Trang chủ
Menu

Top 12 homestay đẹp quên lối về ở Sapa

Tác giả: Hoàng Thị Phương Trang

Ngày cập nhật: 25-01-2023 | 389 lượt xem

Khác hẳn với cảm giác khi ở trong những khách sạn trung tâm, những homestay nằm hòa mình cùng thiên nhiên, núi đồi sẽ đem đến cho bạn một cảm giác rất khác, ngắm nhìn một Sapa an yên mà thơ mộng. Bài viết giới thiệu top các homestay đẹp ở Sapa khiến bạn quên lối về, nhiều góc view đẹp để check-in sống ảo, thuận tiện đi lại.

1 Sali House

Tả Van được nhiều người so sánh như một thiên đường hạ giới bởi khung cảnh hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn. Những dòng suối trong lành uốn quanh dưới chân những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau càng làm cho bản Tả Van thêm phần quyến rũ. Ra đời như một nơi dừng chân hoàn hảo dành cho du khách khi đến với Tả Van, Sali House nổi bật lên giữa núi rừng Sapa như một ngôi nhà gỗ nằm giữa thiên đường.

Top 4 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Sali House – Ngôi nhà gỗ trong mơ ở bản Tả Van, Sapa

Cách trung tâm khoảng 20 phút đi xe, bạn sẽ hoàn toàn đắm mình giữa thiên nhiên xanh mướt khi đến với Sali. Là một trong các homestay đẹp Sapa, Sali gây ấn tượng với những đồ vật vô cùng xinh xắn trong nhà  cùng không gian thiết kế theo phong cách vùng núi đặc sắc.

Top 4 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Sali house - Không gian mộc mạc và ấm cúng giữa lòng Sapa

Lưu trú ở Sali House, bạn có thể khám phá bãi đá cổ nổi tiếng với tuổi đời trên dưới 2500 năm tuổi. Bạn hãy thử chinh phục những ngọn đồi gần đó để sang bản Giàng Tả Chải, đi cầu Mây, tìm hiểu thêm về cuộc sống của người dân bản địa, hay thưởng thức những đặc sản “ngon muốn xỉu” của Sapa như thắng cố, lẩu gà, xôi ba màu… Sau một ngày khám phá tốn sức, bạn có thể dùng dịch vụ massage chân do chính những người dân tộc phục vụ.

Top 4 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Sali House - Du khách đang thư giãn cùng thiên nhiên

2 Phơri’s House

Phơri’s House là một ngôi nhà nhỏ xinh nằm ở cuối bản Tả Van, cách thị trấn Sapa chừng 8km. Các bạn đi theo đường Mường Hoa thẳng xuống Tả Van mất khoảng 20 đến 30 phút đi taxi hoặc xe máy.

Top 4 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Không gian Phơri’s House

Trước nhà có suối chảy róc rách nên thơ, từ nhà đi bộ một chút lên cao hơn có thể ngắm toàn cảnh ruộng bậc thang mênh mông cùng khói lam chiều. 

Top 4 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Khung cảnh Phơri’s House

Đặc biệt, Phơri’s House Sapa là homestay ở Sapa có bếp đầy đủ cho những bạn thích nấu ăn, có sẵn rượu vang, cafe và trà. Bạn có thể tự đi chợ, nấu nướng và tận hưởng những khoảnh khắc êm đềm nhất với người thân yêu.

Top 4 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Phơri’s House với những khoảnh khắc êm đềm

3 VietTrekking Homestay

Nằm trên đỉnh núi, VietTrekking Homestay tách biệt hoàn toàn với khu trung tâm ồn áo náo nhiệt thường thấy của các phiên chợ Sapa.

Top 4 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Khung cảnh Vietttrekking Homestay

Vietttrekking Homestay là một khu lưu trú đậm nét trẻ trung, xinh đẹp. Kiến trúc khá đơn giản nhưng đầy đủ các dịch vụ, thiết kế tinh tế đậm nét lãng mạn cho những ai thích đi đến vùng đất Sapa. Là một địa chỉ không thể tuyệt vời hơn với những du khách yêu thích cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Top 4 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Vietttrekking Homestay - Địa chỉ tuyệt vời cho những du khách yêu thích cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

4 Gem Valley – Sapa

Gem Valley Sapa nằm trong khu vực bản Cát Cát– là ngôi nhà vừa là quán cafe, vừa là một trong những homestay ở Sapa được quản lý bởi người địa phương khác.

Top 4 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Gem Valley Sapa là ngôi nhà vừa là quán cafe, vừa là homestay

Để tới đây, bạn chỉ phải đi khoảng 3km, qua thung lũng và đồi Việt - Nhật thêm 50 met, cho tới khi nhìn thấy một ngôi nhà đẹp như tranh đề tên Gem Valley Sapa. Vốn là một phòng tranh kiêm homestay bé nhỏ, cặp vợ chồng họa sỹ đã biến nơi này thành điểm nghỉ dưỡng lý tưởng như bây giờ.

Top 4 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Gem Valley Sapa vốn là một phòng tranh kiêm homestay bé nhỏ

Trước khi đến, bạn cần đặt phòng trước để đảm bảo có phòng vì ở đây không có nhiều chỗ lắm. Ngoài phòng riêng dạng homestay, nếu đi một mình hoặc đi theo nhóm muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn phòng sinh hoạt chung (giường tầng).

Khi nghỉ tại Gem Valley bạn sẽ được miễn phí thăm quan bản Cát Cát. Bản nhỏ vẫn còn tồn tại các nghề thủ công truyền thống, có những ruộng bậc thang bao quanh những ngôi nhà sàn bé xinh… tha hồ cho bạn khám phá hay có một chuyến trekking nhẹ nhàng giữa bao la núi rừng.

Top 4 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Gem Valley Sapa giữa bao la núi rừng.

5 The Haven Sapa Camp Site

The Haven nằm trên đường vào bản Cát Cát, cách trung tâm khoảng 2km nên cũng rất thuận tiện nếu bạn muốn đi bộ lên thị trấn. Không khí nơi đây rất trong lành và gần gũi thiên nhiên, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm về một Sapa rất khác, rất thú vị.

Top 4 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
The Haven Sapa Camp Site

Do nằm trên ngọn đồi Vọng Cảnh nên từ đây bạn có thể ngắm toàn cảnh Sapa tuyệt đẹp.  Điểm đặc biệt ở đây là có vào những ngày trăng sáng bạn có thể ngắm bầu trời sao lung linh và hít hà một chút không khí se se lạnh của Sapa.

6 Eco Palms House

Khu nghỉ dưỡng sinh thái Eco Palms House được xây dựng trên ngọn đồi có tầm nhìn đẹp nhất Sapa với vô vàn thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn trải dài, dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và dòng suối Mường Hoa hiền hòa, mơ mộng chảy dọc theo bản Lao Chải

Top 4 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Eco Palms House

Các bungalow đều được thiết kế với những vật liệu gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường như gỗ, tre, mái lá… mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông. 

Top 4 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Eco Palms House thiết kế với những vật liệu gần gũi với thiên nhiên

Ngoài ra Eco Palms House còn có ngôi nhà “Thân thiện – Friendly House” bên Bếp lửa phập phồng, nhà lá cọ đơn sơ, ly rượu táo Mèo đặc biệt – quý khách có thể giao lưu, kết bạn để chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời cùng với bạn bè người thân, thú vị nhất trong những chuyến đi dài.

7 Topas Ecolodge Sapa

Topas Ecolodge nằm bên trong Làng Bản Lạch nhìn ra Dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách Thị trấn Sapa 18 km. 

Top 6 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Khung cảnh xung quanh Topas Ecolodge Sapa

Topas Ecolodge có 25 phòng được thiết kế theo phong cách nhà sàn truyền thống với nội thất gỗ, đá mộc mạc. Bước vào không gian phòng nghỉ Topas, bạn sẽ cảm nhận được không khí lãng mạn như được hòa mình với thiên nhiên. Tất cả các phòng đều có ban công riêng hướng ra thung lũng, từ đây bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm thung lũng thơ mộng, được bao phủ bởi những thửa ruộng bậc thang xanh rì cùng dòng suối Mường Hoa uốn lượn quanh chân núi.

Top 6 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Tất cả các phòng đều có ban công riêng hướng ra thung lũng

8 Nam Cang Riverside Lodge

Nam Cang Riverside Lodge nằm tại ngôi làng Nậm Cang - nơi sinh sống của tộc người Dao Đỏ. Chỉ cần bước qua một chiếc cầu treo ngang dòng sông nhỏ là bạn đã đến được homestay đẹp tuyệt này. Nam Cang Riverside Lodge hiện tại có 7 phòng twin/double cùng 2 phòng family với đầy đủ các tiện nghi không kém bất kỳ một khách sạn hạng sang nào. Vì thế, nơi này được đánh giá là một homestay view đẹp, vị trí tốt, độc đáo ở Sapa.

Top 6 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Nam Cang Riverside Lodge được đánh giá là một homestay view đẹp, vị trí tốt, độc đáo ở Sapa

Nam Cang Riverside Lodge hướng nhìn ra những dòng suối tuyệt đẹp là điều đặc biệt nhất của nơi này. Chính khung cảnh này đã khiến những người yêu thiên nhiên, thích sự yên tĩnh mê mệt. Chẳng có gì tuyệt vời hơn là ngồi bên cạnh bờ sông, nghe tiếng nước chảy róc rách, nhâm nhi một ly trà hay một ly cà phê nóng và ngắm cảnh núi rừng hùng vĩ của Sapa.

Top 6 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Nam Cang Riverside Lodge hướng nhìn ra bờ sông tuyệt đẹp

9 Sapa Heavenly Homestay

Top 6 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Cổng vào Sapa Heavenly Homestay

Sapa Heavenly nằm tại Bản Tả Phìn, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 17km về hướng Đông. Sapa Heavenly là một trong những Homestay Sapa được thiết kế tuyệt đẹp, hoàn toàn bằng gỗ Pơmu cao cấp – một loại gỗ chống muỗi rất tốt.

Top 6 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Homestay Sapa được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ Pơmu cao cấp

Sapa Heavenly ở một vị trí đặc biệt, có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh lãng mạn của Sapa. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động cùng người dân địa phương như: cấy lúa, trồng rau, buổi tối sẽ cùng đốt lửa, nướng đồ ăn, vô cùng ấm cúng và gần gũi. Bản Tả Phìn là bản của người Dao đỏ, nên dịch vụ tắm lá thuốc ở đây sẽ cực kì chất lượng và đáng thử. 

10 Hmong Mountain Retreat

Top 6 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Hmong Mountain Retreat nằm giữa những bậc ruộng cầu thang

Được tạo thành từ tổ hợp những căn nhà sàn và nhà lá có tuổi đời trên 70 năm, Hmong Mountain Retreat ở Bản Hồ là Homestay Sapa giá rẻ nơi bạn có thể cảm nhận được sự gắn kết giữa đất trời và thiên nhiên Sapa.

Khi tới đây, banạn có thể lựa chọn 2 hình thức khác nhau: nhà sàn theo kiểu “Shared –room” (kiểu ở chung với nhiều người) hoặc chọn những Bungalow có thể ở được 2, 3 người với cửa ra vào hướng ra vùng đồi núi vô cùng xinh đẹp. Mọi người sẽ cùng ăn sáng ở ngôi nhà sàn chính 80 năm tuổi. Nước uống và trái cây được cung cấp miễn phí hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các lớp học nấu ăn các món địa phương. Nơi đây mang một nét đẹp bình dị mà cũng không kém phần lãng mạn.

Top 6 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Hmong Mountain Retreat mang một nét đẹp bình dị mà cũng không kém phần lãng mạn.

11 Sapa Clay House

Đây là khu nghỉ mới thành lập, nằm lọt trong thung lũng ruộng bậc thang của Sapa cho nên không gian hoàn toàn yên tĩnh và đậm chất miền núi. 

Top 6 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Đường vào Sapa Clay House

Khu nghỉ dưỡng cách trung tâm thị trấn Sapa khá xa nên mọi khung cảnh xung quanh đây còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ đầy đặc trưng của mình. Khu nhà nghỉ cũng cung cấp cho du khách tất cả mọi dịch vụ từ ăn uống đến nghỉ ngơi, tắm nước lá của người Dao đỏ. Thậm chí các bạn phục vụ ở đây cũng rất nhiệt tình, nếu bạn đi chơi về mệt và chưa quen được với thời tiết lạnh của Sapa, các bạn ấy sẽ tận tình pha trà gừng ấm nóng để giúp các bạn hồi sức..

Top 6 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Sapa Clay House

12 Chapi Homestay

Top 6 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Cổng vào Chapi Homestay

Phòng nhà Chapi Homestay. Chapi là nhà sàn, có 2 tầng.

Tầng 1 là không gian thư viện cộng đồng mà chủ nhà làm để cho học sinh trong bản đến đọc sách, sinh hoạt văn hóa và học tiếng Anh. Đây cũng là nơi sinh hoạt ăn uống, trà hay café. 

Top 6 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Tầng 1 - phòng trà của Chapi Homestay

Tầng 2 là phòng nghỉ của khách. Chapi có tất cả 6 phòng trong đó có 2 phòng đôi (phòng cho 2 người có vệ sinh khép kín) . Ngoài ra, Chapi homestay cũng có phòng dorm cho các bạn muốn tiết kiệm chi phí (free đồ uống) dành cho những nhóm hoặc đoàn du lịch.

Top 6 homstay đẹp quên lối về ở Sapa
Tầng 2 là phòng nghỉ của khách

Mặc dù không được trang trí cầu kì nhưng Chapi Homestay vẫn được đảm bảo đủ các tiện nghi, phòng tắm, tủ đồ... Đặc biệt, khi đến nghỉ tại đây bạn được sử dụng những đồ dùng có thêu hoa đặc trung của người bản địa.

Bỏ túi ngay những homestay đẹp nhất Sapa này, bạn còn chần chừ gì nữa, hãy lên lịch cùng bạn bè, người thân đến với một Sapa non nước hữu tình, để có những chuyến đi đầy trải nghiệm với những con người chân phương mộc mạc nơi đây. Bạn sẽ được sống hòa mình vào thiên nhiên, thư giãn sau bao nhiêu ngày căng thẳng với cuộc sống và công việc. Nào! Lên đường ngay thôi. Sapa luôn mở rộng vòng tay sẵn sàng chào đón bạn!

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (3 trên 2 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn