Trang chủ
Menu

Mua sắm quần áo tết 2020 ở đâu rẻ, đẹp nhất tpHCM?

Tác giả: Nguyễn Thị Hoa

Ngày cập nhật: 06-01-2017 | 5366 lượt xem

Sài Gòn những ngày cuối tháng 12 âm lịch, đã không còn cái nắng cháy lửa mà thay vào đó là tiết trời se se lạnh để chợt nhận ra ngày Tết Nguyên Đán 2020 đang đến gần... Phải chăng ngày Tết tạo nhiều cảm xúc nhất cho mỗi người so với các ngày lễ khác trong năm. Trong tiềm thức của mỗi người, ngày Tết Nguyên đán vô cùng quan trọng. Với những người xa quê thì ai cũng có kế hoạch về quê ăn Tết, náo nức mong sớm được về quê sum họp gia đình, gặp lại những người thân, được hàn huyên bao nhiêu chuyện sau những ngày xa cách. Đây cũng là dịp được nhìn lại những cảnh vật xưa cũ, là lúc thả bộ trên những con đường làng, ngắm nhìn chợ quê, quán xá một thời để nhớ... Ngày Tết, ngày xuân là ngày hội đoàn tụ, cũng là ngày giao lưu tình cảm của mọi người. Người ta quý mến nhau, cẩn trọng từ lời nói đến cử chỉ hành xử trong giao tiếp, sao cho toại ý đẹp lòng. Ngoài sân, ngõ xóm, đường làng, lũ trẻ con ríu rít tung tăng trong bộ quần áo mới; lom khom một tay đốt pháo, một tay bịt tai rồi cười ré lên khi chiếc pháo đùng tan xác, rải giấy hồng trên đường như những cánh hoa đào… 
Theo quan niệm của ông cha ta thì đốt pháo vào thời điểm cuối năm cũ đầu năm mới là để đuổi cái rủi ro, xua đi ma quỷ. Nghe tiếng pháo mọi người có cảm giác ngất ngây, đang được chờ đợi một điều hệ trọng mới mẻ sắp xảy ra. Tiếc là ngày nay việc đốt pháo ngày xuân đã trở thành dĩ vãng, nhưng tiếng pháo Tết đùng đoàn đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người, bản thân tác giả bài viết này trong lòng cảm thấy hân hoan háo hức như nghe tiếng pháo nổ mỗi khi xuân về... Tết là thời điểm kết thúc một năm cũ để ngồi nhìn lại những việc đã làm được, những việc còn dang dở, những thành công cũng như rút kinh nghiệm từ những vấp ngã, lập kế hoạch cho năm mới... Đó là những ngày thời tiết mát mẻ, xuân về cây cối đâm chồi này lộc, vạn vật tràn đầy sức sống, là lúc mọi người được rảnh rỗi nghỉ ngơi, vui chơi thoải mái, chăm sóc bản thân sau một năm lao động mệt nhọc, đón chào một năm mới với bao điều hứa hẹn và một niềm tin mới...
 
Ngày Tết ai cũng muốn mình trở nên thật đẹp, thật mới mẻ trong mắt người thân và bạn bè. Bạn không thể mặc quần áo cũ, phai màu để gặp gỡ mọi người sau bao ngày xa cách, nên việc mua quần áo mới là rất quan trọng. Đó cũng như là cách tự thưởng cho bản thân sau những bộn bề vất vả của công việc. Vậy bạn đã có kế hoạch mua sắm quần áo Tết hay chưa, hãy cùng Sakurafashion.vn tìm hiểu những địa chỉ mua sắm đồ Tết lý tưởng nhất ở tpHCM nhé.
 
 
Các khu chợ đêm
 
Chợ Hạnh Thông Tây
 
Nằm trên đường Quang Trung (Gò Vấp), chợ đêm Hạnh Thông Tây là một trong những địa chỉ mua sắm quần áo Tết lý tưởng nhất cho du khách đặc biệt là giới trẻ, với mẫu mã đa dạng phong phú như quần áo, giày dép, túi xách giá rẻ. Khu chợ này thưa thớt ban ngày nhưng khi màn đêm buôn xuống, ánh đèn đường sáng tỏa là lúc việc mua sắm bắt đầu sầm uất, là một "thiên đường mua sắm" đúng nghĩa. Bạn không nên đi chợ vào những ngày cuối tuần đặc biệt là vào dịp Tết vì vô cùng đông đúc. 
 
Ảnh: lamdeponline
Những mặt hàng túi xách giá rẻ luôn thu hút du khách đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên
Mua sắm quần áo tết Đinh Dậu 2017 ở đâu rẻ, đẹp nhất tpHCM?
Mua sắm quần áo tết Đinh Dậu 2017 ở đâu rẻ, đẹp nhất tpHCM?
Túi xách với giá chưa đến 100 ngàn đồng
Mua sắm quần áo tết Đinh Dậu 2017 ở đâu rẻ, đẹp nhất tpHCM?
Thường thì 1 gian hàng chỉ chuyên bán 1 loại trang phục
 
Thời trang được bán tại chợ Hạnh Thông Tây đa số phục vụ tầng lớp bình dân, học sinh sinh viên nên giá cả rất phải chăng. Áo thun, quần ean, váy... có giá thường dao động trong khoảng 30 đến 300 ngàn đồng. Túi xách, mắt kính, thắt lưng cũng có giá dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn. Ở đây không thiếu gì những sản phẩm làm đẹp cho các bạn trẻ, là một địa điểm bạn không thể bỏ qua khi mua sắm quần áo mỗi dịp xuân về.
 
Nguồn hàng chủ yếu ở đây được nhập về từ Thái Lan, Hồng Kong, hàng nội địa Việt Nam và chủ yếu là hàng Trung Quốc, nên nếu chịu khó tìm kiếm bạn sẽ mua được những món đồ thật đẹp với giá cả hợp lý.
 
Mua sắm quần áo tết Đinh Dậu 2017 ở đâu rẻ, đẹp nhất tpHCM?
Chợ đêm lúc nào cũng đông khách 
Mua sắm quần áo tết Đinh Dậu 2017 ở đâu rẻ, đẹp nhất tpHCM?
Mẫu mới luôn được cập nhật rất nhanh và đa dạng cho những "con nghiện mua sắm" đổ về chợ
 
Đi chợ Hạnh Thông Tây còn là một hình thức giải trí của rất nhiều bạn trẻ, không phải chỉ mua sắm mới tìm đến đây. Nhiều sinh viên năm nhất của các trường ĐH trên địa bàn thành phố coi việc đi chợ đêm như một điểm thăm quan du lịch muốn được khám phá.
 
Một vài lưu ý khi mua sắm tại chợ đêm Hạnh Thông Tây
- Cũng như bao khu chợ đêm khác, ở chợ đêm Hạnh Thông Tây việc thử đồ rất khó khăn và lượng khách hàng đổ về nhiều nên không tránh khỏi tình trạng mất cắp hay trộm túi, bạn nên rủ bạn bè đi cùng và cẩn thận việc trộm cắp đặc biệt là vào dịp gần Tết.
- Nếu đi chợ Tết bạn nên gửi xe ở Citimart hoặc Coopmart Quang Trung rồi đi bộ qua chợ để vừa tiết kiệm được tiền gửi xe vừa tránh được tình trạng kẹt xe đông đúc.
- Tùy vào khu vực mà bạn có những cách trả giá khác nhau khi mua hàng ở đây. Những gian hàng ở đầu chợ thường có giá thue mặt bằng cao nên bạn có thể trả giá từ 70% trở lên, còn với các quầy hàng ở cuối chợ hay quầy bán xổ thì khoảng từ 50% tùy mặt hàng.
- Để có được chuyến tham quan mua sắm thật vui vẻ thì bạn nên ăn no từ trước, vì lựa đồ trong cảnh đông đúc có thể làm bạn mệt và đói bụng. 
Cũng có rất nhiều quày ăn ở chợ để bạn dừng chân, tuy nhiên hãy là người tiêu dùng thông thái để có những sự lựa chọn thực phẩm đúng đắn bảo vệ sức khỏe cho chính mình.
 
Chợ Cây Gõ (chợ Minh Phụng)
 
Nằm trên đường Minh Phụng thuộc địa phận Quận 6 với diện tích 2.412 m², chợ Minh Phụng được chia thành 440 sạp kinh doanh đầy đủ các loại mặt hàng đặc biệt là mặt hàng thời trang. Hàng hóa ở đây khá đa dạng, phong phú và nhiều kiểu dáng độc lạ. Tuy nhiên, chợ này cũng nổi tiếng là “nói thách” vì thế bạn nên xem kĩ chất lượng hàng hóa trước khi trả giá để tránh bị hớ.
 
Mua sắm quần áo tết Đinh Dậu 2017 ở đâu rẻ, đẹp nhất tpHCM?
 
Chợ Phạm Văn Hai Tọa lạc trên con đường Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình), chợ Phạm Văn Hai được biết đến như một “thiên đường quần áo dành riêng cho phái đẹp”. Quần áo ở chợ khá phong phú về màu sắc, đa dạng về chủng loại, phù hợp cho nhiều lứa tuổi. So với những mặt hàng áo, quần thì váy, đầm được xem là mặt hàng làm nên nét thu hút của chợ. Bởi tại đây, đầm được bán với rất nhiều mẫu mã: đơn giản có, cầu kì có, dễ thương có, kiểu dáng sang trọng cũng có… Nếu là những fan đam mê váy, đầm, bạn nên chọn mua tại những gian hàng ở đầu chợ. Đầm bán tại đây mẫu mã đẹp hơn, giá lại rẻ hơn những gian hàng nằm sâu trong chợ. Nhưng với áo, quần, những gian hàng nằm sâu trong chợ lại là nơi bán đồ với giá “dễ chịu” hơn nhiều.
 
Mua sắm quần áo tết Đinh Dậu 2017 ở đâu rẻ, đẹp nhất tpHCM?
 
Chợ đêm Thủ Đức Nằm ở khu vực trung tâm làng đại học quốc gia, quận Thủ Đức, TP.HCM, chợ đêm sinh viên nổi tiếng với các mặt hàng siêu rẻ. Khách ở đây phần lớn là sinh viên của các trường đại học, công nhân các khu công nghiệp lân cận, vì vậy hàng hóa chủ yếu đáp ứng nhu cầu mua sắm thiết thực như quần áo, giày dép, túi xách, son phấn… Ngoài quần áo khu chợ này còn có khu vực ăn uống với nhiều món ăn đủ các vùng miền và cả những gian hàng trái cây được bày bán đa dạng.
 
Mua sắm quần áo tết Đinh Dậu 2017 ở đâu rẻ, đẹp nhất tpHCM?
Mua sắm quần áo tết Đinh Dậu 2017 ở đâu rẻ, đẹp nhất tpHCM?
 
Chợ đêm Bắc Ninh Trải dọc trên đường Nguyễn Bá Luật quận Thủ Đức, gần trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật và trường Cao đẳng Xây dựng là chợ đêm Bắc Ninh. Tuy không được nổi tiếng như các chợ đêm khác nhưng chợ đêm Bắc Ninh lại là một nơi thu hút rất đông các bạn sinh viên đến mua hàng. Khu chợ này tuy không lớn nhưng các mặt hàng lại vô cùng phong phú, nổi bật nhất là quần áo. Tuy nhiên, nhược điểm của chợ là bên trong sẽ không có chỗ gửi xe. Vì thế, tốt nhất là bạn nên tìm một chỗ gửi xe gần đấy rồi đi bộ dạo chợ.
 
Mua sắm quần áo tết Đinh Dậu 2017 ở đâu rẻ, đẹp nhất tpHCM?

Các con phố mua sắm

Đường Nguyễn Trãi

Nguyễn Trãi là một con đường nối liền giữa hai quận 1 và 5, nơi bán quần áo thời trang nổi tiếng từ rất lâu đời.  Dù đã tạo thành một phố thời trang nhưng mỗi đoạn phố của Nguyễn Trãi lại có một phân khúc khách khác nhau. Khu vực quận 1 chuyên tập trung các cửa hàng bán các sản phẩm cao cấp với giá cả khá “chat”. Đoạn từ ngã ba Nguyễn Trãi – Lê Hồng Phong đến ngã tư Nguyễn Trãi -Tôn Thất Tùng thì tập trung một số nhãn hiệu Việt Nam uy tín như Việt Thy, Việt Tiến,…  Còn đoạn quận phường 15 thì hàng hóa ở đây đa dạng với giá cả khá mềm.

Ảnh: ndv.vn
Ảnh: M.C / Tuổi Trẻ Online

Đường CMT8

Cùng với con đường Nguyễn Trãi, Cách Mạng Tháng 8 cũng là con phố thời trang đông đúc được nhiều bạn trẻ yêu thích. Với nhiều cửa hàng thời trang, giày dép san sát nhau bạn sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình được nhiều sản phẩm vừa túi tiền. Tuy nhiên, nhược điểm ở con đường này là thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe nên các bạn nhớ lưu ý nhé.

Ảnh: M.C / Tuổi Trẻ Online

Đường Lê Văn Sỹ

Dọc theo con đường Lê Văn Sỹ kéo dài từ quận 3 tới quận Tân Bình là hàng loạt cửa hàng quần áo, giày dép san sát nhau. Quần áo ở khu vực này khá đẹp và các cửa hàng có thể giảm cho bạn từ 5 – 30% so với giá đưa ra ban đầu nếu bạn biết cách khéo léo trả giá. Ngoài quần áo con đường này còn có nhiều tiệm trà sữa và các cửa hàng ăn uống vô cùng thuận tiện cho các bạn “nạp năng lượng” sau khi shopping chán chê.

Ảnh: nhadatsaigon.net

Đường Huỳnh Văn Bánh

Cũng giống như các con phố mua sắm khác, con đường Huỳnh Văn Bánh cũng khá nổi tiếng về những cửa hàng quần áo. Ở đây bạn có thể tìm được mọi loại mặt hàng từ quần jean, áo thun, áo phông, áo khoác, đầm, váy dự tiệc, dạ hội… đa dạng về mẫu mã và màu sắc.

Ảnh: nhabansaigon.vn

Ngoài những con đường này thì Nguyễn Đình Chiểu, Võ Văn Ngân, Hai Bà Trưng, Quang Trung,… cũng là những địa chỉ “sắm đồ tết” lý tưởng.

Hội chợ cuối tuần

Ngoài các khu chợ đêm hay các con đường mua sắm nhộn nhịp thì các hội chợ cuối tuần cũng là nơi thu hút đông đảo bạn trẻ đến shoppping.

Saigon Flea Market

Được thành lập từ năm 2011, đến nay Saigon Flea Market đã tạo nên được “vị trí” của mình trong số các hội chợ được tổ chức thường xuyên tại TP. Hồ Chí Minh. Đến với Saigon Flea Market, bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình những món đồ độc, lạ, chất và không sợ đụng hàng. Mỗi tháng, Saigon Flea Market họp 2 lần vào chủ nhật đầu tiên và thứ 3 của tháng.

Địa điểm: 107 Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, quận 7

Ảnh: Facebook Saigon Flea Market
Ảnh: Facebook Saigon Flea Market

Hello Weekend Market

Hội chợ Hello Weekend Market là điểm hẹn cuối tuần của giới trẻ, nơi để giải trí, ăn uống, sắm sửa các món đồ cực chất, độc và lạ. Với sự hội tụ của hơn 160 shop với đa dạng các mặt hàng thời trang thiết kế, phụ kiện, mỹ phẩm, home-decor… luôn bắt nhịp với những xu hướng thời trang “hot” nhất hiện nay, Hello Weekend Market hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn trẻ những trải nghiệm mua sắm thật thú vị và vui vẻ.

Hội chợ được tổ chức trung bình 2 tuần 1 lần tại Sân vận động Hoa Lư, số 2 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1.

Ảnh: Facebook Hello Weekend Market
Ảnh: Kenh14

1Spot

1Spot được tổ chức ngay trong sảnh khách sạn Victory số 141 Nam Kì Khởi Nghĩa, quận 3. 1Spot được tổ chức 2 lần 1 tháng, vào thứ bảy và chủ nhật cách tuần. Điểm cộng của 1Spot là quần áo, mỹ phẩm, quà lưu niệm, sản phẩm décor, phụ kiện dạng nên các bạn có thể dễ chọn được món đồ mình ưng ý. Ngoài ra, nơi này còn ghi điểm nhờ vị trí tổ chức mát mẻ trong sảnh tiệc, có máy lạnh và dễ tìm. Tuy nhiên, điểm trừ cho 1Spot chính là sự vắng bóng của những gian hàng ẩm thực.

Ảnh: Facebook 1Spot
Ảnh: Facebook 1Spot

Bên cạnh Hello Weekend Market, Saigon Flea Market hay 1Spot thì cũng có khá nhiều hội chợ tương tự để các bạn tham khảo như: Sale 4share, 2day Sale, Sale Hunter, Saigon Holiday Market….

Các shop thời trang "ruột" của bản thân

Tất nhiên mua sắm quần áo tết bạn không thể bỏ qua các shop "ruột" mình đã tín nhiệm từ lâu. Kể cả các shop bạn đến mua trực tiếp hay đặt mua online thì cũng sôi động không kém các khu chợ hay khu phố thời trang.

Mua sắm quần áo tết 2020 ở đâu rẻ, đẹp nhất tpHCM?
Sakurafashion.vn luôn có nhiều mẫu mới cho  thời trang tết 2020

Mẹo mua sắm quần áo tết:

  • Đừng đợi đến ngày cận tết mới đi mua đồ. Tết càng gần kề thì nhu cầu mua sắm càng tăng lên, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ chen lấn đông đúc. Các cửa hàng thời trang sẽ hạn chế nhập hàng để tránh hàng tồn nên nếu mua quá trễ, bạn sẽ không có cơ hội lựa chọn mẫu đẹp. Chưa kể, nếu mua cận tết thì việc đổi trả cũng rất khó khăn, một phần vì các shop quá tải nên không giải quyết nhanh cho bạn được, hay bạn không thể nhận sản phẩm mới kịp tết nếu ở xa. 
  • Lên danh sách trước khi mua. Lên danh sách các món đồ cần mua sắm để tránh sa đà và vượt ngân sách. Hãy ưu tiên những món đồ cơ bản, dễ phối và phù hợp với nhu cầu của bản thân như áo khoác dạ (cần dày hay độ dày vừa phải tùy điều kiện thời tiết), có cần mua áo khoác phao không (áo khoác phao vải bông hay lông vũ), áo len (áo len dáng rộng, dáng ôm...), áo sơ mi, chân váy, và một số mẫu váy đầm thật nổi bật. Cần chọn những mẫu có màu sắc tươi sáng hơn ngày thường để trông bạn thật điệu đà, mới mẻ trong ngày đầu xuân.
  • Đừng đi mua sắm một mình. Khi mua đồ một mình, đôi khi bạn sẽ không biết chắc món đồ có phù hợp với mình không. Vì thế, hãy rủ bạn bè đi cùng để có trải nghiệm mua sắm vui hơn, cũng như có một chuyên gia tư vấn thời trang cho mình. Chưa kể, các hãng thời trang thường có chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho hóa đơn giá trị cao, nên bạn mua chung với bạn bè với số lượng lớn để được chiết khấu cao.
  • Săn khuyến mãi của các thương hiệu lớn. Trước tết vài tuần, các hãng thời trang thường có chương trình giảm giá mạnh để kích thích mua sắm dịp cuối năm, đây là cơ hội để bạn tậu được những mẫu ưng ý với giá phải chăng nhất. Chịu khó theo dõi website hay các trang mạng xã hội của các hãng để nhanh tay nắm bắt cơ hội khuyến mãi bạn nhé.

Trên đây là gợi ý những địa chỉ mua sắm quần áo tết 2020 lý tưởng nhất của giới trẻ Sài Gòn cũng như mẹo mua sắm thông minh để bạn tham khảo, có nhiều sự lựa chọn hơn cho riêng mình. Chúc bạn tìm mua được những bộ cánh ưng ý và trở nên thật xinh đẹp trong ngày Tết nhé.

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (4.5 trên 2 bình chọn)
Báo lỗi
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn