Trang chủ
Menu
7 kinh nghiệm quý báu đi du lịch Đà Lạt, Lâm Đồng

7 kinh nghiệm quý báu đi du lịch Đà Lạt, Lâm Đồng

Tác giả: Bùi Thị Huyền Trang

Ngày cập nhật: 24-02-2022 | 274 lượt xem

Cuộc sống bộn bề, áp lực từ phía công việc, học tập đã nhanh chóng làm hao mòn năng lượng và sự nhiệt huyết của mỗi chúng ta. Nếu bạn đang mệt mỏi, chán chường, muốn tìm một nơi bình yên với phong cảnh hữu tình để giải tỏa những căng thẳng và áp lực thì Đà Lạt sẽ là một điểm đến không thể nào tuyệt vời hơn. Vậy đi du lịch “Thành phố ngàn hoa” cần nhiều kinh nghiệm không? Nếu câu hỏi đó đang làm bạn bận lòng thì các bạn nhất định phải đọc bài viết hôm nay bởi vì trong bài viết này Sakura Fashion sẽ chia sẻ đến các bạn các kinh nghiệm cần cho một chuyến đi du lịch Đà Lạt đáng nhớ và ý nghĩa nhất.

1 Phương tiện di chuyển

Với những bạn thích phưu lưu, mạo hiểm hãy chọn cách đi bằng xe máy, với sự trợ giúp đắc lực của bác “Google Map” thì chúng ta không còn sợ bị lạc đường nữa nhé. Chúng ta có 3 cung đường đi như:

TP Hồ Chí Minh  – Đà Lạt: từ TP Hồ Chí Minh chạy xe theo quốc lộ 1A đến ngã ba Dầu Giây (Đồng Nai), sau đó rẻ trái  theo quốc lộ 20 để đi Đà Lạt, từ Dầu Giây chạy tầm 233km nữa là đến Đà Lạt.

Nha Trang – Đà Lạt: chúng ta có thể chạy theo cung đường Nha Trang – Khánh Vĩnh – Đà Lạt, đi cung đường này vừa đẹp vừa giúp bạn rút ngắn được khoảng cách khá nhiều đấy.

Phan Rang – Đà Lạt: từ Phan Rang chạy xe theo quốc lộ 27, đi tiếp lên đèo Ngoạn Mục rồi theo đường đèo Dran lên Trại Mát là đến được Đà Lạt, đoạn đường này dài tầm 120km.  

Tuy nhiên nếu thời tiết đang trong những ngày mưa bão, hãy cân nhắc việc đi xe máy để đảm bảo an toàn cho bản thân nhé.  

Còn những ai thích vừa nằm nghe nhạc vừa ngắm cảnh trên đường đi, hãy chọn xe khách giường nằm như hãng xe giường nằm: Phương Trang, Thành Bưởi, hoặc nếu không thích nằm chúng ta cũng có thế chọn xe ghế ngồi để tiết kiệm thêm chi phí nè. Với những bạn nôn nóng muốn đến Đà Lạt trong khoảng thời gian ngắn nhất, hãy đi bằng máy bay, các bạn có thể đi hãng Vietnam Airlines hay VietJet Air.

Phương tiện di chuyển
Xe khách giường nằm đi Đà Lạt -  cho bạn tha hồ nghe nhạc và ngắm cảnh
Phương tiện di chuyển
Đi du lịch Đà Lạt bằng xe máy

2 Những nơi nghỉ chân lí tưởng

  • Khách sạn : các bạn có thể tham khảo giá cả của khách sạn trên các trang web đặt phòng như Trivago hay Agoda, và đặc biệt nhớ kiểm tra xem vị trí khách sạn có phù hợp với bạn không nhé.
  • Nhà nghỉ: Không nhất thiết phải ở các khách sạn cao cấp, chúng ta có thể dừng chân tại các nhà nghỉ giá rẻ ở dọc các con đường Bùi Thị Xuân hay Trương Công Định, giá dao động trong tầm 150 – 300k.
  • Homestay: các homestay được trang trí xinh xắn, bắt mắt, sáng tạo và đầy tính độc đáo sẽ là một trong những nơi nghỉ chân lí tưởng, hãy trải nghiệm một lần trong đời nhé, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng đâu. Với homestay, giá cả cũng khá đa dạng, tuy nhiên nếu muốn tiết kiệm và đông vui thì hãy chọn nghỉ tại các phòng dorm giá rẻ, tầm 100-150k/người/đêm.
Những nơi nghỉ chân lí tưởng
Một góc phòng của Dalat Easy Friend Hostel
Những nơi nghỉ chân lí tưởng
Misty Forest House mang phong cách châu Âu giữa bầu trời Đà Lạt

3 Những thứ cần chuẩn bị

  • Một chiếc ví với đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân, tiền mặt, thẻ ATM, và các voucher đặt phòng khách sạn hay vé xe,... là những công cụ đem lại cho bạn một chuyến đi suôn sẻ, hãy nhớ mang đầy đủ chúng.
  • Trang phục: Thiên nhiên đã ban tặng cho Đà Lạt một khí trời mát mẻ quanh năm, trong lành, tuy nhiên khi màn đêm buông xuống thời tiết trở nên lạnh hơn nên hãy tự trang bị cho mình những chiếc áo khoác thu đông thật ấm áp bạn nhé, nhớ mang theo mũ len, găng tay và một đôi giày xinh xắn để cùng bạn băng qua những ngọn núi và các khe suối. Ngoài ra, hãy nhớ mang theo các vật dụng cá nhân như: bàn chải, kem đánh răng, lược, kem trị nứt nẻ, áo mưa, ô  ... để chuyến đi được trọn vẹn hơn nhé.
  • Một hộp thuốc mini với các thiết bị y tế cơ bản như: thuốc cảm, thuốc đau bụng, băng cá nhân, dầu gió, cao xoa bóp, thuốc trị côn trùng cắn, thuốc say tàu xe,... sẽ vô cùng hữu ích giúp bạn tự tin vượt qua mọi khó khăn xảy ra trong quá trình đi du lịch của mình.
  • Và cuối cùng các thiết bị điện tử như : điện thoại di động, máy chụp ảnh, máy nghe nhạc, pin dự phòng và cả cục sạc dự phòng nữa là những công cụ đắc lực góp phần làm cho chuyến đi trở nên vui nhộn và ý nghĩa hơn rất nhiều đấy.
Những thứ cần chuẩn bị
Bầu trời Đà lạt chìm trong sương mù khi màn đêm buông xuống – hãy chuẩn bị cho mình những chiếc áo khoác thật ấm nhé
Những thứ cần chuẩn bị
Cảnh leo núi Langbian – nhớ mang theo những đôi giày chắc chắn và hộp thuốc mini để đảm bảo an toàn bạn nhé

4 Nên đi du lịch “Thành phố trên cao nguyên” vào thời gian nào

Nếu đã chọn Đà Lạt là điểm đến thì bạn đã xóa bỏ được nỗi lo lắng, băn khoăn về thời điểm đi du lịch rồi đấy, bởi “Thành phố hoa Anh Đào” này luôn có rất nhiều vẻ đẹp “hút hồn ”cho bạn thỏa thích khám phá và trải nghiệm. Vào mùa xuân ánh nắng vàng ấm áp hòa quyện cùng bầu trời khoáng đạt trong xanh pha lẫn sắc màu của hoa cỏ tạo nên một không gian tuyệt đẹp làm xao xuyến lòng người. Đặc biệt, mùa này là mùa của dâu tây, bạn nào muốn được thưởng thức những trái dâu tây tươi ngon thì không nên bỏ qua mùa du lịch này đâu nhé. Những ngày hạ sang, ánh nắng vàng rực rỡ như rót mật lấp ló trong những tán thông là một cảnh tượng “ám ảnh” làm nổi bật vẻ đẹp mạnh mẽ mà êm dịu của núi rừng Tây Nguyên. Khi những cơn mưa phùn mùa hè bất chợt xuất hiện làm khung cảnh trở nên lãng mạn, thơ mộng, tô điểm thêm vẻ đẹp cho “Thành phố ngàn hoa”. Những buổi sớm mùa thu se se lạnh cùng với không gian sương mù mờ ảo sẽ làm cho bạn có cảm giác như lạc vào những miền cổ tích, cộng với sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ và hoàng hôn tím bạn sẽ không muốn rời khỏi Đà Lạt để trở về nhà nữa đâu đấy. Khí trời vào đông trở nên lạnh hơn bình thường nên sương mù lúc này cũng trở nên dày hơn và mờ ảo hơn, thật tuyệt vời khi được chạy bộ và hít thở không khí trong lành buổi sớm mai và đón chào bình minh những ngày đầu đông thơ mộng này. Đông về cũng là lúc biết bao bông hoa bắt đầu chớm nở, chuẩn bị chào đón một mùa xuân tươi mới và tràn đầy sức sống, đặc biệt những lễ hội ngàn hoa sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị và ý nghĩa, hãy chụp ảnh lại để lưu giữ những khoảnh khắc này bạn nhé.

Nên đi du lịch “Thành phố trên cao nguyên” vào thời gian nào
Mai Anh Đào rực rỡ hai bên đường đi ở Đà Lạt vào mùa xuân
Nên đi du lịch “Thành phố trên cao nguyên” vào thời gian nào
Đà Lạt mờ ảo trong sương mù những ngày đông

5 Những điểm đến không thể bỏ qua

5a. Ga xe lửa

Được công nhận là di tích lịch sử văn hóa quốc gia, nhà ga cổ nhất Đông Dương này với kiến trúc ba mái hình chóp độc đáo cổ điển sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó quên cùng những bức ảnh nghệ thuật vô cùng điêu luyện đấy.

7 Kinh nghiệm quý báu du lịch “Xứ sở sương mù”
Ga xe lửa Đà Lạt

5b. Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Được thiết kế và chỉ đạo xây dựng bởi giáo sư Moncet, công trình mang đậm kiến trúc Pháp cổ xưa với dãy giảng đường hình vòng cung phá cách độc đáo cùng tháp chuông cao 54m nổi bật giữa bầu trời Đà Lạt. Trường là kiến trúc được Hội Kiến trúc sư thế giới (UIA) công nhận là một trong số 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20, vì thế nếu đã đến đến Đà Lạt các bạn nhất định phải check-in địa điểm này nhé.

7 Kinh nghiệm quý báu du lịch “Xứ sở sương mù”
Vẻ đẹp kỳ diệu của trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

5c. Chợ Đà Lạt

Chợ Đà Lạt hay còn gọi là “Con tim của thành phố Đà Lạt” là một trung tâm thương mại của thành phố Đà Lạt. Được tọa lạc trên trục đường chính Nguyễn Thị Minh Khai, chợ luôn thu hút vô số khách du lịch đến đây mua sắm quần áo ấm như áo khoác dạ, áo len, áo khoác phao, phụ kiện thời trang thu đông..., các đặc sản hấp dẫn như: trà atisô, chè, nước cốt dâu tằm, các loại mứt, đậu ngự, hoa quả thập cẩm sấy khô, súp lơ, dâu tây, su hào,... và các loại hoa tươi với đa dạng chủng loại cho bạn tha hồ lựa chọn. Không chỉ là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, chợ Đà Lạt còn khắc họa và mang đậm lối sống và văn hóa của con người nơi đây.

7 Kinh nghiệm quý báu du lịch “Xứ sở sương mù”
Con tim của thành phố Đà Lạt  - Chợ Đà Lạt

5d. Thung lũng tình yêu

Vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn cùng với khí hậu mát mẻ trong lành quanh năm nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng với cái tên mà nó mang trên mình đâu nhé. Cách trung tâm thành phố 5km về phía Bắc, địa điểm du lịch này được bao phủ bởi những rừng thông và sườn đồi quanh năm xanh biếc cộng với cảnh vật được trang trí các hình dáng mang ý nghĩa của tình yêu. Các cặp đôi hay các cặp vợ chồng mới cưới có thể chọn nơi đây để có được những phút giây hưởng tuần trăng mật ngọt ngào bên nhau nè.

7 kinh nghiệm quý báu đi du lịch Đà Lạt, Lâm Đồng
Vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn của Thung lũng tình yêu ở “Xứ sở sương mù” Đà Lạt

5e. Langbiang

Bạn nào muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ, mạo hiểm, phiêu lưu thì nhất định không được bỏ qua địa điểm du lịch này đâu nhé. Được xem như là nóc nhà của Đà Lạt với đỉnh núi cao hơn 2000m so với mặt nước biển, đỉnh Langbiang mang một vẻ đẹp riêng cuốn hút trong màn sương sớm đầy huyền ảo. Bạn có thể chọn hình thức leo núi từ chân núi và dùng xe jeep để vận chuyển đồ đạc.

7 Kinh nghiệm quý báu du lịch “Xứ sở sương mù”
Núi Langbiang ở “Thành phố ngàn hoa”

6 Những món ăn nhất định phải thử

6a. Bánh căn

Đến Đà Lạt rồi nhất định phải thử món bánh với cái tên gọi đặc biệt này bạn nhé, bánh được chế biến khá đơn giản từ bột giữa gạo và cơm nguội đã phơi khô, cùng với các nguyên liệu khác như: tôm, thịt, trứng, hành, tiêu và một chén nước sốt cay xé làm cho mỗi du khách một khi đã ăn thì sẽ không bao giờ quên được mùi vị và hương thơm đặc trưng của nó.

7 Kinh nghiệm quý báu du lịch “Xứ sở sương mù”
Bánh căn Đà Lạt

6b. Chả ram bắp

Chả ram bắp – món ăn bình dị mà thanh tao của “Xứ sở sương mù” đem lại cho du khách những ấn tượng và kỉ niệm khó quên về hương vị. Được chế biến không quá cầu kì, song nó đòi hỏi sự kiên trì và tâm huyết của người chế biến, những trái bắp tươi sau khi được hái về thì bào nhuyễn ướp thêm gia vị sau đó cuốn vào bánh tráng và chiên trên chảo dầu nóng. Món chả này được ăn kèm với bánh tráng, dưa leo, cà rốt, rau sống,.. hòa quyện vào vị ngọt của bắp cùng với nước chấm làm từ tương đậu phộng tạo nên điểm nhấn vô cùng đặc biệt của món ăn này.

7 Kinh nghiệm quý báu du lịch “Xứ sở sương mù”
Món chả ram bắp mang hương vị đặc trưng của Đà Lạt

6c. Bánh ướt lòng gà

Không nóng hổi hay thơm “nức mũi” sau khi mới chế biến như những món ăn khác, bánh ướt lòng gà tuy đơn giản, dễ làm nhưng chính sự kết hợp giữa bánh ướt dẻo mềm, lòng gà ngọt thơm, một ít rau quế và một chút ớt cay cay tạo nên món bánh ướt vô cùng đặc biệt nơi đây, một khi đã thưởng thức chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được.

7 Kinh nghiệm quý báu du lịch “Xứ sở sương mù”
Món bánh ướt lòng gà – đặc sản ở Đà lạt

6d. Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại nghe có vẻ bình thường, tuy nhiên bánh mì xíu mại ở Đà Lạt không ăn theo kiểu truyền thống bỏ xíu mại vào bánh mì đâu nhé. Đến “Xứ sở sương mù” này, bạn sẽ được thưởng thức những chiếc bánh mì nóng giòn thơm cùng với chén xíu mại nóng hổi thơm nức mùi xíu mại, chén nước chấm vừa ăn, không quá đậm hoặc không quá nhạt, thêm một chút vị cay của tiêu và thơm của hành làm cho cơ thể ấm hơn trong tiết trời se lạnh ở nơi đây.

7 Kinh nghiệm quý báu du lịch “Xứ sở sương mù”
Bánh mì nóng giòn bên cạnh chén xíu mại nóng hổi thơm “nức mũi”

6e. Kem trái  cây

Kem trái cây ở “Thành phố ngàn hoa” này đặc biệt ở chỗ trái cây tươi để nguyên hoặc được dằm nhuyễn ăn cùng với kem dừa hoặc kem vani vừa béo vừa thơm, và kem ở đây hoàn toàn không sử dụng đá mà kem vẫn lâu tan nhờ khí trời mát mẻ của Đà Lạt. Đơn giản vậy đấy nhưng món kem cho bạn cảm nhận được hương vị thật sự của trái cây tươi thơm ngon bởi sự kết hợp tinh tế và khéo léo của con người nơi đây.

7 Kinh nghiệm quý báu du lịch “Xứ sở sương mù”
Kem dâu tây Đà Lạt

7 Nên mua gì làm quà khi đi du lịch Đà Lạt

7a. Trà Atisô

Với nhiều tác dụng thần kì đem lại cho sức khỏe con người, Trà Atisô sẽ là món quà thật ý nghĩa dành tặng cho người thân, đặc biệt cho những người đang sống trong thời tiết nắng nóng quanh năm như Sài Gòn. Đừng quên trà Atisô trong túi quà của mình nhé.

7 Kinh nghiệm quý báu du lịch “Xứ sở sương mù”
   Bông Atisô tươi Đà Lạt
7 Kinh nghiệm quý báu du lịch “Xứ sở sương mù”
    Trà Atisô – đặc sản Đà Lạt

7b. Cà phê Moka

Vùng đất nơi đây đã tạo nên hương thơm và mùi vị quyến rũ đặc biệt cho cà phê Moka, một chút vị chua cộng với hương thơm nồng nàn cổ điển đặc trưng đủ để làm say đắm lòng người khiến ai đã từng nếm thử sẽ nhớ mãi không quên.

7 Kinh nghiệm quý báu du lịch “Xứ sở sương mù”
    Cà phê Moka cầu đất tại “Xứ sở sương mù”

                                                    

7 Kinh nghiệm quý báu du lịch “Xứ sở sương mù”
Cà phê hạt Moka rang xay nguyên chất

7c. Rượu vang Đà Lạt

Vốn là xứ sở của dâu tằm, người dân nơi đây, ngoài việc dùng dâu tằm để làm mứt đã biết tận dụng để làm rượu vang. Những chai rượu vang làm từ dâu tằm có vị ngọt xen lẫn một chút chua làm cho hương vị càng thơm ngon và đậm đà hơn, đặc biệt nó còn giúp bồi bổ và đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người.

7 Kinh nghiệm quý báu du lịch “Xứ sở sương mù”
Rượu vang Đà Lạt
7 Kinh nghiệm quý báu du lịch “Xứ sở sương mù”
Hầm rượu vang Đà Lạt đẹp ngây ngất lòng người

7d. Đồ thổ cẩm

Là mặt hàng đặc trưng của người Chil, Lạch trên cao nguyên Đà Lạt, các sản phẩm thổ cẩm như : túi, ví, khăn trải bàn, quần áo,... sẽ là những món quà vô cùng độc đáo bởi lẽ nó được làm ra từ đôi tay và khối óc đầy sáng tạo và điêu luyện của con người nơi đây.

7 Kinh nghiệm quý báu du lịch “Xứ sở sương mù”
Các loại ví thổ cẩm đa dạng màu sắc và họa tiết
7 Kinh nghiệm quý báu du lịch “Xứ sở sương mù”
Túi cầm tay thổ cẩm độc đáo và sáng tạo

7e. Các loại mứt và trái cây tươi

Mứt Đà Lạt vô cùng đa dạng với rất nhiều loại, màu sắc và hương vị như: mứt khoai lang sâm, mứt cà chua, mứt dây tây, mứt mận khô, ... vô cùng thơm ngon và dễ bảo quản nữa nhé. Trái cây Đà Lạt phải kể đến đầu tiên đó là dâu tây, nhờ điều kiện thiên nhiên ưu đãi nơi đây đã cho ra những trái dâu tây đỏ tươi vị chua chua ngọt ngọt cực kì hấp dẫn và bổ dưỡng, ngoài ra còn có bơ sáp, chuối laba, hồng giòn,... cùng nhiều loại rau củ quả tươi ngon khác. Nhớ mua một ít để làm quà cho người thân bạn nhé.

7 Kinh nghiệm quý báu du lịch “Xứ sở sương mù”
Các loại mứt Đà Lạt đa dạng màu sắc và hương vị
7 Kinh nghiệm quý báu du lịch “Xứ sở sương mù”
Dâu tây tươi Đà Lạt

Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch “Thành phố ngàn hoa” mà Sakura Fashion muốn chia sẻ với các bạn, hi vọng với những kinh nghiệm bổ ích ấy các bạn sẽ có cho mình chuyến đi du lịch Đà Lạt đầy ắp niềm vui, sự thú vị và đáng nhớ nhé.

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn