Trang chủ
Menu

Top 7 địa điểm đi chơi về đêm đẹp nhất Sapa, Lào Cai

Tác giả: Đỗ Minh Huệ

Ngày cập nhật: 19-01-2023 | 1398 lượt xem

Đến với Sapa, bạn nhất định phải tới đỉnh Fansipan huyền thoại, tới thung lững Mường Hoa thơ mộng, bản Cát Cát bình yên hay thác Bạc ,.... Đây đều là những địa điểm mang cảnh sắc thiên nhiên Sapa tuyệt đẹp và nó dường như đã trở thành biểu tượng của nơi đây. Thế nhưng sau một ngày khám phá những địa điểm lí thú đó, chẳng nhẽ bạn lại chỉ trở về khách sạn nằm dài nghỉ từ tối đến sáng hay sao? Vậy thì Sakurafashion.vn nghĩ chuyến đi của bạn chưa thể trọn vẹn. Nếu ban ngày bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh  thiên nhiên hùng vĩ thì về đêm Sapa lại mang đến cho bạn một sức hút, một nét đẹp riêng biệt. Chính vì vậy Sakufashion.vn xin giới thiệu tới bạn đọc Top những địa điểm đi chơi về đêm Sapa.

1 Chợ phiên Sapa ( chợ tình )

Chợ phiên hay còn được biết đến là chợ tình chính là địa điểm đứng thứ nhất trong danh sách. Tham gia vào phiên chợ này, bạn sẽ được khám phá nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc Mông, Dao ở vùng cao Sapa, Lào Cai. Chợ thường họp vào buổi sáng chủ nhật mỗi tuần, thế nhưng vào đêm hôm trước tức là đêm thứ 7, chợ đã có không khi vô cùng náo nhiệt. Nam thanh nữ tú ở các làng xã vùng xa đến vào đêm thứ 7 để gặp gỡ, giao lưu qua các trò chơi dân gian như kéo co,.. hay cùng múa hát trong tiếng khèn lá, tiếng hát giao duyên,...Trong phiên chợ, bạn sẽ thấy những người phụ nữ đầu quấn khăn đỏ tươi, mặc trang phục thêu hoa văn lộng lẫy, đeo vòng bạc, khuy bạc rất lạ mắt và những chàng trai trong trang phục truyền thống. Chợ này đã trở thành ông mai bà mối cho không ít các cặp đôi nên vợ thành chồng. Và đây cũng chính là lí do khiến cho chợ phiên được gọi là chợ tình.

Top 7 địa điểm đi chơi về đêm đẹp nên tới tại Sapa
Chợ phiên Sapa với những gian hàng bán đồ thổ cẩm

Du khách đến đây sẽ được hòa cùng dòng người, tận hưởng những trải nghiệm thú vị mà chỉ chợ phiên Sapa mới có. Chính vì vậy trong 2 ngày chợ phiên lúc nào cũng nườm nợp người dân nơi đây và khách du lịch trong và ngoài nước tới tham dự. Tại đây bày bán nhiều sản phẩm thủ công đặc trưng cho văn hóa của các đồng bào người dân tộc như : thổ cẩm, trống da dê, khèn, sáo, đồ trang sức chạm bạc, đồng tinh xảo,... vô cùng nhộn nhịp từ lúc chợp tối. Chợ được tập trung tại khuôn viên Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Lào Cai, đối diện nhà thờ đá Sapa. Tuy không còn giữ được hoàn toàn nét truyền thống của chợ phiên xưa nhưng nó vẫn là một địa điểm đi chơi về đêm ở Sapa mà bạn không nên bỏ qua.

Top 7 địa điểm đi chơi về đêm đẹp nên tới tại Sapa
Những cô gái xinh tươi trong trang phục dân tộc tại chợ phiên Sapa

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ : thị trấn Sapa, Lào Cai

2 Những quán ăn bán đồ nướng - trải nghiệm ẩm thực Sapa

Nếu bạn đã tới Sapa và đến những địa điểm được xem là biểu tượng nơi đây thì bạn nhất định cũng phải thưởng thức ẩm thực Sapa mà đặc biệt là món nướng. Với thời tiết đặc trưng của Sapa, vào hè thì thoáng mát mà về đêm thì lạnh giá nên những quán ăn đồ nướng luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách về ẩm thực. Sau một chuyến tham quan tuy mệt mỏi mà rất thú vị, đến tối bạn lại cùng với gia đình, bạn bè tổ chức một bữa ăn nướng thì còn gì tuyệt hơn. Khu vực bán đồ nướng nhiều nhất tại Sapa chính là khu vực bờ hồ gần khách sạn Sapa hoặc khu Sao Phương Bắc với vô vàn món nướng ngon tuyệt, vì vậy khi đến ăn đồ nướng tại đây bạn cứ việc thoải mái lựa đồ mình thích và đừng quên gọi thêm chút rượu táo mèo đặc trưng nhé!

Top 7 địa điểm đi chơi về đêm đẹp nên tới tại Sapa
Ngất ngây hương vị đồ nướng Sapa

Một số gợi ý quán ăn nướng cho bạn khi tới Sapa như :  H'Mông BBQ một cửa hàng ăn được thực khách đánh giá cao về cả đồ ăn và cách phục vụ đầy thân thiện tại đây; Sapa Hills Restaurant với nguyên liệu đồ nướng tươi ngon; quán cô Lịch 035 Mường Hoa có bếp than nóng kêu tách tách đồ nướng thơm lừng,.....

Top 7 địa điểm đi chơi về đêm đẹp nên tới tại Sapa
Món ăn đặc trưng của Sapa

3 Phố Cầu Mây - trải nghiệm về đêm thú vị tại Sapa

Tuyến phố Cầu Mây nằm ở vị trí trung tâm thị trấn Sapa. Vào những ngày cuối tuần, người dân nơi đây bày bán hàng lưu niệm, đồ thổ cẩm và dịch vụ ăn uống dọc theo tuyến phố đi bộ. Đặc biệt là đồ thổ cẩm được các du khách ngoại quốc rất yêu thích bởi sự mới lạ và cuốn hút chúng đem lại. Tuyến phố Cầu Mây được mở ra nhằm mục đích tạo ra không gian văn hóa, văn minh đô thị, quảng bá nét đẹp văn hóa bản địa tới mọi du khách. Với một tuyến phố hứa hẹn đem đến những điều thú vị như vậy thì việc bạn rời khỏi khách sạn và dạo phố là rất xứng đáng.

Top 7 địa điểm đi chơi về đêm đẹp nên tới tại Sapa
Phố Cầu Mây về đêm
Top 7 địa điểm đi chơi về đêm đẹp nên tới tại Sapa
Phố Cầu Mây với nhứng quán xá buôn bán tấp nập

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ : phố Cầu Mây, Sapa, Lào Cai

4 Hồ Sapa

Hồ Sapa là địa điểm tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Sapa. Nơi đây được xem như trái tim của thị trấn Sapa. Hồ không quá rộng nhưng vì không có nhiều quán xá ven hồ nên tầm nhìn vẫn rất thoáng. Ban ngày khung cảnh hồ Sapa được ví như một bức tranh thủy mặc thế nhưng về đêm bạn sẽ lại càng ngỡ ngàng hơn. Lúc đó hòn đảo nhỏ giữa hồ được trang trí bằng núi đá và cây sẽ được thắp sáng bởi những ánh đèn sắc màu. Bước xuống phố, đi bộ dọc ven hồ bạn sẽ cảm nhận được không gian tĩnh lặng, thả hồn mình theo những làn gió nhẹ, bỗng thấy lòng bình yên biết bao, mọi lo toan bộn bề đều tan biến. Ngoài ra, gần hồ còn có những quán cà phê và bạn có thể ghé vào nghỉ chân nhâm nhi tách cà phê, cảm nhận những gì tuyệt nhất của chuyến đi này.

Top 7 địa điểm đi chơi về đêm đẹp nên tới tại Sapa
Khung cảnh hồ Sapa tuyệt đẹp
Top 7 địa điểm đi chơi về đêm đẹp nên tới tại Sapa
Hồ Sapa lung linh về đêm

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ : trung tâm thị trấn Sapa, Lào Cai

5 Bebop Bar

Bebop Bar nằm tại đường Cầu Mây, là một quán khá đặc biệt của thị trấn Sapa. Không phải là những bản nhạc EDM, DJ sôi động, không phải là những ánh đèn nhiều sắc màu như các quán bar khác, ở Bebop Bar lại là không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng khiến khách hàng cực kì thoải mái dễ chịu khi tới đây. Bebop Bar được chia thành 2 tầng, tầng một có khu để chơi bida và dành cho những ai yêu âm nhạc. Tại đây bạn có thể ngẫu hứng chơi những bản nhạc mình thích. Nhưng nếu bạn muốn có không gian tĩnh lặng hơn thì hãy lên tầng 2 và nhớ gọi một tách cà phê nóng để nhâm nhi và ngắm cảnh phố xá Sapa về đêm.

Top 7 địa điểm đi chơi về đêm đẹp nên tới tại Sapa
Không gian bên trong của Bebop bar
Top 7 địa điểm đi chơi về đêm đẹp nên tới tại Sapa
Bebop Bar tại Sapa

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ : phố Cầu Mây, Sapa, Lào Cai

6 The H'mong Sisters bar

Tiếp tục với danh sách này là The h'mong sisters bar . Đây cũng là một quán bar được rất nhiều du khách yêu thích. The H'mong Sisters Bar được xây dựng chủ yếu bằng gỗ Pơ mu và thiết kế theo kiểu nhà sàn cách điệu với những cách trang trí thủ công của đồng bào dân tộc thiểu số. The H'Mong Sisters luôn làm hài lòng khách hàng bởi những món đồ uống ngon tuyệt và đa dạng từ bia đên sinh tố. Tại đây, bạn có thể cùng bạn bè hòa mình vào theo những điệu nhạc sôi động với ánh đèn đầy sắc màu và vui chơi đến đêm muộn.

Ngoài ra bạn cũng có thể cùng bạn bè hay người thân có một bữa tối thật ngon tại ngon. The H'Mong Sisters có riêng một nhà hàng nằm trên tầng 2 có sức chứa 50 khách, mang đến cho thực khách những món ăn mang đậm hương vị Việt Nam được chế biến từ gà và lợn rừng. Điều đặc biệt hơn hết là The H'Mong Sisters luôn đem đến cho khách hàng không khí thân quen,ấm cúng và có lẽ điều này đã tạo nên cho quán những nét riêng biệt.

Top 7 địa điểm đi chơi về đêm đẹp nên tới tại Sapa
Đồ uống vô cùng hấp dẫn tại The H'mong Sisters Bar
Top 7 địa điểm đi chơi về đêm đẹp nên tới tại Sapa
The H'mong Sisters Bar với không gian quán đậm phong cách dân tộc

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ : 31 Mường Hoa, thị trấn Sapa, huyện Sapa, Lào Cai
  • Facebook: https://www.facebook.com/Hmong-Sisters-Bar-168444466540642/
  • Website : https://www.thehmongsisters.com
  • Liên hệ : 0983 379 826

7 Những địa điểm massage và tắm lá thuốc

Massage và tắm là thuốc là địa điểm lí tưởng cho bạn sau chuyến đi tiêu tốn khá nhiều năng lượng. Các dịch vụ massage và tắm lá thuốc của người Dao đỏ từ lâu đã trở thành nét đặc trưng của Sapa. Tuy bài thuốc lá tắm đến từ dân tộc Dao đỏ ở bản Tà Phỉn nhưng với sự phát triển vượt trội của du lịch Sapa thì ngay ở trung tâm thị trấn bạn vẫn có thể trải nghiệm dịch vụ này. Hầu hết các khu xông hơi đều có không gian ấm cúng, mang lại một cảm giác ấn tượng khó tả ngay từ lần đầu tới đây. Ngâm mình trong nước thuốc nóng và nghe những bản nhạc du dương bạn sẽ có được những giây phút thật thư thái, mỏi mệt của cuộc sống xô bồ sẽ bị đẩy tan. Nhưng hơn hết, bài thuốc tắm của người Dao đỏ còn giúp cho cơ thể nhanh chóng phục hồi sinh lực, xóa tan mỏi mệt và là phương thức chữa một số bệnh. Một số gợi ý về địa điểm tắm lá thuốc và massage uy tín chất lượng tại Sapa như : Victoria Sapa Resort Sapa ( phố Xuân Viên ), khách sạn Sapa Green ( 2 Thác Bạc ), cơ sở thuốc tắm và massage Hùng Hồng ( 001 phố Thủ Dầu 1, Sapa ),...

Top 7 địa điểm đi chơi về đêm đẹp nên tới tại Sapa
Hồi phục sức sức khỏe sau chuyến đi chơi bằng bài thuốc tắm của người Dao đỏ vùng cao Sapa
Top 7 địa điểm đi chơi về đêm đẹp nên tới tại Sapa
Nhiều du khách thích thú với hình thức dịch vụ tắm lá thuốc tại Sapa

Trên đây là Top những địa điểm đi chơi về đêm đẹp nhất Sapa. Qua bài viết này, Sakurafashion.vn hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch Sapa trọn vẹn và đầy trải nghiệm. Nếu thấy bài viết hay hãy like, share và tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo nhé!

Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
Mục Lục
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn