Trang chủ
Menu
Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời

Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời

Tác giả: Nguyễn Thị Hoa

Ngày cập nhật: 06-08-2016 | 382 lượt xem

Đất nước Nhật Bản tuy nhỏ bé nhưng có những vùng đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh đẹp như cõi tiên khiến bất cứ ai đến đây cũng không khỏi ngỡ ngàng. Sakurafashion.vn xin giới thiệu top 10 nơi có phong cảnh tuyệt vời nhất rất đáng để bạn đến tham quan thưởng lãm.
1. Núi Phú Sĩ:
 
Nói đến Nhật Bản, người ta nghĩ ngay đến núi Phú Sĩ. Cũng là một ngọn núi... thôi mà, ừ thì cao, thì kì vĩ, nhưng chắc hẳn đằng sau nó phải là những giá trị lịch sử, tinh thần to lớn mà ai cũng biết,lưu truyền đời đời trong thơ ca, nghệ thuật... Đây là ngọn núi cao nhất ở Nhật với độ cao hơn 3 nghìn met nằm giữa tỉnh Yamanashi và Shizuoka, là một trong ba núi "thần thánh" của nước Nhật bên cạnh núi Tate và núi Haku, đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. 
 
Phú Sĩ là một trong 10 ngọn núi lửa đẹp nhất thể giới, tất nhiên hiện tại ngọn núi lửa này không hoạt động (lần phun lửa cuối cùng là vào năm 1707). Ngọn núi này đẹp bởi có dòng nham thạch chảy xuống tạo hình nón cân dối. Bên cạnh đó, Phú Sĩ không nằm trong một quần thể núi mà một mình một cõi, vươn cao gợi hình ảnh kiên cường, bất khuất của người dân Nhật, của tinh thần Samurai. Chính vì rất cao nên quanh năm chỏm núi được phủ tuyết trắng xóa, cùng với mây trời tạo nên cảnh đẹp lạ, hùng vĩ.
 
Phú Sĩ đẹp không những bởi đỉnh núi, mà còn bởi cảnh hữu tình xung quanh. Dưới chân núi phía Bắc là 5 hồ nước ngọt lớn nhất thế giới: Kawaguchi, Yamanaka, Sai, Motosu và Shoji, được hình thành do quá trình phun trào núi lửa cách đây hàng nghìn năm. Đây là khu resort không thể chê vào đâu được cho những ai thích leo núi, cắm trại, câu cá và chơi những trò thể thao mùa đông.
 
Ngay chân núi Phú Sĩ là khu rừng nguyên sinh Aokigahara , thu hút khách du lịch ghé thăm không chỉ bởi vẻ hoang sơ với cây cỏ xanh mướt dày đặckéo dài miên man che hết nắng gió, những hang động kỳ bí... mà còn bởi... sự rùng rợn của nó, được xem là nơi có nhiều người tự sát nhất thế giới. Sau khi đã tới núi Phú Sĩ, du khách thường ghé thăm khu rừng bởi vẻ đẹp vừa thanh bình vừa kỳ thú của mình. Việc khu rừng trở thành nơi tự sát vẫn còn là điều bí ẩn ma quái với chính quyền Nhật. 
 
Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời
Núi Phú Sĩ đẹp mơ màng trong nắng sớm
 Nơi đây thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới bởi vẻ đẹp lãng mạn thú vị và hoang sơ, với nhiều truyền thuyết kỳ bí gây tò mò cho những du khách muốn khám phá. Với người Nhật, đây là ngọn núi mang ý nghĩa tâm linh rất lớn, mỗi người Nhật đều muốn chinh phục ngọn núi này ít nhất một lần trong đời. Để leo núi Phú Sĩ du khách cần có thể lực tốt và có sự chuẩn bị kĩ càng, thường bắt đầu cuộc hành trình vào buổi chiều để được ngắm nhìn cảnh mặt trời mọc từ trên núi Phú Sĩ với sáng hôm sau.
 
Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời
 Núi Phú Sĩ phủ đầy tuyết trắng khi mùa đông đến
 
2. Hồ Happo ở Nagano:
 
Hồ Happo là một trong những địa điểm rất thu hút khách du lịch, đây được ví như một miền tiên cảnh thanh tịnh của xứ sở hoa anh đào. Hồ có diện tích khá nhỏ, được bao bọc bởi những ngọn núi thuộc tỉnh Nagano và nằm ở độ cao hơn 2 nghìn met so với mực nước biển. Happo sở hữu vẻ đẹp tự nhiên tựa thiên đường bởi mặt hồ phẳng lặng quanh năm soi bóng những đỉnh núi cao hơn 3 nghìn met. Bạn sẽ chết mê chết mệt với vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí với núi non, mây trời và những rừng cây xanh thẳm.
 
Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời
 Hồ Happo thuộc tỉnh Nagano của Nhật Bản
Con đường dẫn đến hồ Happo từ Hakuba, một ngôi làng trượt tuyết nổi tiếng, là một trong những con đường leo núi đẹp nhất Nhật Bản nên là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Những người bạn Nhật bản kể rằng, khi cuộc sống của họ rơi vào bế tắc, họ thường tìm đến đây giữa cảnh trời mây thanh tịnh, nhìn cảnh mặt hồ tĩnh lặng giữa núi rừng bao la giúp họ tìm lại được cân bằng và nhìn nhận mọi chuyện dễ dàng hơn. Khi đến Nagano ngoài viếng thăm hồ Happo bạn cũng nên ghé thăm những cảnh đẹp khác của tỉnh như khu trượt tuyết, công viên Oki Susobana, bảo tàng Togakure Ninpo.
 
Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời
  Hồ Happo mờ ảo trong sương tuyết
3. Lâu đài Himeji
Cách thành phố Kobe khoảng 40 km về hướng Tây, có một  đại tuyệt tác kiến trúc mỹ lệ được mệnh danh "Tam Đại Quốc Bảo Thành" của xứ sở Phù Tang, hàng năm thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng, đó chính là tòa lâu đài hạc trắng Himeji - quốc bảo xưa cổ và nổi tiếng nhất của Nhật Bản, được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới vào năm 1993. Vì có vị trí địa lý nằm trong cố đô Kyoto nên vùng đất xung quanh lâu đài Himeji vẫn còn lưu giữ dấu ấn truyền thống xa xưa trong không khí đượm màu hoài cổ, đặc biệt là các công trình kiến trúc theo phong cách Phù Tang của nghìn năm trước. Có thể nói ấn tượng đầu tiên mà lâu đài Himeji mang lại cho mỗi du khách tham quan chính là vẻ đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng như một cánh chim diệc trắng khổng lồ đang giang cánh tung bay giữa ánh nắng hoàng hôn. Theo như người Nhật chia sẻ, tòa thành tuyệt mỹ này ra đời vào năm 1346, sau đó được xây dựng lần 2 do vị tướng quân Ikeda Teramasa thực hiện. Giống như sự thanh khiết và cao quý của người quân tử, dù trải qua sự tàn phá trong chiến tranh thế giới thứ 2 nhưng hiện nay tòa lâu đài Himeji vẫn đứng sừng sững trong khuôn viên xanh mướt ngút ngàn Himeji Kokoen để kể lại những câu chuyện lịch sử đã qua cho mỗi du khách viếng thăm.  
Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời
Lâu đài Himeji mơ mộng trong khung cảnh hoa anh đào
Được xây dựng trên ngọn đồi Himeyama có độ cao 45,6 m so với mực nước biển, tòa lâu đài làm từ gỗ và sau đó người ta phủ lên cấu trúc bên ngoài một lớp thạch cao trắng để chống cháy. Có kiến trúc phức tạp như một mê cung khổng lồ để phòng thủ và đánh lừa những kẻ tấn công, rất nhiều du khách đã bị lạc đường trong hành trình tham quan Himeji. Trong khung cảnh hữu tình bốn mùa xinh đẹp của xứ sở hoa anh đào, tòa lâu đài Himeji là tiêu chuẩn quy cách nhất đại diện cho lịch sử và văn hóa, kiến trúc thời kỳ Mạc Phủ xa xưa, nơi mà xảy ra cuộc chiến đẫm máu và âm mưu tranh giành quyền lực, gắn liền với câu chuyện về lãnh chúa, các geisha và sát thủ, mang đến dấu ấn độc đáo khó phai trong lòng mỗi du khách khi đến thăm. Có thể nói rằng không cần đi quá nhiều nơi chỉ cần đến Himeji và chú tâm quan sát từng chi tiết của tuyệt tác này là bạn sẽ mường tượng được ngay văn hóa truyền thống lâu đời của Nhật Bản.
 
Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời
Biểu tượng của người quân tử cao quý Himeji
4. Làng cổ tích Shirakawa - go Được mệnh danh là "ngôi làng thiên đường" độc đáo bậc nhất xứ sở hoa anh đào thuộc tỉnh Gufu, làng cổ tích Shirakawa - go có kiến trúc đặc trưng dạng bàn tay Gassho zukuri với 114 ngôi nhà cổ như những mái nhà dùng để cầu nguyện, là di sản văn hóa thế giới mà UNESCO công nhận năm 1995. Bên những cánh đồng lúa vàng ươm bạt ngàn mây gió, những ngôi nhà cổ Gassho nằm duyên dáng san sát bên nhau, là niềm mong mỏi của mỗi dân làng để được bình an trong những trận cuồng nộ của thiên nhiên, đặc biệt là bão tuyết thường hay xảy ra.  
Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời
Làng cổ tích Shirakawa - go đẹp như tranh vẽ
Ngoài nhà Gassho zukuri truyền thống, làng cổ tích Shirakawa còn gây ấn tượng trong lòng mỗi du khách bởi các di tích lịch sử và văn hóa từ xa xưa còn để lại như: nhà kho làm bằng gỗ, thủy lộ, đền thờ, Koya (nơi ở của các cô gái khi có kinh nguyệt),... Dù ở mùa nào trong năm, từ mùa hè nắng vàng óng ánh hay mùa đông tuyết phủ trắng xóa núi đồi, Shirakawa đều duyên dáng và bình yên với những sắc thái diệu kỳ mà tạo hóa đã ban tặng dành riêng cho vùng đất ngập màu thần thoại xa xưa này.  
Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời
Ngôi làng linh lung trong đêm tuyết mùa đông
5. Đền Itsukushima
Cùng với núi Phú Sĩ hay mùa hoa anh đào, ngôi đền nổi Itsukushima với sắc màu đỏ son lung linh nằm giữa vùng nước mênh mông là một trong những biểu tượng du lịch và văn hóa tâm linh bậc nhất của Nhật Bản mà bạn không nên bỏ qua. Là công trình tôn vinh thần đạo linh thiêng của người Nhật từ xưa nằm ở đảo Miyajima thuộc tỉnh Hiroshima, công trình nổi tiếng này bao gồm một đền chính có nhiều đền nhỏ bao quanh với tổng chiều dài hành lang lên đến 300 m lúc ẩn lúc hiện mờ mờ ảo ảo dưới dòng nước biển trước núi Misen.  
Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời
Đền nổi Itsukushima
Hình tượng nổi bật nhất của đền Itsukushima chính là chiếc cổng làm từ gỗ đầu mộc cao 16 m và dài 24 m, O - Torii. Khi đến tham quan nơi này thì đừng quên làm dáng lưu niệm trước chiếc cổng cổ kính này vào dịp bình minh và hoàng hôn nhé. Tương truyền rằng ngôi đền được xây dựng để tôn vinh 3 nàng trinh nữ con gái của thần biển Susano - o no mikoto cho nên người dân không thể xúc phạm sự thiêng liêng này. Điều này lý giải tại sao ngôi đền được xây ở dưới nước để không có dấu chân người chạm vào. Ngày nay, ngôi đền vẫn còn lưu giữ nhiều cổ vật giá trị của xứ sở Phù Tang xa xưa nên đây là địa điểm du lịch và nghiên cứu văn hóa Nhật Bản thú vị cho mọi người. Hãy đến tham quan đền nổi tuyệt tác này để cảm nhận sự huyền ảo yên bình từ đáy tâm hồn và xa lánh khỏi bộn bề của thế tục nhân sinh nếu có dịp đến thăm Nhật Bản nhé.  
Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời
Cổng O - Torii có màu đỏ son rực rỡ trong hoàng hôn
6. Thành phố Otaru ở Hokkaido
Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp thanh bình và hoài cổ tựa như một bức tranh phong cảnh hữu tình làm say lòng người thì không nên bỏ lỡ chuyến hành trình khám phá thành phố Otaru ở Hokkaido nhé. Trong lịch sử, Otaru từng là trung tâm kinh tế và văn hóa nhộn nhịp của vùng Hokkaido và ngày nay nó là địa danh thu hút du khách bởi vẻ đẹp giản dị thanh tân toát lên trong từng khung cảnh và sự mộc mạc của đời sống nơi đây. Với cảng biển hướng đến đại dương xanh thẳm bao la, nơi dự trữ nguồn hải sản phong phú mà thiên nhiên ban tặng cho cư dân vùng đất này, Otaru đẹp một cách mỹ miều ở từng sắc thái khác nhau trong bốn mùa luân chuyển, đặc biệt là các ngôi nhà duyên dáng nằm bên bờ sông uốn lượn và càng trở nên say lòng người khi được thắp lên sắc đèn lung linh huyền ảo khi đêm xuống.  
Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời
  Thành phố Otaru lãng mạn như một bức tranh trữ tình
Đến với Otaru, ta có thể thả bước nhịp nhàng bên bờ sông tĩnh lặng hay ngắm mây trời gió nước trên các xe kéo hoài cổ và cùng thưởng thức đặc sản ẩm thực độc nhất vô nhị của nơi đây: các món sushi tuyệt hảo về hình thức lẫn hương vị đến từ nguồn hải sản phong phú của vùng biển Hokkaido. Đặc biệt, nếu bạn đến thành phố vào tháng 2 thì sẽ được chứng kiến cảnh sắc thiên đường lễ hội tuyết Otaru với khung cảnh tuyệt sắc của hàng trăm ngọn nến được trang trí khắp chiều dài dòng kênh đào xuyên thành phố. Quả thật là nơi chốn cổ tích dưới cõi phàm trần khiến bất kỳ ai cũng sẽ rung động tận tâm hồn.  
Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời
Lễ hội tuyết Otaru vào tháng 2
7. Vườn hoa Kawachi Fuji (Fukuoka)
Đối với mỗi người dân xứ hoa anh đào, loài hoa Tử Đằng (fuji) mang vẻ đẹp lãng mạn và quyến rũ bậc nhất thế giới, là biểu trưng cho tình yêu hoàn mỹ và bất diệt mà con người luôn hướng tới. Khi trồng loại hoa xinh đẹp này thì chúng ta cần phải kiên nhẫn chờ đợi đúng 15 năm thì chúng mới trưởng thành và ra hoa. Nếu bạn không muốn đợi chờ lâu như thế thì hãy đến thăm vườn hoa Kawachi Fuji ở thành phố Kitakyushu. Đây là địa điểm thần tiên lãng mạn dễ dàng làm mê say tâm hồn mỗi người với khung cảnh trữ tình được kết nên bởi 150 cây Tử Đằng và 20 loại cây khác nhau với sắc tím, trắng và hồng rực rỡ đặc biệt là dịp cuối tháng 4 và đầu tháng 5.  
Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời
Hoa Tử Đằng của tình yêu vĩn cửu
Đường hầm hoa Tử Đằng là địa danh thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và chụp ảnh, bạn có thể từ từ dạo bước và cảm nhận sắc hương quyến rũ được kết nên bởi muôn ngàn chùm hoa đầy màu sắc. Trong văn hóa tâm linh của người Nhật, loài hoa này còn là biểu tượng của Phật Giáo, mang thông điệp hướng đến thần linh được lấy cảm hứng từ hình dạng luôn hướng lên trời cao của Tử Đằng.  
Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời
Đường hầm hoa Tử Đằng
8. Suối nước nóng Kurokawa onsen
Nhật Bản còn được mệnh danh là "đất nước của những suối nước nóng", tắm suối nước nóng là thói quen trị liệu và thư giãn truyền thống của người dân xứ sở hoa anh đào. Chính vì thế, nếu có dịp đến Nhật thì bạn nhất định phải thử cảm giác hòa mình vào dòng suối thiên nhiên đúng chuẩn nhé. Và địa điểm nổi tiếng được đề cử mà bạn không thể bỏ qua, đó là suối nước nóng Kurokawa onsen thuộc tỉnh Kunamoto. Có vị trí địa lý nằm quanh núi Aso, tại khu vực suối Kurokawa có nhiều nhà cung cấp ngâm mình thư giãn được tạp chí du lịch Michelin Green Guide Japon bình chọn 2 sao. Với giá 1300 yên bạn có thể thoải mái tận hưởng khoảnh khắc spa tuyệt vời ở 3 suối nước nóng tại đây.  
Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời
Khung cảnh bình yên của suối nước nóng Kurokawa onsen
Hơn thế nữa, khung cảnh ở Kurokawa onsen tựa như nơi chốn ẩn dật của thần tiên, mang không gian huyền ảo yên bình giữa núi rừng xanh thẳm hòa quyện vào làn sương hư hư thực thực tỏa ra từ suối nước nóng, tạo cảm giác thanh thản tâm hồn đến lạ thường. Bạn có thể vừa ngâm mình để massage cơ thể vừa thưởng thức vẻ đẹp của núi đồi cùng với bản hợp tấu du dương của muôn loài chim kết hợp với âm thanh kỳ thú của gió và nước. Tất cả trở thành một trải nghiệm độc đáo, thú vị làm người ta cứ nhớ mãi cảm giác thanh tịnh này.  
Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời
Vẻ đẹp tĩnh lặng và huyền ảo trong lòng núi đồi
9. Hồ Koya (Niigata)
Nếu bạn là fan của bộ truyện tranh bất hủ Doremon thì chắc hẳn sẽ ấn tượng về vùng đất Ojiya Niigata với những cánh đồng ruộng bát ngát ánh lên màu vàng của lúa chín, đặc biệt là lễ hội cá chép độc đáo đủ sắc màu cổ tích vào dịp Tết Thiếu Nhi 5/5 hàng năm. Vâng, nơi đây là thiên đường được thiên nhiên ưu ái cho người dân Nhật Bản với phong cảnh mỹ lệ thanh bình làm say đắm lòng người, khí hậu ôn hòa mát mẻ bốn mùa trong năm và những đặc sản ẩm thực độc nhất vô nhị.  
Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời
Hồ Koya đẹp mê người trong mùa thu ở Niigata
Một "đặc sản" vô cùng hấp dẫn du khách tại Niigata mà bất kỳ ai có dịp chứng kiến nó đều có cảm giác như lạc vào thế giới thần kỳ của sắc màu huyền diệu, đó chính là hồ Koya trên núi Hiuchi - một kỳ quan thiên nhiên tuyệt mỹ được dệt nên bởi hàng ngàn loại thực vật rực rỡ. Khi mùa thu dịu dàng buông xuống mảnh đất thần tiên này, hồ nước nông Koya sẽ thay đổi lớp áo vàng óng ánh hoặc đỏ hoặc xanh mướt ngút ngàn như tông màu biến thiên của vạn vật xung quanh. Khi đến thăm Niigata thì bạn không nên bỏ lỡ cuộc hành trình khám phá khu vực núi Hiuchi bí ẩn trong đó có hồ Koga đẹp như cổ tích này nhé.  
Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời
Vẻ đẹp cổ tích thơ mộng làm say lòng người ở Niigata
10. Công viên Hitachi Seaside (Ibaraki)
Và địa điểm mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Nhật Bản chính là thử cảm giác lạc bước vào thế giới của muôn loài hoa ở công viên Hitachi Seaside tại thành phố Hitachinaka thuộc quận Ibaraki. Khi nhìn vẻ đẹp mê hồn của thiên đường triệu sắc màu và hương thơm như thế này thì nào ai sẽ biết nơi đây khi xưa từng là tàng tích vào Thế Chiến Thứ 2, sau đó đã được Mỹ trao trả lại cho chính phủ Nhật vào năm 1972. Từ đó, vùng đất rộng 3,5 ha này đã ngập tràn hàng triệu loài hoa xinh đẹp luôn thay phiên khoe sắc rực rỡ bốn mùa trong năm.  
Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời
Phong cảnh hoa bất tận của công viên Hitachi Seaside
Mỗi ngọn đồi của công viên đều được trang trí một loại hoa khác nhau, ví dụ như 1.000.000 cây hoa thủy tiên vàng óng ánh lung linh nở rộ giữa cánh rừng thông xanh biếc hay 170 giống hoa Tulip muôn hình muôn vẻ yểu điệu quyến rũ trong gió xuân. Đặc biệt, vào mùa xuân, công viên sẽ tổ chức lễ hội thưởng hoa Hanami Nemophila. Nhiều du khách đã chia sẻ cảm giác "choáng ngợp" khi chứng kiến 4.500.000 hoa Nemophila màu xanh dương đồng loạt biểu diễn hương sắc tuyệt trần ở khắp các khu vực đồi của công viên.
 
Top 10 cảnh đẹp Nhật Bản bạn nên đến dù chỉ một lần trong đời
Thiên đường hoa nở bốn mùa làm say đắm nhân tâm
Nhật Bản - nơi hội tụ tinh hoa của nghệ thuật và vẻ đẹp tuyệt mĩ từ phong cảnh thiên nhiên cũng như văn hóa lịch sử và con người. Mỗi một phong cảnh của xứ sở hoa anh đào đều mang khí chất tinh tế, dịu dàng thấm sâu vào tâm hồn của những ai lần đầu chứng kiến. Nếu bạn có dịp tìm hiểu về đất nước xinh đẹp này thì chắc hẳn đều hi vọng được đến thăm một lần trong đời. Chúc bạn có được dịp để tham quan 10 cảnh đẹp nổi tiếng và hấp dẫn nhất trên đây của xứ sở Phù Tang nhé.
Phạm Thy
Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (4.43 trên 7 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn