp ảnh, máy ảnh và dụng cụ cá nhân, hãy thử bắt tay với công việc này.Tùy theo gói chụp dã ngoại hay phim trường mà mức giá bạn đưa ra có thể khác nhau, dao động từ 200.000đ-500.000đ đồng/buổi hoặc có thể hơn. Xách máy ảnh lên và đi thôi ! 

Nếu không có kỹ năng chụp ảnh, bạn có thể lựa chọn làm mẫu ảnh cho những thợ ảnh để quảng bá công việc và gói chụp của họ. Công việc này thích hợp cho những bạn có khuôn mặt sáng, ưa nhìn và phù hợp với chủ đề Tết mà thợ ảnh đưa ra. Các bạn có thể tìm những thợ ảnh có nhu cầu thuê mod theo ngày và thỏa thuận mức chụp, vừa có ảnh đẹp lại vừa kiếm thêm thu nhập, còn chần chừ gì nữa ?

Làm nhiếp ảnh hoặc mẫu ảnh
Có máy ảnh trong tay, ngại gì không thử?
Làm nhiếp ảnh hoặc mẫu ảnh
Những mẫu ảnh Tết không ai khác chính là những bạn trẻ, vừa có ảnh đẹp, vừa rủng rỉnh tiền tiêu 

4 Bán câu đối ngày Tết hay trướng mừng thọ

"Câu đối đỏ - bánh chưng xanh" là những đặc trưng không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền. Nếu khéo tay hay chữ, bạn có thể tìm thấy chất liệu giấy và mực ở những làng nghề hoặc phố cổ, sau đó tự thiết kế cho mình những bức câu đối đẹp mắt để kinh doanh. Còn không, bạn có thể nhập trực tiếp các nguồn hàng từ nơi sản xuất và bán lại với giá cao. Không chỉ thế, một số nơi còn có thói quen tổ chức mừng thọ cho những người lớn tuổi trong gia đình, bạn có thể thêm gợi ý kinh doanh từ các trướng mừng thọ hoặc câu đối chúc thọ. Vừa thỏa mãn sở thích, vừa kiếm thêm thu nhập, chắc chắn là một công việc ý nghĩa trong dịp Tết này ...

Bán câu đối ngày Tết hay trướng mừng thọ
Câu đối đỏ ngày Tết
Bán câu đối ngày Tết hay trướng mừng thọ
Trướng mừng thọ trong dịp Tết

5 Làm cộng tác viên bán vé máy bay Tết

Dịp Tết là khoảng thời gian để gia đình sum vầy đoàn tụ, con cháu làm ăn từ nơi xa trở về quê hương, nhu cầu vé Tết và đi lại vì thế trở thành một trong những nhu cầu bức thiết. Bạn có thể trở thành cộng tác viên kinh doanh vé máy bay hay vé tàu xe giá rẻ , thu nhập của công việc này cao nhất có thể lên đến 5-8 triệu . Hi vọng rằng đây là một công việc đáng được tham khảo cho các bạn những dịp cận Tết. 

Làm cộng tác viên bán vé máy bay Tết
Vé máy bay về Tết chiếm nhu cầu rất lớn 
Làm cộng tác viên bán vé máy bay Tết
Hãy thử sức làm CTV bán vé máy bay xem sao ?

6 Phục vụ, thu ngân bán thời gian dịp Tết

Lễ, Tết là dịp mọi người tổ chức các bữa tiệc, sự kiện hay sinh hoạt tập thể rất lớn. Ngày nay, nhiều người đã lựa chọn tổ chức tại các nhà hàng, khách sạn để khỏi mất công và được phục vụ tận tình. Tiệc tất niên tổ chức ngoài tăng cao, nên nhu cầu một số nhà hàng tuyển thêm phục vụ, thu ngân là khá lớn. Giá trong những ngày này có thể cao hơn trung ngày ngày thường từ 100.000đ - 400.000đ ( 8 tiếng ) . Đây là một công việc bán thời gian lương theo ngày được hầu hết các bạn trẻ hoặc học sinh sinh viên lựa chọn trong dịp này. 

Phục vụ, thu ngân bán thời gian dịp Tết
Thu ngân dịp Tết 
Phục vụ, thu ngân bán thời gian dịp Tết
Phục vụ bán thời gian cũng là một lựa chọn vàng

7 Dọn dẹp, lau chùi nhà cửa theo ngày

Nhu cầu dọn vệ sinh nhà cửa trong dịp Tết tăng cao, vì khối lượng công việc và thời gian nên một số gia đình có điều kiện tuyển thêm người giúp việc, quét dọn nhà cửa theo ngày. Mức giá cho dịch vụ này dao động từ 200 - 1 triệu đồng ( một ngày ), bạn nên thử xem nếu thấy mình phù hợp. 

Dọn dẹp, lau chùi nhà cửa theo ngày
Dọn dẹp nhà cửa 

8 Kinh doanh thực phẩm Tết

Lượng thực phẩm và bánh kẹo là một trong những mặt hàng mà " Cung không đủ cầu " trong những dịp lễ tết. Bạn có thể lựa chọn kinh doanh đặc sản tết như măng, nấm hương, gà , bò khô , lạp xưởng , bánh chưng ... hay bánh kẹo, mứt Tết , rượu... để nâng cao thu nhập những ngày Tết nhé. Đừng quên, nguồn hàng phải đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng thị hiếu và có lợi cho người tiêu dùng nhé. 

Kinh doanh thực phẩm Tết
Nguồn bánh kẹo, thực phẩm khô dịp Tết rất đa dạng, phong phú

9 Vận chuyển hàng, giao hàng

Dịch vụ này rất được ưa chuộng trong những dịp Tết. Nếu bạn có phương tiện và kỹ năng ship hàng, bạn có thể kiếm lợi từ công việc này một cách đáng kể như giao đồ ăn nhanh, ship hàng hóa khối lượng lớn, chở hàng phân phối từ nơi sản xuất... Vào những ngày Tết, dịch vụ chuyển hàng sẽ rất đắt đỏ , nếu chăm chỉ làm , bạn cũng sẽ kiếm được lên đến tiền triệu trong một ngày đấy.

Vận chuyển hàng, giao hàng
Vận chuyển hàng, giao hàng
Giao hàng tận nơi dịp Tết

10 Làm bảo vệ , trực điện thoại hay trông nhà

Do số lao động không đáp ứng được khối lượng công việc nên dịp cận tết nhiều đơn vị sẽ tuyển dụng khá nhiều chỉ tiêu, đặc biệt là chỉ tiêu Part Time. Bạn có thể đăng ký làm bảo vệ cho nhưng trung tâm thương mại theo giờ, trực điện thoại hay trông nhà cửa cho những gia đình có nhu cầu về quê dài ngày vào dịp Tết, thu nhập cũng khá ổn chưa tính cả thưởng thêm ...

Làm bảo vệ , trực điện thoại hay trông nhà
Bảo vệ theo giờ những ngày cuối năm 

11 Cộng tác viên viết bài cho báo, viết truyện ngắn, viết bài SEO cho các trang web

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay thì thói quen đọc báo mạng đã dần thay thế báo giấy đặc biệt là giới trẻ, và nghề cộng tác viên viết bài cho báo trở thành nghề HOT thu hút rất nhiều bạn học sinh, sinh viên và những người có thời gian nhàn rỗi tham gia. Có thể kể đến như viết bài cho báo Hoa Học Trò, Thiếu Niên Tiền Phong, Mực Tím, Trà Sữa Tâm Hồn... Nói chung yêu cầu xét duyệt của các báo lớn rất khắt khe, từ văn phong, hình ảnh, đến sức thuyết phục của bài viết... Nhưng nếu bạn có năng khiếu viết lách thì đây quả là một sân chơi thú vị với tiền nhuận bút cao cho những bài viết chất lượng, đạt yêu cầu của tòa soạn. Thương mại điện tử phát triển nên các website bán hàng mọc lên ngày càng nhiều, kéo theo đó là nhu cầu tuyển CTV viết bài chuẩn SEO cũng rất lớn. Bên cạnh đó có những trang web tin tức chuyên tuyển CTV viết bài về nhiều lĩnh vực khác nhau, kiếm tiền quảng cáo Google. Bạn có thể viết bài hay viết truyện ngắn nếu có đam mê thật sự vào mảng này. Và dịp Tết là lúc các trang web cần số lượng bài viết rất lớn, nên nếu có hứng thú viết lách thì quả thật đây là công việc hái ra tiền cho bạn.

Cộng tác viên viết bài cho báo, viết truyện ngắn, viết bài SEO cho các trang web
Viết bài ở Sakurafashion.vn nhận nhuận bút cao. Xem chi tiết tại đây

 Tết sắp đến rồi, còn chần chờ gì nữa mà không thử những công việc thời vụ đáng làm này ? 

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn