Trang chủ
Menu

Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông?

Tác giả: Phạm Hồng Bảo Thy

Ngày cập nhật: 26-05-2021 | 4878 lượt xem

Sự kết hợp của vẻ đẹp hoa lệ và cổ kính đã tạo nên một Châu Âu vô cùng cuốn hút, là địa điểm du lịch hàng đầu của bất kỳ ai đam mê “chủ nghĩa xê dịch”. Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến “Châu Âu du ký” nhưng còn phân vân khâu chuẩn bị trang phục? Thật ra, thời tiết Châu Âu biến hóa đa dạng tùy theo quốc gia và vùng miền. Vì vậy, câu hỏi “Đi Châu Âu nên mặc gì” luôn làm nhiều người thắc mắc. Để giúp bạn chuẩn bị chu đáo cho chuyến du lịch sắp đến, Sakura Fashion sẽ gợi ý quần áo nên mặc khi đi du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông. Cùng tham khảo và sắp xếp hành lý bạn nhé.

1 Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu mùa xuân?

1.1. Thời tiết Châu Âu mùa xuân

Mùa xuân là thời điểm “vàng” để du lịch Châu Âu, bắt đầu từ tháng 3 và kết thúc vào tháng 5. Mùa này khí hậu rất dễ chịu với cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Hàng loạt vườn hoa tranh nhau nở rộ tạo ra quang cảnh đẹp diệu kỳ.  

Tuy nhiên, ở một số nước khu vực Bắc Âu thì thời tiết vẫn còn lạnh và ẩm ướt vì đây là thời điểm tuyết bắt đầu tan. Nếu bạn muốn du ngoạn bên ngoài thì kiểu thời tiết này rất khó chịu và cần chuẩn bị nhiều món đồ.  

Vì vậy, theo lời khuyên của các tín đồ du lịch, bạn nên chọn các nước phía Nam Châu Âu hoặc sát biển nếu đi du lịch vào mùa xuân vì ở đây thời tiết ấm áp và ít mưa hơn. Một số nước Châu Âu chào đón nhiều du khách vào mùa xuân như là: Hà Lan, Pháp, Bỉ, Hi Lạp, Ý,…

Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông
Khu vườn rực rỡ như cảnh sắc thiên đường với hàng ngàn bông hoa Tulip nở rộ - Đón chào mùa xuân Châu Âu đẹp ngất ngây

1.2. Trang phục nên mang theo khi du lịch Châu Âu vào mùa xuân

Không gian mùa xuân tuy lạnh nhưng rất trong lành và tinh khiết sau thời gian dài ủ trong mùa đông băng giá. Nhiệt độ mùa xuân dao động từ 6-20 độ C. Vì trời khá lạnh và nắng mưa thất thường nên bạn cần chuẩn bị quần áo giữ ấm và mang theo 1 chiếc áo mưa và 1 chiếc dù nhỏ để dùng khi ra ngoài.  

Trong vali du lịch mùa xuân, bạn nên mang theo những set đồ chuyên về giữ ấm như là:  

+ Áo khoác mỏng chống thấm nước và áo hoodie. + Áo len cũng là item lý tưởng khi du lịch Châu Âu những ngày xuân khí trời vẫn còn lạnh. + Khăn quàng cổ mỏng. + Quần jeans dài hoặc váy jeans vừa năng động vừa dễ di chuyển. + Ô và áo mưa để tránh những cơn mưa bất chợt.  

Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông
Những mẫu váy len đơn giản và ấm áp rất phù hợp để chị em du xuân tại Châu Âu

Ngoài ra, kết hợp váy len hoặc váy ngắn mix cùng tất chân cũng là những combo cá tính dành cho các bạn gái. Bộ đôi này vừa giúp bạn giữ ấm cơ thể vừa thể hiện phong cách thời trang thanh lịch và nhã nhặn.  

Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông
Áo khoác len cardigan nhẹ nhàng kết hợp áo hoodie giúp giữ ấm cơ thể cho suốt chuyến du ngoạn ngoài trời
Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông
Combo áo nỉ mix quần jeans mang đến vẻ ngoài năng động và trẻ trung cho các bạn gái độ tuổi 20

Về phần giày dép, bạn nên chọn giày thể thao để tiện di chuyển cũng như giữ ấm đôi chân. 

2 Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu mùa hè?

2.1 Thời tiết mùa hè tại Châu Âu có nóng lắm không?

Cái nắng mùa hè ở Châu Âu vốn không hề gay gắt như ánh nắng miền nhiệt đới với bầu không khí ấm áp và khá dễ chịu, đặc biệt là các hoạt động ngoài trời như du ngoạn trên bãi biển, thể thao dưới nước, các lễ hội đầy màu sắc,… Vì vậy, ghé thăm Châu Âu mùa hè là sở thích bất tận của đa số các tín đồ du lịch.  

Mùa hè sẽ bắt đầu vào tháng 6 kéo dài đến tháng 8 với nhiệt độ trung bình từ 59 độ F tới 78 độ F (15 độ C tới 26 độ C). Tuy nhiên, có những đợt nắng nóng đỉnh điểm thì nhiệt độ tăng lên đến gần 40 độ C và khí hậu rất khô hạn, khó chịu và dễ gây bỏng da.  

Đa số các quốc gia Nam Âu đón chào mùa hè ấm áp và thời tiết trong ngày khô ráo, không có mưa nhiều. Bạn không cần mang theo quần áo ấm trừ khi bạn định thám hiểm vùng núi cao hoặc khu vực Bắc Âu.  

Đối với những ai yêu thích hoạt động ngoài trời hay ngắm nhìn những bãi biển xanh ngắt thì có lẽ dây là mùa lý tưởng nhất để du lịch Châu Âu. Mùa này trời luôn nắng ấm và trong xanh, rất thuận lợi để đi bộ, đạp xe đạp hay chèo thuyền ngắm cảnh. Một số nước Châu Âu đẹp nhất vào mùa hè: Pháp,  Luxemburg, Đức, Bỉ, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Ý, Hi Lạp.

Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông
Thời tiết mùa hè Châu Âu rất dễ chịu với nhiệt độ trung bình từ 15-26 độ C, là thời điểm VÀNG của những lễ hội đường phố sôi động

2.2. Nên mặc gì để du lịch Châu Âu những ngày hè?

Thời tiết mùa hè Châu Âu tạo điều kiện để các tín đồ thời trang phát huy sở trường mix&match không giới hạn. Không cần mang theo trang phục giữ ấm rườm rà, bạn chỉ cần đem theo những basic item như: Jeans, áo thun, crop top, quần short,…để tha hồ phối đồ dạo chơi khắp Châu Âu.  

Đối với các bạn nữ thì nên chọn những set đồ thoải mái và mát mẻ, ưu tiên màu sắc trung tính, tránh những gam màu lòe loẹt. Những item thường được ưa chuộng như: Váy ngắn, váy thể thao, váy maxi,… và các set đồ phối quần jeans và áo ba lỗ, áo crop top luôn được nhiều cô gái lựa chọn. Bạn chú ý chọn chất liệu vải thoáng mát và nhẹ nhàng để thấm hút mồ hôi, tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển hàng giờ liền.

Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông
Váy hoa voan mỏng là gợi ý tuyệt vời dành cho các bạn nữ đi du lịch Châu Âu vào mùa hè.
Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông
Combo áo thun ba lỗ/crop top  + quần short luôn được các tín đồ thời trang lựa chọn nhiều nhất cho chuyến du lịch mùa hè

Trong trường hợp bạn đi biển thì đừng quên sắm sửa cho mình những bộ đồ bikini kèm theo mũ rộng vành, kính mát để đón nhận không khí trong lành đặc trưng của vùng biển Châu Âu. Về phần giày dép, nên chọn giày lười và giày đế bằng để tiện di chuyển nhé.  

Còn đối với các bạn nam, những chiếc áo phông rộng rãi và thoải mái kết hợp cùng quần short ngắn và đôi giày thể thao chính là combo chuẩn chỉnh cho chuyến du lịch châu Âu mùa hè.

Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông
Bạn có thể kết hợp cho mình  những chiếc mũ vành rộng để mix cùng bikini để đón nhận không khí ở những vùng biển Châu Âu

Một số món đồ cần thiết bạn đừng quên mang theo khi du lịch mùa hè Châu Âu như là: Áo khoác mỏng, món đồ chống mưa đề phòng mưa rào bất chợt,….đặc biệt là các món đồ bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời (Kem chống nắm, mũ nón, kính râm).

3 Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu mùa thu?

3.1. Du lịch Châu Âu mùa thu - Mùa của sắc vàng lãng mạn

Nếu bạn là người mang “chất nghệ sĩ’ thì chắc chắn không thể bỏ qua mùa thu ở Châu Âu. Khoảng thời từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 10 là lúc bầu trời Châu Âu khoác lên mình một chiếc áo mới với sắc vàng lãng mạn. Từ nền xanh mát của cây cỏ mùa hè dần chấm phá vài nốt vàng rồi dần chuyển thành màu đỏ rực quyến rũ.  

Mùa thu Châu Âu luôn có sức hút kỳ lạ đối với những tâm hồn thi sĩ. Những gam màu cổ kính của kiến trúc Gothic và Roman đặc trưng nằm tráng lệ bên dòng sông thơ mộng hay con kênh nhỏ yên bình uốn lượn quanh những ngôi làng mang hơi thở cổ xưa. Chỉ cần tưởng tượng thôi cũng đủ khiến bao con tim thổn thức.  

Đối với các tín đồ đam mê du lịch Châu Âu vào mùa thu thì những quốc gia Bắc Âu (Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan, Na Uy) hoặc các quốc gia phía Nam như: Pháp, Séc, Áo, Đức, Hungary,..chính là các địa điểm du lịch lý tưởng nhất.

Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông
Mùa thu Châu Âu luôn có sức hút diệu kỳ quyến rũ những tâm hồn lãng mạn với sắc màu Gothic cổ kính, những con đường phủ đầy lá vàng

3.2. Nên mặc trang phục gì phù hợp với khí hậu mùa thu Châu Âu.

Du lịch Châu Âu mùa thu khí trời bắt đầu se lạnh với nhiệt độ trung bình từ 7 độ C đến 16 độ C. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị một số loại áo ấm như: Áo len, hoodie, áo nỉ, áo khoác len cardigan,…cùng khăn choàng cổ và đi giày chống nước loại tốt.  

Những kiểu áo sơ mi cách điệu hoặc sơ mi tiểu thư lót nhung đơn giản mà tinh tế kết hợp với quần jeans, chân váy jeans sẽ là những combo lý tưởng cho chuyến du lịch mùa thu tại Châu Âu.  

Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông
Áo sơ mi lót nhung thu đông và quần jeans là combo chuẩn chỉnh cho mùa thu Châu Âu
Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông
Khí trời se lạnh bạn nên mang theo những chiếc áo dài tay mỏng, hoặc chọn cho mình những chiếc áo len cargidan khoác bên ngoài

Ngoài ra, nếu bạn chịu lạnh giỏi có thể chọn luôn quần short ngắn để mix cùng áo thun dài tay, áo sơ mi hoặc áo len. Tuy nhiên, đừng quên mix thêm áo giữ nhiệt mỏng nhẹ bên trong rồi phủ thêm áo len hoặc áo sơ mi bên ngoài sẽ giúp bạn ủ ấm cơ thể hiệu quả mà không cần mặc nhiều lớp áo cồng kềnh.  

Ngoài ra, khi dạo phố hãy mang theo chiếc áo khoác dạ hoặc cardigan chất liệu len ấm áp cùng với khăn choàng và găng tay để tránh bị cảm lạnh nhé.

Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông
Có thể thay quần jeans bằng chân váy dài chất liệu ấm áp để giữ ấm cơ thể

Còn các bạn nam có thể chọn áo phông hay áo pull dài tay kết hợp với quần jeans “bụi bặm” cực chất hoặc chọn mix cùng quần short cá tính. Lưu ý chọn các món đồ màu sắc trung tính với chi tiết tối màu để tạo sự gần gũi với người bản xứ.

4 Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu mùa đông?

4.1. Mùa đông Châu Âu - Thiên đường tuyết rơi đẹp mê li

Mùa đông Châu Âu sẽ bắt đầu vào tháng 12 kéo dài đến tháng 1 và cuối tháng 2. Đây là thời điểm tuyết bắt đầu phủ trắng xóa khắp các vùng tại Châu Âu với nhiệt độ thấp nhất xuống đến -20 độ C. Tuy nhiên không vì thế mà châu Âu vắng khách du lịch mùa này.  

Mặc dù thời tiết rất lạnh nhưng các quốc gia Châu Âu sẽ tổ chức rất nhiều trò chơi thể thao mùa đông như: Chèo thuyền kayak trên sông băng, trượt tuyết, trượt băng, dựng lều tuyết,…Bạn sẽ được trải nghiệm những cơn gió mát lạnh thổi từ biển và ngắm nhìn quang cảnh tuyết rơi trắng xóa đẹp như truyện cổ tích.  

Đặc biệt mùa đông là thời điểm người dân các nước chuẩn bị đón Lễ Giáng Sinh và năm mới nên đường phố được trang trí rất lộng lẫy và đẹp mắt với nhiều hoạt động mua bán và chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông
Mùa đông tuyết phủ trắng xóa khắp Châu Âu tạo ra khung cảnh huyền ảo như truyện cổ tích

4.2. Bộ trang phục giữ ấm cần mang theo khi du lịch Châu Âu những ngày đông giá rét.

Nhiệt độ mùa đông ở Châu Âu dao động từ 29 độ F tới 41 độ F (-2 độ C đến 5 độ C). Vì vậy, nếu đi du lịch Châu Âu vào những ngày này, bạn cần chuẩn bị đầy đủ bộ trang phục giữ ấm để bảo vệ cơ thể khỏi khí trời giá rét.   Bạn nên mặc quần áo giữ ấm theo công thức: Áo giữ nhiệt + áo thun + 1-2 lớp áo len và cuối cùng là áo khoác. Ngoài ra, hãy mang theo khăn, mũ và găng tay, đặc biệt là giày đi tuyết để giữ ấm ấm hiệu quả cũng như đảm bảo tính thời trang. Cả nam và nữ đều nên mặc đồ ấm và đi giày, bốt cao cổ. Hầu như bất cứ người Châu Âu nào vào mùa đông ra đường đều phải có đủ những phụ kiện này. Đây chính là cách mặt đông ấm nhất.

Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông
Bạn nên mặc áo khoác thu đông dày như áo lông, áo dạ, măng tô, áo phao và nhiều lớp áo len để giữ ấm cơ thể. Nên chọn các set áo chống nước, đặc biệt là những đôi boots chuyên dùng để di chuyển trên tuyết mà không lo trơn trượt, thấm nước

Ngoài ra, bạn nên tham khảo một số lưu ý quan trọng khi chọn đồ đông đi du lịch Châu Âu:  

  • Mặc nhiều lớp thay vì chỉ mặc một áo khoác thật dày. 
  • Không thể thiếu áo len và áo giữ nhiệt trong vali.
  • Đảm bảo rằng tay, đầu và cổ của mình luôn được giữ ấm đặc biệt là khi đi đến các quốc gia ở Trung và Bắc Âu có nhiệt độ thấp nhất Châu Âu. Chính vì vậy, găng tay, mũ len và khăn quàng là những món phụ kiện không nên thiếu.
  • Nên chọn áo khoác ngoài là loại có thể chống thấm nước và chống gió.
  • Mang theo các đôi ủng cao cổ chuyên dùng để chống tuyết và chống trơn trượt khi di chuyển.
Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông
Để giúp ấm và thời trang hơn hãy mang khăn, mũ và găng tay nhé. Và nhớ chỉ nên ở ngoài trời tối đa 3 tiếng để tránh bị lạnh cóng

  

Tham khảo những nguyên tắc cần biết chọn quần áo du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông

+ Để mặc giống với người bản xứ thì nên chọn trang phục màu sắc trung tính, không quá lòe lẹt. Nên chọn quần jeans style đơn giản và đậm màu. Nam giới nên hạn chế mặc quần jeans nhiều túi vì sẽ tạo cảm giác lệt phệt, không gọn gàng.

Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông

+ Nên mang theo 2-3 đôi giày buộc dây đế bằng hoặc giày lười để thuận tiện khi di chuyển cũng như tiết kiệm không gian để đồ trong vali. Không nên mang theo giày cao gót.

Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông

+ Ngoại trừ mùa hè, bạn nên mang theo những chiếc khăn quàng cổ và găng tay bằng len để giữ ấm cơ thể khi du lịch Châu Âu.

Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông

+ Chọn quần áo đồng màu sẽ giúp bạn tối ưu được thời gian chọn đồ. Hãy nhớ chọn áo thun đơn giản với các gam màu tự nhiên, hạn chế áo có in logo mà bạn không hiểu rõ ý nghĩa của nó.

Nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu 4 mùa xuân hạ thu đông

+ Không nên dùng Style túi đeo ngang hông vì dễ gây sự chú ý của các đối tượng trộm cắp. Hãy mang những đồ thực sự thiết yếu và bỏ vào túi đeo chéo nhé!

Khi đi du lịch ở bất kỳ đâu, bạn nên mặc những bộ quần áo vừa vặn và chọn tông màu trang nhã để giống với người bản xứ mà không phải khách du lịch. Mong rằng kinh nghiệm chọn quần áo đi Châu Âu 4 mùa xuân hè thu đông này sẽ giúp ích cho chuyến du ngoạn của bạn bất cứ thời điểm nào trong năm. Chúc chuyến du lịch Châu Âu của bạn thật viên mãn!

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn