Trang chủ
Menu

Cộng tác viên viết bài, nghề hái ra tiền tại nhà thú vị

Tác giả: Nguyễn Thị Hoa

Ngày cập nhật: 15-05-2017 | 119 lượt xem

Bạn muốn tìm việc làm thêm ngay tại nhà vào thời gian rảnh để kiếm thêm thu nhập? Có thể kể đến những việc như làm đồ handmade, dạy kèm tại nhà, cộng tác viên viết bài online cho các báo, các trang web, bán hàng online, thiết kế đồ họa, kiếm tiền online trên mạng... và còn rất nhiều việc khác các bạn có thể nghĩ ra đúng không nào? Và nếu bạn yêu thích viết lách thì sẽ có rất nhiều việc làm online cho bạn, hãy cùng xem đó là những công việc nào, bạn cần những kĩ năng nào cũng như mức thu nhập bao nhiêu bạn nhé!
 
1. Viết bài SEO cho các trang web
 
Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, việc kinh doanh trên internet là một phần quan trọng không thể thiếu của các doanh nghiệp để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Chính vì vậy mà nhu cầu SEO ra đời. SEO (Search Engine Optimization) là thật ngữ chỉ những công việc tối ưu nội dung văn bản và cấu trúc website để lên top Google với nhiều từ khóa, để trang web được nhiều người biết đến và ghé thăm.
 
Viết bài SEO hiểu đơn giản là viết bài lôi cuốn người đọc đồng thời lồng ghép khéo léo những từ khóa mà doanh nghiệp mong muốn người dùng tìm kiếm ra web mình. Không rủi ro bỏ vốn, không cần đến công ty làm việc, tự do về thời gian và có thể làm bất cứ nơi đâu bạn muốn... là những ưu điểm không thể phủ nhận của công việc thú vị này.
 
Bạn có thể tìm thấy công việc này ở đâu?
 
Nếu bước đầu làm quen với viết bài SEO, bạn có thể tham gia các nhóm, forum về lĩnh vực này để tìm hiểu thông tin cũng như kiếm việc làm như: Cộng đồng tự học Digital Marketing & SEO, SEO Master, Cộng đồng SEO SpinEditor... Tại đây có rất nhiều tin tuyển dụng CTV viết bài tại nhà của các công ty, doanh nghiệp cho bạn lựa chọn.
 
Bạn cần có gì?
 
  • Khả năng viết và tư duy ngôn ngữ tốt, đặc biệt là yêu thích công việc viết lách, thích chơi đùa với các con chữ, thích diễn đạt một ý bằng nhiều câu từ khác nhau mang ý nghĩa tương tự.
  • Hiểu được công việc và quy chuẩn SEO cho một bài viết
  • Có kiến thức/ am hiểu về lĩnh vực bạn muốn viết
  • Sổ, bút, máy tính/ smartphone để lập dàn ý và triển khai viết bài
 
Thu nhập của bạn như thế nào?
 
  • Là công việc đòi hỏi bạn động nào và tư duy ngôn ngữ tốt, thích tìm tòi và sáng tạo, tùy theo khả năng của bạn và yêu cầu doanh nghiệp đưa ra, mỗi bài viết bạn có thể viết từ 600 - 1200 từ với giá dao động 20.000đ - 60.000đ, mỗi ngày viết tầm 3 bài bạn sẽ có thu nhập 1.800.000đ - 3.6000.000đ/ tháng.
 
2. Cộng tác viên báo chí (mảng văn hóa giải trí)
 
Với sự phát triển của internet, mọi người dần chuyển từ thói quen đọc báo giấy sang đọc báo mạng bởi những ưu điểm: rất tiện dụng vì có sẵn máy tính/ smartphone không phải đi mua báo giấy, có thể đọc bất cứ nơi đâu, cập nhật tin tức nhanh chóng, có thể đọc cùng lúc nhiều báo khác nhau... dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt giữa các trang báo khác nhau. Vì vậy thông tin nhanh chóng, đa dạng chính là yếu tố sống còn của các trang báo mạng, tòa soạn mở ra cơ hội trở thành CTV viết bài cho những báo, trang tin lớn với mức thu nhập khá hấp dẫn.
 
Không giống như suy nghĩ của nhiều người, làm báo là phải đi ra đường, phải lăn xả vào cuộc sống. Cộng tác viên viết bài có rất nhiều mục để các bạn tham gia mà không cần phải di chuyển. Các bạn có thể ngồi tại nhà, thu thập thông tin trên internet, các trang cá nhân của người nổi tiếng, sau đó viết bài và thể hiện ý kiến, quan điểm cá nhân của mình về đề tài đó. Hoặc giới thiệu các địa điểm ăn uống, mua sắm, giải trí tới các báo có mục này trong bài viết.
 
Bạn cần có gì?
  • Khả năng viết và tư duy lập luận logic, có khả năng nhìn nhận, đánh giá, thể hiện quan điểm cá nhân của mình
  • Có kiến thức về lĩnh vực mình muốn tham gia
  • Máy tính, máy ảnh, smartphone phục vụ cho việc viết lách
 
Thu nhập có thể nhận được mỗi tháng
 
  • Mỗi bài viết của CTV tòa soạn sẽ chi trả trung bình 100.000đ- 150.000đ cho mảng văn hóa - xã hội
  • Phụ thuộc vào sự liên kết/ mối quan hệ giữa bạn và các tòa soạn, bạn có thể nhận viết cho nhiều tòa soạn/ trang tin khác nhau. Nếu bạn viết chăm chỉ, mỗi tháng có 30 bài đăng trên các trang tin thì thu nhập dao động tầm 3.000.000đ - 4.500.000đ.
 
3. Review sản phẩm
 
Khi một sản phẩm mới ra mắt thì rất cần người dùng thực tế sử dụng và trải nghiệm, trong đó có những sản phẩm đơn giản, phù hợp với khả năng của bạn như: review sách, các sản phẩm công nghệ, ứng dụng di động, đồ ăn...
 
Thu nhập của công việc này phụ thuộc khá nhiều vào khả năng trải nghiệm của bạn với sản phẩm đó. Thông thường review các sản phẩm công nghệ sẽ có giá cao hơn ứng dụng di động hay review sách.
 
  • Trải nghiệm ứng dụng di động: 
Bình luận
Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (5 trên 1 bình chọn)
Báo lỗi
0937.367.819 (call, zalo, SMS) - 0947.711.904
36/4 Đô Đốc Chấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM (Xem bản đồ)
sakurafashion.vn - sakura.vn - sakura.com.vn