Trang chủ
Menu

Những cách phối đồ với áo khoác len cardigan nữ đẹp nhất

Tác giả: Lý Thiên Phúc

Ngày cập nhật: 26-10-2021 | 12746 lượt xem

Những ngày thời tiết bắt đầu se lạnh chính là lúc các cô gái bắt đầu tìm lại những chiếc cardigan xinh xắn được cất trong tủ đồ bấy lâu. Là một item thời trang quen thuộc nhưng cardigan không hề lỗi mốt, lại thích hợp với nhiều lứa tuổi, dáng người và dễ phối đồ. Thế nhưng, liệu bạn đã biết tất cả những cách kết hợp áo cardigan với các trang phục khác để vừa hợp với vóc dáng vừa tôn lên vẻ đẹp của chiếc áo cardigan hay chưa? Hãy cùng Sakura Fashion kiểm tra ngay bây giờ nhé.

Cardigan là một loại áo len dệt hở phía trước ngực, thường được thêu dệt núi cài. Chiếc áo này bắt nguồn từ Anh và ban đầu được sử dụng cho nam giới. Sau đó nó thu hút được sự chú ý đông đảo của quần chúng và trở thành một món đồ thời trang không thể thiếu cho mọi lứa tuổi và giới tính ngày nay. Áo khoác len cardigan mỏng nhẹ nên rất hợp cho những ngày se lạnh, vừa giữ ấm lại vừa sành điệu. Một chiếc cardigan thường có kiểu dáng đơn giản, có thể kết hợp với nhiều loại trang phục đa phong cách. Bạn có thể là một quý cô thanh lịch, cũng có thể là một cô nàng đáng yêu, tươi trẻ. Chỉ với một chút biến hóa trong form áo, cardigan thật sự đem lại nhiều phép màu cho bộ trang phục của các cô gái.

1 Cardigan dáng dài

Cardigan dáng dài thường được lòng các cô gái vì đơn giản nhưng vô cùng thời trang, có thể diện trong nhiều dịp. Với độ dài thường phủ đến gối, chiếc áo mang lại vẻ mềm mại, thướt tha, dịu dàng, tôn lên thân hình mảnh mai và đôi chân dài của các nàng. Áo cardigan dáng dài vốn đã khiến vẻ ngoài của bạn trông ấn tượng, thế nên chỉ cần kết hợp chúng với những trang phục đơn giản là bạn sẽ có những bộ trang phục đẹp. Hãy cùng tham khảo một số cách sau đây nhé.

1a. Mix cùng skinny/jean tối màu và sơ mi/ áo phông trắng

Như đã nói, cardigan dáng dài vốn đã đem lại ấn tượng rất lớn trong bộ trang phục, thế nên bạn chỉ cần chọn những loại quần áo đơn giản, ít cầu kỳ và màu sắc trầm như đen, trắng, xám thì sẽ càng làm nổi bật tác dụng của chiếc áo. Skinny hoặc legging ôm sát sẽ khiến đôi chân bạn trông dài và thon thả, cân bằng với tỷ lệ của chiếc áo, giúp bạn trở nên thanh mảnh hơn và "ăn gian" được chiều cao. Bạn cũng có thể tôn lên vòng eo  của mình bằng một chiếc thắt lưng mảnh. Đây quả thực là một set đồ hoàn hảo để tạo ra tỷ lệ cơ thể đẹp trong mắt mọi người.

Những phép màu từ chiếc áo cardigan
Set đồ hiện đại và năng động
Những phép màu từ chiếc áo cardigan
Một chiếc thắt lưng sẽ trở thành điểm nhấn cho trang phục của bạn

1b. Mix cùng quần short

So với mix cùng skinny, thì mix cardigan dáng dài cùng với quần short thích hợp với nhiều dáng người hơn. Các cô nàng có chiều cao khiêm tốn cũng có thể chọn cho mình những chiếc áo cardigan có độ dài vừa phải, tốt nhất là ngang với gấu quần, để giữ dáng cân đối và có thể kéo dài đôi chân ra đáng kể. Set đồ này khiến bạn trông cá tính, năng động, trẻ trung hơn nếu khéo léo chọn một chiếc áo khoác len cardigan hoặc một chiếc áo phông, áo sơ mi có hoạt tiết và màu sắc nổi bật. Và sẽ càng hoàn hảo hơn nữa nếu như bạn diện cùng một đôi bốt cao cổ hoặc đi tất dài.

Những phép màu từ chiếc áo cardigan
Cardigan dài cùng quần short năng động và gợi cảm
Những phép màu từ chiếc áo cardigan
Phối đồ đơn giản nhưng vẫn trẻ trung và xinh xắn

1c. Mix cùng chân váy

Tương tự như mix cùng quần short, đây là một set đồ dễ sử dụng và phù hợp với nhiều dáng người. Vì chiếc cardigan dài đã rộng rãi nên kết hợp cùng một chiếc váy bút chì hoặc váy peplum sẽ giúp bạn trông cân đối hơn, không bị thô hoặc bị giảm chiều cao. Chỉ cần bạn lựa chọn hoạt tiết, màu sắc và phụ kiện đi kèm thích hợp, bạn dễ dàng biến hóa công thức chung này thành nhiều phong cách khác nhau. Một đôi giày cao gót, búp bê đi cùng tông màu đơn sắc sẽ khiến bạn trông nữ tính, thanh lịch. Còn khi kết hợp cùng một chiếc váy họa tiết hoặc áo cardigan nổi bật đi với bốt, bạn sẽ trở thành một cô nàng cực chất và sành điệu.

Những phép màu từ chiếc áo cardigan
Cardigan dáng dài đi cùng váy bút chì vừa thanh lịch vừa sành điệu
Những phép màu từ chiếc áo cardigan
Set đồ đem lại vẻ sang trọng có thể mặc đi chơi lẫn đi làm

1d. Mặc cùng váy liền

Đây là một phong cách được các nàng ưa chuộng vì mặc rất thoải mái, không phải lăn tăn lựa chọn quá nhiều lại tôn lên vẻ nữ tính tuyệt đối. Chỉ cần chọn một chiếc đầm có chiều dài phù hợp với dáng người thì bạn đã có thể tự tin khoác lên một chiếc áo khoác len cardigan dáng dài. Phong cách mà set đồ đem lại tùy thuộc ở cách bạn chọn họa tiết của chiếc đầm. Một chiếc đầm trơn đơn giản hoặc kẻ sọc sẽ đem đến cho bạn vẻ năng động. Ngược lại một chiếc đầm họa tiết hoa sẽ khiến bạn xinh xắn, nữ tính và ngọt ngào. Thông thường set đồ này sẽ phối cùng một đôi giày cao gót. nhưng bạn cùng nên thử với một đôi giày thể thao nếu muốn tạo ấn tượng về sự tinh nghịch, trẻ trung. 

Những phép màu từ chiếc áo cardigan
Chiếc váy nổi bật đi cùng cardigan, điểm thêm chiếc thắt lưng duyên dáng
Áo khoác len kết hợp váy liền

2 Cardigan dáng ngắn

So với cardigan dáng dài, cardigan dáng ngắn thích hợp với nhiều dáng người và phù hợp để diện trong mọi hoàn cảnh. Cardigan dáng ngắn tiện lợi trong sinh hoạt cũng như "dễ tính" hơn với các trang phục khác. Tuy có cùng công thức phối đồ, nhưng cardigan ngắn có những ưu điêm riêng nguyên tắc  mà bạn buộc phải tuân thủ để set đồ trở nên hoàn hảo.

2a. Mix cùng váy liền

Váy liền là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của bất cứ cô gái nào, nên rất dễ dàng để các bạn gái tự tạo set đồ này cho mình. Khi phối với váy liền, bạn nên chọn những chiếc áo dài ngang hông, đừng quá ngắn bởi nó sẽ làm lộ khuyết điểm cơ thể nếu bạn thân hình đầy đặn. Nếu bạn có vòng hai hoàn hảo, mặc cardigan cùng một chiếc váy ôm sẽ tôn lên đường cong của cơ thể bạn, tạo nên sự thanh lịch, duyên dáng. Tuy nhiên bạn cũng sẽ rất xinh xắn và đáng yêu khi khoác cardigan bên ngoài một chiếc đầm xòe hay đầm suông, khéo léo che khuyết điểm cơ thể.

Những phép màu từ chiếc áo cardigan
Cardigan nhẹ nhàng cùng váy hoa tôn lên vẻ nữ tính
Những phép màu từ chiếc áo cardigan
Set đồ nhất định phải thử của các cô nàng yểu điệu

2b. Mix cùng chân váy

Chân váy là một người bạn quen thuộc với các cô gái và là một món đồ không nên bỏ qua khi đi cùng áo khoác len cardigan. Thật dễ dàng khi chỉ việc mơ tủ đồ, tìm một chiếc váy và một chiếc sơ mi hoặc áo phông để kết hợp lại, tạo thành một bộ trang phục để đi chơi hoặc đi làm đều ổn. Nếu muốn tạo cảm giác trưởng thành, bạn có thể chọn một chiếc váy bút chì ôm sát. Trái lại, muốn trông trẻ trung, bạn có thể chọn một chiếc váy xòe dễ thương. Đối với váy bút chì, tốt nhất bạn nên chọn một chiếc cardigan dài ngang hông. Đặc biệt, bạn cần phải tuân thủ theo nguyên tắc phối màu, không nên diện quá ba màu cho set đồ này và chỉ tập trung hoạ tiết ở một món đồ.

Những phép màu từ chiếc áo cardigan
Cardigan ngắn đi cùng chân váy sẽ khiến bạn trông mảnh mai và duyên dáng 
Những phép màu từ chiếc áo cardigan
Chỉ cần một item nổi bật trong set đồ này mọi người sẽ phải ngoái nhìn bạn

2c. Mix cùng quần dài

Đây là set đồ phổ biến mỗi độ đông về vì tính ứng dụng cao. Dù là đi học, đi làm hay đi chơi bạn đều có thể sử dụng cách mix đồ này, vừa giữ ấm lại không kém phần thời trang. Bạn có thể chọn một chiếc cardigan dày hoặc mặc nhiều lớp với sơ mi và áo phông đều rất đẹp. Tuy nhiên, nếu phần hông của bạn hơi to thì đừng nên chọn chiếc cardigan quá ngắn vì rất dễ để lộ khuyết điểm cơ thể. Vì set đồ này theo hướng tối giản nên không cần quá nhiều họa tiết hay màu sắc, thích hợp với những màu trầm hoặc pastel và lấy điểm nhấn là một màu nổi bật cho chiếc cardigan. Việc lựa chọn phụ kiện đi kèm cũng không phải khiến bạn nhức đầu, bạn có thể phối cùng với giàu cao gót, giày thể thao,... đều được. Nếu khoác bên vai một chiếc túi nhỏ trôn bạn sẽ càng duyên dáng hơn nữa.

Những phép màu từ chiếc áo cardigan
Cardigan ngắn cùng quần jeans đem đến vẻ năng động khỏe khoắn
Những phép màu từ chiếc áo cardigan
Nhưng cũng không kém phần tôn dáng và quyến rũ

2d. Mix cùng quần short

Quần short cũng có thể đi cùng cardigan dáng ngắn, tạo nên một set đồ trẻ trung, năng động nhưng không kém phần gợi cảm. Đây chính là cách phối áo len cardigan phù hợp với nhiều người nhất, là lựa chọn lý tưởng cho những ngày vui chơi mùa đông. Tất nhiên, bạn nên diện nó cùng legging hoặc quần tất dài để giữ ấm cho đôi chân xinh xắn nhé. 

Những phép màu từ chiếc áo cardigan
Chiếc quần short sẽ giúp bạn trông cao hơn và tạo vẻ quyến rũ
Những phép màu từ chiếc áo cardigan
Không cần quá cầu kỳ, một set đồ như thế này đã khiến bạn vừa năng động lại quyến rũ 

Với những gợi ý trên, hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình những cách phối đồ cùng áo len nữ cardigan thật đẹp cho những ngày thu đông. Phép màu đang ở ngay trong tủ quần áo của bạn đấy, hãy đến và mở ra thử xem nào. 

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (4.13 trên 16 bình chọn)
Báo lỗi
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn